Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
Giải thích cách sử dụng đồng hồ vạn năng để đo điện áp và dòng điện trong mạch điện.
Nêu rõ cách đọc giá trị đo được và những lưu ý khi sử dụng đồng hồ vạn năng.
1. Đo điện áp
+Chọn thang đo phù hợp (một chiều hoặc xoay chiều).
+Cắm que đen vào cổng chung, que đỏ vào cổng đo điện áp.
+Đặt que đo vào hai điểm cần đo.
+Đọc giá trị hiển thị trên màn hình.
2. Đo dòng điện
+Chọn thang đo dòng điện phù hợp.Cắm que đen vào cổng chung, que đỏ vào cổng đo dòng.
+Ngắt mạch, nối que đo vào hai đầu mạch để dòng điện đi qua đồng hồ.
+Đọc giá trị hiển thị.
Lưu ý khi sử dụng
+Chọn đúng thang đo để tránh hỏng đồng hồ.
+Không đo điện áp ở thang đo dòng điện.
+Khi không chắc giá trị, chọn thang đo cao rồi giảm dần.
Đo điện áp:
Chọn chế độ Cắm que đo vào chân (que đen) và(que đỏ).Nối que đo vào hai điểm của mạch và đọc giá trịĐo dòng điện:
Chọn chế độ .Cắm que đo vào chân (que đen) và (que đỏ).Cắt mạch và nối đồng hồ vào để dòng điện chạy qua, sau đó đọc giá trị .lưu ý:Chọn đúng chế độ đo Chọn thang đo phù hợp.Khi đo dòng điện, phải cắt mạch.Đảm bảo không đo dòng điện trong mạch không tách .Đo điện áp:
Chọn chế độ Cắm que đo vào chân (que đen) và(que đỏ).Nối que đo vào hai điểm của mạch và đọc giá trị
Đo dòng điện:
Chọn chế độ .Cắm que đo vào chân (que đen) và (que đỏ).Cắt mạch và nối đồng hồ vào để dòng điện chạy qua, sau đó đọc giá trị . Lưu ý:Chọn đúng chế độ đo Chọn thang đo phù hợp.Khi đo dòng điện, phải cắt mạch.Đảm bảo không đo dòng điện trong mạch không tách .
Các em hãy trả lời các câu hỏi dưới đây để nhận được GP từ CÂU HỎI ĐỊA LÝ 19/02 nhé!
Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu hỏi từ 1 đến 3
Đề thi trường lao động phục hồi bền vững
Sau khi tiêm phủ hai mũi vắc-xin cho người lao động và nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, số người có việc làm đã tăng trở lại. Tình trạng thiếu việc làm đã được cải thiện đáng kể, nhất là tại khu vực công nghiệp và xây dựng.
Trong quý IV/2021, nhiều ngành sản xuất được khôi phục, thu nhập của người lao động bước đầu được cải thiện, tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm dần so quý trước. Trên cả nước, lao động có việc làm đã tăng 1,82 triệu người so với quý III.
Tuy nhiên, bức tranh lao động, việc làm năm 2021 chủ yếu vẫn là gam màu xám vì đây là năm thứ hai liên tiếp, thu nhập của người làm công ăn lương giảm. Mặc dù thị trường lao động đã từng bước phục hồi nhưng nhiều chỉ số chưa thể đạt mức cùng kỳ năm trước và còn thấp hơn nhiều so trước đại dịch Covid-19. Số lao động có việc làm tăng trở lại, chủ yếu tăng ở nhóm người có việc làm phi chính thức.
Tỷ lệ thiếu việc làm ở khu vực thành thị đang cao hơn khu vực nông thôn, trái ngược với xu hướng trong những năm trước đại dịch. Đáng lưu ý, số liệu cập nhật từ Tổng cục Thống kê ghi nhận đang có sự lệch pha lớn giữa cung và cầu trên thị trường lao động.
(Nguồn: Lược trích theo Bích Ngân, https://nhandan.vn/truy cập ngày 17/1/2022)
Câu 1. Theo bài đọc, tình trạng thiếu việc làm cải thiện rõ rệt nhất ở khu vực kinh tế nào?
A. Khu vực I.
B. Khu vực II.
C. Khu vực III.
D. Khu vực IV.
Câu 2. Theo bài đọc, nội dung nào dưới đây không phải biểu hiện phục hồi của thị trường lao động nước ta
A. Số người có việc làm đã tăng trở lại.
B. T
Câu 1: B. Khu vực II
Câu 2: D. Người làm công ăn lương thu nhập giảm.
