Tìm n để: 15:( n+2 ). Là phép chia hết.
Tìm n để: 15:( n+2 ). Là phép chia hết.
Để 15 : (n + 2) là phép chia hết thì:
15 ⋮ (n + 2)
⇒ n + 2 ∈ Ư(15) = {-15; -5: -3; -1; 1; 3; 5; 15}
⇒ n ∈ {-17; -7; -5; -3; -1; 1; 3; 13}
Bài 3. Cho hình chữ nhật ABCD. Gọi I là điểm đối xứng với D qua C
a) Tứ giác ABIC là hình gì? Vì sao?
b) Gọi E là trung điểm của BC. Chứng minh A, E, I thẳng hàng.
c) Gọi O là giao điểm của AC và BD, M là trung điểm của BI. Chứng minh BOCM là hình thoi.
d) Tìm điều kiện của hình chữ nhật ABCD để tứ giác BOCM là hình vuông.
100+(430)+2145+(-530)
=[(-530)+430]+2145+100
=(-100)+2145+100
=[(-100) +100]+2145
=0+2145
=2145
2 + 3 - 4 =
Bài 4: Cho ΔABC vuông tại .A Gọi M là trung điểm của . ACTrên tia đối của tiaMB lấy điểm N sao cho M là trung điểm của . BN a) Chứng minh CN AC ⊥ và CN AB = b) Chứng minh AN BC = và . AN BC∥
Bài 4:
Xét ΔEAD và ΔEBC có
\(\hat{EAD}=\hat{EBC}\) (hai góc so le trong, AD//BC)
\(\hat{AED}=\hat{BEC}\) (hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔEAD~ΔEBC
=>\(\frac{EA}{EB}=\frac{AD}{BC}\)
=>\(\frac{2.2}{x}=\frac35\)
=>\(x=2,2\cdot\frac53=\frac{11}{3}\)
Bài 3:
EC+AE=AC
=>AE=9,5-4,5=5(cm)
Xét ΔABC có DE//BC
nên \(\frac{AD}{DB}=\frac{AE}{EC}\)
=>\(\frac{8}{DB}=\frac{5}{4,5}=\frac{10}{9}\)
=>\(DB=8\cdot\frac{9}{10}=7,2\left(\operatorname{cm}\right)\)
Bài 4:
Xét ΔEAD và ΔEBC có
\(\hat{EAD}=\hat{EBC}\) (hai góc so le trong, AD//BC)
\(\hat{AED}=\hat{BEC}\) (hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔEAD~ΔEBC
=>\(\frac{EA}{EB}=\frac{AD}{BC}\)
=>\(\frac{2.2}{x}=\frac35\)
=>\(x=2,2\cdot\frac53=\frac{11}{3}\)
Bài 3:
EC+AE=AC
=>AE=9,5-4,5=5(cm)
Xét ΔABC có DE//BC
nên \(\frac{AD}{DB}=\frac{AE}{EC}\)
=>\(\frac{8}{DB}=\frac{5}{4,5}=\frac{10}{9}\)
=>\(DB=8\cdot\frac{9}{10}=7,2\left(\operatorname{cm}\right)\)
a: Tọa độ đỉnh là:
\(\begin{cases}x=-\frac{b}{2a}=\frac{-5}{2\cdot\left(-1\right)}=\frac52\\ y=-\frac{b^2-4ac}{4a}=-\frac{5^2-4\cdot\left(-1\right)\cdot\left(-4\right)}{4\cdot\left(-1\right)}=-\frac{25-16}{-4}=-\frac{9}{-4}=\frac94\end{cases}\)
Vì a=-1<0
nên hàm số nghịch biến trên khoảng (5/2;+∞) và đồng biến trên khoảng (-∞;5/2)
Vẽ đồ thị:
b: Tọa độ đỉnh là:
\(\begin{cases}x=-\frac{b}{2a}=-\frac{2}{2\cdot1}=-\frac22=-1\\ y=-\frac{b^2-4ac}{4a}=-\frac{2^2-4\cdot1\cdot\left(-3\right)}{4\cdot1}=-\frac{4+12}{4}=-\frac{16}{4}=-4\end{cases}\)
Vì a=1>0 nên hàm số đồng biến trên khoảng (-1;+∞) và nghịch biến trên khoảng (-∞;-1)
Vẽ đồ thị:
Bài 2. Cho tam giác ABC vuông tại A, có M là trung điểm của BC. Gọi D, E lần lượt là hình chiếu của M trên AB và AC
a) Tứ giác ADME là hình gì? Tại sao?
b) Chứng minh DE = 1 / 2 BC.
c) Gọi P là trung điểm của BM, Q là trung điểm của MC. Chứng minh tứ giác DPQE là hình bình hành.
d) Để tam giác ABC vuông ban đầu cần thêm điều kiện gì để hình bình hành DPQE là hình chữ nhật?
a: Xét tứ giác ADME có \(\hat{ADM}=\hat{AEM}=\hat{DAE}=90^0\)
nên ADME là hình chữ nhật
b: MD⊥AB
AC⊥BA
Do đó: MD//AC
Ta có: ME⊥AC
AB⊥CA
Do đó: ME//AB
Xét ΔABC có
M là trung điểm của BC
MD//AC
Do đó: D là trung điểm của AB
Xét ΔABC có
M là trung điểm của BC
ME//AB
Do đó: E là trung điểm của AC
Xét ΔABC có
D,E lần lượt là trung điểm của AB,AC
=>DE là đường trung bình của ΔABC
=>DE//BC và \(DE=\frac12BC\)
c: Ta có: P là trung điểm của MB
=>\(MP=PB=\frac{MB}{2}=\frac14BC\)
Ta có: Q là trung điểm của MC
=>\(CQ=QM=\frac{CM}{2}=\frac14BC\)
\(QP=QM+MP=\frac14BC+\frac14BC=\frac12BC\)
=>QP=DE
Xét tứ giác PDEQ có
DE//PQ
DE=PQ
Do đó: PDEQ là hình bình hành
d: Hình bình hành PDEQ trở thành hình chữ nhật khi DP⊥PM
=>DP⊥BC tại P
Xét ΔDMB có
DP là đường trung tuyến
DP là đường cao
Do đó: ΔDMB cân tại D
=>ΔDMB vuông cân tại D
=>\(\hat{DBM}=45^0\)
=>\(\hat{ABC}=45^0\)