Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Xem chi tiết

Chúc mừng mọi người!!!

Đỗ Tuệ Lâm
1 tháng 7 lúc 23:03

Thầy sửa latex trên này lại như cũ được ko ạa

Phan Văn Toàn
2 tháng 7 lúc 19:05

chúc mừng mọi người ạ

Xem chi tiết
14456125
19 tháng 6 lúc 16:04

Hóng xem ai sẽ làm CTV , mik thì xịt 100% rồi.

Tui hổng có tên =33
19 tháng 6 lúc 16:16

Hóng các CTV mới quá aaa

456
19 tháng 6 lúc 19:42

Hóng các bạn mớii

HOC24 CONFESSIONS
Xem chi tiết
Lưu Nguyễn Hà An
18 tháng 6 lúc 20:43

Sớmmm OwO Lầnn đầuu tiênn :3

Lưu Nguyễn Hà An
18 tháng 6 lúc 20:51

#906

Uầyy chi tiết và đầy đủ ghiaa áa, rõ ràng luonn. Cũm đồng tình với b nhaa.

#909

Hè nàyy t đc đii tơii Hòa Bình nèe ^^ Có aii ở Hòa Bình hongg?

#912

Nghĩ đơn giản hoyy, đừng áp lực tiêu cực như thế. Cái gì cũm có 2 mặt mà, c suy nghĩ tích cực lên, coi như nỗ lực cho bản thân, cho chính mình, đừng lo lắng như z lm j, kh có đáng đâu c.

Manh Manh
18 tháng 6 lúc 21:01

#h24cfs_908 : Bạn nào viết CFS này đấy mh cũng k11 đang xps lớp 9 mốt sau này thi c3 nè có gì mh xin in4 bạn nha 2 đứa ôn chung luôn nè 💗💗💗

Xem chi tiết
Nguyễn Việt Hà
13 tháng 6 lúc 21:54

Em ở Quảng Trị (19)

Hùng
14 tháng 6 lúc 8:35

Em ở Hà Nội(12)

14456125
15 tháng 6 lúc 19:21

E ở Phú Thọ(9).

Xem chi tiết

Thật sự đây là số tiền rất lớn đối với em <3 em chưa bao giờ nghĩ rằng bản thân sẽ được nhiều tiền như vậy 

Có lẽ đây là niềm vui lớn nhất của kỳ nghỉ hè!

Thầy chúc mừng các bạn đã đạt giải thưởng CTV nhé, thầy mong các bạn sẽ có nhiều đóng góp hơn trong nhiệm kỳ 27 sắp tới.

LMV gaming
12 tháng 6 lúc 22:36

Chúc mừng các bạn đã đạt giải thưởng CTV nhé!

tran trong
Xem chi tiết
Trịnh Minh Hoàng
27 tháng 5 lúc 14:59

`@` Nguyên nhân của tệ nạn xã hội trên là:

`+` Bị rủ rê lôi kéo từ các bạn để xả stress sau giờ học.

`+` Không nhận thức được tác hại của thuốc lá điện tử, hậu quả khi sử dụng như thế nào.

`+` Muốn trải nghiệm, chứng minh mình lớn và hòa nhập với bạn bè.

`+` Không được giáo dục về tác hại và cách từ chối sao cho hợp lý

`@` Hậu quả của tệ nạn xã hội trên là:

`+` Bị các bệnh như phổi, tim mạch, não,...

`+` Giảm tập trung, sa sút trong vấn đề học tập.

`+` Mất quan hệ gia đình tốt, bạn bè xa lánh.

`+` Dễ bị lôi kéo vào ma túy, rượu bia hoặc hành vi phạm pháp nếu tiếp tục giao du với nhóm bạn xấu.

