Gọi số cái áo tổ I may được trong tháng giêng là x(cái)
(ĐK: \(x\in Z^+\))
Số cái áo tổ II may được trong tháng giêng là 800-x(cái)
Số cái áo tổ I may được trong tháng 2 là \(x\left(1+15\%\right)=1,15x\left(cái\right)\)
Số cái áo tổ II may được trong tháng 2 là:
\(\left(1+10\%\right)\left(800-x\right)=1,1\left(800-x\right)\left(cái\right)\)
Tổng số áo hai tổ may được trong tháng 2 vượt mức là 105 cái nên ta có:
1,15x+1,1(800-x)=105+800
=>1,15x+880-1,1x=905
=>0,05x=905-880=25
=>x=500(nhận)
Vậy: Số cái áo tổ I may được trong tháng giêng là 500 cái
Số cái áo tổ II may được trong tháng giêng là 800-500=300 cái
vẽ 3 điểm không thẳng hàng vẽ tất cả đường thẳng qua các cặp điểm có bao nhiêu đường thẳng
vẽ 3 điểm không thẳng hàng vẽ tất cả đường thẳng qua các cặp điểm có bao nhiêu đường thẳng
tính : \(0,2.\left(5x-3\right)-\dfrac{1}{2}.\left(\dfrac{2}{3}x+6\right)+\dfrac{2}{3}.\left(3-x\right)\)
viết bài văn về những điều con người đã làm cho thiên nhiên
A = 2x - y tại x = 3;y = 2
Thay x=3 và y=2 vào A, ta được:
\(A=2\cdot3-2=6-2=4\)
Nhân dịp Lễ giổ tổ Hùng Vương, một siêu thị điện máy đã giảm giá nhiều mặt hàng để kích cầu mua sắm. Giá niêm yết một tủ lạnh và một máy giặt có tổng số tiền là 25,4 triệu đồng nhưng do dịp này giá một chiếc tủ lạnh giảm 40% giá bán và giá một chiếc máy giặt giảm 25% giá bán nên cô Liên đã mua hai món trên với tổng số tiền là 16,77 triệu đồng. Hỏi giá mỗi món đồ trên khi chưa giảm giá là bao nhiêu tiền?
Gọi x (triệu đồng) là giá niêm yết của tủ lạnh (25,4 > x > 0);
y (triệu đồng) là giá niêm yết của máy giặt (25,4 > y > 0)
Giá niêm yết một tủ lạnh và một máy giặt có tổng số tiền là 25,4 triệu đồng nên ta có:
x + y = 25,4 (triệu đồng) (1)
Giá của tủ lạnh sau khi được giảm là:
x − 40%.x = 0,6x (triệu đồng)
Giá của máy giặt sau khi được giảm là:
y – 25%.y = 0,75y (triệu đồng)
Cô Liên đã mua hai món đồ trên với tổng số tiền là 16,77 triệu đồng nên ta có:
0,6x + 0,75 y = 16,77 (triệu đồng) (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình:
(thỏa mãn)
Vậy giá lúc đầu của tủ lạnh là 15,2 triệu đồng và của máy giặt là 10,2 triệu đồnggọi x là(triệu đồng) là giá niêm yết của tủ lạnh (25,4>x>0)
y (triệu đông) là giá niêm yết cảu máy giặt (25,4>y>0)
giá niêm yết một tủ lạnh và một máy giặt có tổng số tiền là 25,4 triệu đồng nên ta có:
x + y = 25,4 (triệu đồng) (1)
giá của tủ lạnh sau khi được giảm là:
x-40%.x=0,6x (triệu đồng)
giá của máy giặt sau khi được giảm là:
y-25%.y=0,75y (triệu đồng)
cô liên đã mua hai món đồ trên với tổng số tiền là 16,77 triệu đồng nê ta có:
0,6x+0,75y=16,77 (triệu đồng) (2)
từ (1)và(2) ta có hệ pt:
(thỏa mãn)
