Các em hãy tham khảo một số tips học tập hiệu quả để khởi động cho tuần thi này nhé!
Các em hãy tham khảo một số tips học tập hiệu quả để khởi động cho tuần thi này nhé!
Vâng ạ,năm nay cũng vất vả cô ạ,dịch Covid lây lan khắp nơi nên không được đến trường gặp thầy cô và gặp bạn bè.Cũng sắp đến kì thi đầy vất vả và gian nan,học sinh chúng em cũng phải ôn tập nhưng do Covid một số trường cũng tổ chức kì thi tại nhà.Em thấy thi tại nhà sẽ không hiệu quả lắm vì :
+ Thứ nhất : học sinh có thể mở sách lúc nào cũng được,giáo viên cũng sẽ không thể quán triệt được hết cả lớp vì một lớp có 42 học sinh hay thậm chí còn nhiều hơn 42 học sinh thì làm sao giáo viên có thể nắm bắt được hết học sinh khi đang thi.
+ Thứ hai : học sinh cũng có thể nhờ sự giúp đỡ của người thân hay có thể hỏi bài bạn bằng cách nhắn tin,mà giáo viên không nghĩ tới.
=> Bản thân em thấy lớp em có một số bạn không chịu làm bài,lười học mà đến khi thi thì điểm cũng phải 8,9 điểm,em cũng thấy các bạn không hề thể hiện tính chăm chỉ vào những ngày thường.Nhưng cứ đến ngày thi là điểm của các bạn ấy phải cao nhất lớp.
Các em có muốn tham gia học trực tuyến với các thầy cô ở OLM và Hoc24 không?
Hãy điền vào khảo sát sau đây nhé!
https://forms.gle/EHL1CZNPKcRN2Zbw8
☺ Lớp dạy kèm với nhóm nhỏ
☺ Thầy cô giáo và gia sư có nhiều kinh nghiệm dạy học trực tuyến
☺ Chương trình và học liệu tương tác phong phú và chất lượng.
Chắc chắn các bạn học sinh sẽ lĩnh hội tri thức hiệu quả hơn. Các em ở mọi vùng miền của đất nước có thể được học các giáo viên giỏi đến từ các thành phố lớn, sinh viên giỏi, thủ - á khoa từ các trường đại học lớn.
Hẹn gặp các em <3
Xin chào mọi người mình là Trương Khoa của box lý, gần đây mình có để ý các vấn đề như đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi nên muốn đưa ra 1 số lưu ý như sau:
Với câu hỏi trắc nghiệm:
+ Đặt từ 1-7 câu trong một lượt hỏi ( Nếu chỉ cần giải trắc nghiệm <Điều kiện: không ghi gì>) và 1-3 câu (Nếu cần giải chi tiết <Điều kiện : có để dòng GIẢI CHI TIẾT>)
+ Các dạng câu liên quan đến kiểm tra thi cử, mọi người ko được tl hay comment trong vòng một tiếng (Nếu có trường hợp như trên sẽ cảnh cáo và xóa câu tl đó ). Sau 1 tiếng, mn có thể giải như bình thường . Để không mất dấu bài đó, cho phép comment dưới các dạng sau: “.” ; “Đánh dấu “
Với câu hỏi dạng tự luận : Đặt từ 1-2 câu trong 1 lượt hỏi
HẠN CHẾ các việc sau :
+Đăng bài dài hay quá dài < làm người đọc ngao ngán
+Trả lời câu hỏi mang tính không chắc chắn < người trả lời lưu ý cho người hỏi tại sao mình ko chắc > thậm chí lạc đề < điều này khó chấp nhận >
+ Hỗ trợ người hỏi trong thi cử, kiểm tra
CTV sẽ xem xét những câu hỏi hay câu trả lời làm sai để nhắc nhở và xóa. Cám ơn các bạn đã đọc, chúc các bạn 1 ngày tốt lành ^^
Có thể bạn đã biết, trong sách giáo khoa bộ môn Vật Lý lớp 8 thì người ta có nói rằng: nhiệt dung riêng của nước là 4200J/Kg.K cho ta biết nhiệt lượng cần cung cấp cho 1Kg nước tăng lên 1°C. Theo mình thấy cách nói này có phần chưa đúng vì người ta có nói J/Kg.K nhưng lại dùng °C, trong công thức bạn để ý là người ta dùng đơn vị đo nhiệt độ (K) chứ không phải là đơn vị đo nhiệt độ (°C). Vậy thì có phải Bộ Giáo dục đã làm sai sách vật lý không?