Nguyễn Việt Hà
27 tháng 5 lúc 20:13

Trong trường hợp của T, dưới đây là một số nguyên nhân và hậu quả của việc sử dụng thuốc lá điện tử trong môi trường học đường: ***Nguyên nhân 1. Ảnh hưởng từ bạn bè: T chịu tác động từ bạn bè, bị rủ rê sử dụng thuốc lá điện tử như một cách "xả stress". Áp lực từ bạn bè có thể khiến T cảm thấy cần phải thử, để hòa nhập hoặc không bị lạc lõng trong nhóm. 2. Thiếu nhận thức: Có thể T chưa nhận thức đầy đủ về tác hại của thuốc lá điện tử, hoặc có suy nghĩ rằng thuốc lá điện tử ít gây hại hơn thuốc lá thông thường. 3. Thiếu sự giám sát từ gia đình và nhà trường: Sự thiếu quan tâm hoặc giám sát không chặt chẽ từ gia đình và giáo viên có thể khiến T dễ tiếp cận và sử dụng thuốc lá điện tử. 4. Áp lực học tập và cuộc sống: T có thể đang trải qua áp lực từ học tập hoặc các mối quan hệ xã hội và tìm cách giải tỏa bằng việc sử dụng các chất kích thích. *** Hậu quả 1. Kỷ luật học đường: T bị kỷ luật trước hội đồng nhà trường, ảnh hưởng đến hồ sơ học tập và danh tiếng cá nhân. Điều này có thể gây ra tâm lý xấu hổ hoặc mất lòng tin từ thầy cô và bạn bè. 2. Vấn đề sức khỏe: Mặc dù thuốc lá điện tử thường được quảng cáo là ít độc hại hơn thuốc lá thông thường, nó vẫn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, bao gồm tổn thương phổi và nghiện nicotine. 3. Tác động tiêu cực đến học tập: Bị phân tâm bởi việc sử dụng chất kích thích có thể ảnh hưởng đến kết quả học tập và sự tập trung trong lớp học. 4. Hình thành thói quen xấu: Sử dụng thuốc lá điện tử có thể dẫn đến hình thành thói quen xấu và mở đường cho việc thử nghiệm các chất kích thích khác nguy hiểm hơn. 5. Quan hệ xã hội: Mối quan hệ với bạn bè và thầy cô có thể bị ảnh hưởng tiêu cực do hành động này, làm giảm sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Tình huống của T cho thấy tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức và giáo dục về tác hại của các chất kích thích, cũng như việc xây dựng một môi trường học đường lành mạnh, hỗ trợ cho học sinh.

vuaditvit
27 tháng 5 lúc 20:42

Trong trường hợp này, T bị lôi kéo vào việc sử dụng thuốc lá điện tử—một vấn đề xã hội đang gia tăng trong giới trẻ. Dưới đây là nguyên nhân và hậu quả của hành vi này:

Nguyên nhân:

- Sự rủ rê từ bạn bè – T có thể muốn hòa nhập với nhóm bạn, không muốn bị cô lập hoặc từ chối lời mời.

- Tâm lý muốn thử nghiệm – Sự tò mò, cảm giác muốn thử cái mới có thể thúc đẩy T sử dụng thuốc lá điện tử.

- Quan niệm sai lầm về thuốc lá điện tử – Nhiều người nghĩ rằng thuốc lá điện tử ít gây hại hoặc không có tác động tiêu cực như thuốc lá truyền thống.

- Stress và áp lực học tập – T tìm đến thuốc lá điện tử như một cách để giải tỏa căng thẳng sau giờ học.

- Ảnh hưởng từ mạng xã hội và quảng cáo – Hình ảnh về thuốc lá điện tử thường được quảng bá một cách hấp dẫn, khiến giới trẻ dễ bị thu hút.

Hậu quả:

- Gây ảnh hưởng đến sức khỏe – Thuốc lá điện tử chứa nicotine và các hóa chất độc hại, gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp, tim mạch, thậm chí là trí nhớ và khả năng tập trung.

- Vi phạm nội quy trường học – Hành vi này khiến T bị kỷ luật, ảnh hưởng đến danh tiếng và cơ hội học tập.

- Ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi – Nếu sử dụng thường xuyên, T có thể hình thành thói quen xấu, phụ thuộc vào nicotine, thậm chí dẫn đến các hành vi tiêu cực khác.

- Tác động đến mối quan hệ với gia đình, thầy cô – Việc bị phát hiện và kỷ luật có thể làm T mất đi sự tin tưởng từ gia đình, giáo viên.

- Gây ảnh hưởng đến cộng đồng học sinh – Nếu việc này không được kiểm soát, có thể lan rộng và ảnh hưởng đến nhiều học sinh khác trong trường.

