hộ mik vs
hộ mik vs
Bai 1:
a: Xét ΔOAM vuông tại A và ΔOBM vuông tại B có
OM chung
\(\hat{AOM}=\hat{BOM}\)
Do đó: ΔOAM=ΔOBM
b: ΔOAM=ΔOBM
=>MA=MB
Bài 2:
a: Xét ΔHDB vuông tại D và ΔHEC vuông tại E có
HD=HE
\(\hat{DHB}=\hat{EHC}\) (hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔHDB=ΔHEC
b: ΔHDB=ΔHEC
=>\(\hat{HBD}=\hat{HCE}\)
Bài 3:
Xét ΔBAD và ΔBED có
BA=BE
\(\hat{ABD}=\hat{EBD}\)
BD chung
Do đó: ΔBAD=ΔBED
=>DA=DE
BÀi 4:
a: TA có: \(BE=EC=\frac{BC}{2}\)
\(BA=\frac{BC}{2}\)
Do đó: BE=EC=BA
Xét ΔBAD và ΔBED có
BA=BE
\(\hat{ABD}=\hat{EBD}\)
BD chung
Do đó: ΔBAD=ΔBED
=>\(\hat{BDA}=\hat{BDE}\)
=>DB là phân giác của góc ADE
b: ΔBAD=ΔBED
=>\(\hat{BAD}=\hat{BED}\)
=>\(\hat{BED}=90^0\)
=>DE⊥BC tại E
Xét ΔDBC có
DE là đường cao
DE là đường trung tuyến
Do đó: ΔDBC cân tại D
=>DB=DC
cho tam giác ABC vuông cân tại A, D là trung điểm BC. từ D kẻ DE vuông góc AB(E thuộc AB), kẻ DF vuông góc AC(F thuộc AC) CMR AEDF là hình vuông
Tứ giác AEDF có \(\hat{DEA}=\hat{EAF}=\hat{AFD}=90^{\circ}\)
nên AEDF là hình chữ nhật (1)
=> ED//AF (t/c)
=> \(\hat{BDE}=\hat{DCF}\) (2 góc đồng vị)
Xét ΔBDE vuông tại E và ΔDCF vuông tại F có
BD = DC (D là trung điểm BC)
\(\hat{BDE}=\hat{DCF}\) (cmt)
=> ΔBDE = ΔDCF(ch-gn)
=> DE=DF (2 cạnh tương ứng (2)
Từ (1) và (2), suy ra AEDF là hình vuông
ΔABC cân tại A
mà AD là đường trung tuyến
nên AD là phân giác của góc BAC
Xét tứ giác AEDF có \(\hat{AED}=\hat{AFD}=\hat{FAE}=90^0\)
nên AEDF là hình chữ nhật
Hình chữ nhật AEDF có AD là phân giác của góc EAF
nên AEDF là hình vuông
Giá bán của chiếc điện thoại vào tháng 11 là:
\(12000000\left(1-5\%\right)=11400000\) (đồng)
Giá bán của chiếc điện thoại vào tháng 12 là:
\(11400000\left(1-5\%\right)=11400000\cdot0,95=10830000\) (đồng)
Giá nhập về của chiếc điện thoại là:
10830000-830000=10000000(đồng)
gấppppppppppppppppppp ạ Cho hình thang ABCD (AB// CD) , M là trung điểm của CD. Gọi E là giao điểm của AC và BM, F là giao điểm của BD và AM . Đường thẳng EF cắt BC và AD lần lượt tại G và H . a) Chứng minh rằng EA/EC = 2AB/ CD b) Chứng minh rằng EF//CD c) Chứng minh rằng GE=EF=FH
a) Xét tam giác EMC có AB//MC
\(\Rightarrow\frac{EA}{EC}=\frac{AB}{MC}\) (hệ quả Thales)(1)
mà M là trung điểm CD => MC=CD/2
\(\Rightarrow\frac{EA}{EC}=\frac{AB}{\frac{DC}{2}}=\frac{2AB}{DC}\)
b) Xét tam giác EMC có AB//MC
\(\Rightarrow\frac{AF}{FM}=\frac{AB}{DM}\) (hệ quả Thales)(2)
Vì M là trung điểm BC nên MC=DM (3)
Từ (1), (2) và (3), suy ra \(\frac{AF}{FM}=\frac{EA}{EC}\)
=> EF//MC hay EF//DC (Thales đảo)
c) Xét tam giác BDM có EF//DM
\(\Rightarrow\frac{FE}{DM}=\frac{BE}{BM}\) (hệ quả Thales) (4)
Xét tam giác BMC có EG//MC
\(\Rightarrow\frac{EG}{MC}=\frac{BE}{BM}\) (hệ quả Thales) (5)
Từ (4) và (5), suy ra \(\frac{EF}{DM}=\frac{EG}{MC}\)
mà DM=MC (cmt)
\(\Rightarrow EF=EG\)
Tương tự, có FH=EF
=> GE=EF=FH
a) Xét tam giác EMC có AB//MC
\(\Rightarrow\frac{EA}{EC}=\frac{AB}{MC}\) (hệ quả Thales)(1)
mà M là trung điểm CD => MC=CD/2
\(\Rightarrow\frac{EA}{EC}=\frac{AB}{\frac{DC}{2}}=\frac{2AB}{DC}\)
b) Xét tam giác EMC có AB//MC
\(\Rightarrow\frac{AF}{FM}=\frac{AB}{DM}\) (hệ quả Thales)(2)
Vì M là trung điểm BC nên MC=DM (3)
Từ (1), (2) và (3), suy ra \(\frac{AF}{FM}=\frac{EA}{EC}\)
=> EF//MC hay EF//DC (Thales đảo)
c) Xét tam giác BDM có EF//DM
\(\Rightarrow\frac{FE}{DM}=\frac{BE}{BM}\) (hệ quả Thales) (4)
Xét tam giác BMC có EG//MC