Câu 3: A. Năm thứ hai liên tiếp, thu nhập của người làm công ăn lương giảm.
VẤN ĐỀ NÓNG - XU HƯỚNG XU THẾ - NGÀY 19/02/2025
Trong thời buổi hiện nay, mạng xã hội trở thành công cụ công nghệ phổ biến đối với hầu hết người dân ở mọi quốc gia, độ tuổi, mỗi ứng dụng lại có một giá trị chức năng nhất định như VNEID, B612, Lazada, Google,...Và một trong các mạng xã hội không thể không kể đến đó chính là tiktok, vậy bạn có sử dụng tiktok không?
Với bạn, tiktok có vai trò như thế nào với bản thân nói riêng, người trẻ nói chung? (Mặt tốt, mặt xấu)
Bạn sử dụng mạng xã hội tiktok với mục đích gì? Bạn thấy mình sử dụng nó có hiệu quả chưa?
Hãy chia sẻ việc sử dụng mạng xã hội này và suy nghĩ của bạn về nó nhé!
-Có, tôi thường sử dụng tiktok để giải trí trong lúc rảnh rỗi
Mặt tốt, mặt xấu của tiktok
Với bản thân tôi:
-Đối với cá nhân tôi, tiktok vừa là một công cụ giải trí, vừa là nơi để học hỏi nhiều điều mới. Những video ngắn trên TikTok giúp tôi cập nhật nhanh các xu hướng, trào lưu mới trong xã hội. Bên cạnh đó, tôi có thể học thêm nhiều kiến thức bổ ích từ các nội dung giáo dục, kỹ năng sống, mẹo học tập,... Tuy nhiên, tôi cũng nhận thấy rằng nếu không kiểm soát tốt, tiktok có thể khiến tôi tốn nhiều thời gian và dễ bị xao nhãng việc học tập. Vì vậy, tôi luôn cố gắng sử dụng tiktok một cách hợp lý để tránh ảnh hưởng tiêu cực
Với những người trẻ:
-Với giới trẻ, tiktok có sức ảnh hưởng rất lớn. Mặt tốt là nền tảng này giúp các bạn trẻ thể hiện bản thân, sáng tạo nội dung và học hỏi thêm nhiều kiến thức mới. Nhiều bạn còn có thể kiếm tiền từ tiktok qua việc làm nội dung hoặc kinh doanh online. Tuy nhiên, mặt xấu cũng không thể bỏ qua, tiktok chứa không ít nội dung độc hại, gây ảnh hưởng xấu đến suy nghĩ và hành vi của giới trẻ. Nhiều bạn còn bị “nghiện” tiktok, dành hàng giờ để lướt video mà quên mất việc học tập, làm việc. Vì vậy, tiktok có thể là một công cụ hữu ích hoặc một “con dao hai lưỡi”, tùy thuộc vào cách chúng ta sử dụng nó
___________
-Tôi sử dụng tiktok chủ yếu để giải trí và học tập
-Tôi cảm thấy mình đã sử dụng tiktok khá hiệu quả khi biết cách chọn lọc nội dung và kiểm soát thời gian hợp lý. Thay vì lướt xem các video vô nghĩa, tôi tập trung vào những nội dung bổ ích như mẹo học tập, kiến thức khoa học, kỹ năng sống và cập nhật thông tin cần thiết,...
Suy nghĩ của tôi về việc sử dụng tiktok: Tôi thấy rằng việc sử dụng tiktok không hề xấu, vấn đề nằm ở cách chúng ta sử dụng nó. Nếu biết tận dụng đúng cách, TikTok có thể là một công cụ hữu ích giúp giải trí, học tập và cập nhật thông tin nhanh chóng. Rất nhiều nội dung bổ ích trên tiktok giúp người dùng phát triển bản thân, từ kiến thức học tập, kỹ năng sống đến cơ hội kinh doanh và sáng tạo nội dung
Các em tiếp tục cập nhật suy nghĩ nha
Có,nhưng em rất hạn chế có xem tiktok nhưng em vẫn biết về tác dụng (mặt tốt) và tác hại (mặt xấu) của ứng dụng này.
