Lập kế hoạch kiểm tra giả thuyết về lũ
Lập kế hoạch kiểm tra giả thuyết về lũ
Lên kế hoạch chứng minh giả thuyết:
- Nghiên cứu tài liệu:
+ Tìm hiểu các bài báo khoa học liên quan
tham khảo
thiết kế một vật dụng sinh hoạt cá nhân có sử dụng nguyên tắc đòn bẩy
tham khảo
Một ví dụ về vật dụng sinh hoạt cá nhân sử dụng nguyên tắc đòn bẩy có thể là một cần câu hoặc một máy kéo. Cả hai thiết kế đều sử dụng đòn bẩy để tạo ra sức mạnh hoặc tối ưu hóa hiệu suất công việc. Đối với cần câu, người dùng sử dụng cần câu để tạo ra một đòn bẩy giữa cần và cá mục tiêu. Đối với máy kéo, nguyên tắc đòn bẩy được áp dụng để tăng cường sức mạnh của máy kéo khi kéo hoặc nâng vật nặng.
Hoàn thành chuyển hóa sau:
Na → Na2O → NaOH → NaCl → NaNO3 "
Câu 1:
a) Đơn vị đo chiều dài hợp pháp của nước ta là gì? Nêu tên một số dụng cụ đo chiều dài.
b) Giới hạn đo (GHĐ) và độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của thước là gì? Em hãy nêu các bước đo chiều dài của một vật.
Câu 2. Có 4 loại thước sau:
(a) | (b) | (c) | (d) |
Lựa chọn loại thước phù hợp trong hình bên để đo các đối tượng sau:
1. Chiều dài cuốn sách giáo khoa (SGK) KHTN 6.
2. Bề dày gáy cuốn SGK KHTN 6.
3. Chiểu rộng phòng học.
4. Chiều cao của tủ sách.
5. Đường kính trong của miệng một cái cốc hình trụ.
6. Vòng eo của cơ thể người.
Câu 3: Đổi:
1,5 km = ? m 300 cm = ? dm 20 mm = ? cm | 10 cm = ? m 5,5 m = ? dm 4,5 cm = ? mm |
Câu 4: Xác định giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của thước trong hình
A. GHĐ 10 cm, ĐCNN 1 mm. B. GHĐ 20 cm, ĐCNN 1 cm.
C. GHĐ 100 cm, ĐCNN 1 cm. D. GHĐ 10 cm, ĐCNN 0,5 cm.
Câu 5: Chiều dài của chiếc bút chì ở hình vẽ bằng:
A. 6,5 cm. B. 6,3 cm. C. 6,6 cm. D. 6,4 cm.
Câu 6: Thả một hòn đá ngập trong một bình chia độ. Ban đầu thể tích nước trong bình là 100 cm3. Lúc sau, nước dâng lên tới 180 cm3. Thể tích của hòn đá bằng
A. 80 cm3. B. 180 cm3. C. 280 cm3. D. 100 cm3.
Câu 7: Vào đầu mỗi năm học, trường THCS A thường tổ chức thăm khám sức khỏe cho các em học sinh khối 6. Sau khi đo chiều cao, An, Bình, Lan và Hoa được kết quả như bảng. Bạn cao nhất là?
An | Bình | Lan | Hoa |
151 cm | 1,52 m | 1,51 m | 148 cm |
A. An. B. Bình. C. Lan. D. Hoa.
giúp toi
a) Đơn vị đo chiều dài hợp pháp của nước ta là mét (m).
Một số dụng cụ đo chiều dài: thước kẻ, thước dây, thước cuộn, thước mét, thước cặp.
b)
Giới hạn đo (GHĐ) là độ dài lớn nhất mà thước có thể đo được.
Độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) là độ dài nhỏ nhất giữa hai vạch chia liên tiếp trên thước.
Các bước đo chiều dài:
Bước 1: Ước lượng chiều dài cần đo.
Bước 2: Lựa chọn thước đo có giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất phù hợp.
Bước 3: Khi đo, đặt thước đo dọc theo chiều dài vật, vạch số 0 của thước ngang với một đầu của vật cần đo.
Bước 4: Khi đọc kết quả đo, đặt mắt nhìn theo hướng vuông góc với cạnh thước ở đầu còn lại của vật. Kết quả đo được ghi theo vạch ở thước gần nhất với đầu còn lại của vật.
Lựa chọn loại thước phù hợp trong hình bên để đo các đối tượng sau:
Chiều dài cuốn sách giáo khoa (SGK) KHTN 6: Thước thẳng hoặc thước kẻ (GHĐ khoảng 30cm).
Bề dày gáy cuốn SGK KHTN 6: Thước cặp để đo chính xác những kích thước nhỏ (GHĐ khoảng 15cm, ĐCNN nhỏ).
