Viết một đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày suy nghĩ về giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.
Mn tự viết, k tham khảo giùm mk vs nha!
Mk cảm ơn rất nhiều ạ!
Viết một đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày suy nghĩ về giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.
Mn tự viết, k tham khảo giùm mk vs nha!
Mk cảm ơn rất nhiều ạ!
Trong thời kỳ hội nhập ngày nay, việc giữ gìn văn hóa cổ truyền hay văn hóa dân gian của dân tộc là một điều vô cùng quan trọng và ý nghĩa. Văn hóa dân gian, văn hóa truyền thống là văn hóa gốc của dân tộc, sinh ra cùng với đời sống lao động của quần chúng nhân dân như ca dao, hò vè, các tín ngưỡng dân gian, các lễ hội, các loại hình diễn xướng như múa rối, ca trù, trống quân, hát xẩm… và rất nhiều nghề thủ công truyền thống. Nét đẹp văn hóa cổ truyền được thể hiện qua bản chất văn hóa, nhận thức của con người về cảnh vật và yếu tố nhân sinh quan, cách tư duy lối sống và thẩm mỹ cùng với phong tục, tập quán, ngôn ngữ. Nó là gốc rễ hình thành nên nền văn hóa đặc trưng của một dân tộc từ lâu đời. Nó đã tồn tại với chúng ta từ nhiều năm và sẽ mãi trường tồn. Vì vậy, đây là một tài sản tinh thần giá trị cần được lưu giữ cẩn thận. Việt Nam có một nền văn hoá đặc sắc, lâu đời gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc.Nhờ gốc văn hoá bản địa vững chắc nên Việt Nam không bị ảnh hưởng văn hoá ngoại lai đồng hoá, trái lại còn biết sử dụng và Việt hoá các ảnh hưởng đó làm giàu cho nền văn hoá dân tộc. Việt Nam gồm 54 dân tộc với những sắc thái văn hóa riêng, tuy nhiên vẫn có sự thống nhất. Suốt 4000 năm lịch sử, văn hóa cổ truyền Việt Nam đã đi cùng năm tháng, theo dõi tiến trình phát triển của dân tộc ta. Do đó, việc bảo vệ văn hóa cổ truyền là cần thiết. Thực tế qua hàng ngàn năm lịch sử chứng minh rằng để bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam được gìn giữ tốt đẹp chính là nhờ vào tinh thần đoàn kết, sự gắn bó chặt chẽ và gìn giữ của mỗi người dân Việt Nam. Giữ gìn văn hóa dân tộc là hành động, việc làm của mỗi người hướng tới mục tiêu bảo vệ, gìn giữ những nét đặc trưng, tài sản vô giá, linh hồn của dân tộc hun đúc qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, biết bao mồ hôi xương máu máu của dân tộc Việt Nam. Giữ gìn văn hóa dân tộc là việc làm cần thiết và quan trọng để vận dụng và phát triển lâu dài, là cách tốt nhất để toàn thể dân tộc hướng tới hành động bảo vệ hệ thống giá trị văn hóa được hình thành trong suốt quá trình lịch sử. Trong thời đại ngày nay, xu thế toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra mạnh mẽ, trên quy mô lớn. Toàn cầu hóa kinh tế tạo ra cơ hội phát triển nhưng cũng chứa đựng nhiều yếu tố bất bình đẳng, gây khó khăn, thách thức lớn cho các quốc gia trên thế giới và Việt Nam cũng là một quốc gia chịu sự tác động lớn của quá trình này. Trong quá trình đó, như một lẽ tất nhiên, bên cạnh những mặt tích cực “được rất nhiều” là những mặt trái, “mất không ít”. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để nâng cao bản lĩnh và “bộ lọc”, nhằm phát huy tốt nhất sự bồi đắp, làm giàu văn hóa dân tộc và khắc chế tối đa những hệ lụy, tiêu cực. Hiện nay, hội nhập quốc tế là quy luật khách quan nhưng trong tương quan lại nghiêng về các nước phát triển, các nước lớn. Cho nên Việt Nam cần tỉnh táo, thông minh trong quá trình hội nhập để không bị hòa tan. Vậy nên, người trẻ như chúng ta cần chung tay để có thể giữ gìn nét đẹp văn hóa cổ truyền, để lưu giữ giá trị của dân tộc
lợi ích và tác hại của bộ linh trưởng
REFER
Lợi ích :
+ Cung cấp nguồn dược liệu quý như : sừng , nhung hươu , nai ; xương ( hổ , gấu ) , mật gấu ....
