Hung nguyen
Xem chi tiết
 Mashiro Shiina
28 tháng 6 2018 lúc 18:38

Ai onl nick này v -.-

Bình luận (2)
Kirigawa Kazuto
29 tháng 6 2018 lúc 9:20

:V Lên web này hỏi luôn ak

Bình luận (1)
LY VÂN VÂN
Xem chi tiết
LY VÂN VÂN
28 tháng 6 2018 lúc 13:51

cái này sai nha

Bình luận (2)
Thảo Phương
Xem chi tiết
Hoàng Thúy An
28 tháng 6 2018 lúc 9:42

bài dự thi của lớp mấy z bạn

Bình luận (2)
Phạm Linh Phương
28 tháng 6 2018 lúc 9:43

nhận xét sao lại bị cắt, méo đọc được hết :v

Bình luận (4)
LY VÂN VÂN
28 tháng 6 2018 lúc 10:41

Thảo Phương mình mới học lớp 6 đó

Bình luận (2)
Ttqminh2005
Xem chi tiết
Nháy >.<
27 tháng 6 2018 lúc 16:15

a) \(A=x^2+6x+15\)

\(=x^2+6x+9+6\)

\(=\left(x+3\right)^2+6\)

\(\left(x+3\right)^2\ge0\forall x\) nên \(\left(x+3\right)^2+6>0\forall x\)

Vậy ...

b) \(B=4x^2+4x+11\)

\(=4x^2+4x+1+10\)

\(=\left(2x+1\right)^2+10>0\forall x\) (trình bày như trên)

Vậy ...

Bình luận (0)
Nháy >.<
27 tháng 6 2018 lúc 16:21

a) \(-9x^2+12x-15\)

\(=-9x^2+12x-4-11\)

\(=-\left(3x-2\right)^2-11\)

\(-\left(3x-2\right)^2\le0\forall x\) nên \(-\left(3x-2\right)^2-11< 0\forall x\)

Vậy ...

b) \(-5-\left(x-1\right)\left(x+2\right)\)

\(=-x^2-x+2-5\)

\(=-x^2-x-3\)

\(=-x^2-x-\dfrac{1}{4}-\dfrac{11}{4}\)

\(=-\left(x+\dfrac{1}{2}\right)^2-\dfrac{11}{4}>0\forall x\)

Vậy ...

Bình luận (0)
lê thị hương giang
27 tháng 6 2018 lúc 16:23

\(a,A=x^2+6x+15\)

\(=\left(x^2+6x+9\right)+6\)

\(=\left(x+3\right)^2+6\)

Ta có : ( x + 3 )2 ≥ 0 với mọi x

=> ( x + 3 )2 + 6 ≥ 6 > 0 với mọi x

=> A > 0 ( đpcm )

\(b,B=4x^2+4x+11\)

\(=\left(4x^2+4x+1\right)+10\)

\(=\left(2x+1\right)^2+10\ge10>0\forall x\left(đpcm\right)\)

( giải thích chi tiết thì tương tự câu a nhé bn Ttqminh2005

a, \(-9x^2+12x-15\)

\(=-\left(9x^2-12x+4\right)-11\)

\(=-\left(3x-2\right)^2-11\)

Ta có : \(-\left(3x-2\right)^2\le0\Rightarrow-\left(3x-2\right)^2-11\le-11< 0\forall x\) ( đpcm)

\(b,-5-\left(x-1\right)\left(x+2\right)\)

\(=-5-x^2-x+2\)

\(=-\left(x^2+x+3\right)\)

\(=-\left[\left(x^2+x+\dfrac{1}{4}\right)+\dfrac{11}{4}\right]\)

\(=-\left(x+\dfrac{1}{2}\right)^2-\dfrac{11}{4}\) < 0 ( đpcm )

