Gọi số học sinh khối 6 và khối 8 đi tham quan là x (800 ≤ x ≤ 950)
Ta có: x – 3 là bội chung của 20 ; 25 ; 30 và 797 ≤ x – 3 ≤ 947
BCNN( 20 ; 25 ; 30 ) = 300
⇒ BC( 20 ; 25 ; 30 ) = B(300) = { 0 ; 300 ; 600 ; 900 ; ... }
Do đó: x – 3 ∈ { 0 ; 300 ; 600 ; 900 ; ... } ⇒ x ∈ { 3 ; 303 ; 603 ; 903 ; ... }
Mà 800 ≤ x ≤ 950 và chia hết cho 43 nên x = 903.
Vậy số học sinh khối 6 và khối 8 đi tham quan là 903 học sinh
: Bạn Trang muốn tính tổng của 100 và trung bình cộng của các số trong khối A1:A10. Công thức bạn Trang sử dụng để tính là
=SUM(100,AVERAGE(A1:A10))
Công thức bạn Trang sử dụng có hợp lệ không?
A. Không. Vì chương trình bảng tính sẽ hiểu AVERAGE(A1:A10) trong công thức là dãy kí tự và không thể thực hiện phép tính tổng bằng hàm SUM với dữ liệu kiểu kí tự.
B. Được. Có thể sử dụng hàm như là đối số của một hàm khác, nếu hàm được sử dụng như đối số cho kết quả là kiểu dữ liệu phù hợp với kiểu dữ liệu của biến tương ứng trong hàm bên ngoài (sử dụng các hàm lồng nhau).
giúp tớ với
Nhà bạn Lan có một mảnh đất hình chữ nhật với chiều dài là 28 m và chiều rộng là 24 m. Gia đình bạn định làm một vườn hoa hình chữ nhật và bớt ra một phần đường đi rộng 1 m
a. Tính diện tích mảnh đất hình chữ nhật đó?
b. Tính diện tích vườn hoa?
c. Gia đình bạn định dùng những viên gạch chống trượt có dạng hình vuông với cạnh là 50 cm để lát đường đi. Hỏi cần dùng bao nhiêu viên gạch như thế?( Biết rằng diện tích các mối nối và sự hao hụt là không đáng kể)
Mình cần gấp nhé! Thanks
a: Diện tích mảnh đất là:
\(28x24=672\left(m^2\right)\)
a) Diện tích mảnh đất hình chữ nhật là:
28 . 24 = 672 (m2)
b) Quan sát hình 99, ta thấy sau khi bớt ra một phần đường đi thì phần vườn trồng hoa có dạng hình chữ nhật với:
Chiều dài phần vườn trồng hoa là: 28 – 1 – 1 = 26 (m)
Chiều rộng phần vườn trồng hoa là: 24 – 1 – 1 = 22 (m)
Diện tích phần vườn hoa là:
26 . 22 = 572 (m2)
c) Diện tích phần đường đi chính là hiệu diện tích mảnh đất với diện tích phần vườn hoa. Do đó diện tích phần đường đi là:
672 – 572 = 100 (m2)
Đổi 100 m2 = 1 000 000 cm2
Một viên gạch hình vuông có diện tích là:
50 . 50 = 2 500 (cm2)
Cần dùng số viên gạch là:
1 000 000 : 2 500 = 400 (viên gạch)
Ba lớp 7A,7B,7C cùng tham gia quyên góp tập trắng ủng hộ các bạn hc sinh ở vùng bị lũ lụt. Biết rằng, số quyển tập quyên góp đc của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt tỉ lệ với 36;42;39 và số quyển tập lớp 7C quyên góp ít hơn lớp 7B là 33 quyển. Tính số quyển tập mổi lớp đã quyên góp đc.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{14}=\dfrac{c}{13}=\dfrac{b-c}{14-13}=33\)
Do đó: a=396; b=462; c=429
cho biết x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch khi x = 20 thì y = 4 tìm y khi x = 5
Lớp 5E có 46 học sinh, trong đó có 10 học sinh giỏi toán, 5 học sinh giỏi văn.
a. Số học sinh giỏi toán chiếm bao nhiêu phần trăm học sinh cả lớp?
b. Tỉ số phần trăm học sinh giỏi văn và học sinh giỏi toán là bao nhiêu?
(chú ý nếu chia không hết lấy sau dấu phẩy 4 chữ số phần thập phân)
giúp mình với nhé
c) 2x = 5y và x – y = 15 d)x/2 = y/5 và xy = 10
e)x-1/2 = y-2/3 = z-3/4 và 2x +3y - z = 50
giúp mk vs ạ
c) Ta có:
2x=5y=>x/5=y/2
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/5=y/2=x-y/5-2=15/3=5
=> x=5.5=25; y=5.2=10
d)Đặt x/2=y/5=k
=> x=2k; y=5k=> xy=2k.5k=10k^2=10=> k^2=1=>k=\(\pm\)1
Với k=1=>x=2; y=5
Với k=-1=>x=-2; y=-5
Viết 1 đoạn văn ( khoảng 7-10 câu ) biểu cảm về quê hương của em. trong đó có sử dụng điệp ngữ. Chỉ ra từ điệp ngữ
tham khao:
Quê hương em đẹp biết bao, nơi đây có đồng lúa chín vàng, những cánh cò trắng là là bay. Các cô bác nông dân chăm chỉ làm việc quanh năm suốt tháng. Những đứa trẻ mục đồng thổi sao trên lưng trâu. Dòng sông thơ mộng chảy quanh. Em gọi to: Quê hương! Quê hương ơi!!! Phải, quê hương, nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, đã cho ta tiếng khóc từ khi chào đời. Để cho quê hương giàu đẹp hơn, ta cần phải học tập, rèn luyện thật tốt để xây dựng quê hương.
Điệp ngữ trong đoạn: quê hương