mọi ngừi giúp mình với, mình cần gấp, cảm ơn trước nhìu nha 😊😊😊😊
mọi ngừi giúp mình với, mình cần gấp, cảm ơn trước nhìu nha 😊😊😊😊
5. I think it (rain) ___________ next Sunday
1.She goes to English class twice a week.
=>How often does she go to English class?
2.She is into listening to music.
=>She enjoys listening to music.
3.She asked, "Don't play football on the road, Nam."
=>She asked Nam not to play football on the road.
4.They asked me, "Leave your keys outside."
=>They asked me to leave my keys outside.
5.Lan prefers swimming to playing badminton.
=>Lan likes swimming more than playing badminton.
6.She is a faster runner than I am.
=>She runs faster than I do.
Word form:
The villagers often wear traditional clothes on special occasions.
Luckily,They are alive after an accident
giải gấp giúp mình ạ.
Có làm mới có ăn,ko làm thì ăn chubin,hết
`#\text{nn}`
`1,`
`1)`
\(\left(3x-1\right)^2\\ =\left(3x\right)^2-2\cdot3x\cdot1+1^2\\ =9x^2-6x+1\)
`2)`
\(\left(2y+3x\right)^2\\ =\left(2y\right)^2+2\cdot2y\cdot3x+\left(3x\right)^2\\ =4y^2+12xy+9x^2\)
`3)`
\(\left(4x-5\right)^2\\ =16x^2-40x+25\)
`4)`
\(4y^2-9\\ =\left(2y\right)^2-3^2\\ =\left(2y-3\right)\left(2y+3\right)\)
`5)`
\(64x^2-25y^2\\ =\left(8x^2\right)-\left(5y\right)^2\\ =\left(8x-5y\right)\left(8x+5y\right)\)
`6)`
\(\left(2x^3-1\right)^2\\ =\left(2x^3\right)^2-2\cdot2x^3\cdot1+1^2\\ =8x^6-4x^3+1\)
`7)`
\(\left(5xy+7\right)^2\\ =\left(5xy\right)^2+2\cdot5xy\cdot7+7^2\\ =25x^2y^2+70xy+49\)
`8)`
\(\left(3x+8ay^2\right)^2\\ =\left(3x\right)^2+2\cdot3x\cdot8ay^2+\left(8ay^2\right)^2\\ =9x^2+48xay^2+64a^2y^4\)
`9)`
\(\left(a+b\right)^2-\left(a-b\right)^2\\ =\left(a+b-a+b\right)\left(a+b+a-b\right)\\ =2b\cdot2a\\ =4ab\)
`10)`
\(84^2-16^2\\ =\left(84-16\right)\left(84+16\right)\\ =68\cdot100\\ =6800\)
`11)`
\(\left(3xy-z\right)\left(3xy+z\right)\\ =\left(3xy\right)^2-z^2\\ =9x^2y^2-z^2\)
`12)`
\(\left(x^2+5\right)\left(5-x^2\right)\\ =\left(5+x^2\right)\left(5-x^2\right)\\ =5^2-\left(x^2\right)^2\\ =25-x^4\)
`2,`
`1)`
`4x^2 - 12x + 9`
`= (2x)^2 - 2*2x*3 + 3^2`
`= (2x - 3)^2`
`2)`
`36x^2 + 24xy + 4y^2`
`= (6x)^2 + 2*6x*2y (2y)^2`
`= (6x + 2y)^2`
`3)`
`9x^2y^2 - 2xy^2 + 1/9y^2`
`= (3xy)^2 - 2*3xy*1/3y + (1/3y)^2`
`= (3xy - 1/3y)^2`
`4)`
`25x^4 + 10x^2y^3 + y^6`
`= (5x^2)^2 + 2*5x^2*y^3 + (y^3)^2`
`= (5x^2 + y^3)^2`
___
2 HĐT được sử dụng:
`@` `(A + B)^2 = A^2 + 2AB + B^2`
`@` `(A - B)^2 = A^2 - 2AB + B^2`
Biết rằng đa thức ax^4 +bx^4 +1 chia hết cho (x-1)^2 . CMR : a=1 , b=-2
`ax^4+bx^4+1`
`=(a+b)x^4+1`
Vì `ax^4+bx^4+1 \vdots (x-1)^2`
nên `x=1` là nghiệm của đa thức `ax^4+bx^4+1` (định lí Bơ-du)
Khi đó: `(a+b).1^4+1=0`
`=>a+b=-1` (1)
Mà `a=1;b=-2` thoả mãn (1) nên ta được `a=1;b=-2`
P/s: Đề này hơi khó hiểu nha, do `a+b=-1` sẽ có vô số giá trị của a, b thoả mãn nên mình thấy yêu cầu này hơi lạ :v
Cho tam giác ABC (AC lớn hơn AB) . Trên cạnh AB và AC lấy điểm M và N sao cho BM=CE . E và F là trung điểm MC và NB . EF kéo dài cắt AB và AC tại P và Q . CMR : tam giác APQ cân tại A
Câu 32. Cho 32,4 gam sắt (II) oxit (FeO) tác dụng vừa đủ với 12,6 gam cacbon oxit (CO) ở nhiệt độ cao, thu được sắt (Fe) và 19,8 gam khí cacbonic (CO2) a) Viết sơ đồ phản ứng bằng chữ và kí hiệu hóa học. b) Tính khối lượng sắt thu được sau phản ứng. Câu 33. Đốt cháy hoàn toàn 33,6 gam sắt (Fe) trong bình chứa oxi (vừa đủ). Để nguội bình, thu được 46,4 gam oxit sắt từ (Fe3O4). Hãy tính khối lượng oxi đem dùng cho phản ứng trên. Câu 34. Cho 22,2 gam hỗn hợp bột gồm Al, Fe, Zn tác dụng vừa đủ với dung dịch HCl có chứa 38,325 gam HCl, thu được 1,05 gam H2 và dung dịch chứa các muối: AlCl3, FeCl2, ZnCl2 a) Viết các sơ đồ phản ứng trên b) Cô cạn dung dịch sau phản ứng, thu được a gam muối khan. Tính a.
