Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Ẩn danh
Xem chi tiết
Trần Thiên Phát Lê
4 giờ trước (18:17)

Các mảng kiến tạo có thể di chuyển theo ba kiểu chính: tách ra, xô vào nhau và trượt ngang. Dưới đây là các ví dụ cụ thể về các mảng tách ra và xô vào nhau:

Các mảng tách xa nhau

Mảng Âu Á và mảng Bắc Mỹ: Dọc theo sống núi giữa Đại Tây Dương.

Mảng Nam Mỹ và mảng Phi: Cũng dọc theo sống núi giữa Đại Tây Dương, phía nam của mảng Âu Á và Bắc Mỹ.

Mảng Ấn Độ - Úc và mảng Nam Cực: Tại sống núi Ấn Độ Dương.

Mảng Thái Bình Dương và mảng Nazca: Dọc theo sống núi Thái Bình Dương.

Các mảng xô vào nhau

Mảng Âu Á và mảng Ấn Độ: Tại dãy núi Himalaya, nơi mảng Ấn Độ đâm vào mảng Âu Á.

Mảng Bắc Mỹ và mảng Juan de Fuca: Tại dãy núi Cascade ở Bắc Mỹ.

Mảng Nam Mỹ và mảng Nazca: Tạo nên dãy núi Andes ở Nam Mỹ.

Mảng Philippines và mảng Âu Á: Ở phía đông của Philippines.

phạm đại phát
Xem chi tiết
phạm đại phát
Xem chi tiết
Chanh Xanh
Hôm kia lúc 21:31

Ở Hy Lạp và La Mã, nô lệ không có quyền làm người vì họ bị coi là tài sản, không phải công dân. Điều này xuất phát từ hệ thống xã hội phân tầng, trong đó nô lệ là kết quả của chiến tranh, chinh phục, hoặc sinh ra trong gia đình nô lệ. Chủ nô lệ không phải nô lệ vì họ sinh ra trong gia đình tự do, được công nhận quyền lợi và địa vị cao trong xã hội. Quyền tự do và địa vị xã hội được xác định từ giai cấp, không phải do phẩm giá cá nhân, dẫn đến sự phân biệt rõ rệt giữa người tự do và nô lệ.

Chanh Xanh
Hôm kia lúc 21:08

Buôn bán nô lệ ở Hy Lạp và La Mã chủ yếu do các yếu tố kinh tế và xã hội. Nô lệ là nguồn lao động rẻ, phục vụ cho các công việc nông nghiệp, xây dựng và thủ công. Việc chiến tranh và xâm lược các vùng đất mới cũng cung cấp một lượng lớn nô lệ, trong khi chế độ phân tầng xã hội cho phép sở hữu và buôn bán nô lệ như tài sản. Điều này phản ánh quan niệm xã hội thời bấy giờ, coi nô lệ là một phần không thể thiếu trong nền kinh tế và văn hóa.

Trường Nguyễn
Xem chi tiết
Chanh Xanh
10 tháng 12 lúc 20:58

Thăm nghĩa trang liệt sĩ, thắp hương tưởng niệm.

Tìm hiểu lịch sử, đọc sách, xem phim về các anh hùng.

Giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước.

Sống có trách nhiệm, đóng góp cho xã hội.

Chia sẻ câu chuyện về các anh hùng liệt sĩ với mọi người.

(poz)star
10 tháng 12 lúc 21:13

Tham gia lễ tưởng niệm và dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ.

Học hỏi lịch sử, hiểu về hy sinh của các anh hùng.

Giúp đỡ gia đình liệt sĩ hoặc tham gia các hoạt động từ thiện.

Sống có ích, đóng góp vào sự phát triển đất nước.

Chia sẻ câu chuyện về các anh hùng, giữ gìn truyền thống.

