- Củ ở cây hành, cây khoai tây, cây cà rốt được tạo thành từ những bộ phận nào của cây?
- Củ có chức năng gì đối với thực vật?
- Củ ở cây hành, cây khoai tây, cây cà rốt được tạo thành từ những bộ phận nào của cây?
- Củ có chức năng gì đối với thực vật?
- Củ ở cây hành, cây khoai tây, cây cà rốt đc tạo thành từ rễ cây phù lên do tích trữ chất dinh dưỡng.
- Củ có chức năng giữ chất dinh dưỡng
Sai thì mong cô nhận xét ạ!
- Do tích trữ chất dinh dưỡng.
- Giu chất dinh dưỡng.
-cây cà rốt do rễ phát triển tạo thành
-Củ hành do thân tạo thành
-củ khoai tây do rễ tạo thành
-Nó được thực vật sử dụng để vượt qua mùa đông và tái phát triển vào năm sau cũng như để sinh sản sinh dưỡng,để lưu trữ các chất dinh dưỡng.
Viết một bài để chuẩn bị thuyết trình về chủ đề gia đình.
Gợi ý nội dung:
- Vai trò của gia đình đối với mỗi cá nhân
- Biểu hiện của tình yêu thương trong gia đình
- Những điều mỗi cá nhân nên làm để xây dựng mối quan hệ gia đình tốt đẹp.
chuẩn bị thuyết trình là sao cô ơi? gửi bản Ppt lên đây á ạ? :v?
ĐĂNG KÝ CỘNG TÁC VIÊN HOC24 NHIỆM KÌ 16 (HỌC KÌ 1 NĂM HỌC 2021 - 2022)
Kính chào các thầy cô và các em,
Hoc24.vn xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô và các em học sinh đã đóng góp sức mình phát triển Cộng đồng hoc24 ngày hôm nay.
Như thường lệ, vào dịp hè, Hoc24 lại tuyển những bạn học sinh giỏi, năng động, nhiệt tình để tham gia làm Cộng tác viên và cùng nhau xây dựng website hoc24 ngày càng phát triển.
Thời gian nhiệm kì: Học kì 1 năm học 2021 - 2022
+ Nhiệm vụ của Cộng tác viên: Duyệt nội dung trong diễn đàn hỏi đáp và giúp các thành viên khác của hoc24 học bài thông qua việc trả lời bài tập, nhận xét và chấm bài làm của các bạn.
+ Quyền lợi: Là người có điểm số tín nhiệm cao trong diễn đàn hỏi đáp, có quyền xóa các bài đăng không phù hợp. Cuối mỗi nhiệm kỳ sẽ được xem xét và nhận thưởng từ hoc24.
+ Điều kiện ứng tuyển: Tổng điểm hỏi đáp đạt tối thiểu 300GP hoặc 200GP với 1 môn và hoạt động nhiệt tình trên diễn đàn hỏi đáp trong 3 tháng gần đây.
Thời hạn nhận đăng ký: Từ 16/09/2021 - 22/09/2021
Link đăng kí: ĐK CTV Hoc24 lần 16 - Google Biểu mẫu
- Nhanh tay app đi nào các bạn ơi. :DDDDD
(Tiện thể test tí Trung úy tí. :3333)
1. Tại sao con người lại khát nước?
2. Bệnh tiểu đường có liên quan gì đến quá trình mất nước của cơ thể hay không?
Tham khảo:
1.Chứng khát nước đơn giản được gây ra bởi tình trạng không hấp thu đủ nước sau khi cơ thể mất đi lượng lớn chất lỏng. Nếu bạn đổ mồ hôi nhiều hoặc uống một số loại nước như cà phê, trà xanh hoặc trà đen, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ khát vì cơ thể đang truyền đi tín hiệu bù lại lượng chất lỏng mất đi.
2. Bình thường cơ thể bạn tái hấp thu glucose khi nó đi qua thận của bạn. Nhưng khi bệnh tiểu đường đẩy lượng đường trong máu của bạn lên cao, thận của bạn có thể không thể đưa tất cả trở lại. Điều này khiến cơ thể tạo ra nhiều nước tiểu và phải mất nước.
