Những câu hỏi liên quan
Hoàng Đức Long
Xem chi tiết
Vũ Thành Nam
18 tháng 5 2019 lúc 13:41

Không. Vì thể tích thủy ngân trong hai thiết kế tăng lên như nhau, nên trong ống thủy tinh có tiết diện nhỏ mực thủy ngân sẽ dâng cao hơn

Bình luận (0)
Trương Lê Khanh
Xem chi tiết
Nguyễn Trang Như
23 tháng 4 2016 lúc 16:32

Thủy ngân nở vì nhiệt tuy như nhau nhưng lượng thủy ngân lớn tất phải nở nhiều hơn. Do vậy bầu thủy ngân to sẽ nở nhiều hơn và do vậy mực thủy ngân sẽ dâng cao hơn trong ống.

Bình luận (0)
Nguyen Thi Mai
23 tháng 4 2016 lúc 16:56

 Thủy ngân nở vì nhiệt tuy như nhau nhưng lượng thủy ngân lớn tất phải nở nhiều hơn. Do vậy bầu thủy ngân to sẽ nở nhiều hơn và do vậy mực thủy ngân sẽ dâng cao hơn trong ống.

Bình luận (0)
Thành Vinh
Xem chi tiết
kiet nguyen anh
10 tháng 4 2018 lúc 15:00

thuỷ loz

Bình luận (0)
Phạm Thiên Hoa
Xem chi tiết
Học Mãi
25 tháng 4 2016 lúc 9:47

Câu hỏi của Thịnh Nguyễn Vũ - Học và thi online với HOC24

Bình luận (0)
Học Mãi
25 tháng 4 2016 lúc 9:47

Thủy ngân nở vì nhiệt tuy như nhau nhưng lượng thủy ngân lớn tất phải nở nhiều hơn. Do vậy bầu thủy ngân to sẽ nở nhiều hơn và do vậy mực thủy ngân sẽ dâng cao hơn trong ống.

Bình luận (0)
Bạch Dương Đáng Yêu
Xem chi tiết
Nguyễn Thế Bảo
15 tháng 5 2016 lúc 10:55

Vì thể tích thủy ngân trong hai nhiệt kế tăng lên như nhau, nên trong ống thủy tinh có tiết diện nhỏ mực thủy ngân sẽ dâng cao hơn, còn trong ống thủy tinh có tiết diện to hơn thì thủy ngân sẽ dâng thấp hơn.

Chúc bạn học tốt!hihi

Bình luận (0)
Bạch Dương Đáng Yêu
15 tháng 5 2016 lúc 9:57

help me!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!khocroigianroihuhu

Bình luận (0)
Nguyễn Thy Hạ
15 tháng 5 2016 lúc 10:10

Không cao như nhau vì ống có tiết diện lớn hơn thì mực nước trong ống sẽ dâng cao chậm hơn còn ống có tiết diện nhỏ hơn thì mực nước trong ống sẽ dâng cao nhanh hơn so với bình có tiết diện lớn hơn khi bỏ cả 2 vào hơi nước đang sôi.

Bình luận (0)
Triệu Mẫn
Xem chi tiết
Nguyễn Văn Anh Kiệt
19 tháng 3 2018 lúc 19:29

1)Quả bóng bàn bị bẹp được nhúng vào nước nóng thì phồng lên như cũ vì : Không khí bên trong quả bóng nóng lên, nở ra làm bóng phồng lên.

2)Các chất đều nở ra khi nóng lên và co lại khi lạnh đi, khi nóng thì không khí nở ra làm trọng lượng riêng giảm, còn khi lạnh, không khí co lại làm trọng lượng riêng tăng. Vì vậy, không khí nóng nhẹ hơn không khí lạnh.

3)Khi rót nước nóng vào cốc thuỷ tinh dày thì dễ vỡ hơn là rót nước nóng vào cốc thuỷ tinh mỏngvì khi rót nước nóng vào cốc thuỷ tinh dày thì mặt trong của cốc sẽ nóng trước, nở ra trong lúc đó mặt ngoài của cốc chưa nóng ( vì thuỷ tinh dẫn nhiệt kém ) nên chúng chèn nhau và gây ra vỡ cốc. 