CLB SẮC MÀU HOC24
Xem chi tiết
CLB SẮC MÀU HOC24
27 tháng 5 lúc 22:22

Link tham gia sinh hoạt cùng CLB sắc màu: https://meet.google.com/wdv-jmtu-kgi

Lê Phương Thảo
26 tháng 5 lúc 21:05

Oh, Yeah! Nhất định em sẽ tham gia ạ!! >w<

Nguyễn Ngọc Gia Hân
27 tháng 5 lúc 9:52

Hóng tới ngày ghê á

tran trong
Xem chi tiết
nguyễn phúc bình nguyên
22 tháng 5 lúc 21:03

Vi phạm Điều 145 – Bộ luật Lao động 2019: Cấm sử dụng người từ đủ 13 tuổi đến dưới 15 tuổi làm việc trong môi trường độc hại, nguy hiểm, hoặc tiếp xúc với hóa chất, khí dễ cháy nổ. Cơ sở sang chiết khí gas là môi trường độc hại, nguy hiểm, có nguy cơ cháy nổ, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Vi phạm Điều 143: Người 13 tuổi chỉ được làm công việc nhẹ, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển. Sang chiết khí gas không nằm trong danh mục công việc nhẹ được Bộ LĐ-TB&XH cho phép.

tri123
22 tháng 5 lúc 22:16

Trong trường hợp thuê trẻ em 13 tuổi làm việc trong cơ sở sang chiết khí ga, đã có vi phạm pháp luật lao động theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, cụ thể như sau:

Căn cứ pháp lý:

1. Điều 143 - Bộ luật Lao động 2019: Người từ đủ 13 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi chỉ được làm những công việc nhẹ theo danh mục do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

2. Điều 147 - Bộ luật Lao động 2019: Nghiêm cấm sử dụng người chưa đủ 15 tuổi làm những công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc làm việc ở nơi có yếu tố nguy hiểm, độc hại theo danh mục do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

Phân tích vi phạm:

Trẻ em 13 tuổi thuộc nhóm lao động chưa thành niên.

Công việc tại cơ sở sang chiết khí ga là công việc có tính chất nguy hiểm, độc hại, không phù hợp với người chưa đủ 15 tuổi.

Theo danh mục ban hành kèm Thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH, công việc liên quan đến khí gas, hóa chất độc hại, dễ cháy nổ là công việc bị cấm sử dụng người dưới 15 tuổi.

Mai Anh Kiệt
23 tháng 5 lúc 6:56

Vi phạm của người sử dụng lao động trong trường hợp thuê trẻ em 13 tuổi làm việc trong cơ sở sang chiết khí ga theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019 là: -Theo Điều 163 của Bộ luật Lao động năm 2019, không được phép giao kết hợp đồng lao động với người chưa đủ 15 tuổi. - Theo Điều 148 về an toàn, vệ sinh lao động, pháp luật cấm việc sử dụng lao động trẻ em trong các công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc có thể tác động xấu đến sự phát triển thể chất và tâm lý của trẻ em. Trong khi đó, cơ sở sang chiết khí ga thường tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm và có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tinh thần của người lao động. => Người sử dụng lao động này đã vi phạm về độ tuổi lao động và điều kiện lao động an toàn, nên việc thuê trẻ em 13 tuổi làm việc trong cơ sở sang chiết ga là vi phạm pháp luật.

HOC24 CONFESSIONS
Xem chi tiết
Nguyễn Tuấn Tú
17 tháng 5 lúc 20:04

#h24cfs_887

Bái bai nha, sớm comeback ;)

#h24cfs_888

Chx học ĐH nhg thanks ạ :)

+1 phương pháp học tập

(cứ lưu cho có nhưng chx bao giờ thực hiện cái nào :)))

#h24cfs_889

Hnhu có á

#h24cfs_890

Thử xem thông báo kì trc á bạn

#h24cfs_891

Xử nữ nhé :>

#h24cfs_893

A Hải ngầu quá :Đ

#h24cfs_894

AD khóa r nha


Lần đầu đc cmt đầu :)), thấy trên fb cái là chạy ra đây liền :F

Nguyễn Thanh Thủy
17 tháng 5 lúc 20:05

#h24cfs_887

Lâu ko nói chuyện rồi nekk -)) Tính ra tui cx nghĩ là c off á, nên là cx ko nói chuyện hay nhắn tin gì nx -)) vì bản thân tui cx off luôn. Còn về vđề tin nhắn thì ko sao nhé, tại nhiều lúc tui cx hay có thói quen seen ko rep makk -)) Có gì tạm biệt thì vẫn tạm biệt bà nhé, nhưng mà lời hứa về Thanh Ba thì tui vẫn nhớ à nhaa, mong rằng 1 ngày nào đó khi tui về Thanh Ba sẽ gặp đc bà, hoặc nếu có thể thì trong hè năm nay luôn nhaa. Cũng chúc bà luôn mạnh khỏe, học giỏi và xgai nghen ❤❤❤

