Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Đăk Lăk , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 33
Số lượng câu trả lời 6158
Điểm GP 561
Điểm SP 10176

Người theo dõi (161)

Đàm Thị Thảo
Tryechun🥶
Tạ Thị Thanh
Minh Duong
Minh Hồng

Đang theo dõi (4)

Tryechun🥶
Minh Hồng
⭐Hannie⭐

Câu trả lời:

Đề 2:

Câu 1: Trong đoạn trích, cụm từ nào được dùng lặp lại nhiều lần và có vị trí nổi bật nhất? Vì sao nó lại được dùng như vậy?

`-` Cụm từ được lặp lại nhiều lần và có vị trí nổi bật nhất là "cây sự sống"

`-`Lặp lại nhiều lần nhằm nhấn mạnh sự sống,sự phát triễn của thực vật trên trái đất và giúp ta hình dung được sự sống to lớn đó

Câu 2: Tác giả muốn nói điều gì trong câu “Đi từ cành này đến cành khác, từ nhánh này đến nhánh kia, bạn sẽ luôn thấy một con đường dẫn tới thân cây chính.”?

`-` Tác giả muốn nói:" mọi sinh vật hiện nay dù có vẻ khác biệt nhau nhưng lại đều có chung điểm gốc,chung một tổ tiên,mọi nguồn sống ấy đều kết nối với nhau về một gốc chung,có nghĩa là thân cây chính".

Câu 3: Từng con số 3,8 tỉ năm, 1 tỉ rưỡi năm, 500 triệu năm cho biết điều gì về sự phát triển của sự sống trên Trái Đất?

`-` Từng con số ấy gợi lên cho ta biết sau hàng ngàn hàng triệu năm thì sự phát triễn dồi dào của trái đất phải trải qua một khoảng thời gian khá lâu,từ một hành tinh đầy nước dần dần sang hàng tỉ năm trở nên màu mỡ

Câu 4: Phân tích điều tác giả muốn nhấn mạnh khi dùng các từ tổ tiên, hậu duệ trong các câu 3, 4, 5 của đoạn trích.

`-`Tác giả muốn nhấn mạnh mối quan hệ liên tục và gắn kết giữa các loài sinh vật qua các thế hệ khi dùng các từ "tổ tiên,hậu duệ",những từ này làm rõ rằng sự sống không ngừng tiến hóa từ đơn giản đến phức tạp tuy vậy nhưng chúng lại luôn có một mối liên kết chung và chung 1 tổ tiên

Câu 5: Tác giả đã giải thích như thế nào về việc hơn 99% số loài xuất hiện trên Trái Đất đã tuyệt chủng?

`-`Tác giả giải thích rằng hơn 99% số loài đã từng xuất hiện trên Trái Đất đã tuyệt chủng bằng cách : "như các cành thấp của cây sự sống đã bị cắt cụt". Điều này chứng tỏ rằng dù sự phát triễn có lớn tới đou đa dạng tới đâu,nhưng nó cũng kh thể tồn tại mãi mãi được

Câu 6: Hãy đánh giá sức hấp dẫn trong cách trình bày các thông tin khoa học của tác giả được thể hiện qua đoạn trích.

`-` Tác giả trình bày các thông tin khoa học một cách hấp dẫn bằng cách sử dụng hình ảnh cây sự sống để biểu diễn cho quá trình tiến hóa của các loài sinh vật. Cách dùng ngôn ngữ hình tượng,  thời gian cụ thể và việc nhấn mạnh mối quan hệ giữa các loài sinh vật giúp cho ta thấy được thông tin trở nên dễ hiểu và thu hút người đọc.

Câu 7: Chỉ ra mối quan hệ giữa câu thứ 2 với toàn bộ các câu 3, 4, 5, 6 trong đoạn trích.

`-` Câu thứ 2 :“Đi từ cành này đến cành khác, từ nhánh này đến nhánh kia, bạn sẽ luôn thấy một con đường dẫn tới thân cây chính.”Nó dẫn dắt người đọc vào một khung hình với sự sống và mối liên kết giữa các loài sinh vật. Các câu 3, 4, 5, 6 tiếp tục giải thích chi tiết hơn về nguồn gốc chung của các loài, sự tiến hóa của chúng, và sự tuyệt chủng của nhiều loài khác từ đó làm rõ ý nghĩa của câu 2

Câu 8: Theo cảm nhận của em, những từ nào có “tuổi đời” trẻ hơn cả trong số các từ mượn được sử dụng trong đoạn trích? Vì sao em có cảm nhận như vậy?

`-` Trong đoạn trích, các từ như "phát triển", "đa dạng hóa" có vẻ như có “tuổi đời” trẻ hơn.

`-`Vì nhưunxg cảm nhận này có thể xuất phát từ các nền văn minh,khoa học hiện đại đã phát triễn mạnh mẽ trong thời gian gần đây