Cho các dung dịch chứa mỗi chất sau: HCl, NaCl, NaOH, KOH, H2SO4, KNO3. Em hãy xác định giá trị pH của các dung dịch trên.
Cho các dung dịch chứa mỗi chất sau: HCl, NaCl, NaOH, KOH, H2SO4, KNO3. Em hãy xác định giá trị pH của các dung dịch trên.
Tham khảo:
- HCl: pH ≈ 0
- NaCl: pH ≈ 7
- NaOH: pH ≈ 14
- KOH: pH ≈ 14
- H2SO4: pH ≈ 0
- KNO3: pH ≈ 7
❤ ☘x(x−3)+2(x−3)=0
x(x-3)+2(x-3)=0
=>(x-3)(x+2)=0
=>\(\left[{}\begin{matrix}x-3=0\\x+2=0\end{matrix}\right.\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=3\\x=-2\end{matrix}\right.\)
viết đoạn văn theo cách diễn dịch khoảng 8-10 dòng trình bày cảm nhận của em về hình ảnh người em cô gái thanh niên xung phong trong đoạn 1 của bài thơ khoảng trời và hố bom của Lâm Thị Mỹ Dạ:
"Ðể cứu con đường đêm ấy khỏi bị thương
Cho đoàn xe kịp giờ ra trận
Em đã lấy tình yêu Tổ quốc của mình thắp lên ngọn lửa
Ðánh lạc hướng thù. Hứng lấy luồng bom…"
Tham khảo:
Hình ảnh về người em cô gái thanh niên xung phong trong đoạn 1 của bài thơ "Khoảng Trời và Hố Bom" của Lâm Thị Mỹ Dạ đem lại cho em cảm nhận sâu sắc về sự dũng cảm và hy sinh. Em thấy họ là những chiến sĩ vô danh, sẵn sàng hy sinh bản thân để bảo vệ quê hương và nhân dân. Họ không ngần ngại đương đầu với nguy hiểm và tàn phá, mà thậm chí còn dũng cảm chống lại mọi khó khăn để bảo vệ đoàn xe và con đường đêm. Hình ảnh của họ là biểu tượng cho tình yêu thương và niềm tự hào dành cho Tổ quốc, là nguồn động viên và cảm hứng cho mọi người trong cuộc đấu tranh chống lại kẻ thù. Điều đó khiến em cảm thấy kích động và tràn đầy lòng tôn kính đối với họ, và cũng là nguồn động viên mạnh mẽ cho em hướng tới tương lai.
Hình ảnh của cô gái thanh niên xung phong trong đoạn 1 của bài thơ "Khoảng trời và hố bom" của Lâm Thị Mỹ Dạ khiến em cảm nhận một sức mạnh rất lớn từ lòng yêu nước và tinh thần hy sinh cao cả. Trong cảnh tượng, cô gái không ngần ngại hy sinh bản thân, dũng cảm ra trận vì tình yêu thương và lòng trách nhiệm với Tổ quốc. Hình ảnh của cô gái ấy như một nguồn sáng chiếu sáng trong đêm tối, làm cho con đường trở nên rạng ngời hơn, cho đoàn xe xung phong một niềm tin, sức mạnh để tiến lên phía trước. Em cảm nhận sự quyết tâm mạnh mẽ, bản lĩnh và sự kiên định trong lòng người con gái ấy khi đối mặt với nguy hiểm. Những từ ngữ như "thắp lên ngọn lửa", "hứng lấy luồng bom" không chỉ là mô tả về hành động mạnh mẽ của cô gái mà còn là biểu tượng cho sự hy sinh và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để bảo vệ Tổ quốc. Đó là hình ảnh mạnh mẽ, đầy ấn tượng, khiến cho lòng người không ngừng rung động và kích thích.