Bộ giáo dục đã làm đúng cách.
K là đơn vị đo lường cơ bản của nhiệt độ ( là viết tắt của Kelvin ). Lý do bộ giáo dục xài đơn vị này vì nó là tiêu chuẩn của mọi trạng thái và nhiệt độ trong nhiệt giai Kelvin đôi khi còn được gọi là nhiệt độ tuyệt đối
oC là đơn vị đo lường nhiệt độ căn cứ theo trạng thái của nước
< Như anh CTV nói :"nhiệt dung riêng của nước là 4200J/Kg.K cho ta biết nhiệt lượng cần cung cấp cho 1Kg nước tăng lên 1°C." Các bạn nhớ là nhiệt dung riêng của mình không chỉ nói về nước mà còn nói về các chất khác. Và 1K =1oC>
Chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2-9!
Kì nghỉ này dài quá, các bạn có những hoạt động gì? Chúng ta cùng chia sẻ với bạn bè mình ở đây nhé!
Mk lười đánh phím Mn ạ
Một số tác phẩm của mình
Vẽ hơi xấu thông cảm :3
Đừng ném đá mình nha :)))
Kì nghỉ này khá dài đối với mỗi học sinh trên mọi vùng miền.Mọi người chẳng thể đi đâu xa do dịch bệnh nên chúng ta chỉ có thể làm những hoạt động ngay tại gia đình.Và em đã thực hiện được nhiều hoạt động bổ ích.Trong đó em cảm thấy thích thú nhất đó là được bố mẹ dạy cho cách làm vườn, chăm nuôi đàn gà và học nấu ăn.Ngoài ra em còn dành thời gian để xem những bộ phim đang "hot" hiện nay.Đó là những hoạt động của bản thân em.Còn mọi người thì sao?
CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC KHÁNH MÙNG 2 - 9
Dịch thì em ở nhà lấy hết truyện ra đọc, tập thể dục, chơi game :P, đọc sách, học bài (chứ còn mẹ em là toàn bắt học). Sắp vô năm học thì mẹ em bắt học dập mặt hơn nữa
TỔNG HỢP CÁC BÀI GIẢNG VẬT LÍ 12 OLM.VN
Chào các em, hiện tại có lẽ các em đang tranh thủ thời gian để học tập hè để vào năm đỡ bỡ ngỡ hơn đúng không nào?
OLM.VN nhận ra điều đó nên đã cho phát hành rất nhiều bài giảng trên kênh youtube. Các em vào tham khảo nha!
Link kênh youtube:
Học trực tuyến OLM - YouTubehttps://www.youtube.com › channelLink bài giảng Vật lí 12 (Nghe giọng cô giáo Đỗ Quyên nè):Vật lí 12 Cuối cùng, chúc các em có những ngày hè bổ ích, thú vị. Nhớ tham gia cuộc thi Sinh học, cuộc thi Toán Tiếng Việt sắp tới nha! ^^Cảm ơn Đạt <3
Các bạn follow kênh Học trực tuyến OLM (anh em ruột với hoc24) nữa nhá.
Cô có làm các bài giảng KHTN 6, Vật lí 10, Vật lí 12. Các bài giảng chất lượng các môn khác cũng được public miễn phí.
Chúc các em học tốt!
oh tks rất bổ ích ( :)) chưa học đến nên nghe giọng cô là chủ yếu :)) )
Muốn câu hỏi mình xuất hiện trong chuyên mục? Gửi ngay câu hỏi tới: https://forms.gle/PBruN2d3LXicucxu6. Chúng mình sẽ duyệt những câu hỏi hay nhất!