1 do con người bị mất nước
2 bệnh tiểu đường làm cơ thể tăng lượng tiêu thụ nước, dẫn đến mất nước, làm xuất hiện cảm giác khát nước suốt ngày. Điều này là do glucose tích tụ trong cơ thể, chúng hút nhiều nước hơn nên khiến bạn đi tiểu nhiều hơn. Từ đó, làm cơ thể phản ứng bằng cách kích thích cảm giác khát nước.
1. Em nghĩ con người cảm thấy khát nước vì khi ta thiếu nước do đổ mồ hôi, không uống đủ nước,... thì cơ thể sẽ truyền tín hiệu đến não báo rằng ta khát nước (:D?)
2.Không uống đủ nước dẫn đến các chất xấu cho cơ thể không được đào thải ra ngoài ⇒ bệnh nhân bị bệnh tiểu đường thấy khát nước
Mưa nhân tạo được tạo ra như thế nào?
Các em lưu ý hãy trả lời bằng ý hiểu của mình và không copy nguyên văn các nguồn tài liệu trên mạng vào nhé. Các em có thể kham khảo nhưng vẫn phải trả lời theo cách diễn đạt của bản thân.
Mưa nhân tạo được tạo ra bằng cách phun một lượng nhỏ hóa chất kích thích các khối không khí bốc lên, gây ra quá trình ngưng tụ hơi nước và tạo thành mây. Sau đó, dùng các vật như máy bay, tên lửa,... phun các loại hoá chất chậm đông để tác động vào khối ngưng tụ này gây mất cân bằng và tạo ra các hạt nước => thành mưa nhân tạo.
Mưa nhân tạo được hình thành bằng cách phun một lượng nhỏ hóa chất AgI hoặc CO2 vào các đám mây có nhiều hơi ẩm. Chúng sẽ vây quanh các hạt nước nhỏ ở đám mây sau đó thì làm mất cân bằng và làm nặng nước. Khi kích thước đủ lớn, nó sẽ rơi xuống mặt đất. Điều kiện bắt buộc để tạo ra mưa nhân tạo là phải có mây, nếu không có mây bắt buộc phải tạo ra mây nhân tạo mới có thể làm ra được mưa nhân tạo.
Cách tạo ra mưa nhân tạo: khi muốn tạo mưa nhân tạo, con người sẽ phun một lượng nhỏ hóa chất như: i - ốt bạc hoặc cacbon dioxit (CO2) để kích thích các khối khí, khiến nó bốc lên và gây ra quá trình ngưng tụ hơi nước như mưa bình thường. Tiếp đó, người ta có thể sử dụng máy bay hoặc tên lửa ... để tác động vào khối khí ngưng tụ này, khiến chúng mất cân bằng và tạo ra các hạt nước \(\Rightarrow\) mưa nhân tạo xảy ra.
Hiện nay mưa nhân tạo được sử dụng để khắc phục nạn hạn hán, giảm ô nhiễm không khí, .... và phục vụ cho những sự kiện quan trọng.
In some countries, girls and boys are educated in different schools rather than in the same school.
What are the advantages and disadvantage of this?
Education is very important in modern world for both males and females and every boy and girl need to get a quality education. In some nations, younger and teenagers get education in separate schools while other countries prefer co-education. In this essay we will discuss advantages and disadvantages of separate and co-education of both genders.
First of all, in teenagers there were many problems which the elders need to control and have proper check on them. Education plays a great role in the mind and character building of both male and females. Those nations, which provide separate education for boys and girls, have the opportunity to maintain disciplines in both boys and girls, and most of the time they will give a better result to the society.
Secondly, separate education gives opportunity to those students especially girls in many countries, who didn’t want to study in co-education, and they get their required education from those schools in which separate educations are available.
However, there are still some drawbacks of separate educations as well. For example, in co-education both boys and girls earn a lot of confidence, enable them to deal with opposite genders, and they face no problems in their professional life.
All in all, separate education has some advantages on boys and girls and on the society as well but still it has some disadvantages and some countries provide to co-education to facilitate their generation with modern awareness.
