Học lí thuyết Sinh ở đâu vậy mn ơi
Học lí thuyết Sinh ở đâu vậy mn ơi
Gọi O là giao điểm của AC và BD
ABCD là hình bình hành
=>AC cắt BD tại trung điểm của mỗi đường
=>O là trung điểm chung của AC và BD
O∈AC⊂(SAC)
O∈BD⊂(SBD)
Do đó: O∈(SAC) giao (SBD)(1)
S∈(SAC)
S∈(SBD)
Do đó: S∈(SAC) giao (SBD)(2)
Từ (1),(2) suy ra (SAC) giao (SBD)=SO
Chọn mp(SBD) có chứa BJ
(SBD) giao (SAC)=SO
Gọi G là giao điểm của BJ và SO
=>G là giao điểm của BJ và mp(SAC)
Xét ΔSBD có
SO,BJ là các đường trung tuyến
SO cắt BJ tại G
Do đó: G là trọng tâm của ΔSBD
=>\(\frac{GJ}{GB}=\frac12\)
Cho ABC cân tại A. Lấy điểm D thuộc cạnh AB, lấy điểm E thuộc cạnh AC sao cho AD=AE. Gọi K là giao điểm của BE và CD. CMR:
a) BE=CD
b) tam giác KBD=tam giác KCE
c)AK là tia phân giác của góc A
d)tam giác KBC là tam giác cân
a: Xét ΔAEB và ΔADC có
AE=AD
\(\hat{EAB}\) chung
AB=AC
Do đó: ΔAEB=ΔADC
=>EB=DC
b: ΔAEB=ΔADC
=>\(\hat{AEB}=\hat{ADC}\)
mà \(\hat{AEB}+\hat{CEB}=180^0\) (hai góc kề bù)
và \(\hat{ADC}+\hat{BDC}=180^0\) (hai góc kề bù)
nên \(\hat{CEB}=\hat{BDC}\)
Ta có: ΔAEB=ΔADC
=>\(\hat{ABE}=\hat{ACD}\)
Ta có: AD+DB=AB
AE+EC=AC
mà AD=AE và AB=AC
nên DB=EC
Xét ΔKDB và ΔKEC có
\(\hat{KDB}=\hat{KEC}\)
DB=EC
\(\hat{KBD}=\hat{KCE}\)
Do đó: ΔKDB=ΔKEC
c: ΔKDB=ΔKEC
=>KB=KC
Xét ΔAKB và ΔAKC có
AK chung
KB=KC
AB=AC
Do đó: ΔAKB=ΔAKC
=>\(\hat{BAK}=\hat{CAK}\)
=>AK là phân giác của góc BAC
d: Xét ΔKBC có KB=KC
nên ΔKBC cân tại K
a) xét tam giác ABE và ACD có:
AB=AC(tam giác ABC cân tại A)
^A chung
AE=AD(gt)
suy ra tam giác ABE = ACD(c.g.c)
do đó BE=CD(2 cạnh t/ứ) ( đpcm)
^ABE=^DCA( 2 góc t/ứ)
b) vì k cắt CD và BE nên:
^CDA=^BEA
ta có : ^ CDA + ^CDB = 180 độ ( 2 góc kề bù)
^BEC+^BEA=180( 2 độ góc kề bù)
suy ra ^CDB=^BEC
AB=AC(tam giác ABC cân tại A)
AD=AE(gt)
ta lại có : BD+DA=BD
CE+EA=AC
suy ra BD=CE
xét tam giác KBD và KCE có:
^KDB=^KEC(vì ^CDB=^BEC)
DB=CE(cmt)
^DBK=^ECK(vì ^ABE=^DCA)
suy ra tam giác KBD = KCE(g.c.g)(đpcm)
do đó DK=KE(2 cạnh t/ứ)
c) vì DK= KE(cmt)
suy ra K cách đều 2 cạnh AB ,AC
do đó AK là tia p/g của góc A(đpcm)
d) vì DK= KE(cmt)
BE=CD(cmt)
ta có BK+KE=BE
CK+KD=CD
do đó BK=KC
xét tam giác BKC có:
BK=KC (cmt)
suy ra tam giác BKC là tam giác cân tại K( đpcm)
Cho tam giác ABC. Trên các cạnh AB AC , lần lượt lấy các điểm M N, . Từ M kẻ đường thẳng song song với AC cắt BN tại D. Từ N kẻ đường thẳng song song AB với cắt CM tại E. Gọi H K, lần lượt là giao điểm của MD và EN với BC. Chứng minh:
a) EK /BM= EN / AM b) MD/DH=AN/NC c) DE song songBC
a: Xét ΔCMB có EK//MB
nên \(\frac{EK}{BM}=\frac{CK}{CB}=\frac{CE}{CM}\) (1)
Xét ΔCMA có EN//MA
nên \(\frac{EN}{MA}=\frac{CE}{CM}\) (2)
Từ (1),(2) suy ra \(\frac{EK}{BM}=\frac{EN}{MA}\)
b: Xét ΔBNA có MD//AN
nên \(\frac{MD}{AN}=\frac{BD}{BN}\left(3\right)\)
Xét ΔBNC có DH//NC
nên \(\frac{DH}{NC}=\frac{BD}{BN}\) (4)
Từ (3),(4) suy ra \(\frac{MD}{AN}=\frac{DH}{NC}\)
=>\(\frac{MD}{DH}=\frac{AN}{NC}\)
Hoc24h và OLM có điểm gì khác biệt?