Đối với em:
- Tiktok vốn là một công cụ giải trí và ở đây có một vài cửa hàng online,bản tin thời sự,...Các video trên tiktok giúp em biết thêm nhiều xu hướng,tào lưu mới trong mạng xã hội.Tuy có nhiều lợi ích như vậy nhưng tiktok sẽ khiến chúng ta bị cuốn,việc này làm ảnh hưởng đến việc học tập,lãng phí thời gian hoặc là học theo những điều không tốt trong mạng xã hội.
Đối với những người khác:
- Em không biết là mọi người như thế nào nhưng em nghĩ là mọi người cũng sẽ như em.Và quan trọng là đối với thế hệ trẻ thì tiktok có sức ảnh hưởn khá lớn.Một số người có thể kiếm tiền,thể hiện bản năng,... Tuy nhiên, mặt xấu cũng không thể bỏ qua, tiktok chứa không ít nội dung độc hại, gây ảnh hưởng xấu đến suy nghĩ và hành vi của giới trẻ. Vì vậy, tiktok có thể là một công cụ hữu ích hoặc một “con dao hai lưỡi”, tùy thuộc vào cách chúng ta sử dụng nó
CÂU HỎI VẬT LÝ - 18/02/2025
Ở Việt Nam điện Mặt Trời được liệt vào danh sách các ngành công nghiệp mới nổi và đang được khuyến khích từng bước phủ sóng rộng rãi để trong tương lai gần nguồn năng lượng tái tạo này sẽ thay thế các nguồn năng lượng truyền thống. Nhà máy điện Mặt trời đầu tiên ở Việt Nam là nhà máy quang điện Mặt Trời Thiên Tân. Nhà máy này được khởi công xây dựng vào năm 2015 ở Quảng Ngãi và được đưa vào hoạt động năm 2019. Hiện nay đi vào hoạy động và được coi là nhà máy điện Mặt Trời lớn nhất ở Việt Nam.
Câu 1: Hoạt động của pin Mặt Trời dựa vào hiện tượng?
A. quang điện trong
B. cộng hưởng điện
C. tán sắc ánh sáng
D. quang điện ngoài
Câu 2: Khi trời nắng, công suất của pin Mặt Trời là 380 W/tấm. Biết rằng phần năng lượng bức xạ Mặt Trời truyền tới bề mặt Trái Đất trong những ngày trời nắng vào khoảng 1000W/m2. Diện tích mỗi tấm pin mặt trời là 3,8m2. Hiệu suất chuyển đổi năng lượng Mặt Trời thành điện năng của pin Mặt Trời là:
A. 20%
B. 10%
C. 18%
D. 15%
Câu 3: Cứ mỗi năm (trung bình có 365,25 ngày), khối lượng của Mặt Trời giảm 1,367.1017 kg. Cho tốc độ ánh sáng truyền trong chân không là c = 3.108 m/s. Công suất bức xạ của Mặt Trời là:
A. 3,9.1026 W
B. 3,9. 1029 W
C. 3,9. 1018 W
D. 3,9. 1034 W
Hãy trình bày cách giải và chọn đáp án chính xác nha các em!
Câu 1:
Hoạt động của pin Mặt Trời dựa vào hiện tượng quang điện trong (A). Hiện tượng quang điện trong là hiện tượng electron bị bật ra khỏi chất bán dẫn khi hấp thụ photon ánh sáng. Các electron này sau đó được sử dụng để tạo ra dòng điện.
Câu 2:
Năng lượng bức xạ = Công suất bức xạ . Diện tích tấm pin
Năng lượng bức xạ = 1000 W/m² . 3.8 m² = 3800 W
Hiệu suất = (Công suất pin Mặt Trời / Năng lượng bức xạ) . 100%
Hiệu suất = (380 W / 3800 W) . 100% = 10%
ð B. 10%.
Câu 3:
E = mc² = (1.367 . 10¹⁷ kg) . (3 . 10⁸ m/s)² = 1.2303 . 10²⁶ J
Công suất = Năng lượng / Thời gian
Thời gian = 365.25 ngày . 24 giờ/ngày . 3600 giây/giờ = 31,557,600 giây
Công suất = (1.2303 . 10²⁶ J) / (31,557,600 s) ≈ 3.9 . 10²⁶ W
ð A 3.9 . 10²⁶ W.
