Những câu hỏi liên quan
nguyen ngoc minh thy
Xem chi tiết
Hoc247
7 tháng 4 2016 lúc 10:34

Vì nhiệt kế y tế có một chỗ bị thắt lại, ngăn không cho thủy ngân chảy xuống, vì vậy dù đã lấy nhiệt kế ra khỏi cơ thể ta vẫn đọc đc số chỉ nhiệt độ của nhiệt kế.

Bình luận (0)
Nguyễn Kim Khánh Hà
7 tháng 4 2016 lúc 10:58

Thủy ngân không dãn nở thể tích ở nhiệt độ không thay đổi.

Bình luận (0)
Nguyễn Thế Bảo
7 tháng 4 2016 lúc 18:18

Nhiệt kế y tế có chỗ bị thắt lại để ngăn không cho thủy ngân chảy ra, ngoài ra khi vùa mới lấy ra ngoài thì thủy ngân dãn nở so với nhiệt độ môi trường bên ngoài khá chậm nên ta vẫn có thể đọc chỉ số trên nhiệt kế y tế.

Chúc bạn học tốt!hihi

Bình luận (0)
Nguyễn Đình Hiểu Nghi
Xem chi tiết
Trần Hoàng Sơn
18 tháng 2 2016 lúc 8:42

Ở bầu nhiệt kế y tế có chỗ thắt lại, có tác dụng ngăn không cho thủy ngân tụt xuống bầu khi lấy nhiệt độ ra khỏi cơ thể.

Bình luận (0)
Lê Thị Hoàng Linh
18 tháng 2 2016 lúc 11:05

Vì ở bầu của nhiệt kế dùng trong y tế có chỗ bị thắt lại , có tác dụng để ngăn không cho thủy ngân tụt xuống bầu khi lấy nhiệt kế ra khỏi cơ thể con người . 

Cô giáo mình bảo vậy đó , bạn cứ tham khảo đi nhé ! vui

Bình luận (0)
Sky SơnTùng
18 tháng 2 2016 lúc 10:14

 Vì sau khi lấy ra do sự giãn nở vì nhiệt của thủy ngân cao hơn thủy tinh(vỏ của nhiệt kế)

Bình luận (0)
Bé Sasa Hara
Xem chi tiết
Trịnh Thị Thanh Nga
20 tháng 3 2018 lúc 20:45

1)vì giới hạn đo của nhiệt kế y tế là 42 độ C

Bình luận (0)
Phạm Ngũ Lão
22 tháng 3 2018 lúc 16:33

1. Không thể dùng nhiệt kế rượu hay nhiệt kế y tế để nhiệt độ của nước đang sôi vì giới hạn đo của hai nhiệt kế này thấp hơn nhiệt độ sôi của nước.

2. Khi lấy nhiệt kế y tế ra khỏi cơ thể ,nhiệt độ của nhiệt kế giảm đi nhưng mực thủy ngân trong nhiệt kế vẫn không hạ xuống là do ở bầu nhiệt kế y tế có phần thắt lại, ngăn không cho thủy ngân tụt xuống khi lấy ra khỏi cơ thể.

Bình luận (0)
Dương Minh Châu
Xem chi tiết
Loan Kim
Xem chi tiết
Nguyễn Trần Thành Đạt
24 tháng 2 2021 lúc 16:25

Không vì nhiệt độ hơi nước đang sôi là rất cao so với GHĐ của nhiệt kế y tế. 

Bình luận (0)
mikusanpai(՞•ﻌ•՞)
24 tháng 2 2021 lúc 16:26

Không. Vì nhiệt kế y tế thấp nhất là 35 độ C mà nhiệt độ của nước đá đang tan là độ âm. Còn nước đang sôi là hơn 100 độ C mà nhiệt kế y tế cao nhất chỉ 42 độ C nên đo bằng nhiệt kế y tế thì sẽ bị nổ nhiệt kế.

Bình luận (0)
Lưu Quang Trường
24 tháng 2 2021 lúc 16:32

không, vì nước sôi ở 100oC mà giới hạn của nhiệt kế y tế là 42oC, nên không thể dùng nhiệt kế y tế đo nhiệt độ của hơi nước đang sôi.

Bình luận (0)
Anh Thư
Xem chi tiết
N           H
3 tháng 1 2022 lúc 20:55

C

Bình luận (0)
Nguyễn Lê Phước Thịnh
3 tháng 1 2022 lúc 20:55

Chọn C

Bình luận (0)
Học Sinh Giỏi Anh
3 tháng 1 2022 lúc 20:55

C

Bình luận (0)
ha nguyen thi
Xem chi tiết
Quang Nhân
5 tháng 4 2021 lúc 21:22

. Người ta không thể dùng nhiệt kế y tế để đo nhiệt độ của nước đá đang tan và nước đang sôi vì nhiệt kế y tế dùng để đo thân nhiệt của con người nên GHĐ của nhiệt kế y tế là 35 - 420C 

Bình luận (0)
Duck¯\_(ツ)_/¯
5 tháng 4 2021 lúc 21:22

không bạn ơi. nhiệt kế y tế đo đc dưới 50 độ thôi, nước sôi 100 độ mà.

Bình luận (0)
Thảo :3
5 tháng 4 2021 lúc 21:23

Ko ,vì nhiệt độ nước đang sôi có thể lên đến 100 độ C mà GHĐ của nhiệt kế y tế chỉ là 45 độ C

 

Bình luận (0)
Đỗ Ngọc Diệu Minh Đỗ
Xem chi tiết
トランホンアントゥ
11 tháng 11 2021 lúc 8:31

c

Bình luận (0)
N           H
11 tháng 11 2021 lúc 8:31

A

Bình luận (0)
Cihce
11 tháng 11 2021 lúc 8:31

C

Bình luận (0)
Bao Ngan Nguyen
Xem chi tiết
✟şin❖
6 tháng 3 2021 lúc 21:00

Không thể dùng nhiệt kế y tế để đo nhiệt độ của hơi nước đang sôi. Vì nhiệt kế y tế chỉ có nhiệt độ từ 35 độ C => 42 độ C. Mà nhiệt độ nước đang sôi khoảng 80-100 độ C. Nên vì thế nhiệt kế y tế không thể đo nhiệt độ nước đang sôi

Bình luận (0)
Luna đáng iu không quạu...
6 tháng 3 2021 lúc 20:59

Không được, vì nhiệt độ nước đang sôi cao hơn giới hạn nhiệt độ của nhiệt kế y tế

Bình luận (0)
Shiba Inu
6 tháng 3 2021 lúc 21:01

Không được, vì nhiệt độ nước đang sôi (80oC - 100oC) cao hơn giới hạn đo nhiệt độ của nhiệt kế y tế (35oC - 42oC).

Bình luận (0)