Tuyển Cộng tác viên Hoc24 nhiệm kì 27 tại đây: https://forms.gle/1X5zCjb5dbbFfZUK9

Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 33
Số lượng câu trả lời 142
Điểm GP 18
Điểm SP 76

Người theo dõi (5)

AESRDTFY
lahfguig
nguyễn hoài nam
Phạm Xuân Phúc
rứhgtfyy

Đang theo dõi (2)


Câu trả lời:

Trong trường hợp này, T bị lôi kéo vào việc sử dụng thuốc lá điện tử—một vấn đề xã hội đang gia tăng trong giới trẻ. Dưới đây là nguyên nhân và hậu quả của hành vi này:

Nguyên nhân:

- Sự rủ rê từ bạn bè – T có thể muốn hòa nhập với nhóm bạn, không muốn bị cô lập hoặc từ chối lời mời.

- Tâm lý muốn thử nghiệm – Sự tò mò, cảm giác muốn thử cái mới có thể thúc đẩy T sử dụng thuốc lá điện tử.

- Quan niệm sai lầm về thuốc lá điện tử – Nhiều người nghĩ rằng thuốc lá điện tử ít gây hại hoặc không có tác động tiêu cực như thuốc lá truyền thống.

- Stress và áp lực học tập – T tìm đến thuốc lá điện tử như một cách để giải tỏa căng thẳng sau giờ học.

- Ảnh hưởng từ mạng xã hội và quảng cáo – Hình ảnh về thuốc lá điện tử thường được quảng bá một cách hấp dẫn, khiến giới trẻ dễ bị thu hút.

Hậu quả:

- Gây ảnh hưởng đến sức khỏe – Thuốc lá điện tử chứa nicotine và các hóa chất độc hại, gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp, tim mạch, thậm chí là trí nhớ và khả năng tập trung.

- Vi phạm nội quy trường học – Hành vi này khiến T bị kỷ luật, ảnh hưởng đến danh tiếng và cơ hội học tập.

- Ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi – Nếu sử dụng thường xuyên, T có thể hình thành thói quen xấu, phụ thuộc vào nicotine, thậm chí dẫn đến các hành vi tiêu cực khác.

- Tác động đến mối quan hệ với gia đình, thầy cô – Việc bị phát hiện và kỷ luật có thể làm T mất đi sự tin tưởng từ gia đình, giáo viên.

- Gây ảnh hưởng đến cộng đồng học sinh – Nếu việc này không được kiểm soát, có thể lan rộng và ảnh hưởng đến nhiều học sinh khác trong trường.

Câu trả lời:

Bước 1: Xác định xác suất chọn mỗi hộp

- Xác suất chọn hộp I (P1) = 1/6.

- Xác suất chọn hộp II (P2) = 2/6 = 1/3.

- Xác suất chọn hộp III (P3) = 3/6 = 1/2.

Bước 2: Tính xác suất lấy được ít nhất 2 viên tốt từ mỗi hộp

Gọi số viên tốt được lấy từ hộp là k, ta cần tính xác suất P(k ≥ 2).

Hộp I (15 tốt, 5 xấu)

Tổng số cách chọn 4 viên từ 20 viên:

- (C(20,4)) = 4845 cách.

- Số cách chọn 2 tốt - 2 xấu: (C(15,2) \times C(5,2)) = 1050 cách.

- Số cách chọn 3 tốt - 1 xấu: (C(15,3) \times C(5,1)) = 1750 cách.

- Số cách chọn 4 tốt: (C(15,4)) = 1365 cách.

Xác suất lấy được ít nhất 2 viên tốt từ hộp I: P(I) = (1050 + 1750 + 1365) / 4845 ≈ 0.854.

Hộp II (10 tốt, 4 xấu)

Tổng số cách chọn 4 viên từ 14 viên:

- (C(14,4)) = 1001 cách.

- Số cách chọn 2 tốt - 2 xấu: (C(10,2) \times C(4,2)) = 180 cách.

- Số cách chọn 3 tốt - 1 xấu: (C(10,3) \times C(4,1)) = 240 cách.

- Số cách chọn 4 tốt: (C(10,4)) = 210 cách.

Xác suất lấy được ít nhất 2 viên tốt từ hộp II: P(II) = (180 + 240 + 210) / 1001 ≈ 0.630.

Hộp III (20 tốt, 10 xấu)

Tổng số cách chọn 4 viên từ 30 viên:

- (C(30,4)) = 27405 cách.

- Số cách chọn 2 tốt - 2 xấu: (C(20,2) \times C(10,2)) = 1710 cách.

- Số cách chọn 3 tốt - 1 xấu: (C(20,3) \times C(10,1)) = 6840 cách.

- Số cách chọn 4 tốt: (C(20,4)) = 4845 cách.

Xác suất lấy được ít nhất 2 viên tốt từ hộp III: P(III) = (1710 + 6840 + 4845) / 27405 ≈ 0.503.

Bước 3: Tính xác suất cuối cùng

Xác suất để lấy được ít nhất 2 viên tốt là:

P = P1 × P(I) + P2 × P(II) + P3 × P(III)

P = (1/6 × 0.854) + (1/3 × 0.630) + (1/2 × 0.503)

P ≈ 0.624

Làm tròn đến hàng phần trăm, ta được:

Xác suất = 62%.