\(\Rightarrow\frac{EG}{MC}=\frac{BE}{BM}\) (hệ quả Thales) (5)
Từ (4) và (5), suy ra \(\frac{EF}{DM}=\frac{EG}{MC}\)
mà DM=MC (cmt)
\(\Rightarrow EF=EG\)
Tương tự, có FH=EF
=> GE=EF=FH
a: Xét ΔEAB và ΔECM có
\(\hat{EAB}=\hat{ECM}\) (hai góc so le trong, AB//CM)
\(\hat{AEB}=\hat{CEM}\) (hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔEAB~ΔECM
=>\(\frac{EA}{EC}=\frac{AB}{CM}=\frac{AB}{0,5CD}=\frac{2AB}{CD}\)
b: Xét ΔFBA và ΔFDM có
\(\hat{FBA}=\hat{FDM}\) (hai góc so le trong, BA//DM)
\(\hat{BFA}=\hat{DFM}\) (hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔFBA~ΔFDM
=>\(\frac{FB}{FD}=\frac{FA}{FM}=\frac{AB}{DM}=\frac{2AB}{DC}\)
=>\(\frac{FB}{FD}=\frac{FA}{FM}=\frac{EA}{EC}\)
Xét ΔAMC có \(\frac{AF}{FM}=\frac{AE}{EC}\)
nên EF//MC
=>EF//CD
c: Xét ΔBMC có EG//MC
nên \(\frac{EG}{MC}=\frac{BE}{BM}\) (1)
Xét ΔBDM có FE//DM
nên \(\frac{FE}{DM}=\frac{BE}{BM}\) (2)
Từ (1),(2) suy ra \(\frac{EG}{MC}=\frac{FE}{DM}\)
mà MC=DM
nên EG=FE(3)
Xét ΔAMC có FE//MC
nên \(\frac{FE}{MC}=\frac{AF}{AM}\) (4)
Xét ΔADM có FH//DM
nên \(\frac{FH}{DM}=\frac{AF}{AM}\) (5)
Từ (4),(5) suy ra \(\frac{FE}{MC}=\frac{FH}{DM}\)
mà MC=DM
nên FE=FH(6)
Từ (3),(6) suy ra FE=FH=EG
thành ngữ "kẻ cắp gặp bà già" có nghĩa là gì vậy mọi người
Thành ngữ "Kẻ cắp gặp bà già" có nghĩa là:thành ngữ muốn khuyên chúng ta không nên ăn cắp,ăn trộm và "bà già" trong thành ngữ nghĩa là người cao tuổi,người lớn đã trãi sự đời và có nhiều kinh nghiệm nên nó có nghĩa là khi ta ăn cắp thì sẽ gặp người cao tay hơn trừng trị.
cho tam giác ABC, M là trung điểm của BC. Qua M kẻ đường thẳng song song với AB, cắt AC tại E. Qua M kẻ đường thẳng song song với AC cắt AB tại F. a) Chứng minh: Tứ giác AEMF là hình bình hành b) Tam giác ABC cần thêm điều kiện gì để AEMF là hình vuông c) Chứng minh AF:AB + EF:BC = 1
a: Xét tứ giác AEMF có
AE//MF
AF//ME
Do đó: AEMF là hình bình hành
b: Xét ΔABC có
M là trung điểm của BC
ME//AB
Do đó: E là trung điểm của AC
Xét ΔABC có
M là trung điểm của BC
MF//AC
Do đó: F là trung điểm của AB
Hình bình hành AEMF trở thành hình vuông khi AE=AF và \(\hat{EAF}=90^0\)
AE=AF
mà \(AE=\frac{AC}{2};AF=\frac{AB}{2}\)
nên AC=AB
\(\hat{EAF}=90^0\)
=>\(\hat{BAC}=90^0\)
c:
Xét ΔABC có
E,F lần lượt là trung điểm của AC,AB
=>EF là đường trung bình của ΔABC
=>\(EF=\frac{BC}{2}\)
\(\frac{AF}{AB}+\frac{EF}{BC}=\frac12+\frac12=1\)
giúp tui với
Tình huống: Sáng Chủ nhật, lớp 7B được nhà trường phân công đi lao động quét dọn tại ngôi chùa cổ trong làng. Các bạn đều phấn khởi và tích cực tham gia buổi lao động đó, chỉ có L là tỏ ra bực tức vì Chủ nhật không được ở nhà để nghỉ ngơi sau một tuần học tập vất vả. a. Em có nhận xét gì về thái độ của L trong tình huống trên? b. Nếu là thành viên của lớp 7B, em sẽ nói gì với L ?
Trong tình huống trên, thái độ của bạn L là thiếu ý thức tập thể và không tôn trọng quy định chung. Bạn chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân, thể hiện sự ích kỷ và lười biếng khi không muốn tham gia hoạt động lao động cùng lớp. Là thành viên lớp 7B, em sẽ nhắc nhở bạn rằng lao động công ích là trách nhiệm của mỗi học sinh và giúp rèn luyện tinh thần đoàn kết, chia sẻ. Em sẽ khuyến khích bạn tham gia cùng cả lớp, góp phần giữgìn môi trường và xây dựng tập thể vững mạnh. Bạn nên nhìn nhận rằng khi mỏi người đều hào hồi tham gia thì công việc sẽ nhẹ nhàng hơn và còn mang lại niềm vui cho chính bạn.
giải hộ mik vs