Cho a, b, c \(\in\)N* thỏa mãn:
(a + bc)(b + ac) = 13n
Chứng minh: n chia hết cho 2
Cho a, b, c \(\in\)N* thỏa mãn:
(a + bc)(b + ac) = 13n
Chứng minh: n chia hết cho 2
Danh sách những bạn an toàn bước vào vòng sau cuộc thi văn do Thảo Phương tổ chức
Những bạn ở top nguy hiểm ( có tui nè , dễ bị loại )
1. Trần Thọ Đạt 18 2. Tử Đằng 17 3. phương linh 16 4. Tiểu Thư họ Nguyễn 15.75 5. Học 24h 15.75 6. Nguyễn Thị Ngọc Bảo 15.25 7. Nguyễn Nhật Minh 14.5 8. Ngô Thị Thu Trang 13.5 9. Jatsumin 13.5 15. Trần Khánh Linh 11.25 ( không hẳn đâu ) 16. Mun Chăm Chỉ 11 17. Anh và em 11 18. le thi hong van 10 19. LY VÂN VÂN 9.5 20. Hoàng Nhất Thiên 8.25 21. TRẦN MINH HOÀNG -2Những bạn có thể giành hạng 20-25 để đến vòng 2
10. trần thị diệu linh 12.5 11. nguyen thi thao 12.5 12. Thiên Chỉ Hạc 12 13. Vivian 11.5 14. Nanami-Michiru 11.5Chúc các bạn chưa làm bài thi có điêm số thấp vào để tui đi tiếp ( nói thế chứ các bạn chưa thi điểm cao lắm )
Vì cái câu hỏi trước nó trôi rồi nên mình đăng lại
Link để làm bài: Vòng 1 | Học trực tuyến
Cách thức chấm:
-Mỗi bài nhớ ghi lớp mấy để chấm phù hợp với lớp đang học
-Các bạn lớp 6,7 chú ý :)
Cơ cấu giải thưởng:
Giải nhất: Thẻ cào 100k+30GP
Giải nhì: Thẻ cào 50k +20GP
Giải ba: 15GP
*Mỗi bạn qua mỗi vòng được +3GP
Thời gian thi : 27/6/2018 đến hết ngày 30/6/2018
nhận xét sao lại bị cắt, méo đọc được hết :v
Chứng minh các biểu thức sau luôn có giá trị dương
a)A=x^2+6x+15
b)B=4x^2+4x+11
Chứng minh các biểu thức sau luôn có giá trị âm
a)-9x^2+12x-15
b)-5-(x-1)(x+2)
a) \(A=x^2+6x+15\)
\(=x^2+6x+9+6\)
\(=\left(x+3\right)^2+6\)
Vì \(\left(x+3\right)^2\ge0\forall x\) nên \(\left(x+3\right)^2+6>0\forall x\)
Vậy ...
b) \(B=4x^2+4x+11\)
\(=4x^2+4x+1+10\)
\(=\left(2x+1\right)^2+10>0\forall x\) (trình bày như trên)
Vậy ...
a) \(-9x^2+12x-15\)
\(=-9x^2+12x-4-11\)
\(=-\left(3x-2\right)^2-11\)
Vì \(-\left(3x-2\right)^2\le0\forall x\) nên \(-\left(3x-2\right)^2-11< 0\forall x\)
Vậy ...
b) \(-5-\left(x-1\right)\left(x+2\right)\)
\(=-x^2-x+2-5\)
\(=-x^2-x-3\)
\(=-x^2-x-\dfrac{1}{4}-\dfrac{11}{4}\)
\(=-\left(x+\dfrac{1}{2}\right)^2-\dfrac{11}{4}>0\forall x\)
Vậy ...
