Những câu hỏi liên quan
Trần Trung Kiên
Xem chi tiết
Trần Mạnh
26 tháng 2 2021 lúc 21:06

khi hai vật cọ sát với nhau sẽ có hai trường hợp :

→Nếu vật đó nhiễm điện dương thì các electron đã dịch chuyển sang vật còn lại . Vì thế vật còn lại sẽ nhận thêm electron và bị nhiễm điện âm .

→Nếu vật đó nhiễm điện âm thì các electron từ vật còn lại đã dịch chuyển sang vật đó . Vì thế vật còn lại sẽ mất bớt electron và bị nhiễm điện dương.

        ⇒   Nên ko có trường hợp bị nhiễm điên thì vât kia vẫn trung hoà về điện tích

Bình luận (0)
Gà mê đam
26 tháng 2 2021 lúc 21:09

Khi 2 vật cọ xát với nhau mà 1 vật bị nhiễm điện thì ta có 2 trường hợp:

- Nếu vật đó nhiễm điện dương thì các êlectrôn từ vật đó đã dịch chuyển sang vật còn lại. Vì thế, vật còn lại sẽ nhận thêm êlectrôn và bị nhiễm điện âm.

- Nếu vật đó nhiễm điện âm thì các êlectrôn từ vật còn lại đã dịch chuyển sang vật đó. Vì thế, vật còn lại sẽ mất bớt êlectrôn và bị nhiễm điện dương.

=> Không có trường hợp 1 vật bị nhiễm điện mà vật còn lại thì không bị nhiễm điện.

Bình luận (0)
Hoàng
26 tháng 2 2021 lúc 21:43

Khi 2 vật cọ xát với nhau mà 1 vật bị nhiễm điện thì ta có 2 trường hợp:

- Nếu vật đó nhiễm điện dương thì các electrôn từ vật đó đã dịch chuyển sang vật còn lại. So, vật còn lại sẽ nhận thêm electrôn và bị nhiễm điện âm.

- Nếu vật đó nhiễm điện âm thì các electrôn từ vật còn lại đã dịch chuyển sang vật đó. Vì thế, vật còn lại sẽ mất bớt electrôn và bị nhiễm điện dương.

=> Không có trường hợp 1 vật bị nhiễm điện mà vật còn lại thì không bị nhiễm điện.

Bình luận (0)
Vinh Lê
Xem chi tiết
Good boy
18 tháng 4 2022 lúc 19:49

Không thể vì khi cọ xát 2 vật với nhau , 1 vật sẽ mất bớt electron và 1 vật sẽ nhận thêm electron dẫn đến chúng nhiểm điện khác loại và hút nhau, vậy nên không thể có chuyện chỉ có 1 trong 2 vật nhiểm điện

Bình luận (0)
Huỳnh Kim Ngân
18 tháng 4 2022 lúc 19:50

bạn tham khảo nha

Không. Vì:

Trong khi cọ xát; electron được chuyển từ vật này sang vật khác => sau khi cọ xát, một vật thừa electron, một vật thiếu electron => cả hai vật không còn trung hòa về điện => hai vật đều nhiễm điện.

Vậy không có trường hợp một vật nhiễm điện nhưng vật còn lại lại không nhiễm điện.

chúc bạn học tốt nha.

Bình luận (0)
NGUYỄN♥️LINH.._.
18 tháng 4 2022 lúc 19:51
Bình luận (1)
Minh ánh Nguyễn
Xem chi tiết
Nguyễn Anh Tuấn
21 tháng 3 2021 lúc 9:16

ớ lại là chương điện t đang phê chương lày

khi cọ xát vật có thể bị nhiễm điện và có khả năng hút các vật nhẹ khác

vd: cọ bút vào tóc ă khi để gần mảnh giấy nhỏ ló hút

còn cái bút thử điện thì còn lại cs trog sánh giáo khoa ă tự nghiên cứu động óc đy cậu

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Minh ánh Nguyễn
Xem chi tiết
Đăng Khoa
21 tháng 3 2021 lúc 9:00

- Ta cọ xát vật đó vào một thứ gì đó. Nếu ta chập bút thử điện vào thì chứng tỏ trong đó có điện.

Biểu hiện của vật đã bị nhiễm điện:

- Cọ xát một thanh nhựa với một mảnh vải khô và đưa lại gần các vụn giấy nhỏ, thanh nhựa sẽ hút các vụn giấy ấy. 

- Cọ xát mảnh phim nhựa; sau khi cọ xát, mảnh phim nhựa đã bị nhiễm điện; chạm đầu bút thử điện vào mảnh phim, ta thấy bóng đèn bút thử điện phát sáng.