Bạn hãy trải nghiệm thử xem khác nhau ở điểm nào nhé ☺
với a,b,c đôi 1 khác nhau.CMR 1 /(a-b)^2+1/(b-c)^2+1/(c-a)^2=(1/a-b+1/b-c+1/c-a)^
Để hạn chế những hậu quả đó, trước hết cần giữ gìn và phục hồi rừng. Những cánh rừng đầu nguồn sẽ giúp giữ đất, giảm xói mòn và làm chậm dòng chảy của nước mưa. Trồng thêm cây xanh quanh nhà, trường học cũng là cách đơn giản nhưng hiệu quả để giảm ngập úng. Tiếp đó, hệ thống kênh mương, sông suối và cống thoát nước cần được dọn dẹp, nạo vét thường xuyên để dòng nước không bị tắc nghẽn. Một con kênh sạch không chỉ giúp nước thoát nhanh mà còn giảm thiểu ngập lụt trong khu dân cư. Quy hoạch khu dân cư cũng rất quan trọng. Những vùng trũng thấp, dễ lũ quét hoặc sạt lở không nên xây dựng nhà cửa hoặc phải có giải pháp bảo vệ chắc chắn. Các công trình thủy lợi như đê, hồ điều hòa, kè chắn lũ cần được kiểm tra, sửa chữa định kỳ để đảm bảo an toàn. Nếu những điều này được thực hiện tốt, thiệt hại do bão lũ chắc chắn sẽ giảm đi nhiều. Ngoài những biện pháp lớn, mỗi người cũng có thể góp sức bằng những việc nhỏ. Giữ vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi xuống kênh rạch, tham gia trồng cây xanh và nhắc nhở mọi người bảo vệ thiên nhiên là những hành động giản dị nhưng có tác dụng lâu dài. Đặc biệt, học sinh có thể tham gia các hoạt động trồng cây, dọn dẹp sân trường, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường. Những việc này tuy nhỏ nhưng khi được nhiều người làm đều đặn sẽ tạo thành thói quen tốt, góp phần giảm thiểu bão lũ. Cuối cùng, khi bão lũ sắp đến, chuẩn bị sẵn sàng là rất quan trọng. Nghe dự báo thời tiết, chuẩn bị nơi trú ẩn, dự trữ nước uống, lương thực và các vật dụng cần thiết sẽ giúp người dân ứng phó kịp thời. Sự phối hợp giữa chính quyền, cộng đồng và từng cá nhân chính là cách hiệu quả nhất để hạn chế thiệt hại và bảo vệ cuộc sống. Bão lũ có thể không thể tránh khỏi hoàn toàn, nhưng mức độ thiệt hại của chúng lại phụ thuộc rất nhiều vào cách con người sống và chăm sóc môi trường xung quanh. Khi rừng còn xanh, đất còn chắc, kênh mương sạch và ý thức cộng đồng được nâng cao, thiên nhiên sẽ bớt dữ dội, cuộc sống con người sẽ an toàn hơn. Chính từ những điều đơn giản nhưng thiết thực này, mỗi người có thể góp phần giảm thiểu tình trạng bão lũ, để những mùa mưa không còn là nỗi sợ hãi mà trở thành thử thách có thể vượt qua. viết sao cho đoạn này hay hơn là đc, chứ đọc thấy không hay tẹo nào
tìm n nguyên để n^3-9n^2+26n-24 là số chính phương
Đặt \(P=n^3-9n^2+26n-24\)
Dùng Hoocne hoặc Bedu để phân tích P => \(P=\left(n-3\right)\left(n^2-6n+8\right)\)
\(\Rightarrow P=\left(n-3\right)\left(n-4\right)\left(n-2\right)\)
Ta nhận thấy vì n nguyên nên n-3 ; n-4 ; n-2 đều nguyên
Mà 3 số nguyên liên tiếp chỉ có tích là số chính phương khi 1 trong số chúng bằng 0
\(\Rightarrow\left[\begin{array}{l}n-3=0\\ n-4=0\\ n-2=0\end{array}\right.\) \(\Rightarrow\left[\begin{array}{l}n=3\\ n=4\\ n=2\end{array}\right.\)
=> n= 2;3;4
CHIẾM HẾT CHỖ
Một người ăn mày hom hem, rách rưới đến của nhà giàu xin ăn. Người nhà giàu không cho, lại còn mắng: - Bước ngay! Rã trông như người ở cưới địa ngục mới lên ấy! Người ăn mày nghe nói, vội trả lời: - Phải, tôi ở dưới địa ngục mới lên đấy! Người nhà giàu nói: - Đã xuống địa ngục, sao không ở hẳn đưới ấy, còn lên đây làm gì cho bẩn mắt? Người ăn mày đáp: - Thế không ở được nên mới phải lên. Ở dưới ấy các nhà giàu chiếm hết cả chỗ rồi! (Theo Trương Chinh - Phong Châu, Tiếng cười dân gian Việt Nam)
Câu 1: Nhân vật chính trong truyện mang nét tính cách gì?
Câu 2: Xác định câu văn có chứa nghĩa hàm ẩn trong truyện trên.Nêu ý nghĩa hàm ẩn đó.
Câu 3: Nêu hàm ý của câu văn chứa nghĩa hàm ẩn đó *câu 2*
Câu 4: Hãy chỉ ra thái độ,cách đánh giá của tác giả dân gian với hiện tượng được nêu lên trong truyện.
Câu 5: Nêu bài học rút ra từ truyện.Vì sao? Hãy viết đoạn văn ngắn(7-10 câu) trình bày ý kiến của em
Viết bài văn khoảng 600 chữ trình bày suy nghĩ của em về thói quen xấu cần khắc phục của học sinh