Nguyễn Thanh Thủy
17 tháng 5 lúc 20:07

#h24cfs_891

Xử nữ tháng 9 -))

Trịnh Minh Hoàng
Xem chi tiết
Hùng
16 tháng 5 lúc 18:51

1. Phân tích các nhân vật liên quan .

- Bạn T

+ Là người bị hỏng đồng hồ, yêu cầu bạn V bồi thường là đúng, vì tài sản của mình bị ảnh hưởng.

+ Cho bạn V vay 50.000 đồng để sửa đồng hồ là có thiện chí.

+ Nhưng khi bạn V không trả tiền, thay vì tìm cách nói chuyện rõ ràng, thì lại xích mích, đánh nhau, rồi cuối cùng lấy dao ra dọa, đây là hành vi nguy hiểm, mất kiểm soát, có thể bị xử lý nghiêm trọng nếu không ngăn chặn kịp thời.

- Bạn V

+ Là người gây ra lỗi ban đầu – làm hỏng đồng hồ – nên phải có trách nhiệm sửa chữa và trả lại tiền đã vay.

+ Bạn V trốn tránh trách nhiệm, khiến mọi chuyện căng thẳng thêm. Khi bị dọa, bạn cũng lấy dao đáp trả, đây là hành vi rất nguy hiểm, không thể chấp nhận trong môi trường học đường.

- Bạn M

+ Là người nói lời không hay với bạn V và kích động mâu thuẫn bằng cách đổ lỗi cho bạn T.

+ Hành động này không những thiếu văn minh, mà còn làm mâu thuẫn trở nên nghiêm trọng hơn.

- Cô D và bác B

+ Là những người phát hiện và nhắc nhở hai bạn khi đánh nhau. Đây là hành động đúng, nhưng sự việc vẫn tiếp diễn, cho thấy các bạn chưa thực sự lắng nghe và thay đổi hành vi.

- Bạn K

+ Là người bị lấy dao từ trong nhà. Bạn không liên quan trực tiếp, nhưng nếu dao không được cất cẩn thận thì cũng gián tiếp gây ra nguy hiểm.

- Bạn L

+ Là người bị bạn T phàn nàn vì giao việc trực nhật nhiều, sau đó kể chuyện đánh nhau với cô. Hành động này tuy có thể do bức xúc, nhưng lại giúp cô giáo biết và can thiệp kịp thời.

- Cô H

- Đưa ra hình phạt là trực nhật và viết bản kiểm điểm có chữ ký phụ huynh. Đây là cách giúp các bạn chịu trách nhiệm về hành động của mình, nhưng cần thêm những buổi trao đổi để hiểu nhau hơn, tránh mâu thuẫn lặp lại.

2. Việc bạn M nói lời không hay có phải cách ứng xử văn minh không? Vì sao?

=> Không, đó không phải là cách ứng xử văn minh.

Lí do:

+ Gây ra hiểu lầm giữa bạn V và bạn T, làm mâu thuẫn trở nên nghiêm trọng hơn.

+ Thay vì giúp bạn bè hòa giải, bạn M lại kích động, nói xấu, thể hiện thiếu kỹ năng giao tiếp và thiếu đạo đức học đường.

+ Hành vi này có thể khiến xung đột chuyển thành bạo lực, gây ảnh hưởng xấu đến tinh thần và an toàn của các bạn.

-_-

TTA🌷
16 tháng 5 lúc 20:17

1. Phân tích nhân vật: T: Bị hỏng đồng hồ, đòi tiền đúng nhưng sau đó dùng dao là sai. V: Làm hỏng, vay tiền không trả, đánh nhau và dọa dao là sai. M: Nói lời không hay, làm mâu thuẫn căng hơn. D, B: Người lớn nhắc nhở, có vai trò hòa giải. K: Bị liên quan khi T vào nhà lấy dao. L: Kể lại sự việc, gián tiếp giúp cô biết. Cô H: Xử lý kỷ luật đúng chức trách. 2. Việc bạn M làm không văn minh vì nói lời không hay, gây căng thẳng, không giúp giải quyết mâu thuẫn.

