Kết quả, ý nghĩa cuộc cải cách của Minh Mạng. Theo em nội dung nào có thể được kế thừa trong đời sống xã hội hiện nay
Kết quả, ý nghĩa cuộc cải cách của Minh Mạng. Theo em nội dung nào có thể được kế thừa trong đời sống xã hội hiện nay
Viết chương trình sử dụng hàm tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông, hình tam giác…., ước chung lớn nhất và bội chung nhỏ nhất của 2 số nguyên dương bất kỳ.
Giải thích quan điểm về giáo dục, thi cử của nhà Lê Sơ. Ý nghĩa của việc dựng bia Tiến sĩ trong văn miếu
\(A=\left\{2;4;6\right\}\)
\(B=\left\{1;2;3;4\right\}\)
\(AB=\left\{2;4\right\}\)
\(A\cup B=\left\{1;2;3;4;6\right\}\)
\(P\left(A\right)=\dfrac{3}{6}=\dfrac{1}{2}\)
\(P\left(B\right)=\dfrac{4}{6}=\dfrac{2}{3}\)
\(P\left(AB\right)=\dfrac{2}{6}=\dfrac{1}{3}\)
\(P\left(A\cup B\right)=\dfrac{5}{6}\)
Cách kiểm tra số nguyên n bất kỳ có là số nguyên tố hay không (sử dụng hàm prime (n).
Kết quả, ý nghĩa của cải cách Hồ Quý Ly. Bài học rút ra từ cuộc cải cách
Give the correct from of the verbs in brackets 1. The book ( buy ) ......... By my mother yesterday 2.I ( take ) ..... To school by her everyday 3.This house ( build )...... Next year 4. A new sweater ( knit)......for me by my grandmother 5.this machine mustn't ( use )......after 5:30 o'clock 6.My briefcase ( take ) .......by him for 2 hours 7.We ( wake ) .......by a loud noise last night 8. A picture can't ( hang )......on the wall by him 9. The students ( teach )......by teacher everyday 10.All his money ( spend ).......since last week
Cho tam giác ABC cân tại A nội tiếp trong đường tròn (O) các đường cao AG, BE, CF cắt nhau tại H : a) Vẽ hình b) Chứng minh tứ giác AEHF nội tiếp. Xác định tâm (I) của đường tròn ngoại tiếp tứ giác đó. c) Chứng minh AE . AC = AH . AG
Một người đi xe đạp xuất phát từ A. Sau 4 giờ một người đi xe máy cũng đi từ A và đuổi theo trên cùng một con đường và gặp người đi xe đạp cách A là 60 km. Tính vận tốc của mỗi người. Biết vận tốc của người đi xe máy lớn hơn vận tốc của người đi xe đạp là 20 km/h.
Gọi vận tốc xe đạp là x (km/h) với x>0
Vận tốc của người đi xe máy là: \(x+20\) (km/h)
Thời gian người đi xe đạp đi hết quãng đường 60km: \(\dfrac{60}{x}\) giờ
Thời gian người đi xe máy đi hết quãng đường 60km: \(\dfrac{60}{x+20}\) giờ
Do người đi xe máy xuất phát sau 4 giờ nên ta có pt:
\(\dfrac{60}{x}-\dfrac{60}{x+20}=4\)
\(\Rightarrow15\left(x+20\right)-15x=x\left(x+20\right)\)
\(\Leftrightarrow x^2+20x-300=0\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=10\\x=-30\left(loại\right)\end{matrix}\right.\)
Vậy vận tốc người đi xe đạp là 10km/h còn người đi xe máy là 30km/h
Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của bản thân về Bác Hồ kính yêu: - Suy nghĩ về con người Hồ Chí Minh. - Suy nghĩ về lối sống giản dị và thanh cao của Bác. - Suy nghĩ về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…