I think the advantage of this is that it will help the students to be gender neutral and will help the communication between students become better. The downside of this is that the students will not learn evenly and lead to There are fewer outstanding students and more exceptional students.
UNICEF believes that education is a fundamental human right, and every girl and boy in Viet Nam has the right to go to school, learn and develop. Despite significant progress in making basic quality education accessible to all in the country, major obstacles in accessing quality, inclusive and sustainable education remain. many children, especially those with disabilities, the disadvantaged and ethnic minorities.
Vẽ bàn tay và điền vào mỗi ngón tay một nội dung sau:
- Ngón cái: Một đặc điểm của bản thân mà em thấy hài lòng;
- Ngón trỏ: Một mục tiêu mà em đặt ra trong năm học này;
- Ngón giữa: Một điều em mong ước về bản thân;
- Ngón áp út: Một điều quan trọng với em;
- Ngón út: Một đặc điểm của bản thân mà em thấy chưa hài lòng.
Chia sẻ với các bạn điểm tốt và cách khắc phục điểm chưa hài lòng để đạt được mục tiêu của bản thân.
Tại sao có người trúng độc khi ăn dứa tươi?
tham khảo ạ
Dứa là loại cây bụi mọc sát mặt đất, vỏ lại xù xì nên quả là nơi cư trú của nấm. Khi dứa bị dập nát, dịch bào thấm ra, nấm sẽ phát triển, xâm nhập sâu vào trong quả, gây ngộ độc cho người ăn. Các triệu chứng ngộ độc thường thấy là mệt mỏi, khó chịu, ngứa ngáy, nổi mề đay.
Dứa là một loại quả bổ dưỡng bởi chứa nhiều vitamin và khoáng chất mang nhiều công dụng như cấp nước, khỏe da, trẻ hóa. Đặc biệt, trong dứa còn có enzyme bromelin hay bromelain, có thể phân hủy protein thành các axit amin. Những axit amin được phân hủy trong quả dứa có khả năng chữa bệnh tim vì làm tan được máu bầm, máu tụ. Tuy nhiên, vì quả dứa mọc thấp nên hay bị nhiễm nấm độc ở dưới đất ẩm - Candida tropicali. Ngoài ra, quá trình thu hái, vận chuyển, quả dứa cũng thường được đổ đống dưới đất, nếu quả nào bị dập, ung, thối, nấm Candida có thể xâm nhập và phát triển bên trong làm một số người ăn phải sẽ mắc bệnh. Bên cạnh đó, men phân giải protein trong quả dứa làm tăng sức thẩm thấu của niêm mạc dạ dày dẫn đến protein dị tính đại phân tử có trong đường ruột, dạ dày thấm vào dịch máu gây phản ứng đối với cơ thể người quá nhạy cảm.
Tham khảo:
Dứa là loại cây bụi mọc sát mặt đất, vỏ lại xù xì nên quả là nơi cư trú của nấm. Khi dứa bị dập nát, dịch bào thấm ra, nấm sẽ phát triển, xâm nhập sâu vào trong quả, gây ngộ độc cho người ăn. Các triệu chứng ngộ độc thường thấy là mệt mỏi, khó chịu, ngứa ngáy, nổi mề đay.
Đun nóng nước muối trong một xoong nhỏ. Đậy vung. Khi nước sôi, nhanh chóng mở vung ra, em sẽ thấy nhiều giọt nước trên nắp vung.
a. Tại sao nước đọng trên nắp vung?
b. Em hãy nếm xem những giọt nước đó có vị gì? Từ đó cho biết chất nào trong nước muối đã bay hơi.
a. Khi sôi thì nước sẽ bị bốc hơi, nhưng do đậy vung nên hơi nước không thoát ra ngoài được \(\Rightarrow\) hơi nước tụ lại thành nhiều giọt nước trên nắp vung.
b. Có vị giống nước bình thường. Nước trong nước muối đã bay hơi.
a) Vì khi đun nóng, nước bay hơi. Hơi nước gặp nắp vung lạnh (nhiệt độ nắp vung thấp hơn nhiệt độ sôi của nước) nên sẽ ngưng tụ lại tạo thành những giọt nước.