\(a,A=x^2+6x+15\)
\(=\left(x^2+6x+9\right)+6\)
\(=\left(x+3\right)^2+6\)
Ta có : ( x + 3 )2 ≥ 0 với mọi x
=> ( x + 3 )2 + 6 ≥ 6 > 0 với mọi x
=> A > 0 ( đpcm )
\(b,B=4x^2+4x+11\)
\(=\left(4x^2+4x+1\right)+10\)
\(=\left(2x+1\right)^2+10\ge10>0\forall x\left(đpcm\right)\)
( giải thích chi tiết thì tương tự câu a nhé bn Ttqminh2005
a, \(-9x^2+12x-15\)
\(=-\left(9x^2-12x+4\right)-11\)
\(=-\left(3x-2\right)^2-11\)
Ta có : \(-\left(3x-2\right)^2\le0\Rightarrow-\left(3x-2\right)^2-11\le-11< 0\forall x\) ( đpcm)
\(b,-5-\left(x-1\right)\left(x+2\right)\)
\(=-5-x^2-x+2\)
\(=-\left(x^2+x+3\right)\)
\(=-\left[\left(x^2+x+\dfrac{1}{4}\right)+\dfrac{11}{4}\right]\)
\(=-\left(x+\dfrac{1}{2}\right)^2-\dfrac{11}{4}\) < 0 ( đpcm )
Mình đổi giờ thi sớm hơn 1 tí
Thông báo bắt đầu cuộc thi văn: Vòng 1:
Link để làm bài thi: Cuộc thi môn Văn - Tiếng Việt do Thảo Phương tổ chức
Chú ý:
-Các bạn được tag tên mới được tham gia
-Mình chỉ chấm 40 bài đầu tiên và chỉ lấy 25 bạn để vào vòng trong
-Chỉ chấp nhận chấm bài từ giây phút mình đăng bài này, ai làm trước -2đ (Đã thông báo hôm qua)
ôi hay ghê tớ nạp từ giây phút này may ghê ~.~
Mừng quá tưởng thi sớm bị trừ điểm chớ
\(\sqrt[3]{abc}+\sqrt[3]{xyz}\le\sqrt[3]{\left(a+x\right)\left(b+y\right)\left(c+z\right)}\)
\(\sqrt[3]{abc}+\sqrt[3]{xyz}\le\sqrt[3]{\left(a+x\right)\left(b+y\right)\left(c+z\right)}\)
\(\Leftrightarrow\sqrt[3]{\dfrac{abc}{\left(a+x\right)\left(b+y\right)\left(c+z\right)}}+\sqrt[3]{\dfrac{xyz}{\left(a+x\right)\left(b+y\right)\left(c+z\right)}}\le1\)
Áp dụng BĐT Cô-si cho 3 số dương, ta có:
\(\Leftrightarrow\sqrt[3]{\dfrac{abc}{\left(a+x\right)\left(b+y\right)\left(c+z\right)}}+\sqrt[3]{\dfrac{xyz}{\left(a+x\right)\left(b+y\right)\left(c+z\right)}}\le\dfrac{1}{3}\left(\dfrac{a}{a+x}+\dfrac{b}{b+y}+\dfrac{c}{c+z}+\dfrac{x}{a+x}+\dfrac{y}{b+y}+\dfrac{z}{c+z}\right)=1\)
\(\sqrt[3]{abc}\le\dfrac{a+b+c}{3}\)
\(\sqrt[3]{xyz}\le\dfrac{x+y+z}{3}\)
\(\Rightarrow\sqrt[3]{abc}+\sqrt[3]{xyz}\le\dfrac{\left(a+x\right)+\left(b+y\right)+\left(c+z\right)}{3}\)
Áp dụng BĐT Cô-si cho 3 số dương (a+x); (b+y); (c+z) , ta có:
\(\sqrt[3]{\left(a+x\right)\left(b+y\right)\left(c+z\right)}\le\dfrac{\left(a+x\right)}{ }\)
câu này cô bảo là còn cách ngắn hơn xin hãy giúp cho ạ?