Bình luận (0)
Linh Chi
Xem chi tiết
Đỗ Thanh Hải
27 tháng 3 2021 lúc 19:25

Vào mùa đông khi ta mặc áo len thường có những tia điện nhỏ khi ta ma sát vào áo

Bình luận (0)
Phạm Thị Thu Giang
27 tháng 3 2021 lúc 19:30

Cọ xát một thanh nhựa với một mảnh vải khô và đưa lại gần các vụn giấy nhỏ , thanh nhựa sẽ hút các vụn giấy ấy

                                hoặc  Quạt lâu ngày thường bị bẩn ở viền cánh quạt do cọ sát với không khí nên chúng hút bụi
Bình luận (0)
Thùyy Dươngg
27 tháng 3 2021 lúc 19:48

Khi vào trời hanh , khô khi ta chải tóc, lược và tóc cọ sát vs nhau khi đó lược và tóc sẽ là vật nhiễm điện nó hút nhau đôi khi còn có tiếng nổ nhỏ và có những tia lửa điện 

Bình luận (0)
Đào Ngọc Quý
Xem chi tiết
le duc anh
7 tháng 4 2018 lúc 21:59

câu 1: có thể làm cho một vật nhiễm điện bằng cách cọ xát

câu 2: cọ xát thang thước nhựa nhiều lần với mảng vải khô sau đó đưa thước nhựa lại gần các vụn giấy và cây thước nhựa hút các vụn giấy đó => một vật có thể nhiễm điện bằng cách cọt xát

câu 3: ta chỉ cần đưa vật đó lại gần các mẫu giấy vụn nếu nó hút các mẫu giấy thì nó đã bị nhiễm điện và ngược lai (xem xét lại câu 2)

hi vong nó giúp được bạnhehe

Bình luận (0)
vũ quang
Xem chi tiết

 Quạt lâu ngày sẽ bị bẩn ở viền cánh quạt do cọ sát với không khí nên chúng hút bụi

Bình luận (0)
Đinh Võ Ánh Hào
27 tháng 2 2022 lúc 20:09

Thanh thủy tinh cọ xát với lụa, thì thủy tinh mang điện tích dương, lụa mang điện tích âm

=> vật bị nhiệm điện do cọ xát

Bình luận (0)
Chuu
27 tháng 2 2022 lúc 20:09

 Cọ xát một thanh nhựa với một mảnh vải khô và đưa lại gần các vụn giấy nhỏ, thanh nhựa sẽ hút các vụn giấy ấy. 

Bình luận (0)
Thi Nguyễn Trường
Xem chi tiết
Trương Hồng Hạnh
30 tháng 3 2017 lúc 19:30

Không. Vì:

Trong khi cọ xát; electron được chuyển từ vật này sang vật khác => sau khi cọ xát, một vật thừa electron, một vật thiếu electron => cả hai vật không còn trung hòa về điện => hai vật đều nhiễm điện.

Vậy không có trường hợp một vật nhiễm điện nhưng vật còn lại lại không nhiễm điện.

Bình luận (0)
Trần Tiến Đạt
23 tháng 4 2018 lúc 19:29

Không. Vì:

Trong khi cọ xát; electron được chuyển từ vật này sang vật khác => sau khi cọ xát, một vật thừa electron, một vật thiếu electron => cả hai vật không còn trung hòa về điện => hai vật đều nhiễm điện.

Vậy không có trường hợp một vật nhiễm điện nhưng vật còn lại lại không nhiễm điện.

Bình luận (0)
Tiểu Thư Kiêu Kì
Xem chi tiết
Kayoko
5 tháng 2 2017 lúc 19:30

Khi 2 vật cọ xát với nhau mà 1 vật bị nhiễm điện thì ta có 2 trường hợp:

- Nếu vật đó nhiễm điện dương thì các êlectrôn từ vật đó đã dịch chuyển sang vật còn lại. Vì thế, vật còn lại sẽ nhận thêm êlectrôn và bị nhiễm điện âm.

- Nếu vật đó nhiễm điện âm thì các êlectrôn từ vật còn lại đã dịch chuyển sang vật đó. Vì thế, vật còn lại sẽ mất bớt êlectrôn và bị nhiễm điện dương.

=> Không có trường hợp 1 vật bị nhiễm điện mà vật còn lại thì không bị nhiễm điện.

Bình luận (0)
Hoàng Sơn Tùng
5 tháng 2 2017 lúc 20:05

Khi cọ xát hai vật với nhau thì:

- Vật được cọ xát sẽ được nhận thêm lượng electron di chuyển quanh hạt nhân của vật đem ra để cọ xát nên vật được cọ xát sẽ không còn chung hòa về điện nữa vì bị thừa electron nên nó sẽ bị mang điện tích âm và đem ra để cọ xát sẽ thiếu electron hay thừa hạt nhân nên nó sẽ mang điện tích dương.

Vậy sẽ không có trường hợp mà khi cọ xát hai vật lại với nhau mà chỉ có vật sẽ bị nhiễm điện(mang điện tích) và vật còn lại thì vật chung hòa về điện.

Bình luận (0)
nguyen thi hong phuc
9 tháng 2 2017 lúc 20:15

Ko vi nhu vay la sai ve nguyen tac vat li .Khi co sat thi vat bi nhiem dien va co mot vat se bi thieu electron va mot vat se bi nhan them electron

Bình luận (0)