CÂU HỎI SINH HỌC - NGÀY 18/02/2025
Ong là loài côn trùng có tổ chức xã hội rất cao bên cạnh kiến và mối. Ong có tập tính sống theo bầy đàn, mỗi đàn đều có ong chúa, ong thợ, ong non,...và đều có sự phân công công việc rõ ràng. Ong chúa phụ trách công việc sinh sản ở ong, trước khi đẻ, ong chúa dùng hai chân trước đo kích thước lỗ tổ để quyết định nên đẻ trứng thụ tinh hay trứng không thụ tinh vào đó. Vòng đời của ong bắt đầu từ trứng ong, sau đó chuyển qua giai đoạn ấu trùng, tiếp theo là hoá nhộng và cuối cùng là ong trưởng thành. Sau 3 ngày trứng nở thành ấu trùng và được ong thợ mớm chi ăn trực tiếp mỗi ngày hơn 1000 lần, cho đến khi ấu trùng thành nhộng thì không được ăn nữa và ong thợ đóng nắp lỗ tổ lại. Kết thúc thời kỳ nhộng, nhộng ong cắn nắp lỗ tổ chui ra ngoài và phát triển thành ong trưởng thành. Ong chúa có tuổi thọ khoảng 5 năm và có nhiệm vụ lấp đầy tổ với trứng. Ong chúa có thể kiểm soát giới tính của trứng ong. Nếu ong chúa sử dụng ấu trùng được tích trữ để thụ tinh thì ấu trùng nở ra sẽ là cái. Nếu trứng không được thụ tinh, ấu trùng nở ra là đực. Nói cách khác, ong cái được thừa hưởng gene từ mẹ và bố, trong khi ong đực chỉ được thừa hưởng gen từ mẹ.
Câu 1: Phương thức sinh sản tạo ra ong đực là phương thức nào?
A. Sinh sản hữu tính
B. Phân đôi
C. Nảy chồi
D. Trinh sinh
Câu 2: Bộ NST của ong cái và ong đực lần lượt là?
A. 2n và 4n
B. n và 3n
C. 2n và n
D. n kép và n
Câu 3: Ý nào sau đây là đúng khi nói về sự phát triển của loài ong?
A. Là sự phát triển không qua biến thái.
B. Là sự phát triển thông qua biến thái không hoàn toàn.
C. Là sự phát triển thông qua biến thái hoàn toàn.
D. Giai đoạn đầu không qua biến thái, giai đoạn sau biến thái không hoàn toàn.
Câu 1: D.
Giải thích: Trinh sinh là hình thức sinh sản mà trứng không cần thụ tinh vẫn phát triển thành cơ thể mới. Ở loài ong, ong chúa có thể đẻ trứng đã thụ tinh (sẽ phát triển thành ong cái) hoặc trứng chưa thụ tinh (sẽ phát triển thành ong đực).
Câu 2:C.
Giải thích:Ong cái (ong chúa và ong thợ) được sinh ra từ trứng đã thụ tinh, do đó chúng mang bộ NST lưỡng bội (2n) - tức là có hai bộ nhiễm sắc thể, một bộ nhận từ mẹ và một bộ nhận từ bố.
Ong đực được sinh ra từ trứng không được thụ tinh, do đó chúng chỉ mang bộ NST đơn bội (n) - tức là chỉ có một bộ nhiễm sắc thể, nhận từ mẹ.
Câu 3:C.
Giải thích:Sự phát triển của ong trải qua nhiều giai đoạn biến đổi hình thái rõ rệt: từ trứng -> ấu trùng -> nhộng -> ong trưởng thành. Đây là kiểu phát triển biến thái hoàn toàn, đặc trưng cho nhiều loài côn trùng.
Ở giai đoạn ấu trùng, chúng khác biệt hoàn toàn về hình dạng so với ong trưởng thành và trải qua giai đoạn nhộng để biến đổi thành ong trưởng thành.
Câu 1: Phương thức sinh sản tạo ra ong đực là phương thức nào?
Ong đực được sinh ra từ trứng không thụ tinh của ong chúa. Đây là phương thức sinh sản không cần sự kết hợp của tinh trùng, do đó là sinh sản trinh sinh.
Đáp án: D. Trinh sinh
Câu 2: Bộ nhiễm sắc thể của ong cái và ong đực lần lượt là?