4)Không. Vì thế tích thủy ngân trong hai nhiệt kế tăng lên như nhau, nên trong ống thủy tinh có tiết diện nhỏ mực thủy ngân sẽ dâng cao hơn.

Tất cả đều chép mạng :)

Bình luận (0)
Doãn Lê Khương Duy
19 tháng 3 2018 lúc 19:29

Khi ta nhúng quả bóng bàn vào nước sôi thì cả khí trong quả bóng bàn lẫn vỏ quả bóng bàn đều nở ra, nhưng khí trong quả bóng bàn nở ra nhiều hơn (vì chất khí nở vì nhiệt nhiều hơn chất rắn). Dưới tác dụng của khí trong quả bóng bàn nở ra thì vết lõm sẽ trở lại hình dáng ban đầu

Bóng bàn ko có lỗ thủng bị bẹp một chút thì nhúng vào nước sôi lại phồng lên được như cũ

Bình luận (0)
Lê Vy Như Ngọc
Xem chi tiết
Lâm Nguyễn Thị
28 tháng 4 2019 lúc 12:38

1. Vì cục nước đá có nhiệt độ là 0°C. Mà nước có sự dãn nở vì nhiệt rất đặc biệt, ở 0°C nước có khối lượng riêng nhỏ hơn khối lượng riêng nước bình thường. Vậy khi thả cực nước đá vào nước thì cục nước đá sẽ nổi lên trên.

Bình luận (0)
Lâm Nguyễn Thị
28 tháng 4 2019 lúc 12:43

2. Vì thủy ngân ( hoặc rượu) là chất lỏng, còn bầu chứa là chất rắn. Mà khi nóng lên chất lỏng sẽ dãn nở nhiều hơn chất rắn, nên vì thế mà thủy ngân ( hoặc rượu) sẽ vẫn dâng lên trong ống thủy tinh.

Nhớ tick cho mk nha 😂

Bình luận (0)
Nguyễn Mạnh Trung
Xem chi tiết
Nguyễn Thế Bảo
12 tháng 5 2016 lúc 21:10

Không, vì thể tích thủy ngân trong nhiệt kế tăng lên như nhau, nên trong bầu chứa thủy ngân có kích thước to hơn thì mực nước sẽ thấp hơn, còn trong bình có kích thước nhỏ hơn thì mực nước sẽ cao hơn.

Chúc bạn học tốt!hihi

Bình luận (0)
Nguyễn Thế Bảo
12 tháng 5 2016 lúc 21:12

ukm

 

Bình luận (0)
Nguyễn Mạnh Trung
12 tháng 5 2016 lúc 21:12

Cảm ơn nha bạn!

Bình luận (0)
Nguyễn Phương Linh
Xem chi tiết
lê nguyễn phương anh
12 tháng 5 2017 lúc 20:16

XL nha mình lộn hh

Khi đặt 2 nhiệt kế này vào hơi nước đang sôi, bầu chứa thủy ngân có tiết diện lớn thủy ngân sẽ dâng thấp hơn. Do 2 ống có lượng thủy ngân như nhau nên chúng sẽ dâng cao khác nhau

Bình luận (0)
Valentine
12 tháng 5 2017 lúc 19:42

Không, vì khi tăng nhiệt độ của cả hai nhiệt kế, thể tích của thủy ngân sẽ tăng lên bằng nhau ( do cùng một số lượng và nhiệt độ ) mà lại được đựng trong 2 nhiệt kế khác nhau nên không thể dâng cao giống nhau.

Bình luận (0)
lê nguyễn phương anh
12 tháng 5 2017 lúc 20:10

Vì tiết diện của 2 nhiệt kế ko bằng nhau nên diện tích tiếp xúc với nguồn nhiệt khác nhau. Nhiệt kế có tiết diện đáy lớn hơn sẽ mau sôi hơn vì thủy ngân trong bình di chuyển dễ dàng hơn nhiệt kế có tiết diện nhỏ, làm thủy ngân trong nhiệt kế nóng lên đều nhanh hơn.

Bình luận (0)