Hãy tương tác với page Facebook nữa nha! Cuộc thi Trí tuệ VICE | Facebook
(2-4 điểm thưởng/1 ý làm)
| Vật lí.C23 _ 2.8.2021 | Nguyễn Thanh Dương (Hoc24) |
bài 2
cđ dđ
\(I_1=\dfrac{\xi_1}{r_1+R_1}=4\left(A\right)\)
\(I_2=\dfrac{\xi_2}{r_2+R_2}=3\left(A\right)\)
\(I_3=\dfrac{\xi_3}{r_3+R_3}=1\left(A\right)\)
\(U_{AB}=-\xi_2+I_2r_2=-6\left(V\right)\)
Theo dõi ngay page Facebook của cuộc thi nha, hãy giúp các admin đạt 10.000 like! Cuộc thi Trí tuệ VICE | Facebook
(3-4 điểm thưởng/câu) Theo thứ tự, các câu được đánh số từ 1 đến 5.
2. \(\dfrac{R1}{R2}=\dfrac{l1}{l2}=\dfrac{42}{l2}=>R1=\dfrac{42.R2}{l2}\)
\(U2=5U1=>I2.R2=5I1.R1\)
\(< =>R2=5R1=>R2=\dfrac{5.42.R2}{l2}=>l2=210m\)
1,
\(R1=R2\)(R1: điện trở đồng , R2: điện trở nhôm)
\(=>\dfrac{p1.l1}{S1}=\dfrac{p2.l2}{S2}\) mà chiều dài ko đổi
\(=>\dfrac{p1}{S1}=\dfrac{p2}{S2}=>\)\(S2=\dfrac{S1.p2}{p1}=\dfrac{0,0002.2,8.10^{-8}}{1,7.10^{-8}}\approx3,3.10^{-4}m^2\)
lại có \(V=S.h=>\dfrac{m}{D}=S.h=>m=S.h.D\)
\(=>\dfrac{m1}{m2}=\dfrac{S1.D1.h}{S2.D2h}=\dfrac{8900.0,0002}{2700.3,3.10^{-4}}=2\)(lần)
\(=>m1=2m2\)\(< =>m2=\dfrac{1}{2}m1\)=>khối lượng dây giảm 2 lần
1. Con lắc lò xo là gì? Viết các công thức tính tần số góc, chu kì, tần số của con lắc lò xo.
2. Viết các biểu thức tính động năng, thế năng, cơ năng của con lắc lò xo.
3. Vận dụng: Một CLLX dao động theo phương nằm ngang với phương trình
\(x=8cos4\pi t\) (cm). Biết \(m=200\) g. Tính thế năng của con lắc khi lực đàn hồi \(F=1,92\) N.
1.Con lắc lò xo gồm một vật nhỏ có khối lượng m gắn vào đầu một lò xo có độ cứng k và khối lượng không đáng kể.
Từ \(\Delta\)\(l_{0}.k\)\(=mg\)
\(T=2\)\(\pi\)\(\sqrt{\dfrac{m}{k}}\)\(=\dfrac{t}{N}(s)\)
\(f=\dfrac{1}{2π} \)\(\sqrt{\dfrac{k}{m}}\)\(=\dfrac{N}{t}(Hz)\)
\(\omega\)\(=\sqrt{\dfrac{k}{m}}=\)\(\dfrac{2π}{T}=2πf\)
2.
- Động năng của con lắc lò xo:
- Thế năng đàn hồi của con lắc lò:
- Trong con lắc lò xo nằm ngang x = ∆l nên:
- Cơ năng trong con lắc lò xo:
3.Ta có \(F=kx=1,92N\)
\(\omega\)=\(4\)\(\pi\) ;\(m=0,2(kg)\)
\(\Rightarrow\)\(k=m.\)\(\omega\).\(\omega\)=\(32(N/m)\)
\(\Rightarrow\)\(x=0,06\)
\(W_{t}=\dfrac{1}{2}.k.x^{2}=0,0576(J)\)
1.Con lắc lò xo là một hệ thống bao gồm 1 lò xo có độ cứng là k, tạm thời bỏ qua ảnh hưởng của khối lượng (điều kiện lý tưởng): một đầu cố định, một đầu gắn vật nặng có khối lượng m (bỏ qua sự ảnh hưởng của kích thước).
