Những câu hỏi liên quan
Thịnh Nguyễn Vũ
Xem chi tiết
ongtho
21 tháng 2 2016 lúc 20:07

Khi đặt 2 nhiệt kế vào hơi nước đang sôi thì lượng thủy ngân dâng lên như nhau, nhưng do tiết diện của ống khác nhau nên mức thủy ngân trong 2 ống dâng lên khác nhau.

Bình luận (0)
Nam
21 tháng 2 2016 lúc 20:45

Không dâng cao như nhau bởi vì 2 lượng thủy ngân gống nhau nên lượng nở ra giống nhau nhưng ống có tiết diện lớn hơn sẽ dâng lên ít hơn.Ống có tiết diện nhở hơn sẽ dâng lên nhiều hơn
Ví dụ nở ra 10 cm^3 Khii ống có tiết diện 5 cm^2 thì sẽ dâng cao 2cm
Cũng nở ra 10 cm^3 nhưng ống có tiết diện 2cm^2 thì sẽ dâng lên 5cm

Bình luận (0)
Nguyễn Hữu Minh Đức
12 tháng 5 2021 lúc 21:26

MOIMOIMOIMOIMOI

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Phạm Thiên Hoa
Xem chi tiết
Học Mãi
25 tháng 4 2016 lúc 9:47

Câu hỏi của Thịnh Nguyễn Vũ - Học và thi online với HOC24

Bình luận (0)
Học Mãi
25 tháng 4 2016 lúc 9:47

Thủy ngân nở vì nhiệt tuy như nhau nhưng lượng thủy ngân lớn tất phải nở nhiều hơn. Do vậy bầu thủy ngân to sẽ nở nhiều hơn và do vậy mực thủy ngân sẽ dâng cao hơn trong ống.

Bình luận (0)
Hoàng Đức Long
Xem chi tiết
Vũ Thành Nam
18 tháng 5 2019 lúc 13:41

Không. Vì thể tích thủy ngân trong hai thiết kế tăng lên như nhau, nên trong ống thủy tinh có tiết diện nhỏ mực thủy ngân sẽ dâng cao hơn

Bình luận (0)
Trương Lê Khanh
Xem chi tiết
Nguyễn Trang Như
23 tháng 4 2016 lúc 16:32

Thủy ngân nở vì nhiệt tuy như nhau nhưng lượng thủy ngân lớn tất phải nở nhiều hơn. Do vậy bầu thủy ngân to sẽ nở nhiều hơn và do vậy mực thủy ngân sẽ dâng cao hơn trong ống.

Bình luận (0)
Nguyen Thi Mai
23 tháng 4 2016 lúc 16:56

 Thủy ngân nở vì nhiệt tuy như nhau nhưng lượng thủy ngân lớn tất phải nở nhiều hơn. Do vậy bầu thủy ngân to sẽ nở nhiều hơn và do vậy mực thủy ngân sẽ dâng cao hơn trong ống.

Bình luận (0)
Thành Vinh
Xem chi tiết
kiet nguyen anh
10 tháng 4 2018 lúc 15:00

thuỷ loz

Bình luận (0)
nguyen thi kim truc
Xem chi tiết
Nguyễn Minh Anh
1 tháng 5 2016 lúc 15:55

Không. Vì thể tích thủy ngân trong hai nhiệt kế tăng lên như nhau, nên trong ống thuỷ tinh có tiết diện nhỏ mực thuỷ ngân sẽ dâng cao hơn.
 

Bình luận (0)
Bạch Dương Đáng Yêu
Xem chi tiết
Nguyễn Thế Bảo
15 tháng 5 2016 lúc 10:55

Vì thể tích thủy ngân trong hai nhiệt kế tăng lên như nhau, nên trong ống thủy tinh có tiết diện nhỏ mực thủy ngân sẽ dâng cao hơn, còn trong ống thủy tinh có tiết diện to hơn thì thủy ngân sẽ dâng thấp hơn.