Ẩn danh
Xem chi tiết
Chanh Xanh
4 tháng 12 lúc 21:45
1. Khởi đầu tham gia cách mạngThời gian đầu: Hồ Quang Cảnh sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở tỉnh Quảng Nam. Từ khi còn rất trẻ, ông đã có ý thức về tình hình đất nước và xã hội, đặc biệt là trước những bất công, áp bức của thực dân Pháp và phong kiến.Tham gia cách mạng: Khoảng những năm 1930, ông gia nhập phong trào cách mạng, tham gia các hoạt động yêu nước, đấu tranh chống chế độ thực dân Pháp và phong kiến. Được sự ảnh hưởng của những phong trào cách mạng ở các vùng miền, ông đã tham gia Đảng Cộng sản Đông Dương, với mục tiêu đấu tranh giành lại độc lập cho dân tộc.2. Tham gia các phong trào yêu nước và cách mạngPhong trào Mặt trận Dân tộc Thống nhất: Trong thập niên 1940, ông tích cực tham gia các hoạt động của Mặt trận Việt Minh, một phong trào thống nhất các lực lượng dân tộc, đoàn kết các tầng lớp nhân dân chống thực dân Pháp. Cùng với các đồng chí, Hồ Quang Cảnh đã vận động quần chúng tham gia vào các hoạt động cách mạng, chuẩn bị cho cuộc khởi nghĩa giành độc lập.Kháng chiến chống Pháp: Khi cuộc kháng chiến chống Pháp bùng nổ (1945–1954), Hồ Quang Cảnh tiếp tục tham gia vào các hoạt động quân sự và chính trị để ủng hộ công cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc. Ông cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia vào cuộc kháng chiến.3. Sau chiến thắng Điện Biên PhủSau khi chiến thắng Điện Biên Phủ (1954), ông tiếp tục giữ các vị trí quan trọng trong chính quyền mới của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Tuy nhiên, các chi tiết về sự nghiệp sau này của ông không được ghi chép rõ ràng trong lịch sử, điều này có thể do ông không tham gia vào các sự kiện nổi bật sau chiến tranh như các lãnh đạo khác.4. Vai trò trong việc bảo vệ và phát triển đất nướcSau chiến thắng Điện Biên Phủ và trong giai đoạn sau này của cách mạng, Hồ Quang Cảnh đã tham gia vào công tác bảo vệ nền độc lập mới giành được và đóng góp vào việc xây dựng và phát triển đất nước. Tuy nhiên, ông không phải là một nhân vật nổi bật trong các sự kiện lớn sau này như các lãnh đạo chính trị và quân sự khác.5. Cuối đờiSau khi kết thúc sự nghiệp cách mạng, Hồ Quang Cảnh tiếp tục sinh sống và làm việc tại quê nhà Quảng Nam. Ông là một trong những nhân chứng lịch sử, luôn giữ niềm tin vào lý tưởng và sự nghiệp cách mạng mà mình đã tham gia.tham khảo
Hải Yến Phan Thị
Xem chi tiết
nguyễn hoài nam
Xem chi tiết
có ny á  ^^
26 tháng 11 lúc 19:24

SaPa là 1 tỉnh thành thuộc :

A. Đồng bằng Bắc Bộ

B. Miền núi phía Bắc

C. Đồng bằng Nam Bộ

Chanh Xanh
26 tháng 11 lúc 19:25

B

Phạm Lê Ngân Khánh
26 tháng 11 lúc 19:30

B.Miền núi phía Bắc

nguyễn hoài nam
Xem chi tiết
có ny á  ^^
25 tháng 11 lúc 12:36

Câu hỏi 1. Trung du và miền núi Bắc Bộ là vùng lãnh thổ nằm ở phía nào của nước ta?

A. Phía bắc. 

B. Phía nam.

C. Phía đông.

D. Phía tây. 

Tui hổng có tên =33
25 tháng 11 lúc 12:36

Câu hỏi 1. Trung du và miền núi Bắc Bộ là vùng lãnh thổ nằm ở phía nào của nước ta?

A. Phía bắc.

B. Phía nam.

C. Phía đông.

D. Phía tây. 

tạ thanh thảo
25 tháng 11 lúc 18:39

phía Bắc

 

Nghuễn Thu Minh
Xem chi tiết
Chanh Xanh
22 tháng 11 lúc 19:52

Trấn Vũ quán ở Quán Thánh (Ba Đình)

 Huyền Thiên Đại quán ở Thuy Lâm (Đông Anh)

 Huyền Thiên Cổ quán ở phường Đồng Xuân