giải hộ mik câu 1 với ạ
giải hộ mik câu 1 với ạ
Viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận về nội dung Một chú nhái ….. chỉ khóc hoài ( BỐ CỦA XI-MÔNG )
Viết 1 đoạn văn từ 8-10 dòng nêu cảm nhận của em Việc của chúng tôi là ngồi đây. Khi có bom nổ thì chạy lên, đo khối lượng đất lớp vào hố bom, đếm bom chưa nổ và nếu cần thì phá bom. Người ta gọi chúng tôi là tổ trinh sát mặt đường. Cái tên gợi sự khát khao làm nên những sự tích anh hùng. Do đó, công việc cũng chẳng đơn giản. Chúng tôi bị bom vùi luôn. Có khi bò trên cao điểm về chỉ thấy hai con mắt lấp lánh. Cười thì hàm răng lóa lên khuôn mặt nhem nhuốc. Những lúc đó, chúng tôi gọi nhau là những con quỷ mắt đen. ( NHỮNG NGÔI SAO XA XÔI )
Một cây cột AB được đặt thẳng đứng trên bờ hồ nước, ngọn cây cách mặt nước 1,8 mốc cây cách mặt nước 0,5 m.
a, Vẽ ảnh a'b' của cây cột được tạo bởi ra ở dưới mặt nước?
b, Xác định khoảng cách từ ngọn cây đến ảnh của ngọn cây?
lực có mấy yếu tố ?
\(A\left(x\right)=\left(x^2-2xy+y^2\right)+\left(x^2-2x+1\right)+2\)
\(=\left(x-y\right)^2+\left(x-1\right)^2+2\)
Do \(\left\{{}\begin{matrix}\left(x-y\right)^2\ge0\\\left(x-1\right)^2\ge0\end{matrix}\right.\) \(\forall x;y\)
\(\Rightarrow A\ge2\)
\(A_{min}=2\) khi \(\left\{{}\begin{matrix}x-y=0\\x-1=0\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow x=y=1\)
Các câu sau sẽ làm tắt bước trình bày, em tự trình bày đầy đủ
b.
\(B\left(x\right)=\dfrac{1}{2}\left(x^2+2xy+y^2\right)+\dfrac{1}{2}\left(x^2-2x+1\right)+\dfrac{1}{2}\left(y^2-2y+1\right)-2\left(x+y\right)-1\)
\(=\dfrac{1}{2}\left(x+y\right)^2-2\left(x+y\right)+2+\dfrac{1}{2}\left(x-1\right)^2+\dfrac{1}{2}\left(y-1\right)^2-3\)
\(=\dfrac{1}{2}\left[\left(x+y\right)-2\right]^2+\dfrac{1}{2}\left(x-1\right)^2+\dfrac{1}{2}\left(y-1\right)^2-3\ge-3\)
\(B_{min}=-3\) khi \(\left\{{}\begin{matrix}\left(x+y\right)-2=0\\x-1=0\\y-1=0\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow x=y=1\)
c.
\(C\left(x\right)=2\left(x^2+2xy+y^2\right)-8\left(x+y\right)+y^2+6y+9+9\)
\(=2\left(x+y\right)^2-8\left(x+y\right)+8+\left(y+3\right)^2+1\)
\(=4\left(x+y-2\right)^2+\left(y+3\right)^2+1\ge1\)
\(C_{min}=1\) khi \(\left\{{}\begin{matrix}x+y-2=0\\y+3=0\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5\\y=-3\end{matrix}\right.\)
d.
\(D\left(x\right)=2\left(x^2-x+\dfrac{1}{4}\right)+3\left(y^2-\dfrac{2}{3}y+\dfrac{1}{9}\right)+4\left(z^2-\dfrac{1}{2}z+\dfrac{1}{16}\right)-\dfrac{1}{12}\)
\(=2\left(x-\dfrac{1}{2}\right)+3\left(y-\dfrac{1}{3}\right)^2+4\left(z-\dfrac{1}{4}\right)^2-\dfrac{1}{12}\ge-\dfrac{1}{12}\)
\(D_{min}=-\dfrac{1}{12}\) khi \(\left(x;y;z\right)=\left(\dfrac{1}{2};\dfrac{1}{3};\dfrac{1}{4}\right)\)
e.
\(E\left(x\right)=2x^2+8xy+11y^2-4x-2y+6\)
\(=2\left(x^2+4xy+4y^2\right)-4\left(x+2y\right)+\left(3y^2+6y+3\right)+3\)
\(=2\left(x+2y\right)^2-4\left(x+2y\right)+2+3\left(y+1\right)^2+1\)
\(=2\left(x+2y+1\right)^2+3\left(y+1\right)^2+1\ge1\)
\(E_{min}=1\) khi \(\left\{{}\begin{matrix}x+2y+1=0\\y+1=0\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=1\\y=-1\end{matrix}\right.\)
Gọi chữ số hàng chục là x, chữ số hàng đơn vị là y (với x;y là các số tự nhiên từ 0 đến 9)
Do chữ số hàng chục kém hàng đơn vị là 2 nên: \(y-x=2\) (1)
Do 2 lần chữ số hàng chục hơn hàng đơn vị là 4 nên: \(2x-y=4\) (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ:
\(\left\{{}\begin{matrix}y-x=2\\2x-y=4\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=6\\y=8\end{matrix}\right.\)
Vậy số đó là \(168\)
advantages and disadvantages of learning online ( 7 opinions )
Advantages:
1.Flexibility: Learn at your own pace and schedule.
2.Accessibility: Access education from anywhere with internet.
3.Cost-effectiveness: Lower tuition fees and fewer expenses.
4.Customization: Tailor learning to individual needs and preferences.
5.Networking: Connect with diverse learners globally.
Disadvantages:
1.Lack of interaction: Reduced personal engagement and feedback.
2.Technical issues: Internet connectivity and software problems.
3.Self-motivation: Requires discipline and accountability.
4.Limited socialization: Fewer opportunities for in-person connections.
5.Quality concerns: Varying standards and credibility of online courses.
6.Distractions: Home and work responsibilities can interfere.
7.Technology dependence: Access and adaptability challenges
Một thấu kính hội tụ có tiêu cự f=6cm, vật AB dạng mũi tên cao h=4cm, đặt cách thấu kính một khoảng d = 10cm và vuông góc với trục chính tại A, cho ảnh A'B' qua thấu kính. A'B' là ảnh thật hay ảnh ảo? Vì sao? Vẽ ảnh A'B'.
Tiết kiệm mang lại ý nghĩa gì đối với con người ? Em hãy chia sẻ những việc làm của em để góp phần thực hiện tiết kiệm điện , nước trong cuộc sống hằng ngày ?