Em hãy liên hệ gia đình mình để nêu cách phòng, tránh hoả hoạn trong gia đình mình như thế nào?
Em hãy liên hệ gia đình mình để nêu cách phòng, tránh hoả hoạn trong gia đình mình như thế nào?
Đặt hệ thống báo động cháy và hệ thống chữa cháy trong nhà.Thực hiện kiểm tra định kỳ các thiết bị điện, gas và nước.Đảm bảo có đủ dụng cụ chữa cháy và biết cách sử dụng chúng.Thực hiện buổi tập huấn về sơ cứu nạn nhân và xử lý tình huống khẩn cấp.Đảm bảo có kế hoạch sơ tán gia đình trong trường hợp xảy ra hoả hoạn.Thực hiện buổi tập huấn về sơ cứu nạn nhân và xử lý tình huống khẩn cấp.Đảm bảo có kế hoạch sơ tán gia đình trong trường hợp xảy ra hoả hoạn.Thực hiện buổi tập huấn về sơ cứu nạn nhân và xử lý tình huống khẩn cấp.Đảm bảo có kế hoạch sơ tán gia đình trong trường hợp xảy ra hoả hoạn.Thực hiện buổi tập huấn về sơ cứu nạn nhân và xử lý tình huống khẩn cấp.
-Để phòng tránh hoả hoạn trong gia đình, có một số biện pháp mà gia đình bạn có thể thực hiện như sau:
1. Kiểm tra hệ thống điện và thiết bị điện định kỳ để đảm bảo chúng hoạt động bình thường và không gây ra nguy cơ chập cháy.
2. Sắp xếp đồ đạc trong nhà một cách gọn gàng, tránh để đồ đạc dễ cháy gần nguồn nhiệt.
3. Sử dụng thiết bị điện an toàn, không sử dụng đồ điện không rõ nguồn gốc hoặc hỏng hóc.
4. Lắp đặt hệ thống báo cháy và cảnh báo cháy để phát hiện sớm nguy cơ cháy.
5. Luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho mọi thành viên trong gia đình.
6. Định kỳ kiểm tra và vệ sinh lò nướng, bếp ga, bếp điện để tránh nguy cơ cháy do sự cố từ thiết bị nấu nướng.
7. Luôn giữ bình gas ở nơi thoáng đãng, không để gần nguồn lửa hoặc nơi có nhiệt độ cao.
-Để phòng tránh hoả hoạn trong gia đình có một số biện pháp
+Để ý các đồ dùng điện trong gia đình
+Không sạc điện thoại, thiết bị tiêu thụ điện ban đêm.
+Không để các đồ vật bắt lửa gần nơi nấu ăn
+Hạn chế sử dụng gỗ, tấm nhựa,... để ốp tường trần, vách ngăn hạn chế cháy lan.
+Chuẩn bị sẵn dụng cụ phá dỡ để tạo lối thoát nạn.
+Xây lối thoát hiểm đề phòng khi cháy
+Khi sử dụng bàn là cần có người trông coi
+Không để người già mắt kém,trẻ em sử dụng đồ điện
+Kiểm tra các thiết bị điện trước khi đi chơi
+...
Một bài toán rất hay về bộ môn Bi-a (Billards)
Hãy giải bài toán dưới đây theo lời giải của trình độ của cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Bạn có thể chọn bất cứ cấp bậc nào để giải, và có thể giải nhiều cấp bậc khác nhau.
Bóng đánh từ A, chạm bàn tại N rồi bật ra rồi tiếp tục chạm-phản xạ từ các cạnh bàn với góc phản xạ bằng góc tới và sau 5 lần bóng phản xạ thì dừng lại ở góc D.
Do hình chữ nhật ABCD nhận KE nối 2 trung điểm của AD và BC làm trục đối xứng đồng thời điểm chạm khởi đầu A và điểm kết thúc D của bi-a là 2 điểm đối xứng nhau qua KE nên trong 5 điểm bi-a chạm bàn có 2 cặp điểm (M, N) và (P, Q) đối xứng nhau qua KE và điểm chạm còn lại chính là E trung điểm BC.
Từ đó suy ra các hình AMND, MNQP và PQCB là các hình chữ nhật với AM = DN = NQ = MP = 4, PB = QC = 2 và KA = KD = EB = EC = 3/2 (xem hình vẽ).
Sử dụng định lý Pitago ta có: AN = DM = NP = MQ = QE + PE = 5.