CT tính tần số góc:\(\omega=\sqrt{\dfrac{k}{m}}\)
CT tính chu kì:\(T=2\pi\sqrt{\dfrac{m}{k}}\)
CT tính tần số:\(f=\dfrac{1}{2\pi}\sqrt{\dfrac{k}{m}}\)
2.Biểu thức tính:
+ Động năng:\(W_đ=\dfrac{1}{2}mv^2=\dfrac{1}{2}mA^2sin^2\left(\omega t+\varphi\right)\)
+ Thế năng: \(W_t=\dfrac{1}{2}kx^2=\dfrac{1}{2}kA^2cos^2\left(\omega t+\varphi\right)\)
+ Cơ năng: \(W=W_đ+W_t\)
1. Chuyển động cơ là gì. Lấy ví dụ.
2. Chất điểm là gì? Một vật có thể vừa là chất điểm, vừa không là chất điểm hay không?
3. Quỹ đạo là gì? Có những quỹ đạo chuyển động thường gặp nào? Lấy ví dụ.
1.
- Chuyển động của một vật là sự thay đổi vị trí của vật đó so với vật khác theo thời gian.
Ví dụ: 2 bạn đang chạy đua (2 bạn có tốc độ như nhau): chuyển động so với các bạn đang đứng xem, đứng yên so với người còn lại.
2.
- Một vật chuyển động được coi là một chất điểm nếu kích thước của vật đó rất nhỏ so với quỹ đạo hoặc quãng đường chuyển động.
- Một vật có thể vừa là chất điểm, vừa không là chất điểm (tùy theo quỹ đạo mà ta chọn để khảo sát).
3.
- Quỹ đạo là tập hợp tất cả những vị trí mà vật chuyển động vạch ra trong không gian theo thời gian so với vật làm mốc.
- Những quỹ đạo chuyển động thường gặp: chuyển động thẳng (chuyển động của viên đá được thả rơi), chuyển động cong (chuyển động của ô tô trên đoạn đường cong) và chuyển động tròn (chuyển động của bánh xe).
1. Chuyển động cơ: sự thay đổi vị trí của một vật so với các vật khác theo thời gian
VD: đoàn tàu rời ga, vị trí của đoàn tàu thay đổi so với nhà ga, ta nói đoàn tàu chuyển động so với nhà ga
2. Chất điểm là những vật có kích thuớc rất nhỏ so với độ dài đường đi
- Một vật có thể vừa là chất điểm vừa không là chất điểm
3. Quỹ đạo: tập hợp tất cả các vị trí của một chất điểm chuyển động
VD:
- Chuyển động của Trái Đất quay quanh Mặt Trời
- Giọt mưa roi từ mái nhà xuống
- Điểm trên đầu kim đồng hồ
1.Chuyểm động cơ là sự thay đổi vị trí của một vật theo thời gian so với vật .
VD: Trái Đất chuyển động xung quanh Mặt Trời (Trái Đất được chọn làm mốc)
2.Chất điểm là những vật có kích thước rất nhỏ so với độ dài đường đi.
VD: Vệ tinh bay xung quanh Trái Đất (vệ tinh được xem là chất điểm vì nó có kích thước rất nhỏ so với Trái Đất
3.Quỹ đạo của chuyển động là đường mà chất điểm chuyển động vạch ra trong không gian.
Có những quỹ đạo chuyển động thường gặp là:
- Quỹ đạo thẳng (Chuyện động là đường thẳng)
VD: Chuyển động của hạt mưa rơi từ trên lá cây xuống đất
- Quỹ đạo cong (Chuyển động là đường cong)
VD: Chuyển động của quả bóng bàn
- Quỹ đạo tròn (Chuyển động cong đặc biệt)
VD: Chuyển động của đầu kim đồng hồ