Thông báo về lịch thi môn Ngữ Văn
I) Thành viên đủ điều kiện tham gia
1)Liana
2)Vivian
10)Tử Đằng
11)Cầm Đức Anh
12)phương linh
13)Trần Thọ Đạt
14)Hùng Nguyễn
18)Linh San
19)Mai Hà Chi
24)Hải Anh
26)Thảo Phương
27)Tâm Trần Huy
31)Nhã Doanh
32)Hải Sơn Đỗ
33)Dương Nguyễn
36)Hà Linh
38)Mun Chăm Chỉ
41)N
43)Phạm Ngân Hà
44)Học 24h
51)Ngô Lê Dung
53)Anh Hoàng Vũ
54)LY VÂN VÂN
P/S: -Trên đây là 55 người đủ điều kiện thi nếu mình tag thiếu ai thì vô link này :Câu hỏi của Thảo Phương - Ngữ văn lớp 9 | Học trực tuyến xem ai được mình ghi số là đủ điều kiên thi
-Nhưng mình chỉ chấm 40 bài đầu tiên có thể hơn nếu như có 2 người đăng bài cùng 1 lúc
II)Lịch thi và quy định:
-Lịch thi: Chiều ngày 27-6 vào lúc khoảng 13h26'
-Đọc kĩ quy định trước khi thi
-Đáp án mình sẽ không đăng lên mà mình sẽ đưa ra trong nhận xét
-5 bài của 5 bạn xuất sắc nhất sẽ được đăng lên để mọi người xem
Thân!
Fighting!
Cùng cố gắng vì tương lai chúng ta :)
chọn đúng thời điểm :< Ư hư, chết t rồi, càng ngày càng ngu văn liệu có qua không biết :< @@
THÔNG BÁO MỞ ĐĂNG KÝ CUỘC THI TOÁN TIẾNG ANH
Được sự đồng ý của hội đồng hoc24.vn, mình xin được tổ chức cuộc thi Toán Tiếng Anh nhằm tạo thêm một sân chơi thật bổ ích trong trang.
- Đối tượng tham gia: Không giới hạn về số lượng đăng ký, không có điều kiện, là cuộc thi dành cho khối THCS.
- Luật thi:
* Mỗi bài thi có tối đa 100 điểm
* Thời gian có thể thay đổi mà không báo trước.
* Trong mỗi vòng thi chỉ được sử dụng 1 tài khoản duy nhất
+ Vòng 1 (vòng sơ loại): Diễn ra từ 10h30 ngày 1/7/2018 đến 23h59 ngày 7/7/2018 Mình sẽ chọn ra 30 người có điểm số cao nhất vào vòng 2. Trong đó:
@ 5 bạn có số điểm cao nhất: + 3 điểm vào vòng 2
@ 8 bạn có số điểm cao tiếp theo: + 2 điểm vào vòng 2.
@ 12 bạn có số điểm cao tiếp theo: + 1 điểm vào vòng 2.
@ 5 bạn có số điểm cuối: Không cộng điểm vào vòng 2.
[Trường hợp bằng điểm giữa 2 bậc cộng điểm thì sẽ được nâng lên bậc cao hơn]
[Trường hợp đạt điểm tối đa: + 4 điểm vào vòng 2]
+ Vòng 2 (vòng sơ khảo): Mình sẽ lấy 12 bạn có số điểm cao nhất vào vòng 3. [Chi tiết thông báo sau].
+ Vòng 3 (vòng chung khảo): Cuộc tranh tài của 12 bạn xuất sắc nhất. [Chi tiết thông báo sau]
- Nội dung: Đề thi đạt chuẩn dành cho khối THCS (lớp 6-9). Vòng 1 có độ khó dễ-trung bình. Các câu hỏi sẽ dần dần khó hơn sau các vòng đấu.
- Lưu ý: Các hành vi gian lận trong bài thi sẽ bị đánh dấu 0 điểm ngay lập tức. Ngoài ra sẽ bị trừ GP trong tài khoản theo mức độ gian lận.
- Giải thưởng:
+ Thành viên tham gia tử tế, nghiêm chỉnh mà không qua được vòng 1 sẽ được thưởng 1GP.
+ Qua vòng 1: 3GP
+ Qua vòng 2: 7GP
+ Vòng 3:
@ 1 giải nhất: 100GP
@ 2 giải nhì: 50GP
@ 3 giải ba: 25GP
- Đăng kí: từ lúc đăng bài đến 20h59 ngày 30/6/2018
CÁCH THỨC ĐĂNG KÍ:
@ Họ và tên: ………………………… [VD: Nguyễn Văn A]
@ Lớp: ……………………… [VD: 7 \(\rightarrow\) 8]
@ Link góc học tập: ……………………….. [VD: https://hoc24.vn/id/123456]
Chúc các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trong các vòng thi.