Vậy tổng chiều dài mà quả bóng đã đi từ A đến D là
AN + NP + PE + EQ + QM + MD = 25.
Theo em đáp án là 52(đơn vị độ dài ạ)
AB + BC + CD + DB + BC + CD = 2(AB + BC + CD) + DB = 2(10 + 3 + 10) + 3 = 52
Ta có thể giải bài Toán theo các cấp độ khác nhau:
- Cấp Tiểu học: Bóng Bi-a sẽ di chuyển đi và đập vào các cạnh của bàn Bi-a. Nếu bạn đếm số lần bóng đập vào các cạnh, bạn sẽ thấy rằng bóng đã đập vào các cạnh 5 lần trước khi dừng lại.
- Cấp Trung học cơ sở: Bóng Bi-a di chuyển theo hình dạng của một hình chữ nhật. Chiều dài của hình chữ nhật là 10 và chiều rộng là 3. Vì bóng di chuyển theo hình chữ nhật 5 lần trước khi dừng lại, tổng quãng đường mà bóng đã đi là 5 lần chu vi của hình chữ nhật. Chu vi của hình chữ nhật là (10 + 3) \(\cdot\) 2 = 26, vậy tổng quãng đường là 265 = 130.
- Cấp Trung học phổ thông: Bóng Bi-a di chuyển theo đường thẳng và phản xạ khi chạm vào các cạnh của bàn Bi-a. Điều này tạo ra một chuỗi các hình chữ nhật giống nhau. Mỗi hình chữ nhật có chiều dài là 10 và chiều rộng là 3. Vì bóng di chuyển qua 5 hình chữ nhật trước khi dừng lại, tổng quãng đường mà bóng đã đi là 5 lần chu vi của một hình chữ nhật. Chu vi của một hình chữ nhật được tính bằng công thức P = 2 \(\cdot\) (l + w), với l là chiều dài và w là chiều rộng. Thay số vào công thức, ta được P = 2 \(\cdot\) (10 + 3) = 26. Vậy tổng quãng đường là 26 \(\cdot\) 5 = 130.
[HOC24 CONFESSIONS #54]
--------------------------------
#h24cfs_583
Các bạn có thấy Hoc24 vui không nè ✨
Hồi năm 2023 zui quá, mà bây giờ tớ thấy rất buồn vì mọi người off hết rồi :((
#h24cfs_584
Xin chào mọi người.
Cho mình hỏi ở đây có ai là HUSTER không ạ? Mình 2k7, định đăng kí xét tuyển vào trường bằng phương thức xét tuyển tài năng. Không biết tỉ lệ trúng tuyển có cao không nhỉ? Mình chỉ có giải Nhất tỉnh, không có bằng IELTS hay các chứng chỉ khác, cũng không có giấy chứng nhận tham gia tình nguyện, học lực cũng chỉ ở mức ổn thôi ạ.
#h24cfs_585
Mọi người share cách học Lý 9 đi chứ tớ mất gốc luôn rồi =)))
#h24cfs_586
Mình từng khá thân với 1 bạn khá nổi được các bạn yêu thích nhiều ở box Anh. Chuyện là hôm đó mình có nhắn bạn ấy là ''Chán quá'' mình cũng không nhớ rõ xong bạn ấy bảo ''c.h.ế.t đi'' khiến cả người mình như chết lặng. Mình không nghĩ bạn ấy lại có thể nói chuyện như vậy, bạn ấy còn bảo đùa, mình thấy đùa như vậy không vui tí nào, từ đó mình cũng nghỉ chơi với bạn ấy. Mình chẳng hiểu sao các bạn lại yêu thích bạn ấy đến thế nữa... Mình cảm thấy thất vọng vô cùng bởi vậy đâu thể nào đánh giá qua mấy icon, chữ viết đầy dễ thương ấy chứng tỏ họ thật sự thân thiện ^^. Mình rất buồn muốn chia sẻ lên đây để nhẹ lòng thôi. Mình cũng mong các bạn sáng suốt tìm được 1 người bạn tốt.
#h24cfs_587
Bạn đang mong muốn ai quay lại hoc24 nhỉ?