Ong cái (ong chúa và ong thợ) có bộ nhiễm sắc thể lưỡng bội (2n), trong khi ong đực chỉ có bộ nhiễm sắc thể đơn bội (n) vì chúng được sinh ra từ trứng không thụ tinh.
Đáp án: C. 2n và n
Câu 3: Ý nào sau đây là đúng khi nói về sự phát triển của loài ong?
Sự phát triển của ong gồm 4 giai đoạn: trứng → ấu trùng → nhộng → ong trưởng thành. Đây là quá trình biến thái hoàn toàn, vì ong thay đổi hình thái hoàn toàn từ ấu trùng đến ong trưởng thành.
Đáp án: C. Là sự phát triển thông qua biến thái hoàn toàn
Câu 1:
Phương thức sinh sản tạo ra ong đực là phương thức trinh sinh (D). Trinh sinh là hình thức sinh sản mà trứng không cần thụ tinh vẫn phát triển thành cơ thể mới. Ở loài ong, trứng không thụ tinh sẽ phát triển thành ong đực và trứng được thụ tinh sẽ phát triển thành con cái.
Câu 2:
Bộ NST của ong cái và ong đực lần lượt là 2n và n (C). Ong cái là loài lưỡng bội (2n), có hai bộ nhiễm sắc thể, một từ mẹ và một từ bố. Ong đực là loài đơn bội (n), chỉ có một bộ nhiễm sắc thể duy nhất từ mẹ.
Câu 3:
Ý đúng khi nói về sự phát triển của loài ong là sự phát triển thông qua biến thái hoàn toàn (C). Ong trải qua 4 giai đoạn phát triển: trứng, ấu trùng, nhộng và ong trưởng thành. Trong đó, giai đoạn ấu trùng và nhộng có hình dạng và cấu trúc khác biệt hoàn toàn so với ong trưởng thành. Đây là đặc điểm của biến thái hoàn toàn.
CÂU HỎI HAY ĐỊA LÝ - 18/02/2025
Mình cùng tìm hiểu một chút kiến thức địa lí kết hợp với lịch sự các em nhé!
Xác định lãnh thổ các tỉnh đã từng có của Việt Nam:
- Hà Tuyên
- Nghĩa Bình
- Bình Trị Thiên
- Nghệ Tĩnh
- Đồng Nai Thượng
- Hà Sơn Bình
- Minh Hải
- Phú Khánh
- Vĩnh Phú
- Hà Nam Ninh
---
Các em có thể trả lời ví dụ như: Tỉnh Thuận Hải (cũ) = Tỉnh Ninh Thuận (hiện tại) + Tỉnh Bình Thuận (hiện tại).
Nghĩa Bình:
Gồm tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định ngày nay.
Bình Trị Thiên:
Gồm tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế ngày nay.
Nghệ Tĩnh:
Gồm tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh ngày nay.
Đồng Nai Thượng:
Chính là tỉnh Lâm Đồng ngày nay.
Hà Sơn Bình:
Gồm tỉnh Hòa Bình và một phần của Hà Nội ngày nay.
Minh Hải:
Gồm tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu ngày nay.
Phú Khánh:
Gồm tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa ngày nay.
Vĩnh Phú:
Gồm tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ ngày nay.
Hà Nam Ninh:
Gồm tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình ngày nay.
Hà Tuyên = Tuyên Quang + Hà Giang
Nghĩa Bình = Quảng Ngãi + Bình Định
Bình Trị Thiên = Quảng Bình + Quảng Trị + Thừa Thiên Huế
Nghệ Tĩnh = Nghệ An + Hà Tĩnh
Đồng Nai Thượng = Là một phần Lâm Đồng hiện nay
Hà Sơn Bình = Hà Tây + Hòa Bình (Sau đó Hà Tây đc sáp nhập vào Hà Nội)
Minh Hải = Bạc Liêu + Cà Mau
Phú Khánh = Phú Yên + Khánh Hòa
Vĩnh Phú = Vĩnh Phúc + Phú Thọ
Hà Nam Ninh = Hà Nam + Nam Định + Ninh Bình
(Ok ko thầy?)