Bình luận (0)
Thảo Phương
Xem chi tiết
Thiên Chỉ Hạc
27 tháng 6 2018 lúc 15:34

ôi hay ghê tớ nạp từ giây phút này may ghê ~.~

Bình luận (4)
Vivian
27 tháng 6 2018 lúc 10:51

may quá

Bình luận (0)
Trần Khánh Linh
27 tháng 6 2018 lúc 10:58

Mừng quá tưởng thi sớm bị trừ điểm chớ

Bình luận (0)
Hoàng Minh Ngọc
Xem chi tiết
Akai Haruma
27 tháng 6 2018 lúc 11:11

Hỏi đáp Toán

Bình luận (0)
Nguyễn Anh Kim Hân
27 tháng 6 2018 lúc 11:32

\(\sqrt[3]{abc}+\sqrt[3]{xyz}\le\sqrt[3]{\left(a+x\right)\left(b+y\right)\left(c+z\right)}\)

\(\Leftrightarrow\sqrt[3]{\dfrac{abc}{\left(a+x\right)\left(b+y\right)\left(c+z\right)}}+\sqrt[3]{\dfrac{xyz}{\left(a+x\right)\left(b+y\right)\left(c+z\right)}}\le1\)

Áp dụng BĐT Cô-si cho 3 số dương, ta có:

\(\Leftrightarrow\sqrt[3]{\dfrac{abc}{\left(a+x\right)\left(b+y\right)\left(c+z\right)}}+\sqrt[3]{\dfrac{xyz}{\left(a+x\right)\left(b+y\right)\left(c+z\right)}}\le\dfrac{1}{3}\left(\dfrac{a}{a+x}+\dfrac{b}{b+y}+\dfrac{c}{c+z}+\dfrac{x}{a+x}+\dfrac{y}{b+y}+\dfrac{z}{c+z}\right)=1\)

\(\sqrt[3]{abc}\le\dfrac{a+b+c}{3}\)

\(\sqrt[3]{xyz}\le\dfrac{x+y+z}{3}\)

\(\Rightarrow\sqrt[3]{abc}+\sqrt[3]{xyz}\le\dfrac{\left(a+x\right)+\left(b+y\right)+\left(c+z\right)}{3}\)

Áp dụng BĐT Cô-si cho 3 số dương (a+x); (b+y); (c+z) , ta có:

\(\sqrt[3]{\left(a+x\right)\left(b+y\right)\left(c+z\right)}\le\dfrac{\left(a+x\right)}{ }\)

Bình luận (0)
Hoàng Minh Ngọc
28 tháng 6 2018 lúc 10:29

câu này cô bảo là còn cách ngắn hơn xin hãy giúp cho ạ?

Bình luận (0)
Thảo Phương
Xem chi tiết
Đạt Trần
26 tháng 6 2018 lúc 20:15

Best

Bình luận (3)
nguyen thi vang
26 tháng 6 2018 lúc 21:36

Fighting!

Cùng cố gắng vì tương lai chúng ta :)

Bình luận (6)
Lê Dung
27 tháng 6 2018 lúc 7:49

chọn đúng thời điểm :< Ư hư, chết t rồi, càng ngày càng ngu văn liệu có qua không biết :< @@

Bình luận (0)
Quoc Tran Anh Le
Xem chi tiết
Nhã Doanh
26 tháng 6 2018 lúc 10:29

Tiếng Anh đăng ở toán cơ à :v

Bình luận (4)
Nhã Doanh
26 tháng 6 2018 lúc 10:34

Cho mình hỏi tí, thi toán này phải giải bằng tiếng anh à?

Bình luận (9)
Trần Minh Hoàng
26 tháng 6 2018 lúc 10:36

Họ và tên: Trần Minh Hoàng

Lớp: 6 \(\rightarrow\) 7

Link góc học tập: Góc học tập của TRẦN MINH HOÀNG | Học trực tuyến

Bình luận (1)
nguyễn thái hồng duyên
Xem chi tiết
lê thị hương giang
26 tháng 6 2018 lúc 20:14

Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương phápPhân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp

Bình luận (2)
Phạm Hoàng Phương
Xem chi tiết
violet
25 tháng 6 2018 lúc 15:37

* Yêu cầu về hình thức

- Đoạn văn khoảng 200 chữ.