#h24cfs_588
Chia sẻ bí quyết học văn 9 đi ạ
#h24cfs_589
Hế lô mọi người! Cho mình hỏi là mấy bạn chuẩn bị lên cấp 2 á, có bạn nào đã từng thi thử của trường chưa ạ? Trường mình cho thi thử 3 lần rồi ạ, 2 lần đầu mình thủ khoa, lần thứ 3 được á khoa ạ. Thực ra thì lần 3 này điểm Ngữ Văn của mình được có 8,5 tại mình làm ẩu sai đúng câu trắc nghiệm 1 điểm. Lúc đó mình nghĩ mình thấp hơn bạn cùng lớp với mình, tại điểm Toán Ngữ Văn nhân đôi thì bạn ý hơn mình 1 điểm, may sao Tiếng Anh mình được 9,6 còn bạn ý được 8đ. Nhưng tại cái điểm Ngữ Văn á nên là có bạn bên lớp A7 được điểm cao hơn.
Ờ thì mọi người cho mình hỏi làm sao để kiếm được nhiều COIN ạ?
Làm sao để nhớ được các thì và từ vựng tiếng Anh ạ ?
Và mọi người nếu rảnh thì có thể ghé YouTube của mink chơi ạ: SuLi Beauty
Link kênh: https://www.youtube.com/@su-tr5mh
#h24cfs_590
https://hoc24.vn/vip/13917464420318
Sao cái bạn này vừa quay lại là mỏ hỗn vậy aaa? 😒
#h24cfs_591
Hóng hoc24 cập nhật mà lâu quaaa
--------------------------------------------------------
Các bạn hãy gửi Cfs tại đây nhé: 👉 https://bom.so/UyOLjM 👈
Nhớ like và follow fanpage Cfs tụi mình luôn nha! 💖
https://www.facebook.com/profile.php?id=100091892927490
#h24cfs_589
Muốn kiếm nhiều coin thì bạn tham gia các hoạt động của olm hoặc hoc24.
Bên olm thì bạn làm máy bài thi Văn hay mỗi tuần, Fun English,...
Còn ở hoc24 thì bạn tham gia các sự kiện, tích cực trả lời câu hỏi để được hạng cao trong bảng xếp hạng thì bạn sẽ nhận được coin.
:))
#h24cfs_586
Thấy đồng cảm với bạn ghê á . Lúc trước mình cũng có bạn khá thân xong bạn ý đùa ác quá thế là nghỉ chơi luôn :>
Lo lắng thi học sinh giỏi không có giải :(
Điều gì đã tạo nên sự khác biệt về số lượng đơn vị hành chính của vùng Đồng bằng sông Hồng theo thời gian?
Sự khác biệt về số lượng đơn vị hành chính trong vùng Đồng bằng sông Hồng đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển theo thời gian. Dưới đây là một số điểm quan trọng:
Hiến pháp 1992 đã ấn định cách tổ chức đơn vị hành chính - lãnh thổ của Việt Nam. Theo Hiến pháp này, nước được chia thành các đơn vị hành chính như sau:
Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
Huyện, thành phố thuộc tỉnh và thị xã
Thành phố trực thuộc trung ương
Xã, thị trấn
Phường
Thẩm quyền liên quan đến việc phân chia đơn vị hành chính:
Quốc hội có quyền thành lập mới, nhập, chia, điều chỉnh địa giới tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; thành lập hoặc giải thể đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.
Chính phủ có quyền quyết định việc điều chỉnh địa giới các đơn vị hành chính dưới cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Sự linh hoạt trong phân chia đơn vị hành chính:
Điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội, lịch sử và văn hóa giữa các vùng miền khác nhau đều khác biệt. Do đó, việc phân chia các đơn vị hành chính phải linh hoạt để phù hợp với từng địa điểm cụ thể .
Số lượng đơn vị hành chính trong vùng Đồng bằng sông Hồng:
Năm 2018, vùng Đồng bằng sông Hồng gồm 10 đơn vị hành chính, với tổng dân số là 21.566.400 người và tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 1.753.394 tỉ đồng .Tất cả đáp án là theo suy nghĩ của em và những thông tin em đã được học thôi ạ có gì mong cô sửa giúp em ạ. Em cảm ơn
Sự khác biệt về số lượng đơn vị hành chính trong vùng Đồng bằng sông Hồng đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển theo thời gian. Dưới đây là một số điểm quan trọng:
1. Hiến pháp 1992: Hiến pháp này đã ấn định cách tổ chức đơn vị hành chính - lãnh thổ của Việt Nam. Theo Hiến pháp này, nước được chia thành các đơn vị hành chính như sau: Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Huyện, thành phố thuộc tỉnh và thị xã; Thành phố trực thuộc trung ương; Xã, thị trấn; Phường.