Chiều rộng phòng học: Thước dây hoặc thước cuộn (GHĐ lớn, khoảng vài mét).
Chiều cao của tủ sách: Thước dây hoặc thước cuộn (GHĐ vài mét).
Đường kính trong của miệng một cái cốc hình trụ: Thước cặp (đo chính xác đường kính).
Vòng eo của cơ thể người: Thước dây (dễ dàng quấn quanh cơ thể, GHĐ đủ lớn).
Câu 3: Đổi:
1. 1,5 km = 1.500 m
2. 300 cm = 30 dm
3. 20 mm = 2 cm
4. 10 cm = 0,1 m
5. 5,5 m = 55 dm
6. 4,5 cm = 45 mm
Câu 4: Xác định giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của thước trong hình
D. GHĐ 10 cm, ĐCNN 0,5 cm.
Câu 5: Chiều dài của chiếc bút chì ở hình vẽ bằng:
B. 6,3 cm.
Câu 6: A
Câu 7:B
Chúc bạn học tốt ạ!
#xuanquynh
làm thế nào để có thể học thuộc bản tuần hoàn nguyên tố hoá học nhanh nhất có thể v mn ơi
Thật ra mỗi người đều có 1 cách học riêng á nhưng quan trọng là nó có phù hợp vs bạn hay không thôi. Như mình là tách ra để học mỗi ngày học 4-5 nguyên tố như vậy sẽ dễ học hơn:33333
`@` Chia nhỏ mục tiêu: Học theo nhóm, chu kỳ hoặc khối.
`@` Sử dụng hình ảnh: Vẽ, dùng flashcards, sơ đồ tư duy.
`@` Liên kết kiến thức: Tìm điểm chung, tạo câu chuyện.
`@` Thực hành thường xuyên: Giải bài tập, ôn tập đều đặn.
Tìm hiểu mối quan hệ giữa kích thước 1 vật
Giúp mình vs ạ
trong phân tử hợp chất..........................., tích.......................của nguyên tố này ....................tích..................................nguyên tố kia
1. Nêu chế độ dinh dưỡng đối với cơ thể và sự phát triển của thể chất.
2. Nêu chế độ dinh dưỡng trong luyện tập thể dục thể thao
- Chế độ dinh dưỡng cho cơ thể và phát triển thể chất:
+ Cung cấp đủ các nhóm dưỡng chất: chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất.
+ Uống đủ nước và ăn nhiều rau, trái cây.
+ Đảm bảo bữa ăn cân đối và đa dạng, tránh thực phẩm chế biến sẵn và nhiều đường, chất béo bão hòa.
- Chế độ dinh dưỡng trong luyện tập thể dục thể thao:
+ Tăng cường protein để hỗ trợ xây dựng cơ bắp và phục hồi sau tập.
+ Bổ sung carbohydrate trước khi tập để cung cấp năng lượng.
+ Uống đủ nước và bổ sung điện giải, đặc biệt trong các bài tập kéo dài.
+ Ăn nhẹ sau khi tập với thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục hồi năng lượng.
ở một loài thực vật, thân cao và thân thấp là một cặp tính trạng tương phản. làm thế nào để xác định tương quan trội-lặn trong cặp tính trạng nêu trên
B1:Lai một cây thân cao với một cây thân thấp (F1)
Quan sát kết quả: Nếu thế hệ F1 toàn bộ có thân cao, thì tính trạng thân cao là trội và thân thấp là lặn. (sơ đồ lai của cái này dễ nên bn tự viết nha)
B2:Lai phân tích
-Lai cây có thân cao ở F1 với cây thân thấp (kiểu hình lặn)
Quan sát kết quả:Nếu kết quả phân ly theo tỷ lệ 1:1 (một nửa thân cao, một nửa thân thấp), thì cây F1 mang gen dị hợp (Aa), và tính trạng thân cao là trội.
Ở cà chua, Gen A quy định thân cao, gen a quy định thân thấp, gen B quả tròn, gen b quả bầu dục. Hai cặp gen này nằm trên hai cặp NST tương đồng khác nhau.
a) Viết các kiểu gen quy định thân cao - quả tròn và thân thấp - quả bầu dục.
b) Các cây nói trên thực hiện giảm phân bình thường cho ra những loại giao tử nào? Từ đó nêu công thức tổng quát tính số loại giao tử.
c) Cho 1 cây P dị hợp về 2 cặp gen với kiểu hình thân cao - quả tròn giao phấn với 1 cây P còn lại như thế nào để F1 có 8 tổ hợp giao tử? Giải thích và lập sơ đồ lai minh họa.
d) Từ dạng cà chua có 2 cặp gen dị hợp (Kiểu gen: AaBb) người ta muốn tạo ra giống cà chua có hai cặp gen trội thuần chủng (Kiểu gen AABB). Hãy trình bày các bước tạo giống cà chua đó.