Chúc bạn học tốt!hihi

Bình luận (0)
Bạch Dương Đáng Yêu
15 tháng 5 2016 lúc 9:57

help me!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!khocroigianroihuhu

Bình luận (0)
Nguyễn Thy Hạ
15 tháng 5 2016 lúc 10:10

Không cao như nhau vì ống có tiết diện lớn hơn thì mực nước trong ống sẽ dâng cao chậm hơn còn ống có tiết diện nhỏ hơn thì mực nước trong ống sẽ dâng cao nhanh hơn so với bình có tiết diện lớn hơn khi bỏ cả 2 vào hơi nước đang sôi.

Bình luận (0)
Triệu Mẫn
Xem chi tiết
Nguyễn Văn Anh Kiệt
19 tháng 3 2018 lúc 19:29

1)Quả bóng bàn bị bẹp được nhúng vào nước nóng thì phồng lên như cũ vì : Không khí bên trong quả bóng nóng lên, nở ra làm bóng phồng lên.

2)Các chất đều nở ra khi nóng lên và co lại khi lạnh đi, khi nóng thì không khí nở ra làm trọng lượng riêng giảm, còn khi lạnh, không khí co lại làm trọng lượng riêng tăng. Vì vậy, không khí nóng nhẹ hơn không khí lạnh.

3)Khi rót nước nóng vào cốc thuỷ tinh dày thì dễ vỡ hơn là rót nước nóng vào cốc thuỷ tinh mỏngvì khi rót nước nóng vào cốc thuỷ tinh dày thì mặt trong của cốc sẽ nóng trước, nở ra trong lúc đó mặt ngoài của cốc chưa nóng ( vì thuỷ tinh dẫn nhiệt kém ) nên chúng chèn nhau và gây ra vỡ cốc. 

4)Không. Vì thế tích thủy ngân trong hai nhiệt kế tăng lên như nhau, nên trong ống thủy tinh có tiết diện nhỏ mực thủy ngân sẽ dâng cao hơn.

Tất cả đều chép mạng :)

Bình luận (0)
Doãn Lê Khương Duy
19 tháng 3 2018 lúc 19:29

Khi ta nhúng quả bóng bàn vào nước sôi thì cả khí trong quả bóng bàn lẫn vỏ quả bóng bàn đều nở ra, nhưng khí trong quả bóng bàn nở ra nhiều hơn (vì chất khí nở vì nhiệt nhiều hơn chất rắn). Dưới tác dụng của khí trong quả bóng bàn nở ra thì vết lõm sẽ trở lại hình dáng ban đầu

Bóng bàn ko có lỗ thủng bị bẹp một chút thì nhúng vào nước sôi lại phồng lên được như cũ

Bình luận (0)
Duyên Nghiêm
Xem chi tiết
Hà Đức Thọ
26 tháng 4 2016 lúc 10:58

1. Bản chất của vất đề là do lực đẫy acsimet. Khi đèn cháy sáng sẽ tạo ra 1 lượng không khí nóng, kk nóng sẽ bay lên do thể tích bị tăng lên mà khối lượng k đổi (trọng lượng riêng sẽ nhỏ lại) và định lý acsimet phát huy tác dụng. KK nóng sẽ đẩy dần kk lạnh bên trong đèn trời. Như thế gây ra cho toàn bộ khối đèn trời có trọng lượng riêng nhỏ hơn kk lạnh bên ngoài. (trọng lượng riêng của khối đèn trời bằng trọng lượng tỉnh của đèn trời + trọng lượng kk nóng chứa trong dèn trời tất cả chia cho thể tích của đèn trời chiếm chỗ trong kk lạnh). Và đèn trời sẽ bay lên cao.

2. Câu hỏi của Thịnh Nguyễn Vũ - Học và thi online với HOC24

3. Câu hỏi của Công chúa hoàng gia - Học và thi online với HOC24

Bình luận (0)