2. Sự linh hoạt trong phân chia đơn vị hành chính: Điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội, lịch sử và văn hóa giữa các vùng miền khác nhau đều khác biệt. Do đó, việc phân chia các đơn vị hành chính phải linh hoạt để phù hợp với từng địa điểm cụ thể.
3. Số lượng đơn vị hành chính trong vùng Đồng bằng sông Hồng: Năm 2018, vùng Đồng bằng sông Hồng gồm 10 đơn vị hành chính. Tuy nhiên, hiện nay, vùng Đồng bằng sông Hồng đã mở rộng và bao gồm 11 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Như vậy, sự thay đổi về số lượng đơn vị hành chính của vùng Đồng bằng sông Hồng theo thời gian chủ yếu do sự thay đổi trong cơ cấu hành chính của nước và sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng.
Tham khảo
Lịch sử phát triển: Trong quá khứ, vùng Đồng bằng sông Hồng đã trải qua nhiều thay đổi về sự tổ chức hành chính dưới sự cai trị của các triều đại phong kiến và các thực thể chính trị khác nhau.
Quyết định chính trị: Sự thay đổi trong cấu trúc chính trị cũng đã tác động đến số lượng và biên giới của các đơn vị hành chính. Các quyết định của các nhà lãnh đạo và chính phủ địa phương đã ảnh hưởng đến việc tạo ra hoặc hợp nhất các đơn vị hành chính.
Phát triển kinh tế và xã hội: Sự phát triển kinh tế và xã hội cũng có thể dẫn đến việc tạo ra các đơn vị hành chính mới để phản ánh sự phức tạp và đa dạng hóa của dân số và nền kinh tế địa phương.
Yêu cầu quản lý và phát triển: Đôi khi, sự phát triển và mở rộng của một khu vực yêu cầu việc tạo ra các đơn vị hành chính mới để quản lý hiệu quả và đáp ứng nhu cầu của cư dân và doanh nghiệp.
Thay đổi pháp luật: Các thay đổi pháp luật về tổ chức hành chính cũng có thể dẫn đến việc tăng hoặc giảm số lượng đơn vị hành chính trong vùng.
Giải thích câu nói: "Cờ bạc là bác thằng bần" và cho biết cách phòng tránh các tệ nạn xã hội là gì?
Ý nghĩa của từ: Cờ bạc là bác tháng bần
“Bác” ở đây nói đến vai vế trong gia đình, xã hội, có chức vị lớn. “Bần” chỉ sự nghèo khổ, tằn tiện, đứng ở tầng lớp thấp hèn.
Vì thế, “Bác thằng bần” hẳn ám chỉ việc nghèo hơn chữ nghèo. Cờ bạc so sánh với bác thằng bần chỉ rõ tương lai mờ mịt của người có máu đỏ đen.
Nghĩa câu Cờ bạc là bác thằng bần khẳng định chơi đỏ đen không phải cách kiếm tiền lâu dài. Bộ môn này chỉ thích hợp để giải trí thay vì xem chúng là nguồn thu nhập chính.
Cách phòng chống tệ nạn xã hội?Việc phòng tránh tệ nạn xã hội là trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị kết hợp với người dân. Để phòng chống tệ nạn xã hội cần các biện pháp, có sự phối hợp của những cá nhân, cơ quan và tổ chức trong toàn xã hội. Cụ thể cách phòng chống tệ nạn xã hội như sau:
(1) Đối với cơ quan nhà nước:
- Cần chú trọng ban hành những văn bản quy phạm pháp luật chặt chẽ để giảm thiểu những tác động của tệ nạn xã hội;
- Có những chế tài xử lý hiệu quả những đối tượng vi phạm và tham gia tệ nạn;
- Cần xây dựng cách thức tuyên truyền pháp luật về phòng chống tệ nạn xã hội thường xuyên, liên tục;
- Nâng cao những công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động có liên quan đến tệ nạn xã hội phát sinh như karaoke, nhà nghỉ, khách sạn, bar, khu vực bỏ hoang,…
- Nâng cao cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế, xã hội trong nhân dân;
- Xây dựng những kế hoạch giáo dục về tệ nạn xã hội cho mọi nhóm đối tượng;
- Phát hiện và cảnh báo đến toàn thể nhân dân về ổ nhóm tệ nạn và hậu quả;
( 2) Đối với công dân, tổ chức, cơ quan
Mỗi công dân cần nâng cao ý thức, nhận thức về việc chủ động phòng chống tệ nạn xã hội và tuân thủ pháp luật;
Với cơ quan tổ chức cũng cần tuyên truyền thường xuyên về tệ nạn xã hội cho người trong cơ quan;
Với trường học cần thường xuyên giáo dục về tệ nạn cho học sinh của mình;
Với các em học sinh cần chủ động lắng nghe những bài học về tệ nạn, tránh xa những đối tượng có nguy cơ tham gia tệ nạn.