+ Cung cấp nguyên liệu làm đồ mĩ nghệ : da , lông ( hổ , báo ) , ngà voi , sừng tê giác , xạ hương ...
+ Phục vụ du lịch , giải trí : cá heo , khỉ ,voi .....
+Tiêu diệt 1 số động vật có hại cho nông nghiệp : mèo , chồn , cầy ...
+ Vật thí nghiệm : chuột bạch , khỉ , thỏ
Tác hại :
- Gây ồn ào tại khu dân cư
- Phá hại tài sản , hoa màu của nhân dân ( khỉ )
- Gây nguy hiểm tính mạng khi lại gần chúng.
tham khảo
Lợi ích :
+ Cung cấp nguồn dược liệu quý như : sừng , nhung hươu , nai ; xương ( hổ , gấu ) , mật gấu ....
+ Cung cấp nguyên liệu làm đồ mĩ nghệ : da , lông ( hổ , báo ) , ngà voi , sừng tê giác , xạ hương ...
+ Phục vụ du lịch , giải trí : cá heo , khỉ ,voi .....
+Tiêu diệt 1 số động vật có hại cho nông nghiệp : mèo , chồn , cầy ...
+ Vật thí nghiệm : chuột bạch , khỉ , thỏ
Tác hại :
- Gây ồn ào tại khu dân cư
- Phá hại tài sản , hoa màu của nhân dân ( khỉ )
- Gây nguy hiểm tính mạng khi lại gần chúng.
Lợi ích :
+ Cung cấp nguồn dược liệu quý như : sừng , nhung hươu , nai ; xương ( hổ , gấu ) , mật gấu ....
+ Cung cấp nguyên liệu làm đồ mĩ nghệ : da , lông ( hổ , báo ) , ngà voi , sừng tê giác , xạ hương ...
+ Phục vụ du lịch , giải trí : cá heo , khỉ ,voi .....
+Tiêu diệt 1 số động vật có hại cho nông nghiệp : mèo , chồn , cầy ...
+ Vật thí nghiệm : chuột bạch , khỉ , thỏ
Cho tam giác ABC đồng dạng với tam giác A'B'C' theo tỉ số k=\(\dfrac{2}{7}\). Biết rằng tổng chu vi của hai tam giác bằng 180m. Tính chu vi của mỗi tam giác.
Ta có : \(\Delta ABC\sim\Delta A'B'C'\)
\(\Rightarrow\dfrac{P_{ABC}}{P_{A'B'C'}}=\dfrac{AB}{A'B'}=\dfrac{2}{7}\)
\(\Rightarrow\dfrac{P_{ABC}}{2}=\dfrac{P_{A'B'C'}}{7}=\dfrac{P_{ABC}+P_{A'B'C'}}{2+7}=\dfrac{180}{9}=20\)
( tính chất dãy tỉ số bằng nhau )
\(\Rightarrow P_{ABC}=2.20=40\left(cm\right)\)
\(\Rightarrow P_{A'B'C'}=20.7=140\left(cm\right)\)
Câu 32 , 33 , 34
32.
d có 1 vtpt là \(\left(2;-3\right)\) nên cũng nhận các vecto có dạng \(k\left(2;-3\right)\) là vecto pháp tuyến (k khác 0)
Thay \(k=-2\) ta được \(\left(-4;6\right)\) nên C đúng
33. Câu này chỉ có điểm A, ko có điểm M, chắc đề bài ghi sai
Đường thẳng vuông góc d nên nhận (1;-1) là 1 vtpt
Phương trình:
\(1\left(x-1\right)-1\left(y-0\right)=0\Leftrightarrow x-y-1=0\)
34.
Câu này cũng sai luôn, chỉ có C, D chứ ko có 2 điểm AB nào hết????"