+Hà Tuyên: gồm Hà Giang và Tuyên Quang
+Nghĩa Bình: gồm Quảng Ngãi và Bình Định
+Bình Trị Thiên: gồm Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế
+Nghệ Tĩnh: gồm Nghệ An và Hà Tĩnh
+Đồng Nai Thượng: nay là tỉnh Lâm Đồng
+Hà Sơn Bình: gồm Hà Nội (một phần), Hà Tây (cũ) và Hòa Bình
+Minh Hải: gồm Cà Mau và Bạc Liêu
+Phú Khánh: gồm Phú Yên và Khánh Hòa
+Vĩnh Phú: gồm Vĩnh Phúc và Phú Thọ
+Hà Nam Ninh: gồm Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình
BÁO CÁO SEMINAR
❤ Các em đã từng làm báo cáo, làm seminar dạng thuyết trình bao giờ chưa?
❤ Em thường nhận công việc gì nếu làm báo cáo theo nhóm?
❤ Em có kinh nghiệm gì để chia sẻ cho các bạn về cách làm báo cáo cho đẹp, thuyết phục, thành công chứ?
Em đã từng làm báo cáo và thuyết trình nhiều lần rồi, đặc biệt là trong môi trường học tập
Công việc em nhận khi làm báo cáo theo nhóm:
Nếu làm báo cáo nhóm, em thường đảm nhận phần nghiên cứu nội dung chính, tìm tài liệu, hoặc thiết kế slide thuyết trình. Tùy vào đặc thù của báo cáo mà em sẽ phân công công việc sao cho hợp lý, đảm bảo rằng mọi thành viên đều có cơ hội đóng góp.Kinh nghiệm để làm báo cáo đẹp và thuyết phục:
Lựa chọn đề tài kỹ càng
Tìm tài liệu đáng tin cậy
Luyện tập thuyết trình
Lắng nghe và trả lời câu hỏi
Em đã từng làm báo cáo và seminar thuyết trình nhiều lần, đặc biệt là trong các môn học được yêu cầu làm việc nhóm. Mỗi lần tham gia, em học được cách để tìm kiếm thông tin, làm slide và được trình bày trước đám đông. Khi làm báo cáo cho nhóm, em thường nhận nhiệm vụ thiết kế slide và hỗ trợ thuyết trình. Em thích làm slide vì nó giúp nội dung trở nên trực quan và dễ hiểu hơn.
Theo kinh nghiệm lâu năm của em, để làm báo cáo đẹp và và đầy sức thuyết phục nhất, nên cần chú ý một số điều sau:
+Nội dung phải rõ ràng, logic, có dẫn chứng cụ thể.
+Khi thuyết trình, cần nói to, rõ ràng, không đọc slide mà phải tương tác với khán giả.
+Luyện tập trước để tự tin và hạn chế sai sót.
“Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo”, câu tục ngữ khuyên ta điều gì?
A. Sống giản gị.
B. Tự trọng.
C. Tự tin.
D. Đoàn kết tương trợ.
“Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo”, câu tục ngữ khuyên ta điều gì?
A. Sống giản gị.
B. Tự trọng.
C. Tự tin.
D. Đoàn kết tương trợ.
Giải thích: Câu tục ngữ nhắc nhở con người phải có lòng tự tin, dám đối mặt với thử thách, không chùn bước trước khó khăn. "Sóng cả" tượng cho những gian nan, thách thức-chỉ khi vững tay chèo, không nản chí thì ta mới có thể vượt qua sóng gió để đạt được thành công
Câu tục ngữ "Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo" khuyên ta không nên bỏ cuộc khi gặp khó khăn, dù hoàn cảnh có gian nan đến đâu. Nó nhắc nhở ta phải giữ vững tinh thần, kiên trì và không ngừng nỗ lực, giống như người chèo thuyền không được để sóng lớn làm mình nản chí.
Do đó, câu tục ngữ này khuyên ta C. Tự tin
CÒN 4 GIỜ ĐIỀN KHẢO SÁT VỀ GIÁO DỤC TRỰC TUYẾN: NHẬN NGAY 5 COIN, 10GP CÙNG HÀNG TRĂM GIẢI THƯỞNG LÊN ĐẾN HÀNG CHỤC TRIỆU ĐỒNG
Link điền khảo sát: https://olm.vn/s/khaosatOLMHoc24
Link bài viết chi tiết về thể lệ: https://olm.vn/s/khaosatOLMthele
Từ ngày 11/2, thầy sẽ cập nhật liên tục bảng xếp hạng mời bạn bè và tên của những bạn nhận được các giải thưởng.