Với những phụ huynh thì cần có biện pháp giáo dục con em mình, quan sát và cảnh báo kịp thời.
Trên đây là một số nội dung tham khảo về cách phòng chống tệ nạn xã hội.
"Cờ bạc" biểu thị cho việc đánh cược, chơi bạc, một hoạt động rủi ro và gây nghiện có thể gây ra nhiều vấn đề cho người chơi, đặc biệt là đối với những người thu nhập thấp. Họ có thể đặt cược với hi vọng kiếm được tiền, nhưng thường thất bại và rơi vào cảnh nợ nần, mất tài sản và thậm chí làm mất sức khỏe và mối quan hệ.
Cờ bạc là bác thằng bần ám chỉ con người ham chơi đánh cược đánh bài chơi nô đề.Cách phòng tránh tệ nạn xã hội là:
-Kiểm soát bản thân
-Hỏi ý kiến người lớn để biết rằng nó có lời hay có hại
-Mỗi công dân cần nâng cao ý thức về việc phòng chống tệ nạn xã hội và tuân thủ pháp luật theo quy định
-Với cơ quan tổ chức cần tuyên truyền nhiều về tệ nạn xã hội cho người để mọi người nâng cao ý thức
-.....
B1. Nhập ba số a,b,c;
B2. Max <-- a;
B3. Nếu Max < b thì Max <-- b;
B4. Nếu Max < c thì Max <-- c;
B5. Xuất Max và kết thúc
B1. Nhập ba số a,b,c;
B2. Max <-- a;
B3. Nếu Max < b thì Max <-- b;
B4. Nếu Max < c thì Max <-- c;
B5. Xuất Max và kết thúc
đúng không cô
Hãy cùng nhau tìm hiểu một số từ khoá liên quan đến châu Đại Dương và châu Nam Cực nàooooo.
Bật mí với các em là bảng gồm 5 từ khoá nhaa
CHÂU ĐẠI DƯƠNG
TIẾNG ANH
ÔXTRÂYLIA
CHUỘT TÚI(em tìm đc mỗi 4 từ ko tìm thấy từ kia)
Hãy kể tên các nhóm thực phẩm chính và lấy ví dụ cho mỗi nhóm.
Bữa ăn cân đối cần có đủ 4 nhóm thực phẩm là nhóm bột đường (chủ yếu từ các loại ngũ cốc), nhóm chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu…), nhóm chất béo (mỡ động vật, dầu thực vật), nhóm vitamin, khoáng chất và các chất xơ (các loại rau, củ, trái cây…).
- Nhóm thực phẩm có nguồn gốc từ cây cỏ:
Ví dụ: Lúa mì, gạo, ngô, lúa mạch.
- Nhóm thực phẩm có nguồn gốc từ động vật:
Ví dụ: Thịt, cá, trứng, sữa.
- Nhóm thực phẩm có nguồn gốc từ cây cỏ và động vật:
Ví dụ: Hạt, hạt giống, đậu, đỗ.
- Nhóm thực phẩm chứa nhiều dầu và chất béo:
Ví dụ: Dầu ăn, hạt cám, hạt lanh, hạt chia.
nhóm giàu Chất béo : : dầu ô liu, dầu đậu nành,mỡ động vật,..
nhóm giàu vitamin,chất khoáng :trái cây,các loại rau và củ,..
nhóm giàu chất đường bột :lúa,gạo,lúa mì,.....
nhóm giàu chất đạm :các loại thịt,tôm,...
TỪ ĐIỂN THÚ VỊ CÙNG HOC24.VN
Các em hãy nêu ý nghĩa và phân biệt sự khác nhau của 6 đại từ sau:
U
BU
MÁ
MẸ
MẠ
BẦM
Các đại từ mà bạn đưa ra có ý nghĩa và sự phân biệt như sau:
1. U: Đây là một đại từ chỉ bản thân mình hoặc người nói. Thường được sử dụng trong các ngữ cảnh như khi muốn tự nhắc nhở bản thân, tự hỏi, hoặc chỉ rõ về bản thân mình.
2. Bu: Đây là một đại từ thường sử dụng trong tiếng Việt dân dụ, nhưng ít được sử dụng trong văn viết. "Bu" thường dùng để chỉ người nói (tôi) hoặc người nghe (bạn) khi muốn tạo sự gần gũi, thân mật.