Cho mình hỏi tí, thi toán này phải giải bằng tiếng anh à?
Họ và tên: Trần Minh Hoàng
Lớp: 6 \(\rightarrow\) 7
Link góc học tập: Góc học tập của TRẦN MINH HOÀNG | Học trực tuyến
tìm x,biết :
a) \(x\left(x+5\right)\left(x-5\right)=\left(x+2\right)\left(x^2-2x+4\right)=3\)
b) \(2x^3+2\sqrt{2}x^2+x=0\)
Từ nội dung đoạn trích phần đọc hiểu, anh (chị) hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân trong cuộc sống hiện nay.
* Yêu cầu về hình thức
- Đoạn văn khoảng 200 chữ.
- Trình bày rõ ràng, không mắc lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu.
- Thí sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng - phân - hợp, móc xích hoặc song hành.
* Yêu cầu về nội dung: Bài làm của học sinh đảm bảo những ý chính sau:
1. Giải thích:
- Sứ mệnh là vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng.
- Tiềm lực đất nước là những sức mạnh vốn có, tiềm tàng của đất nước về cả nhân lực và vật lực như tài nguyên thiên nhiên, sức mạnh trí tuệ con người. Tiềm lực đất nước còn là những giá trị văn hóa truyền thống của đất nước được xây dựng và phát triển suốt chiều dài lịch sử.
- Đánh thức tiềm lực đất nước là khơi dậy, vận dụng có hiệu quả, sáng tạo những tiềm lực ấy.
=> Sứ mệnh đánh thức tiềm lực là nhiệm vụ quan trọng của mỗi người về việc khơi dậy, phát huy những sức mạnh của dân tộc về môi trường tự nhiên, văn hóa – xã hội của đất nước.
2. Vì sao phải đánh thức tiềm lực đất nước?
- Vì nguồn tài nguyên của đất nước giàu có, chưa được khai thác hết hoặc được khai thác nhưng không hợp lí.
- Vì tài nguyên con người là tài nguyên vốn quý nhất nhưng chưa được sử dụng có hiệu quả.
3. Sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của cá nhân trong thực tiễn ngày nay
- Ý thức về tiềm lực vô tận của đất nước để sử dụng một cách hiệu quả.
- Giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của đất nước.
- Tự phát triển năng lực bản thân, nâng cao trình độ của chính mình để đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
(Có dẫn chứng cụ thể)
- Học sinh trình bày quan điểm, suy nghĩ của mình về sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân, có thể làm theo hướng sau:
+ Nhìn nhận đúng về tiềm lực của đất nước, con người Việt Nam hiện nay.
Thuận lợi: Về tự nhiên - thiên nhiên đất nước có nhiều tài nguyên đất đai, biển, khoáng sản. Kinh tế - xã hội đang trong thời kì hội nhập, đất nước công nghiệp hóa hiện đại hóa.
Khó khăn: Nguồn tài nguyên ngày càng cạn kiệt, xảy ra nhiều thiên tai, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống con người. Kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn trong thời buổi hội nhập...
+ Ý thức sứ mệnh, nhiệm vụ cụ thể của mỗi cá nhân trong tư cách người công dân của đất nước:
Trong môi trường tự nhiên: đấu tranh bảo vệ tự nhiên, giữ gìn môi trường lành mạnh, trong sạch…
Trong môi trường văn hóa – xã hội: con người cần sống tốt, sống đẹp, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, hòa nhập nhưng không hòa tan, không làm mất đi bản sắc văn hóa dân tộc…
4. Phản đề
- Đất nước có nhiều tiềm lực nhưng nếu không biết khai thác, khơi dậy những tiềm lực ấy thì đất nước vẫn mãi lạc hậu, tiềm lực vẫn “ngủ yên”.
- Bản thân mỗi công dân phải có sứ mệnh đánh thức tiềm lực của đất nước và của chính mình nhưng vẫn còn không ít người sống không có lí tưởng, sống ích kỉ, làm chậm sự phát triển của đất nước.
5. Bài học hành động và liên hệ bản thân
- Là thế hệ tương lai của đất nước, em đã và đang làm gì để đánh thức tiềm lực của đất nước.
