giúp em với ạ em cảm ơn
giúp em với ạ em cảm ơn
Một số dân tộc miền núi thường đốt gãy để lấy đất trồng cây lương thực nhưng chỉ canh tác được vài năm rồi lại phải chuyển đi nơi khác hãy cho biết bà con nông dân phải làm gì để có thể trồng các cây lương thực lâu dài mà không phải chuyển đi nơi khác Sinh học lớp 9
Cho tam giác ABC nội tiếp đường tròn tâm O. Gọi E, D lần lượt là giao điểm của các tia phân giác trong và ngoài của hai góc B và C. Đường thẳng ED cắt BC tại I, cắt cung nhỏ BC ở M. a) Vẽ hình b) Chứng minh tứ giác BECD nội tiếp được trong đường tròn. c) Chứng minh BI . IC = ID . IE
a:
b: Vì BE và BD lần lượt là hai tia phân giác của góc trong và góc ngoài tại B của ΔABC nên BE\(\perp\)BD
Vì CE và CD lần lượt là hai tia phân giác của góc trong và góc ngoài tại C của ΔABC nên CE\(\perp\)CD
Xét tứ giác BECD có \(\widehat{EBD}+\widehat{ECD}=90^0+90^0=180^0\)
nên BECD là tứ giác nội tiếp
c: Xét ΔIEC và ΔIBD có
\(\widehat{IEC}=\widehat{IBD}\)(BECD nội tiếp)
\(\widehat{EIC}=\widehat{BID}\)(hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔIEC~ΔIBD
=>\(\dfrac{IE}{IB}=\dfrac{IC}{ID}\)
=>\(IE\cdot ID=IB\cdot IC\)
Trong một cuộc thi tìm hiểu về đất nước Việt Nam, ban tổ chức công bố danh sách các đề tài bao gồm: 6 đề tài về lịch sử, 5 đề tài về thiên nhiên, 4 đề tài về con người và 3 đề tài về văn hóa. Các mệnh đề sau đúng hay sai?
a)Chọn một đề tài lịch sử có 720 cách.
b)Chọn 3 đề tài thiên nhiên hoặc con người có 84 cách.
c)Chọn hai đề tài thuộc 2 lĩnh vực khác nhau là có 165 cách.
d)Chọn 3 đề tài trong đó có ít nhất 1 đề tài thiên nhiên hoặc con người có 732 cách.
a: Sai vì chỉ có 6 đề tài lịch sử thôi
b: Số cách chọn 3 đề tài thiên nhiên hoặc con người là:
\(C^3_9=84\left(cách\right)\)
=>Đúng
c: TH1: Chọn 1 đề tài lịch sử, 1 đề tài về thiên nhiên
=>Có \(6\cdot5=30\left(cách\right)\)
TH2: Chọn 1 đề tài lịch sử, 1 đề tài về con người
=>Có \(6\cdot4=24\left(cách\right)\)
TH3: Chọn 1 đề tài lịch sử, 1 đề tài về văn hóa
=>Có \(6\cdot3=18\left(cách\right)\)
TH4: Chọn 1 đề tài thiên nhiên, 1 đề tài con người
=>Có \(5\cdot4=20\left(cách\right)\)
TH5: Chọn 1 đề tài thiên nhiên, 1 đề tài văn hóa
=>Có \(5\cdot3=15\left(cách\right)\)
TH6: Chọn 1 đề tài con người, 1 đề tài văn hóa
=>Có \(4\cdot3=12\left(cách\right)\)
Tổng số cách là:
30+24+18+20+15+12=119 cách
=>Sai
d: Nếu chọn 3 đề tài bất kì thì sẽ có \(C^3_{18}\left(cách\right)\)
Nếu chọn 3 đề tài bất kì mà không có bất cứ đề tài nào là thiên người hoặc con người thì sẽ có \(C^3_9\left(cách\right)\)
=>Số cách chọn 3 đề tài bất kì mà trong đó phải có ít nhất là 1 trong 2 đề tài thiên nhiên hoặc con người là \(C^3_{18}-C^3_9=732\left(cách\right)\)
=>Đúng
a. Có 6 cách chọn 1 đề tài lịch sử
b. Có \(C_9^3=84\) cách chọn 3 đề tài về thiên nhiên con người.
c. Chọn 2 đề tài thuộc 2 lĩnh vực khác nhau có: \(6.5+6.4+6.3+5.4+5.3+4.3=119\) cách
d. Chọn 3 đề tài thỏa mãn có: \(C_{18}^3-C_9^3=732\) cách
Tom has a temperature. Tom has a sore throat. (use and)
Tom.............................................................................
1, Trình bày đặc điểm địa hình của Ô- xtrây-li-a.
2, Trình bày đặc điểm khí hậu của Ô- xtrây-li-a.
3, Trình bày đặc điểm sinh vật của Ô- xtrây-li-a.
4. Nêu nguyên nhân và biện pháp bảo vệ rừng A-ma-zôn.
5, Nêu đặc điểm phân hoá tự nhiên theo chiều Bắc-Nam của Trung và nam Mỹ.
6, Nêu đặc điểm đô thị hoá của Trung và Nam Mỹ.
7, Châu Nam Cực bao gồm những bộ phận nào?
một miếng bìa hình bình hành có chu vi 2m . nếu bớt chiều dài đi 20cm thì ta đc diện tích hình thoi 6 dm vuông . tính diện tích hình bình hành đó
Đổi: 2 m = 20 dm; 20 cm = 2 dm
Tổng chiều dài và chiều rộng của miếng bìa lúc đầu là:
\(20:2=10\left(dm\right)\)
Hiệu chiều dài và chiều rộng của miếng bìa lúc đầu là: \(2dm\)
Chiều dài miếng bìa là:
\(\left(10+2\right):2=6\left(dm\right)\)
Chiều rộng miếng bìa là:
\(6-2=4\left(dm\right)\)
Diện tích miếng bìa đó là:
\(6\cdot4=24\left(dm^2\right)\)
N+1/2n+3. Là p/s tối giản Help me pls huhu
Gọi \(d=\text{ƯCLN}\left(n+1;2n+3\right)\) \((d\in\mathbb{N}^*)\)
Khi đó: \(\left\{{}\begin{matrix}n+1⋮d\\2n+3⋮d\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}2\left(n+1\right)⋮d\\2n+3⋮d\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}2n+2⋮d\\2n+3⋮d\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left(2n+3\right)-\left(2n+2\right)⋮d\)
\(\Rightarrow2n+3-2n-2⋮d\)
\(\Rightarrow1⋮d\Rightarrow d\inƯ\left(1\right)=\left\{1;-1\right\}\)
Mà \(d\in\mathbb{N}^*\) nên \(d=1\Rightarrow\text{ƯCLN}\left(n+1;2n+3\right)=1\)
hay \(\dfrac{n+1}{2n+3}\) là phân số tối giản
$\text{#}Toru$
Gọi d=ƯCLN(n+1;2n+3)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}n+1⋮d\\2n+3⋮d\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}2n+2⋮d\\2n+3⋮d\end{matrix}\right.\)
=>\(2n+2-2n-3⋮d\)
=>\(-1⋮d\)
=>d=1
=>ƯCLN(n+1;2n+3)=1
=>\(\dfrac{n+1}{2n+3}\) là phân số tối giản
Cho tam giác ABC, (I) là đường tròn nội tiếp, tiếp xúc với BC, CA, AB lần lượt tại D, E, F. Gọi H là hình chiếu của I lên AD. Chứng minh rằng HD là phân giác của góc BHC