b) Nước trên nắp vung không có vị mặn do khi nước muối sôi chỉ có nước bay hơi, muối không bay hơi
a) Vì khi đun nóng, nước bay hơi. Hơi nước gặp nắp vung lạnh, nhiệt độ nắp vung thấp hơn nhiệt độ sôi của nước nên sẽ ngưng tụ lại tạo thành những giọt nước.
b) Nước trên nắp vung không có vị mặn do khi nước muối sôi chỉ có nước bay hơi, muối không bay hơi
#TrườngTeen2020_ChungKết: Chúng tôi tin rằng từ cấp PTTH (THCS và THPT), trường học nên đối xử với học sinh như khách hàng.
Chủ đề trên đã làm nóng cộng đồng mạng, đặc biệt là cộng đồng học sinh Việt Nam một thời. Vậy ngày hôm nay, mình muốn các bạn đưa ra ý kiến của mình về nhận định sau:
Chúng tôi tin rằng từ cấp PTTH (THCS và THPT), trường học nên được coi như một ngành dịch vụ, và học sinh là những người sử dụng dịch vụ.
Một số lưu ý về nhận định trên:
- Khi đã nhắc đến ngành dịch vụ, khách hàng là thượng đế. Mọi quyết định về tổ chức giáo dục, giảng dạy sẽ do phụ huynh và học sinh quyết định.
- Với ngành dịch vụ, đóng góp và yêu cầu của khách hàng là thượng đế. Vậy nên, học sinh và phụ huynh có quyền yêu cầu thay đổi/được chọn giáo viên giảng dạy và điều chỉnh tác phong, phương pháp giảng dạy sao cho vừa ý.
- Giáo viên sẽ phải tìm hiểu và thay đổi dựa vào nguyên vọng của gia đình. Với vai trò một người sử dụng dịch vụ, học sinh có thể có những hành động và suy nghĩ cởi mở hơn, ít luật lệ hơn khi mức độ can thiệp của giáo viên trên trường phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của cha mẹ.
Nguồn ảnh: VTV7.
Cái này thì mỗi người mỗi quan điểm thôi. Có ai thử đưa quan điểm của mình ra không nào?
Xét về các khía cạnh thì mỗi khía cạnh mỗi khác:
+ Nếu phụ huynh cũng như học sinh có cái nhìn sáng suốt thì đương nhiên mọi quyết định về tổ chức, giáo dục đều do học quyết định thì thật là hoàn hảo. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu họ có đưa ra được cái hướng đúng đắn nhất? ( Có lẽ là thiểu số chứ không phải đa số người)
→ Theo chương trình giảng dạy và giáo trình do bộ cũng như GV đặt ra sẽ theo quy chuẩn hơn và dễ dàng hơn.
+ Còn đóng góp ý kiến cho GV có sự thay đổi có cách giảng dạy phù hợp thì đương nhiên là đồng ý! Vì để cho có 1 môi trường học tập, giáo dục tốt nhất. Nhưng việc này cũng không có nghĩa là thay đổi quá mức, lệch ra khỏi môi trường giáo dục
+ Mức độ can thiệp của GV thì mình cần xét nhiều mặt, ví dụ học sinh đó học tốt nhưng vì GV nên học tập kém thì nên can thiệp. Còn nếu học sinh hư? Nhưng cha mẹ vẫn nuông chiều? Việc can thiệp này rất sai, vì có thể sẽ xảy ra trường hợp những phụ huynh vì can thiệp nên con cái họ có thể là học hành sa sút và lại đổ trách nhiệm lên người GV
→ Hoàn toàn sai
⇒ Chung quy lại thì đây cũng nên được xem là dịch vụ, nhưng giữa 2 bên phải có sự tôn trọng lẫn nhau và cùng đưa ra biện pháp tốt nhất
E nghĩ cs thể coi là khách hàng đc nhưng mak pk trong tầm kiểm soát thôi. Chứ đừng kiểu nay hok 1 cô mai hok 1 cô. Còn luật lệ thì cx pk ít khắt khe hơn thì hs hok sẽ vào hơn. Đó là ý kiến riêng thui.