Lê Phương Thảo
17 tháng 5 lúc 22:29

1. Phân tích các nhân vật có liên quan đến sự việc trên

a. Bạn V

Hành động: Làm hỏng đồng hồ của bạn T, sau đó vay 50.000 đồng từ chính bạn T để sửa mà không trả đúng hẹn.

Hành vi: Thiếu trách nhiệm, không giữ lời hứa, dẫn đến mâu thuẫn. Khi bị khiêu khích, cũng có hành động bạo lực (đánh nhau, cầm dao dọa lại bạn T).

Đánh giá: Là người có lỗi ban đầu (làm hỏng và không trả nợ). Thái độ giải quyết mâu thuẫn chưa khôn khéo, thiếu kiểm soát cảm xúc.

b. Bạn T

Hành động: Bắt bạn V bồi thường là hợp lý, nhưng cho bạn V vay tiền rồi khi bạn chưa trả thì lại xích mích, sau đó cũng tham gia đánh nhau và có hành động nghiêm trọng là vào nhà bạn khác lấy dao dọa người.

Hành vi: Từng có lý trong việc đòi bồi thường, nhưng về sau cư xử thiếu kiềm chế, sử dụng bạo lực.

Đánh giá: Có lý nhưng mất bình tĩnh, hành động mang tính nguy hiểm (dao kéo), có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

c. Bạn M

Hành động: Thêm dầu vào lửa bằng cách nói những lời không hay với bạn V, nói rằng bạn T nói xấu sau lưng.

Hành vi: Thiếu suy nghĩ, không giải quyết mâu thuẫn mà còn khiến tình hình căng thẳng hơn.

Đánh giá: Là ngòi nổ gián tiếp khiến mâu thuẫn giữa V và T bùng phát thành đánh nhau. Đây là hành vi không đúng mực, không văn minh.

d. Bạn K Hành động: Là người bị vào nhà lấy dao (không có hành động gì cụ thể trong sự việc).

Đánh giá: Là người bị liên lụy, nhưng không chủ động tham gia vụ việc.

e. Bạn L

Hành động: Phân công bạn T quá nhiều nên khiến bạn T phản ứng. Sau đó kể chuyện đánh nhau cho cô.

Đánh giá: Gián tiếp làm bạn T bức xúc, nhưng hành động báo cô cũng giúp làm rõ sự việc. Có thể là ý tốt, nhưng thiếu tinh tế trong phân công công việc.

f. Cô D và bác B

Hành động: Đều là người lớn, có mặt ở hiện trường các lần đánh nhau và đã nhắc nhở.

Đánh giá: Hành vi đúng đắn, thể hiện trách nhiệm người lớn, nhưng đáng tiếc là các bạn không nghe.

g. Cô H

Hành động: Sau khi biết sự việc, yêu cầu hai bạn làm bản kiểm điểm, trực nhật và xin chữ ký phụ huynh.

Đánh giá: Xử lý sự việc đúng quy trình sư phạm, giúp học sinh nhận trách nhiệm

2. Việc bạn M can thiệp vào mâu thuẫn giữa bạn V và bạn T bằng cách nói những lời không hay có phải là một cách ứng xử văn minh không? Vì sao?

Không, hành vi của bạn M không phải là một cách ứng xử văn minh, vì những lý do sau:

Không đoàn kết: Bạn M không cố gắng hòa giải hay giúp hai bên hiểu nhau mà lại đưa thêm thông tin tiêu cực, khiến mâu thuẫn trầm trọng hơn.

Gây chia rẽ: Việc nói "bạn T nói xấu bạn V" mà không rõ ràng hoặc không kiểm chứng, dễ gây hiểu lầm, mất đoàn kết.

Thiếu tinh thần xây dựng: Thay vì giúp bạn V và T giải quyết bằng đối thoại hoặc nhờ người lớn can thiệp, M lại khiến mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Vi phạm đạo đức giao tiếp: Trong một tập thể, hành vi "nói qua nói lại" không được khuyến khích. Người văn minh nên cư xử có trách nhiệm với lời nói.

=> Sự việc cho thấy rõ hậu quả từ những mâu thuẫn nhỏ không được giải quyết đúng cách. Các bạn học sinh nên học cách giao tiếp nhẹ nhàng, giữ bình tĩnh, và không dùng bạo lực.