- Trình bày rõ ràng, không mắc lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu.

- Thí sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng - phân - hợp, móc xích hoặc song hành.

* Yêu cầu về nội dung: Bài làm của học sinh đảm bảo những ý chính sau:

1. Giải thích:

- Sứ mệnh là vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng.

- Tiềm lực đất nước là những sức mạnh vốn có, tiềm tàng của đất nước về cả nhân lực và vật lực như tài nguyên thiên nhiên, sức mạnh trí tuệ con người. Tiềm lực đất nước còn là những giá trị văn hóa truyền thống của đất nước được xây dựng và phát triển suốt chiều dài lịch sử.

- Đánh thức tiềm lực đất nước là khơi dậy, vận dụng có hiệu quả, sáng tạo những tiềm lực ấy.

=> Sứ mệnh đánh thức tiềm lực là nhiệm vụ quan trọng của mỗi người về việc khơi dậy, phát huy những sức mạnh của dân tộc về môi trường tự nhiên, văn hóa – xã hội của đất nước.

2. Vì sao phải đánh thức tiềm lực đất nước?

- Vì nguồn tài nguyên của đất nước giàu có, chưa được khai thác hết hoặc được khai thác nhưng không hợp lí.

- Vì tài nguyên con người là tài nguyên vốn quý nhất nhưng chưa được sử dụng có hiệu quả.

3. Sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của cá nhân trong thực tiễn ngày nay

- Ý thức về tiềm lực vô tận của đất nước để sử dụng một cách hiệu quả.

- Giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của đất nước.

- Tự phát triển năng lực bản thân, nâng cao trình độ của chính mình để đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

(Có dẫn chứng cụ thể)

- Học sinh trình bày quan điểm, suy nghĩ của mình về sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân, có thể làm theo hướng sau:

+ Nhìn nhận đúng về tiềm lực của đất nước, con người Việt Nam hiện nay.

Thuận lợi: Về tự nhiên - thiên nhiên đất nước có nhiều tài nguyên đất đai, biển, khoáng sản. Kinh tế - xã hội đang trong thời kì hội nhập, đất nước công nghiệp hóa hiện đại hóa.

Khó khăn: Nguồn tài nguyên ngày càng cạn kiệt, xảy ra nhiều thiên tai, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống con người. Kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn trong thời buổi hội nhập...

+ Ý thức sứ mệnh, nhiệm vụ cụ thể của mỗi cá nhân trong tư cách người công dân của đất nước:

Trong môi trường tự nhiên: đấu tranh bảo vệ tự nhiên, giữ gìn môi trường lành mạnh, trong sạch…

Trong môi trường văn hóa – xã hội: con người cần sống tốt, sống đẹp, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, hòa nhập nhưng không hòa tan, không làm mất đi bản sắc văn hóa dân tộc…

4. Phản đề

- Đất nước có nhiều tiềm lực nhưng nếu không biết khai thác, khơi dậy những tiềm lực ấy thì đất nước vẫn mãi lạc hậu, tiềm lực vẫn “ngủ yên”.

- Bản thân mỗi công dân phải có sứ mệnh đánh thức tiềm lực của đất nước và của chính mình nhưng vẫn còn không ít người sống không có lí tưởng, sống ích kỉ, làm chậm sự phát triển của đất nước.

5. Bài học hành động và liên hệ bản thân

- Là thế hệ tương lai của đất nước, em đã và đang làm gì để đánh thức tiềm lực của đất nước.

Bình luận (0)
Thời Sênh
25 tháng 6 2018 lúc 15:48

* Phương pháp: Sử dụng các thao tác lập luận để tạo lập một đoạn văn nghị luận (bàn luận, so sánh, tổng hợp,…)

* Cách giải:

 Yêu cầu về hình thức:

Viết đúng 01 đoạn văn khoảng 200 từ.

Trình bày mạch lạc, rõ ràng, không mắc lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu.