Vậy giá lúc đầu của tủ lạnh là 15,2 triệu đồng và của máy giặt là 10,2 triệu đồngai cứu em với
Câu 62: Một lớp có 30 học sinh, gồm 8 học sinh giỏi, 15 học sinh khá và 7 học sinh trung bình. hỏi có bao nhiêu cách chọn
a) 3 học sinh được chọn đều là học sinh giỏi
b) 4 học sinh trong đó có ít nhất 1 học sinh giỏi
c) 5 học sinh không có học sinh trung bình
d) 6 học sinh trong đó có ít nhất 3 học sinh khá
a. Có \(C_8^3\) cách
b. Có \(C_{30}^4-C_{22}^4\) cách
c. \(C_{23}^5\) cách
d. Có \(C_{15}^3.C_{15}^3+C_{15}^4.C_{15}^2+C_{15}^5.C_{15}^1+C_{15}^6\)
a: Số cách chọn 3 học sinh giỏi là \(C^3_8\left(cách\right)\)
b: TH1: 1 giỏi
Số cách chọn 1 học sinh giỏi là 8(cách)
Số cách chọn 3 học sinh còn lại là \(C^3_{22}\left(cách\right)\)
=>Có \(8\cdot C^3_{22}\left(cách\right)\)
TH2: 2 giỏi
Số cách chọn 2 học sinh giỏi là \(C^2_8\left(cách\right)\)
Số cách chọn 2 học sinh còn lại là \(C^2_{22}\left(cách\right)\)
=>Có \(C^2_8\cdot C^2_{22}\left(cách\right)\)
TH3: 3 giỏi
Số cách chọn 3 học sinh giỏi là \(C^3_8\left(cách\right)\)
Số cách chọn 1 học sinh còn lại là 22(cách)
=>Có \(22\cdot C^3_8\left(cách\right)\)
TH4: 4 giỏi
Số cách chọn 4 học sinh giỏi là \(C^4_8\left(cách\right)\)
Tổng số cách chọn là \(8\cdot C^3_{22}+C^2_8\cdot C^2_{22}+C^3_8\cdot22+C^4_8\left(cách\right)\)
c:
Số học sinh không phải là hstb là:
30-7=23(bạn)
Số cách chọn 5 học sinh trong đó không có học sinh trung bình là:
\(C^5_{23}\left(cách\right)\)
d: TH1: 3 khá
SỐ cách chọn 3 học sinh khá là \(C^3_{15}\left(cách\right)\)
Số cách chọn 3 học sinh còn lại là \(C^3_{15}\left(cách\right)\)
=>Có \(C^3_{15}\cdot C^3_{15}\left(cách\right)\)
TH2: 4 khá
SỐ cách chọn 4 học sinh khá là \(C^4_{15}\left(cách\right)\)
Số cách chọn 2 học sinh còn lại là \(C^2_{15}\left(cách\right)\)
=>Có \(C^4_{15}\cdot C^2_{15}\left(cách\right)\)
TH3: 5 khá
Số cách chọn 5 học sinh khá là \(C^5_{15}\left(cách\right)\)
Số cách chọn 1 học sinh còn lại là 15(cách)
=>Có \(15\cdot C^5_{15}\left(cách\right)\)
TH4: 6 khá
Số cách chọn 6 học sinh khá là \(C^6_{15}\left(cách\right)\)
Tổng số cách là \(C^3_{15}\cdot C^3_{15}+C^4_{15}\cdot C^2_{15}+C^5_{15}\cdot15+C^6_{15}\left(cách\right)\)
Câu 1:Làm việc nhóm để xây dựng bài trình chiếu và thuyết trình gồm mấy bước? Kể tên? Nhiệm vụ của nhóm trưởng và các thành viên trong nhóm.
Câu 2: cho biết thao tác cắt ảnh , quay ảnh ,và thay đổi kích thước ảnh trong phần mềm GIMP
Cho tam giác ABC vuông tại A, có AB = 9cm, AC = 12cm. M là trung điểm của BC. Kẻ tia Mx vuông góc với BC tại M, tia Mx cắt đường thẳng AB, AC tại D, E.
a) Chứng minh rằng: ∆BMD đồng dạng ∆ BAC .
b) Tính độ dài đoạn DM, AD.
VẼ HÌNH CHO TUI ĐC KO CÁC BẠN ƠI, PLS:((((