Tọa độ giao điểm của đồ thị hàm số y = x + 3 với trục hoành là:
Tọa độ giao điểm của đồ thị hàm số y = x + 3 với trục hoành là:
Câu 1. Đoạn trích trên thuộc loại văn bản nào? Đoạn trích viết về vấn đề gì?
Câu 2. Theo em, mục đích chính của người viết trong đoạn trích trên là gì?
Câu 3. Xác định các ý chính được trình bày trong đoạn trích trên.
Câu 4. Nhận xét về những lí lẽ và dẫn chứng mà người viết sử dụng trong đoạn văn sau:
“Chiếc thuyền bé tẻo teo làm cho ao trở nên rộng:
Ao thu lạnh lẽo nước trong veo,
Một chiếc thuyền câu bé tẻo teo.
Nhưng cái đáng chú ý trong cảnh này là không khí “lạnh lẽo” của mùa thu và làn nước “trong veo”, gợi ra một khung cảnh thật tinh khiết. Cả ao và thuyền như chỉ gợi ra cảnh câu cá, đúng hơn là một biểu trưng câu cá, tưởng như cảnh câu cá xinh xắn giữa một hòn non bộ nào. Nghĩa là nước trong, thuyền bé, gợi ra một cái thú chơi thanh tao, thoát tục, chứ không phải cuộc làm ăn kiếm lợi của ngư ông.”
Câu 5. Em hãy viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 dòng) nêu cảm nhận của em về một hình ảnh đặc sắc trong bài thơ Thu điếu (Nguyễn Khuyến).
Câu 6. Viết đoạn văn diễn dịch khoảng 12-15 câu ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tự do mà em yêu thích. Trong đoạn văn có sử dụng một thành phần biệt lập (gạch chân và chú thích rõ thành phần biệt lập nào)
AI GIÚP MIK VỚI Ạ!!! MIK ĐANG CẦN GẤP Ạ PLSSSS!!!
\(\frac{1}{4}-\left(\frac{3}{4}+x\right)=2\)
\(\dfrac{1}{4}-\left(\dfrac{3}{4}+x\right)=2\)
=>\(x+\dfrac{3}{4}=\dfrac{1}{4}-2=-\dfrac{7}{4}\)
=>\(x=-\dfrac{7}{4}-\dfrac{3}{4}=-\dfrac{10}{4}=-\dfrac{5}{2}\)
\(\dfrac{1}{4}-\left(\dfrac{3}{4}+x\right)=2\)
\(\dfrac{3}{4}+x=\dfrac{1}{4}-2\)
\(\dfrac{3}{4}+x=\dfrac{-7}{4}\)
\(x=\dfrac{-7}{4}-\dfrac{3}{4}\)
\(x=\dfrac{-5}{2}\)
vậy \(x=\dfrac{-5}{2}\)
Câu 1 a) Em hãy nêu các phép toán logic trong ngôn ngữ lập trình Scratch.
b) Trong lập trình, biến được dùng để làm gì? hằng là gì?
Câu 2. Em hãy nêu hai phương pháp phổ biến để phát hiện lỗi logic trong chương trình.
Câu 3. Làm thế nào để có thể tạo được bài trình chiếu, đẹp, chuyên nghiệp em thực hiện như thế nào?
Câu 4. Em hãy sắp xếp các bước để chèn vào trang chiếu đường dẫn đến một video sao cho đúng:
a) Chọn Insert/ Links/ Link.
b) Chọn trang chiếu muốn chèn vào đường dẫn đến một video
c) Trong cửa số Insert Hyperlink, chọn đường dẫn đến tệp video. Nháy chuột chọn OK.
d) Chọn một đối tượng trong trang chiếu để đặt liên kết.
Topic:Talking about your dream house.
My dream house will be a villa by the seabecause i like a quiet place and sea views.It will be surrounded by blue sea and tall trees.My future house will have five rooms:a living room for me to watch TV,a bedroom for me to sleep,a kitchen for me to cook.I a dining-room for me to eat food and drink,and a bathroom for me to relax myself.I will have a super smart TV in my house.It will help me self-study at home,contact my friends and order food from the supermarkets.I think I will live happily in my future house soon.
1.Do you like a (dream) house by the sea?in the mountain?/on the ocean?
2.Do you like living in a skycraper? Why/ Why not?