Xét ΔOAB có OA+OB>AB
Xét ΔOCD có OC+OD>CD
OA+OB+OC+OD=AC+BD>AB+CD
ĐỌC HIỂU VĂN BẢN NGHỊ LUẬN
Hãy đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi
"Mỗi người trước sau phải rước một đam mê.
Người không ham thích một cái gì cả là một người bệnh, một người không bình thường, hay là một người chuẩn bị đi tu, vì đã diệt dục. Nhưng ai dám bảo người tu hành là người không đam mê? Và đam mê một ý niệm thường mãnh liệt hơn đam mê một cái gì cụ thể.
Những bậc cha mẹ thường hay đón đường đam mê của con cái bằng mớm cho chúng một đam mê đầu đời: tập cho con thích vẽ, thích đàn và thích nhất là học. Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người. Ngày nay, bởi có lắm cám dỗ đầu đời chầu trực ở ngay ngưỡng cửa gia đình và trường học , muốn cho con mình khỏi rơi vào một “đám muội” tối đen, cha mẹ nào cũng dốc sức làm lụng kiếm tiền cho con cái tham gia vào một cuộc chơi có ích (chơi tem, sưu tập tranh,…) hay một môn thể thao (võ thuật, bơi lội, bóng đá,…) mong sao ràng buộc sinh lực và năng khiếu của đứa trẻ vào cỗ xe đam mê trên đường đời.
Đó cũng là đầu tư vào một đam mê để tránh rơi vào những đam mê khác. Đam mê là một ngọn lửa mà các thế hệ nối tiếp truyền cho nhau. Khổ nỗi, phần phật bốc cao cùng một lúc là ngọn lửa sinh tồn và ngọn lửa hủy diệt. Cả hai quấn quýt lấy nhau bao nhiêu là để sớm loại trừ nhau bấy nhiêu. Sống chết đều bằng một ngọn lửa do ta đốt lên mà thôi. "
( Nguồn , VietNam.net )
Câu hỏi 1
câu 1: Xác định phương thức biểu đạt cính được sử dụng trong văn bản .
câu 2 : Chỉ ra và nêu hiệu quả của 2 biện pháp tu từ trong văn bản trên .
câu 3 : Nêu ý hiểu của em về câu nói " sống chế đều bằng một ngọn lửa do ta tự đốt lên mà thôi " .
câu 4 : Bài học sâu sắc nhất mà em rút ra được sau khi đọc văn bản là gì ?
Câu hỏi 2
câu 1: Vấn đề chính của văn bản .
câu 2 : Nêu tác dụng của bằng chứng được sử dụng trong văn bản .
câu 3 : Theo em , vì sao tác giả lại cho rằng : " Đam mê ... vừa là ngọn lửa sinh tồn , vừa là ngọn lửa hủy diệt ".
câu 4 : Theo em vấn đề được tác giả đề cập đến trong văn bản là đúng hay sai ? Vì sao ?
" MỌI NGƯỜI GIÚP MIK VS "
Xét \(\Delta\) IDC vuông tại I có:
\(\widehat{IDC}+\widehat{ICD}=180^o-\widehat{DIC}=180^o-90^o=90^o\)
mà \(\widehat{D}=2\widehat{IDC}\);\(\widehat{C}=2\widehat{ICD}\)
\(\Rightarrow\widehat{C}+\widehat{D}=2\left(\widehat{IDC}+\widehat{ICD}\right)=2\cdot90^o=180^o\)
Vì Δ`IDC` là tam giác vuông
`=> `\(\widehat{D}+\widehat{C}=90^0\)(2 góc nhon phụ nhau)
Có :`DI` là phân giác \(\widehat{ADC}\)(gt)
`=> `\(\widehat{ADI}=\widehat{IDC}=\dfrac{1}{2}\widehat{ADC}\)
`=>`\(\widehat{D}=2\widehat{IDC}\) `(1)
Lại có : `CI` Là phân giác\(\widehat{C}\)(gt)`
`=>`\(\widehat{BCI}=\widehat{ICD}=\dfrac{1}{2}\widehat{C}\)
`=>` \(\widehat{C}=2\widehat{ICD}\) `(2)`
Cộng `(1)` và `(2)`
\(\widehat{D}+\widehat{C}=2\left(\widehat{ICD}+\widehat{IDC}\right)\)
`= 2 . 90^0`
`=180^0`