\(\overrightarrow{CD}=\left(-1;5\right)\) nên đường thẳng nhận (-1;5) là 1 vtcp
Phương trình: \(\left\{{}\begin{matrix}x=-t\\y=3+5t\end{matrix}\right.\)
II. Give the correct form of word in the bracket. 10: Vietnam will receive more medals in a __________of sports events.( various )
1. Điền các từ: nhịn ăn, nhịn uống nước, ô xi vào chỗ chấm sao cho phù hợp
Con người không thể sống thiếu .......... quá 3 – 4 phút, không thể .................... 3 – 4 ngày, cũng không thể .................. 28 – 30 ngày
Các bạn giúp mik với nhé,đúng thì mik tik cho
Con người không thể sống thiếu ...oxi....... quá 3 – 4 phút, không thể ........nhịn uống nước............ 3 – 4 ngày, cũng không thể ......nhịn ăn............ 28 – 30 ngày
Con người không thể sống thiếu ..ô - xi........ quá 3 – 4 phút, không thể ....nhịn uống nước................ 3 – 4 ngày, cũng không thể .........ăn......... 28 – 30 ngày
Con người không thể sống thiếu ...oxi....... quá 3 – 4 phút, không thể ........nhịn uống nước............ 3 – 4 ngày, cũng không thể ......nhịn ăn............ 28 – 30 ngày
\(\dfrac{1}{2}\times\dfrac{2}{3}=\dfrac{2}{6}=\dfrac{1}{3}\)
\(\dfrac{1}{2}\times\dfrac{2}{3}=\dfrac{2}{6}=\dfrac{1}{3}\)
9/5 : 17/15 + 8/5 : 17/15=..............
=...............
= 17/15 : ( 9/5 + 8,5 )
= 17/15 :17/5
= 1/3
\(\dfrac{9}{5}:\dfrac{17}{15}+\dfrac{8}{5}:\dfrac{17}{15}=\dfrac{9}{5}\times\dfrac{15}{17}+\dfrac{8}{5}\times\dfrac{15}{17}=\dfrac{15}{17}\times\left(\dfrac{9}{5}+\dfrac{8}{5}\right)=\dfrac{15}{17}\times\dfrac{17}{5}=\dfrac{255}{85}=3\)
9/5 : 17/15 + 8/5 : 17/15= 17/15 : ( 9/5 + 8,5 )
= 17/15 : 17/5
= 1/3
Exercise 3. Read and choose the most suitable answer.
EMMA’S DAY
I (1)………….to school at seven o’clock in the morning. I have (2) ………….from nine thirty to ten o’clock. I play with my classmates in the playground during break time. School finishes at 11:30. My dad picks me up after school and then we have lunch together.
After lunch, I play with my brother for a while and then I do my homework. I play basketball (3) ………….a week. I love sports.
Before dinner, I often (4) ………….a TV quiz. I don’t play computer games because they are boring. We have dinner at 7:30. After dinner, I read a book or (5) …………. the Internet for a while. At 9:30, I have a bath. I go to bed at ten p.m.
1. A. went B. go C. walked D. jogged
2. A. dinner B. break time C. lunch D. a bag
3. A. two B. one C. three D. twice
4. A. look B. see C. watch D. observe
5. A. play B. surf D. make D. do
EMMA’S DAY
I (1)………….to school at seven o’clock in the morning. I have (2) ………….from nine thirty to ten o’clock. I play with my classmates in the playground during break time. School finishes at 11:30. My dad picks me up after school and then we have lunch together.
After lunch, I play with my brother for a while and then I do my homework. I play basketball (3) ………….a week. I love sports.
Before dinner, I often (4) ………….a TV quiz. I don’t play computer games because they are boring. We have dinner at 7:30. After dinner, I read a book or (5) …………. the Internet for a while. At 9:30, I have a bath. I go to bed at ten p.m.
1. A. went B. go C. walked D. jogged
2. A. dinner B. break time C. lunch D. a bag
3. A. two B. one C. three D. twice
4. A. look B. see C. watch D. observe
5. A. play B. surf D. make D. do
Giải các pt sau:
a) 3X2 + 8X + 4 = 0
b) X2 + 9X + 18 = 0
c) X2 + 12 + 32 = 0
a) \(\text{Δ}=8^2-4.3.4=16\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{-8+4}{2.3}=-\dfrac{2}{3}\\x=\dfrac{-8-4}{2.3}=-2\end{matrix}\right.\)
b) \(\text{Δ}=9^2-4.1.18=9\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{-9+3}{2}=-3\\x=\dfrac{-9-3}{2}=-6\end{matrix}\right.\)
c) \(x^2+12+32=0\)
\(x^2=-44\)
mà \(x^2\ge0\forall x\)
\(\Rightarrow\) pt vô nghiệm