Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt ban quản trị Hoc24, em gửi lời cảm ơn và chúc mừng các thầy cô giáo trên cộng đồng Hoc24. Kính chúc các thầy cô nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp.
Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt ban quản trị Hoc24, em gửi lời cảm ơn và chúc mừng các thầy cô giáo trên cộng đồng Hoc24. Kính chúc các thầy cô nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp.
Em cũng xin gửi lời chúc mừng 20/11 đến các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, thành đạt, hạnh phúc và công tác tốt. Trẻ mãi không già , ăn mãi không béo .
Em chúc các thầy cô khỏe mạnh để tiếp tục cho sự việc trồng người ạ !
Nhân ngày 20/11 em chúc thầy cô luôn tràn đầy năng lượng và sức khỏe. Cảm ơn thầy cô đã dành cả trái tim và tâm huyết để truyền dạy kiến thức cho chúng em. Chúng em sẽ luôn nhớ mãi những bài học quý giá từ thầy cô."
Anh/chị hãy viết 1 bài văn nghị luận về thái độ trong "những năm tháng trôi qua"
cho tam giác abc có i là trung điểm ab.đường thẳng qua i và song song với bc cắt ac bởi k và song song với ab cắt bc ở h. chứng minh kh=ib,ak=kc,ih//ac,h là trung điểm của bc
giúp em vs ạ em đang gấp
Sửa đề: Qua K, kẻ đường thẳng song song với AB cắt BC tại H
Xét tứ giác BIKH có
BI//KH
BH//KI
Do đó: BIKH là hình bình hành
=>KH=IB
mà IB=IA
nên KH=IA
Xét ΔKHC và ΔAIK có
\(\widehat{KHC}=\widehat{AIK}\left(=\widehat{ABC}\right)\)
KH=IA
\(\widehat{CKH}=\widehat{KAI}\)(hai góc đồng vị, KH//AB)
Do đó: ΔKHC=ΔAIK
=>KA=KC
=>K là trung điểm của AC
ΔKHC=ΔAIK
=>HC=IK
mà IK=HB(BIKH là hình bình hành)
nên HB=HC
=>H là trung điểm của BC
Xét ΔBAC có
I,H lần lượt là trung điểm của BA,BC
=>IH là đường trung bình của ΔBAC
=>IH//AC
\(\dfrac{\sqrt{27\left(X-5\right)^2}}{\sqrt{3}}\)
= 3|x - 5| (1)
*) Với x ≥ 5, ta có:
(1) = 3(x - 5)
*) Với x < 5, ta có:
(1) = 3(5 - x)
Các bạ hãy đề xuất các cách sử dụng công nghệ trong hoạt động ý nghĩa nhé!
RÚT GỌN
\(\left(\sqrt{32}+3\sqrt{18}\right):\sqrt{2}\)
gIúp mình với
giúp
tìm số x,y nguyên biết xy + x - y = 4
\(xy+x-y=4\)
\(\Rightarrow x\left(y-1\right)-\left(y-1\right)=5\)
\(\Rightarrow\left(y-1\right)\left(x-1\right)=5\)
\(\Rightarrow\left(x-1\right);\left(y-1\right)\in U\left(5\right)=\left\{-1;1;-5;5\right\}\)
\(\Rightarrow\left(x;y\right)\in\left\{\left(0;-4\right);\left(2;6\right);\left(-4;0\right);\left(6;2\right)\right\}\) \(\left(x;y\in Z\right)\)
xy + x - y = 4
(xy + x) - y = 4
x(y + 1) - y - 1 = 4 - 1
x(y + 1) - (y + 1) = 3
(y + 1)(x - 1) = 3
*) Trường hợp 1: x - 1 = -3 và y + 1 = -1
+) x - 1 = -3
x = -3 + 1
x = -2 (nhận)
+) y + 1 = -1
y = -1 - 1
y = -2 (nhận)
*) Trường hợp 2: x - 1 = -1 và y + 1 = -3
+) x - 1 = -1
x = -1 + 1
x = 0 (nhận)
+) y + 1 = -3
y = -3 - 1
y = -4 (nhận)
*) Trường hợp 3: x - 1 = 1 và y + 1 = 3
+) x - 1 = 1
x = 1 + 1
x = 2 (nhận)
+) y + 1 = 3
y = 3 - 1
y = 2 (nhận)
*) Trường hợp 4: x - 1 = 3 và y + 1 = 1
+) x - 1 = 3
x = 3 + 1
x = 4 (nhận)
+) y + 1 = 1
y = 1 - 1
y = 0 (nhận)
Vậy ta được các cặp giá trị (x; y) thỏa mãn yêu cầu:
(-2; -2); (0; -4); (2; 2); (4; 0)
Bài:Đặt câu vs từ gạch chân
1.No,I didn't I read a newspaper.
Gạch chân từ "No"
2.She has traveler to DaLat by car.
Gạch chân từ "by car"
3.My mother sometimes cats in the restaurant
Gạch chân từ "sometimes"
4.They're going to invite some friends to the party.
Gạch chân từ"They"
5.Those cars are mine.
Gạch chân từ "mine"
Đặt câu hỏi à bạn hay đặt câu bất kì với từ gạch chân ?
1 DId you read a newspaper?
2 How has she traveled to DaLat?
3 How often does your mother eat in the restaurant?
4 Who're going to invite some friends to the party?
5 Whose are those cars?
Câu 22 và câu23 ạ nha
Mọi người giải giúp e bài này với, e đang cần gấp ạ
Giải chi tiết giúp e luôn với ạ, e cảm ơn ^^
\(\overrightarrow{F}=\overrightarrow{F_1}+\overrightarrow{F_2}\)
\(\Rightarrow F^2=F_1^2+F_2^2\left(\widehat{AMB}=90^o\right)\)
\(\Rightarrow F=\sqrt{30^2+40^2}=500\left(N\right)\)
\(\Rightarrow\) Chọn D
Cho 31 gam hỗn hợp X gồm (Fe và FeCl2) tác dụng Cl2 vừa đủ, thu được 48,75 gam muối FeCl3. Tính % khối lượng của Fe trong hốn hợp X
A. 18,06% B. 81,6% C. 13,9% D. 86,1%
giải chi tiết hộ mình với ạ
\(n_{FeCl_3}=\dfrac{48,75}{162,5}=0,3\left(mol\right)\)
Ta có: 56nFe + 127nFeCl2 = 31 (1)
BTNT Fe: nFe + nFeCl2 = nFeCl3 = 0,3 (2)
Từ (1) và (2) ⇒ nFe = 0,1 (mol)
\(\Rightarrow\%m_{Fe}=\dfrac{0,1.56}{31}.100\%\approx18,06\%\)
Đáp án: A