3. Má: Đây là một từ chỉ vị cao của mẹ trong gia đình. Được sử dụng khi con trai hoặc con gái nói về mẹ của mình. Từ này thường mang theo sự kính trọng và yêu thương.
4. Mẹ: Cũng giống như "má", "mẹ" là một từ chỉ vị cao của mẹ trong gia đình. Tuy nhiên, "mẹ" thường được sử dụng trong ngôn ngữ chính thống và chính thức hơn.
5. Mạ: Từ này thường được sử dụng để gọi mẹ của bố (bà nội). Tùy theo vùng miền, "mạ" có thể được gọi là "bà" hoặc "bà nội".
6. Bầm: Đây là một từ dân dã, thường sử dụng để chỉ mẹ của người nói. Từ này mang theo sự gần gũi và ấm áp, thể hiện mối quan hệ mẹ con thân thiết.
U (Hà Nam) Bu (Thái Bình) Μά (Nam Bộ) Mẹ (Miền Bắc),Mạ (Huế) ,Bầm (Bắc Ninh , Phú Thọ ,Vĩnh Yên) .
U: Từ "U" thường được sử dụng trong tiếng Việt để chỉ cảm giác buồn chán, không hứng thú hoặc không vui. Ví dụ: "Anh ta cảm thấy u buồn sau khi nghe tin tức xấu đó."
BU: Từ "BU" thường được sử dụng để chỉ trạng thái buồn chán hoặc không vui. Tuy nhiên, "BU" có thể mang ý nghĩa mạnh mẽ hơn "U". Ví dụ: "Cô ấy rất buồn buổi sáng vì mất đi chiếc điện thoại."
MÁ: "MÁ" thường được sử dụng trong tiếng Việt để chỉ mẹ. Đây là một từ thân mật và thường được trẻ con sử dụng khi nói chuyện với mẹ của mình. Ví dụ: "Má đã nấu cơm ngon hôm nay."
MẸ: "MẸ" cũng có ý nghĩa là mẹ, tuy nhiên, từ này thường được sử dụng một cách trang trọng và chính thức hơn so với "MÁ". Ví dụ: "Tôi muốn chúc mừng ngày của mẹ."
MẠ: "MẠ" là một cụm từ trong tiếng Việt, thường được sử dụng để chỉ mối quan hệ họ hàng bên phía mẹ của ai đó, tức là mợ, dì. Ví dụ: "Cô ấy thường xuyên đi chơi với mạ mỗi cuối tuần."
BẦM: "BẦM" thường được sử dụng để mô tả việc hấp thụ nước hoặc chất lỏng qua đường miệng hoặc miệng và xương hàm. Đây là một từ đặc biệt, không phổ biến trong ngôn ngữ hàng ngày. Ví dụ: "Em bé bắt đầu bẩm sữa từ tuần thứ ba sau khi sinh."
CÂU HỎI THÚ VỊ - HỌC SINH TÌM HIỂU THÊM - SINH HỌC + ĐỊA LÍ
Nếu xem đất nước là một cơ thể hoàn chỉnh thì thủ đô chính là trái tim. Vậy, bằng kiến thức và sự tìm hiểu, em có biết những quốc gia nào có nhiều thủ đô? Những sinh vật nào có nhiều quả tim ?
1. Brazil: Brasília (thủ đô chính thức), Rio de Janeiro (thủ đô cũ), và Sao Paulo (thủ đô tài chính).
2. Nam Phi: Pretoria, Cape Town, và Bloemfontein.
3. Nga: Moscow (thủ đô chính thức) và St. Petersburg (thủ đô văn hóa và lịch sử).
Một số sinh vật có nhiều quả tim bao gồm:
1. Cá ngựa và một số loài cá khác: Quả tim giúp chúng bơi nhanh và hiệu quả trong nước.
2. Voi và một số loài động vật có vú lớn khác: Với cơ thể lớn, chúng cần nhiều quả tim để cung cấp đủ máu cho toàn bộ cơ thể.
-Nam Phi , Brazil , liên bang Nga ,...
-Cá ngựa vằn, bạch tuộc, mực ống , sao biển ,...
- Những quốc gia có nhiều thủ đô là : Nam Phi , Brazil , liên bang Nga ,...
- Những sinh vật có nhiều quả tim là : Cá ngựa vằn, bạch tuộc, mực ống , sao biển ,...