Cho tam giácc ABC vuông tại A có AB=3cm AC=4cm.Vẽ đcao AH (H thuộc BC)
a)Chứng minh tam giác ABC đồng dạng với tam giác HAC
b)Tính BC;AH
c)BD là tia phân giác của góc B(D thuộc AC); E là giao điểm của AH và BD. Chứng minh BD.HF=BF.AD (
a: Xét ΔABC vuông tại A và ΔHAC vuông tại H có
\(\widehat{ACB}\) chung
Do đó: ΔABC~ΔHAC
b: ΔABC vuông tại A
=>\(AB^2+AC^2=BC^2\)
=>\(BC=\sqrt{3^2+4^2}=5\left(cm\right)\)
ΔABC~ΔHAC
=>\(\dfrac{AB}{AH}=\dfrac{BC}{AC}=\dfrac{AC}{HC}\)
=>\(AH=\dfrac{AB\cdot AC}{BC}=\dfrac{3\cdot4}{5}=2,4\left(cm\right)\)
c: F ở đâu vậy bạn?
viết đoạn văn theo cách diễn dịch khoảng 8-10 dòng trình bày cảm nhận của em về hình ảnh người em cô gái thanh niên xung phong trong đoạn 1 của bài thơ khoảng trời và hố bom của Lâm Thị Mỹ Dạ
Tham khảo:
Hình ảnh người em cô gái thanh niên xung phong trong đoạn 1 của bài thơ "Khoảng Trời và Hố Bom" của Lâm Thị Mỹ Dạ khiến em cảm thấy sâu sắc và xúc động. Họ là những nhân vật tượng trưng cho tinh thần chiến đấu, sự quyết định và tình yêu quê hương. Em thấy họ tỏ ra mạnh mẽ, dũng cảm và kiên định, sẵn sàng hy sinh tất cả vì đất nước và dân tộc. Mỗi bước chân của họ trên con đường xung phong là biểu tượng cho sự hy vọng và niềm tự hào của người dân Việt Nam. Tuy chiến tranh đang gieo rắc những hố bom tàn phá, nhưng hình ảnh của họ là nguồn động viên và động lực mạnh mẽ, khơi dậy trong em lòng kiêu hãnh và lòng dũng cảm. Điều đó khiến cho em hiểu rõ hơn về ý nghĩa của sự hy sinh và tình yêu quê hương.
viết đoạn văn theo cách diễn dịch khoảng 8-10 dòng trình bày cảm nhận của em về hình ảnh người em cô gái thanh niên xung phong trong đoạn 1 của bài thơ khoảng trời và hố bom
Tham khảo:
Trong đoạn 1 của bài thơ "Khoảng Trời và Hố Bom", hình ảnh về người em cô gái thanh niên xung phong đã rất mạnh mẽ và ấn tượng với em. Em cảm nhận được sự mạnh mẽ, kiên cường và quyết định trong bước chân của họ, như những người lính trẻ tuổi đang bước vào cuộc chiến. Dù đối mặt với nguy hiểm và khó khăn, họ vẫn tỏ ra kiên định và quyết tâm, sẵn sàng hy sinh vì đất nước và dân tộc. Hình ảnh của họ không chỉ là biểu tượng cho sức mạnh vũ trụ mà còn là niềm tự hào và hy vọng của mỗi người dân Việt Nam. Đồng thời, em cũng cảm nhận được sự tương phản giữa họ và hình ảnh của "hố bom", tạo nên một bức tranh sống động về cuộc đối đầu giữa sự sống và sự hủy diệt, giữa hy vọng và tuyệt vọng.
viết đoạn văn theo cách diễn dịch khoảng 8-10 dòng trình bày cảm nhận của em về hình ảnh người em cô gái thanh niên xung phong trong đoạn 1 của bài thơ khoảng trời và hố bom
Tham khảo:
Bài thơ "Khoảng Trời và Hố Bom" của nhà thơ Phan Khôi là một tác phẩm sâu sắc và đầy ý nghĩa, nó là một lời ca ngợi sự sống và hy vọng trong bối cảnh chiến tranh khốc liệt.