Hiểu đúng yêu cầu của đề, có kĩ năng viết đoạn văn nghị luận.

 Yêu cầu về nội dung:

1. Giải thích

Tiềm lực đất nước là sức mạnh nội tại, tiềm tàng của đất nước, về cả nhân lực, vật lực (tài nguyên thiên nhiên, sức mạnh con người); ngoài ra còn có thể là sức mạnh phi vật thể ( giá trị văn hóa, truyền thống của đất nước trong suốt chiều dài lịch sử)

Đánh thức tiềm lực đất nước là khơi dậy, vận dụng có hiệu quả sáng tạo những tiềm lực ấy.

2.Vì sao phải đánh thức tiềm lực đất nước?

Đánh thức tiềm lực đất nước để đem lại hiệu quả kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển đất nước.

Cần phải đánh thức tiềm lực vì Việt Nam là đất nước giàu tài nguyên thiên nhiên "rừng vàng biển bạc" nhưng khai thác tài nguyên thiên nhiên chưa hiệu quả, dẫn đến tình trạng lãng phí tài nguyên đất nước.

Đánh thức tiềm lực đất nước không phải là khai thác "vô tội vạ" các tài nguyên đất nước khoáng sản… mà phải khai thác hợp lí, có hiệu quả, khai thác đi kèm phát triển bền vững, giữ gìn và bảo vệ cho con cháu mai sau.

3. Sứ mệnh, trách nhiệm đánh thức tiềm lực đất nước của cá nhân trong thực tiễn ngày nay.

Đó là trách nhiệm của tất cả cá nhân trong cộng đồng, không phải là trách nhiệm của riêng ai.

Ý thức đúng đắn về tiềm lực của đất nước: không phải là vô tận để mà lãng phí.

Giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa đất nước nói chung và tài nguyên đất nước nói riêng, từ đó tạo nên "sức mạnh chân chính của một quốc gia", đặc biệt là trong xu thế hội nhập với thế giới.

4. Phản đề

Đất nước có nhiều tiềm lực nhưng nếu không biết khai thác, khơi dậy những tiềm lực ấy thì đất nước vẫn mãi lạc hậu, tiềm lực vẫn "ngủ yên".

Bản thân mỗi công dân phải có sứ mệnh đánh thức tiềm lực của đất nước và của chính mình nhưng vẫn còn không ít người sống không có lí tưởng, sống ích kỉ, làm chậm sự phát triển của đất nước.

5. Bài học hành động và liên hệ bản thân

Là thế hệ tương lai của đất nước, em đã và đang làm gì để đánh thức tiềm lực của đất nước.

Bình luận (0)
Đạt Trần
25 tháng 6 2018 lúc 21:05

* Xác định yêu cầu cần nghị luận "Sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân trong cuộc sống hiện nay".

* Nội dung:

- Giải thích:

+ Sứ mệnh là nhiệm vụ quan trọng, thiêng liêng của mỗi con người.

+ Tiềm lực là những sức mạnh tiềm tàng.

+ Sứ mệnh đánh thức tiềm lực là nhiệm vụ quan trọng của mỗi người về việc khơi dậy, phát huy những sức mạnh của dân tộc về môi trường tự nhiên của đất nước.

- Học sinh trình bày quan điểm, suy nghĩ của mình về sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân, có thể làm theo hướng sau:

+ Nhìn nhận về tiềm lực của đất nước, con người Việt Nam hiện nay.

+ Ý nghĩa của việc đánh thức tiềm lực: Phát huy, phát triển mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

+ Các phương diện để đánh thức tiềm lực:

Đối với môi trường tự nhiên: Trân trọng, giữ gìn và bảo vệ giá trị thiên nhiên như: rừng, biển và các giá trị khoáng sản, đất đai,… .

Đối với môi trường kinh tế - văn hóa: Phát triển kinh tế - xã hội ngày càng giàu đẹp, bồi dưỡng vẻ đẹp văn hóa, hướng tới quan hệ quốc tế....

Bình luận (0)