Khi các bạn điền form hoặc mời điền form, các bạn sẽ được nhận:
a) 5 COIN, 10GP và một mã giảm giá các dịch vụ OLM 10% trong lần đầu tiên điền form hoặc mời điền form.
b) 1 vé tham gia bốc thăm trúng thưởng trong chương trình Livestream diễn ra dự kiến vào giữa tháng 4/2025. [MỚI!] Khi mời bạn, người mời và người điền đều nhận được 1 vé.
Cơ cấu giải thưởng:
1 GIẢI NHẤT: 400.000đ.
1 GIẢI NHÌ: 200.000đ.
2 GIẢI BA: 100.000đ.
4 GIẢI TƯ: 60.000đ.
10 GIẢI NĂM: 40.000đ.
20 GIẢI KHUYẾN KHÍCH: 20.000đ.
c) 10 người mời được nhiều bạn điền form nhất sẽ được nhận phần thưởng tiền mặt đến từ nhà tài trợ OLM và Hoc24.
Cụ thể phần thưởng và bảng xếp hạng hiện tại:
1 GIẢI NHẤT: 600.000đ. Nguyễn Lê Phước Thịnh - 2.766 lượt mời.
1 GIẢI NHÌ: 300.000đ. vh ng - 2.559 lượt mời.
1 GIẢI BA: 150.000đ. Trần Huy Trí Dũng - 2.361 lượt mời.
2 GIẢI TƯ: 100.000đ.
Đỗ Công Huy - 1.010 lượt mời.
Lê Bá Bảo Nguyên - 348 lượt mời.
5 GIẢI NĂM: 50.000đ.
Tui hổng có tên =33 - 164 lượt mời.
Nguyễn Khắc Toàn - 82 lượt mời.
Lê Phương Thảo - 77 lượt mời.
Hbth - 49 lượt mời.
Trần Thanh Tùng - 25 lượt mời.
d) 50 người mời được nhiều bạn điền form nhất (tối thiểu 5 bạn) sẽ được nhận giấy chứng nhận có dấu đỏ đến từ Công ty cổ phần Công nghệ Giáo dục Việt Nam.
Lần cuối cập nhật: 19h45 ngày 28/2/2025.
Trân trọng,
Đội ngũ nghiên cứu OLM.
[CHECK-OUT BUỔI TƯƠNG TÁC TRỰC TIẾP SỐ 1 - NĂM 2025, HOC24.VN VÀ OLM.VN]
Thay mặt BTC buổi tương tác trực tiếp lần 1, các admin xin cảm ơn các bạn vì đã tham gia và ủng hộ sự kiện của chúng mình. Trong tháng 4 tới, chúng mình sẽ tổ chức một buổi livestream cùng rất nhiều sự kiện thú vị, các bạn hãy theo dõi page và cập nhật những thông tin mới nhất nhé!
🔔 Trong năm 2025, Hoc24 và OLM sẽ triển khai rất nhiều tính năng mới cho cộng đồng trong tương lai:
- Đóng góp nội dung (lí thuyết, câu hỏi và trả lời SGK, SBT, đóng góp và chỉnh sửa câu hỏi trắc nghiệm,...) và nhận thưởng khi được giáo viên Hoc24 và OLM phê duyệt nội dung.
- Tính năng làm nhiệm vụ Hoc24 và OLM, nhận thưởng COIN và GP.
- Tính năng tạo hội, nhóm và cùng tham gia các cuộc thi, làm nhiệm vụ chung nhận thưởng COIN và GP.
- Và vô số điều thú vị khác...
Nếu bạn chưa có tài khoản Hoc24 và OLM, hãy tạo ngay một tài khoản và trải nghiệm những tính năng thú vị sắp ra mắt nhé! Các bạn có thể tạo tài khoản tại: https://olm.vn/dang-ky và https://hoc24.vn/dang-ky
📍Link điền form check-out: https://forms.gle/AJLvPe9hDeHdu9Vw5
🔹Sau tối đa 7 ngày, giấy chứng nhận có xác nhận sẽ được gửi đến các bạn qua fanpage Hoc24 nhé!
----------------------------
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
- Fanpage: https://www.facebook.com/hoc24.vn
- Email: vemc.contest@gmail.com
- Hotline: 0962 489 785 (Trưởng BTC - GV. Hà Quang Minh)
Mogg Hoc24 cóo nhiềuu sự kiệnn như nàyy ạa =))) Vuii q nèe, mayy nayy rảnhh áa tr :)))