HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
\(15km^2=1500ha\)
\(4km^2=4000000m^2\)
\(7500ha=75km^2\)
\(\dfrac{3}{5}km^2=60ha\)
\(6km^25ha=605ha\)
\(5km^224m^2=5000024m^2\)
\(20ha=200000m^2\)
\(60000000m^2=6000ha\)
\(12000000m^2=12km^2\)
\(\dfrac{7}{100}ha=700m^2\)
\(8ha55m^2=80055m^2\)
\(15km^2345ha=1845ha\)
a: TH1: x>=3
=>x-3>=0
=>|x-3|=x-3
\(B=2\left|x-3\right|+2x-11=2\left(x-3\right)+2x-11\)
=2x-6+2x-11
=4x-17
TH2: x<3
=>x-3<0
=>|x-3|=3-x
=>B=2(3-x)+2x-11=6-2x+2x-11=-5
b: TH1: x>=3
B=4x-17
Vì hàm số B=4x-17 là hàm số bậc nhất đồng biến trên R nên khi B nhỏ nhất thì x nhỏ nhất
=>B nhỏ nhất khi x=3
=>\(B_{min}=4\cdot3-17=12-17=-5\)
=>B=-5
Vậy: \(B_{min}=-5\) khi x<=3
a: Tổng vận tốc của hai cano là:
\(2y^2+2xy+y^2=3y^2+2xy\)(km/h)
b: Tổng vận tốc của hai cano là:
\(z^2+2zy+y^2=\left(z+y\right)^2\)(km/h)
c: Tổng vận tốc của hai cano là:
\(3xy^2+2x^2y+2x^2y=3xy^2+4x^2y\left(\dfrac{km}{h}\right)\)
d: Tổng vận tốc của hai cano là:
\(2x^2y+3xy^2+x^2y-2xy^2\)
\(=3x^2y+xy^2\left(\dfrac{km}{h}\right)\)
a=1; b=-m; c=m-1
Vì a+b+c=1-m+m-1=0
nên phương trình luôn có hai nghiệm là x1=1 và \(x_2=\dfrac{b}{a}=-m\)
ĐKXĐ: x>=-2
\(\sqrt{4x+8}+2\sqrt{9x+18}=7-\sqrt{x+2}\)
=>\(2\cdot\sqrt{x+2}+2\cdot3\sqrt{x+2}=7-\sqrt{x+2}\)
=>\(8\sqrt{x+2}+\sqrt{x+2}=7\)
=>\(9\sqrt{x+2}=7\)
=>\(\sqrt{x+2}=\dfrac{7}{9}\)
=>\(x+2=\left(\dfrac{7}{9}\right)^2=\dfrac{49}{81}\)
=>\(x=\dfrac{49}{81}-1=-\dfrac{113}{81}\)
a: Xét tứ giác BDCN có
M là trung điểm chung của BC và DN
=>BDCN là hình bình hành
b: BDCN là hình bình hành
=>DB//CN và BD=CN
Ta có: BD//CN
=>BD//AN
Ta có: BD=CN
CN=NA
Do đó: BD=NA
Xét tứ giác ABDN có
DB//AN
DB=AN
Do đó: ABDN là hình bình hành
Hình bình hành ABDN có \(\widehat{NAB}=90^0\)
nên ABDN là hình chữ nhật
=>AD=BN
c: ΔABC vuông tại A
mà AM là đường trung tuyến
nên \(BC=2\cdot AM=2\cdot5=10\left(cm\right)\)
ΔABC vuông tại A
=>\(AB^2+AC^2=BC^2\)
=>\(AB=\sqrt{10^2-8^2}=6\left(cm\right)\)
=>\(S_{ABC}=\dfrac{1}{2}\cdot AB\cdot AC=\dfrac{1}{2}\cdot6\cdot8=24\left(cm^2\right)\)
11: \(A=x^2-2x+y^2+4y+8\)
\(=x^2-2x+1+y^2+4y+4+3\)
\(=\left(x-1\right)^2+\left(y+2\right)^2+3>=3\forall x,y\)
Dấu '=' xảy ra khi \(\left\{{}\begin{matrix}x-1=0\\y+2=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=1\\y=-2\end{matrix}\right.\)
13: \(3x^2-4xy+2y^2-3x+2007\)
\(=2x^2-4xy+2y^2+x^2-3x+\dfrac{9}{4}+2007-2,25\)
\(=2\left(x-y\right)^2+\left(x-\dfrac{3}{2}\right)^2+2004,75>=2004,75\forall x,y\)
Dấu '=' xảy ra khi \(\left\{{}\begin{matrix}x-y=0\\x-\dfrac{3}{2}=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x=y=\dfrac{3}{2}\)
a: Xét tứ giác ADME có
\(\widehat{ADM}=\widehat{AEM}=\widehat{DAE}=90^0\)
nên ADME là hình chữ nhật
b: ADME là hình chữ nhật
=>AM=DE
nên \(AM=\dfrac{BC}{2}=\dfrac{10}{2}=5\left(cm\right)\)
AM=DE
mà AM=5cm
nên DE=5cm
c: Xét ΔABC có
M là trung điểm của BC
MD//AC
Do đó: D là trung điểm của AB
Xét ΔABC có
ME//AB
Do đó: E là trung điểm của AC
ADME là hình chữ nhật
=>EM=DA
mà DA=DB
nên EM=DB
Xét tứ giác BDEM có
BD//EM
BD=EM
Do đó: BDEM là hình bình hành
Bài 1:
\(\dfrac{5}{13}-\dfrac{4}{11}+15+\dfrac{8}{13}-\dfrac{7}{11}\)
\(=\left(\dfrac{5}{13}+\dfrac{8}{13}\right)+\left(-\dfrac{4}{11}-\dfrac{7}{11}\right)+15\)
=1-1+15
=15
Bài 2:
\(1\dfrac{3}{4}\left(x-1\right)+1\dfrac{1}{2}=-0,8\)
=>\(\dfrac{7}{4}\left(x-1\right)=-0,8-1,5=-2,3\)
=>\(\left(x-1\right)=-\dfrac{23}{10}:\dfrac{7}{4}=-\dfrac{23}{10}\cdot\dfrac{4}{7}=\dfrac{-23\cdot2}{5\cdot7}=-\dfrac{46}{35}\)
=>\(x=-\dfrac{46}{35}+1=-\dfrac{11}{35}\)