Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Hải Dương , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 0
Số lượng câu trả lời 180
Điểm GP 69
Điểm SP 194

Người theo dõi (8)

Kai♎💤
RIP_DEST
Phan Lạc Long

Đang theo dõi (0)


Câu trả lời:

Trong tình huống như vậy, em sẽ thực hiện các bước sau:

1. Kiểm tra tình hình: Trước tiên, em sẽ quan sát xem có ai gặp nguy hiểm hay không, đặc biệt là em học sinh bị ngã. Nếu em thấy thanh niên gây tai nạn đang cố gắng rời khỏi hiện trường, em sẽ nhớ rõ biển số xe và mô tả ngoại hình của người đó để sau này cung cấp thông tin cho cảnh sát.

2. Giúp đỡ nạn nhân: Nếu em có thể, em sẽ tiến đến giúp đỡ em học sinh bị ngã. Em sẽ hỏi em ấy có đau ở đâu không, có cần giúp gì không, và giữ em ấy bình tĩnh cho đến khi có người lớn hoặc nhân viên y tế đến giúp.

3. Gọi cứu hộ: Em sẽ nhanh chóng tìm một người lớn gần đó hoặc sử dụng điện thoại của mình để gọi cấp cứu (trong trường hợp cần thiết) và thông báo cho họ về tình hình. Nếu có thể, em cũng sẽ gọi cho người dân xung quanh để kêu gọi sự giúp đỡ.

4. Lập biên bản hiện trường: Nếu có thời gian và mình có khả năng, em sẽ ghi lại thông tin về vụ tai nạn như giờ, địa điểm, và các chi tiết xảy ra. Điều này có thể giúp ích cho việc điều tra sau đó.

5. Trình báo cho cơ quan chức năng: Sau khi giúp nạn nhân, em có thể thông báo sự việc cho cảnh sát hoặc cơ quan có thẩm quyền để họ có thể xử lý tình huống.

 

Câu trả lời:

*Nhận xét ý kiến của Toàn:

- Ý kiến của Toàn có phần không công bằng và hạn hẹp. Thực tế, mỗi quốc gia, dù phát triển hay đang phát triển, đều có những kinh nghiệm, bài học và giá trị riêng mà chúng ta có thể học hỏi. Việc đánh giá một quốc gia chỉ dựa trên mức độ phát triển kinh tế là thiếu sót, vì các nước đang phát triển thường có những sáng kiến độc đáo trong việc giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường và kinh tế địa phương.

- Ngoài ra, việc cho rằng chỉ có những nước phát triển mới có nhiều thứ để học tập là một quan điểm phiến diện. Nhiều nước đang phát triển có các dự án thành công trong việc cải cách giáo dục, phát triển bền vững, sử dụng công nghệ xanh hay bảo tồn văn hóa dân tộc.

-Cần học tập từ các nước đang phát triển không?:

- Có, chúng ta hoàn toàn cần học tập từ các nước đang phát triển. Những bài học từ họ có thể rất hữu ích trong việc cải tiến các chiến lược phát triển ở chính quốc gia của chúng ta.

-Ví dụ minh họa: Ấn Độ, một quốc gia đang phát triển, đã có nhiều thành công trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giáo dục. Họ đã phát triển nhiều nền tảng học trực tuyến và di động, giúp trẻ em ở vùng sâu, vùng xa tiếp cận với kiến thức mà không cần phải đến trường. Cách tiếp cận này đang trở thành một mẫu hình cho nhiều quốc gia khác trong việc cải thiện chất lượng giáo dục, đặc biệt là trong bối cảnh các thách thức do dịch bệnh gây ra.

  

Câu trả lời:

Phòng tránh các loại ma túy học đường là một nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ sức khỏe, tinh thần và tương lai của học sinh. Dưới đây là một số cách hiệu quả để phòng tránh ma túy trong môi trường học đường:

1.Tăng cường giáo dục về tác hại của ma túy:

- Tổ chức các buổi học, hội thảo, hoặc chương trình truyền thông về ma túy để nâng cao nhận thức cho học sinh về các tác hại của nó đến sức khỏe, tâm lý và tương lai.

2. Xây dựng môi trường sống lành mạnh:

- Tạo ra môi trường học tập an toàn và tích cực, khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể thao, nghệ thuật để giảm thiểu khả năng tiếp cận ma túy.

3. Khuyến khích giao tiếp cởi mở:

- Tạo điều kiện cho học sinh có thể chia sẻ thẳng thắn về những mối lo ngại, nỗi sợ hãi và áp lực mà họ đang gặp phải với bạn bè hay giáo viên.

4. Giáo dục kỹ năng sống: - Dạy cho học sinh cách từ chối, xử lý các tình huống áp lực và xây dựng sự tự tin để kháng cự lại sự cám dỗ của ma túy.

5. Hỗ trợ tâm lý: - Cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý cho học sinh, giúp họ vượt qua những khó khăn trong học tập và cuộc sống, từ đó hạn chế những nguyên nhân dẫn đến việc sử dụng ma túy.

6. Hợp tác giữa gia đình và nhà trường:

- Gia đình và nhà trường cần phối hợp chặt chẽ trong việc giám sát, giáo dục và trao đổi thông tin liên quan đến nguy cơ ma túy, cũng như thực hiện các biện pháp phòng tránh.

7. Theo dõi và kiểm tra định kỳ:

- Các nhà trường nên có các chương trình theo dõi và kiểm tra để phát hiện sớm các trường hợp học sinh có dấu hiệu sử dụng ma túy, từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời.

8. Khuyến khích tham gia các hoạt động thể chất:

- Khuyến khích học sinh tham gia vào các môn thể thao, câu lạc bộ, hoạt động xã hội để giảm thiểu thời gian rảnh rỗi và tạo ra lối sống tích cực.