Bức tranh mà tác giả vẽ ra trong bài thơ không chỉ là hình ảnh của một cảnh đẹp, mà còn là biểu tượng cho cuộc sống và sự sống sót giữa những thử thách khó khăn. "Khoảng trời" được mô tả như một không gian rộng lớn, tự do và bình yên, nơi mà con người có thể tìm thấy sự an nhiên và hy vọng. Đối lập với đó là "hố bom", là biểu tượng cho sự tàn phá, đau khổ và thảm họa chiến tranh.
Khi đọc bài thơ này, lòng người không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp của "khoảng trời" mà còn cảm thấy sự đau xót và sốc trước hình ảnh của "hố bom". Tuy nhiên, thông qua sự đối lập này, tác giả đã truyền đạt một thông điệp sâu sắc về ý nghĩa của sự sống và hy vọng. Dù cuộc sống có chứa đựng những khó khăn và thử thách, con người vẫn luôn có thể tìm thấy niềm tin và sức mạnh để vượt qua.
Bài thơ "Khoảng Trời và Hố Bom" là một lời nhắc nhở cho chúng ta về sự quan trọng của hòa bình và ý nghĩa của cuộc sống. Đồng thời, nó cũng là một lời kêu gọi để chúng ta cùng nhau xây dựng một thế giới tử tế và hòa bình hơn.
Cho ΔABC có ba đường cao AD,BF và CE cắt nhau tại H
a) Chứng minh ΔBHE ~ ΔCHF
b) Chứng minh AE.AB=AH.AD
c) Chứng minh ΔAEF ~ ΔACB, từ đó chứng minh ΔEDF vuông khi ( ) =
a: Xét ΔHEB vuông tại E và ΔHFC vuông tại F có
\(\widehat{EHB}=\widehat{FHC}\)(hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔHEB~ΔHFC
b: Xét ΔAEH vuông tại E và ΔADB vuông tại D có
\(\widehat{EAH}\) chung
Do đó: ΔAEH~ΔADB
=>\(\dfrac{AE}{AD}=\dfrac{AH}{AB}\)
=>\(AE\cdot AB=AH\cdot AD\)
c: Xét ΔAFB vuông tại F và ΔAEC vuông tại E có
\(\widehat{FAB}\) chung
Do đó: ΔAFB~ΔAEC
=>\(\dfrac{AF}{AE}=\dfrac{AB}{AC}\)
=>\(\dfrac{AF}{AB}=\dfrac{AE}{AC}\)
Xét ΔAFE và ΔABC có
\(\dfrac{AF}{AB}=\dfrac{AE}{AC}\)
\(\widehat{FAE}\) chung
Do đó: ΔAFE~ΔABC
Giúp mình mấy bài này với ạ Mình cảm ơn nhiều
hiện nay tình trạng mang thai ở lứa tuổi học sinh ngày càng gia tăng.theo em, nếu mang thai ở lứa tuổi này có thể gây ra hậu quả gì? là học sinh cần phải làm gì để tránh mang thai ngoài ý muốn
câu 1
Hậu quả của việc mang thai sớm ở lứa tuổi vị thành niênLàm mẹ quá trẻ, cơ thể chưa phát triển đầy đủ dẫn đến thiếu máu, thai kém phát triển dễ bị chết lưu hoặc trẻ thiếu cân, con suy dinh dưỡng cao. Đẻ khó do khung chậu chưa phát triển đầy đủ, dễ phải can thiệp bằng các thủ thuật và phẫu thuật.
biện pháp
Để tránh mang thai ngoài ý muốn ở tuổi vị thành niên cần:
+ Giữ tình bạn trong sáng, lành mạnh
+ Tránh quan hệ tình dục ở lứa tuổi học sinh
+ Tránh quan hệ tình dục trước hôn nhân, quan hệ tình dục không an toàn
Tham khảo hết nha
Mang thai sớm có thể gây raó thể
-Trầm cảm sau sinh
-Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
-Trong lúc sinh có thể ảnh hưởng đến tính mạng cả mẹ và con
.................
Để tránh mang thai:
-Uống thuốc tránh thai
-Sử dựng BCS trong khi quan hệ
-Khám sức khỏe để biết tình trạng của bản thân
.............