3:What appliances might you have in your dream house?
4.How might a hi-tech robot/a modern fridge/... help you?
5.Name some types of house
a: Vì OM và ON là hai tia đối nhau
nên O nằm giữa M và N
=>MN=MO+NO=5+7=12(cm)
b: K là trung điểm của MN
=>\(MK=NK=\dfrac{MN}{2}=6\left(cm\right)\)
Vì MO<MK
nên O nằm giữa M và K
=>MO+OK=MK
=>OK+5=6
=>OK=1(cm)
c: Vì O nằm giữa M và K
nên OM và OK là hai tia đối nhau
mà OM và ON là hai tia đối nhau
nên K thuộc tia ON
vẽ 2 tia đối nhau ox,oy.Vẽ tia oz sao cho xoz là góc vuông a) do góc zoy b) so sánh góc xoz và góc zoy
các quyền cơ bản của công dân
nội dung của 4 nhóm quyền cơ bản của trẻ em
GIÚP MÌNH VỚI
đây là đề kiểm tra cuối kì năm nay bạn nào biết chỉ mình với
Gồm 4 quyền:
+ Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe . . .
+ Nhóm quyền bảo vệ: quyền nhằm bảo vệ trẻ khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột,...
+Nhóm quyền phát triển:quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động bổ ích,...
+ Nhóm quyền tham gia: quyền được tham gia vào những công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như nguyện vọng của mình,...
giải và biện luận phương trình sau vs m là tham số
a, (m-1)x+2-m = 0
b,m(mx-1) = 9x+3
c,(m+1)²x = (3m+7)x + 2+m
d,(m² - m)x= 2x + m+1
a:
(m-1)x+2-m=0
=>x(m-1)=m-2
Để phương trình có nghiệm duy nhất thì \(m-1\ne0\)
=>\(m\ne1\)
Để phương trình vô nghiệm thì m-1=0
=>m=1
b: \(m\left(mx-1\right)=9x+3\)
=>\(m^2\cdot x-m=9x+3\)
=>\(x\left(m^2-9\right)=m+3\)
Để phương trình vô nghiệm thì \(\left\{{}\begin{matrix}m^2-9=0\\m+3\ne0\end{matrix}\right.\)
=>m=3
Để phương trình có nghiệm duy nhất thì \(m^2-9\ne0\)
=>\(m\notin\left\{3;-3\right\}\)
Để phương trình có vô số nghiệm thì \(\left\{{}\begin{matrix}m^2-9=0\\m+3=0\end{matrix}\right.\)
=>m=-3
c: \(\left(m+1\right)^2x=\left(3m+7\right)x+2+m\)
=>\(x\left(m^2+2m+1-3m-7\right)=m+2\)
=>\(x\left(m^2-m-6\right)=m+2\)
=>\(x\left(m-3\right)\left(m+2\right)=m+2\)
Để phương trình có nghiệm duy nhất thì \(\left(m-3\right)\left(m+2\right)\ne0\)
=>\(m\notin\left\{3;-2\right\}\)
Để phương trình có vô số nghiệm thì \(\left\{{}\begin{matrix}\left(m-3\right)\left(m+2\right)=0\\m+2=0\end{matrix}\right.\)
=>m=-2
Để phương trình vô nghiệm thì \(\left\{{}\begin{matrix}\left(m-3\right)\left(m+2\right)=0\\m+2\ne0\end{matrix}\right.\)
=>m=3
d: \(\left(m^2-m\right)x=2x+m+1\)
=>\(x\left(m^2-m-2\right)=m+1\)
=>x(m-2)(m+1)=m+1
Để phương trình có nghiệm duy nhất thì \(\left(m-2\right)\left(m+1\right)\ne0\)
=>\(m\notin\left\{2;-1\right\}\)
Để phương trình vô nghiệm thì \(\left\{{}\begin{matrix}\left(m-2\right)\left(m+1\right)=0\\m+1\ne0\end{matrix}\right.\)
=>m=2
Để phương trình có vô số nghiệm thì \(\left\{{}\begin{matrix}\left(m-2\right)\left(m+1\right)=0\\m+1=0\end{matrix}\right.\)
=>m=-1
Viết một bài văn phân tích đoạn trích sau "Nhưng quả bom nổ .... một sự tự nhục mạ" trích trong tác phẩm Những ngôi sao xa xôi