* Phương pháp: Sử dụng các thao tác lập luận để tạo lập một đoạn văn nghị luận (bàn luận, so sánh, tổng hợp,…)
* Cách giải:
Yêu cầu về hình thức:
Viết đúng 01 đoạn văn khoảng 200 từ.
Trình bày mạch lạc, rõ ràng, không mắc lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu.
Hiểu đúng yêu cầu của đề, có kĩ năng viết đoạn văn nghị luận.
Yêu cầu về nội dung:
1. Giải thích
Tiềm lực đất nước là sức mạnh nội tại, tiềm tàng của đất nước, về cả nhân lực, vật lực (tài nguyên thiên nhiên, sức mạnh con người); ngoài ra còn có thể là sức mạnh phi vật thể ( giá trị văn hóa, truyền thống của đất nước trong suốt chiều dài lịch sử)
Đánh thức tiềm lực đất nước là khơi dậy, vận dụng có hiệu quả sáng tạo những tiềm lực ấy.
2.Vì sao phải đánh thức tiềm lực đất nước?
Đánh thức tiềm lực đất nước để đem lại hiệu quả kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển đất nước.
Cần phải đánh thức tiềm lực vì Việt Nam là đất nước giàu tài nguyên thiên nhiên "rừng vàng biển bạc" nhưng khai thác tài nguyên thiên nhiên chưa hiệu quả, dẫn đến tình trạng lãng phí tài nguyên đất nước.
Đánh thức tiềm lực đất nước không phải là khai thác "vô tội vạ" các tài nguyên đất nước khoáng sản… mà phải khai thác hợp lí, có hiệu quả, khai thác đi kèm phát triển bền vững, giữ gìn và bảo vệ cho con cháu mai sau.
3. Sứ mệnh, trách nhiệm đánh thức tiềm lực đất nước của cá nhân trong thực tiễn ngày nay.
Đó là trách nhiệm của tất cả cá nhân trong cộng đồng, không phải là trách nhiệm của riêng ai.
Ý thức đúng đắn về tiềm lực của đất nước: không phải là vô tận để mà lãng phí.
Giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa đất nước nói chung và tài nguyên đất nước nói riêng, từ đó tạo nên "sức mạnh chân chính của một quốc gia", đặc biệt là trong xu thế hội nhập với thế giới.
4. Phản đề
Đất nước có nhiều tiềm lực nhưng nếu không biết khai thác, khơi dậy những tiềm lực ấy thì đất nước vẫn mãi lạc hậu, tiềm lực vẫn "ngủ yên".
Bản thân mỗi công dân phải có sứ mệnh đánh thức tiềm lực của đất nước và của chính mình nhưng vẫn còn không ít người sống không có lí tưởng, sống ích kỉ, làm chậm sự phát triển của đất nước.
5. Bài học hành động và liên hệ bản thân
Là thế hệ tương lai của đất nước, em đã và đang làm gì để đánh thức tiềm lực của đất nước.
* Xác định yêu cầu cần nghị luận "Sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân trong cuộc sống hiện nay".
* Nội dung:
- Giải thích:
+ Sứ mệnh là nhiệm vụ quan trọng, thiêng liêng của mỗi con người.
+ Tiềm lực là những sức mạnh tiềm tàng.
+ Sứ mệnh đánh thức tiềm lực là nhiệm vụ quan trọng của mỗi người về việc khơi dậy, phát huy những sức mạnh của dân tộc về môi trường tự nhiên của đất nước.
- Học sinh trình bày quan điểm, suy nghĩ của mình về sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân, có thể làm theo hướng sau:
+ Nhìn nhận về tiềm lực của đất nước, con người Việt Nam hiện nay.
+ Ý nghĩa của việc đánh thức tiềm lực: Phát huy, phát triển mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.
+ Các phương diện để đánh thức tiềm lực:
Đối với môi trường tự nhiên: Trân trọng, giữ gìn và bảo vệ giá trị thiên nhiên như: rừng, biển và các giá trị khoáng sản, đất đai,… .
Đối với môi trường kinh tế - văn hóa: Phát triển kinh tế - xã hội ngày càng giàu đẹp, bồi dưỡng vẻ đẹp văn hóa, hướng tới quan hệ quốc tế....