Cho hình vẽ bên với MN = MP , MA = MB
A, Tam giác MNB = Tam giác MDA
B, IN = ID
C, AB // ND
HELPPPPPPPPP
Cho hình vẽ bên với MN = MP , MA = MB
A, Tam giác MNB = Tam giác MDA
B, IN = ID
C, AB // ND
HELPPPPPPPPP
vì sao nạn đói vẫn diễn ra ở bắc mỹ
mình cần gấp lắm ạ cảm ơn ạ
cho ABC có góc B = 60 độ , góc A nhỏ hơn góc A .
a) chứng minh AB nhỏ hơn BC
b) lấy D trên BC sao cho BD=BA . Chứng minh tam giác ABD đều
c) so sanh s độ dài các cạnh AB , BC,CA
Nêu các cách thay đổi độ lớn từ trường của nam châm điện
Các cách nào để thay đổi từ trường của một nam châm điện:
- Thay đổi dòng điện chạy vào ống dây dẫn.
- Thay đổi lõi sắt trong lòng ống dây.
- Thay đổi số vòng dây quấn quanh ống dây.
cho tam giác ABC có 3 đường cao AB=BE=CF . Chứng minh rằng khi đó tam giác ABC là tam giác đều
Xét tam giác BFC vuông tại F và tam giác BEC vuông tại E có :
BC chung
FC = BE
=> Tam giác BFC= Tam giác BEC(ch-cgv)
=> Góc C= Góc B( 2 góc tương ứng) (1)
Xét tam giác CFA vuông tại F và tam giác ADC vuông tại D ta có :
CF = AD
AC chung
=> Tam giác CFA= Tam giác ADC(ch-cgv)
=> Góc C= Góc A( 2 góc tương ứng) (2)
Từ (1) và (2) suy ra Góc C= Góc A= Góc B
Vậy Tam Giacs ABC là tam giác đều
cho tam giác abc vuông tại a ab ac có b 60 độ. kẻ ah vuông góc với bc. trên tia hc lấy điểm d sao cho bh=hd
a. c/m △abh=△adh. △abd là tam giác gì?
b. kẻ de vuông góc với ac tại e. so sánh dh và dc?
||3+x|-8|=20
BÒ VÀ ẾCH Ếch đang ngồi trên một hòn đá giữa ao cùng các anh chị em của mình. Thỉnh thoảng, ếch lại phóng lưỡi ra bắt lấy một con chuồn chuồn bay ngang qua rồi nhai tóp tép. Nó rất thỏa mãn. Khi nó nhìn lên đồng cỏ, một con bò đang ăn cỏ lọt và tầm mắt. “Con vật kia mới to lớn làm sao chứ”, cô em út của ếch há hốc miệng nhận xét. “Em nghĩ thế thật à?” – Ếch hỏi. “Anh cũng có thể tự biến thành to lớn như thế”, và nó phình ngực lên hết cỡ. “Con bò vẫn lớn hơn nhiều” – Cô em út nói. “Ái chà vậy thì anh sẽ biến thành lớn hơn nữa” – Con ếch ngu ngốc bèn huênh hoang. Và nó phình to ra, phình to ra, dãn hết bộ da cho đến khi nó đã căng hết cỡ. “Con bò vẫn lớn hơn nhiều” – Cô em út nói bằng giọng lí nhí vì sợ người anh lớn sẽ tức giận. “Anh có thể biến thành to hơn nữa, thật sự anh có thể làm thế” – Con ếch giận dữ hét lên. Và nó phình ra, phình ra nữa cho tới khi – bụp một tiếng to – nó nổ banh xác! Và đó là kết cục của con ếch. Câu hỏi: Nêu tác dụng của việc lặp lại 2 từ con bò vẫn lớn hơn nhiều
nhấn mạnh hình ảnh con ếch ngốc, chỉ vì muốn mình to hơn con bò mà phình to ra hết cỡ đến nỗi nổ banh xác.
1. This musical festival/ like/ not/ the last year’s./ is
2. My brother’s/ is/ taste/ sports/ different/ mine./ from/ in
3. You/ come/ should/ us/ join/ and/ the Laughing Festival./ at/
4. Mid-Autumn Festival/ often/ celebrated/ on/ is/ the 15th day/ of the 8th lunnar month/ with a full moon at night.
5. During the festival,/ of all age/ wear/ colorful masks,/ carry/ children/ candle lanterns/ and/ on the streets./ parade/
1.This music festival is not like the last year's.
2.My brother's taste in sports is different from mine.
3.You should come and join us at the Laughing Festival
4.Mid-Autumn Festival is often celebrated on the 15th day of the 8th month of the lunar calendar with full moon at night.
5.During the festival, children of all age wear colorful masks, carry candle lanterns and parade on the streets.
1.This music festival is not like the last year's.
2.My brother's taste in sports is different from mine.
3.You should come and join us at the Laughing Festival
4.Mid-Autumn Festival is often celebrated on the 15th day of the 8th month of the lunar calendar with full moon at night.
5.During the festival, children of all age wear colorful masks, carry candle lanterns and parade on the streets.
viết một đa thức một biến có 3 hạng tử mà hệ số cao nhất là -3 và hệ số tự do là 2
\(A=-3x^4+2x^2+2\)
\(B=-3x^5+6x^3+2\)
\(C=-3x^8+5x^4-2\)