Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Hello!
Xem chi tiết
Manh Manh
9 tháng 3 lúc 17:58

Chuỗi thức ăn trong rừng:

Cây cối → Côn trùng (như châu chấu) → Chim (như chim sẻ) → Đại bàng

Chuỗi thức ăn dưới biển:

Tảo biển → Cá nhỏ → Cá lớn → Cá voi

Chuỗi thức ăn trong đồng cỏ:

Cỏ → Châu chấu → Ếch → Rắn

Tham khảo

pham
Xem chi tiết
Mai Anh Kiệt
8 tháng 3 lúc 16:55

- tham gia trồng cây gây rừng.  - Tuyên truyền, nâng cao ý thức của mọi người về bảo vệ môi trường và rừng.  - tham gia các hoạt động tích cực: vệ sinh khu vực mình sinh sống, không vứt rác bừa bãi... 

Khánh
8 tháng 3 lúc 19:54
1. Bảo vệ và phục hồi môi trường sốngThành lập và mở rộng các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia.Ngăn chặn phá rừng, khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên.Khôi phục rừng bị suy thoái, bảo vệ rạn san hô, đồng cỏ, và vùng đất ngập nước.2. Bảo tồn các loài có nguy cơ tuyệt chủngXây dựng chương trình nhân giống và tái thả động vật quý hiếm vào tự nhiên.Cấm săn bắt, buôn bán động vật hoang dã trái phép.Kiểm soát các loài xâm lấn gây hại đến hệ sinh thái bản địa.3. Giảm thiểu tác động của con ngườiHạn chế sử dụng hóa chất độc hại trong nông nghiệp, công nghiệp.Quản lý rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa để bảo vệ môi trường sống tự nhiên.Phát triển các mô hình nông nghiệp và ngư nghiệp bền vững.4. Phát triển chính sách và pháp luật bảo vệ đa dạng sinh họcBan hành và thực thi các luật bảo vệ động, thực vật hoang dã.Thắt chặt kiểm soát buôn bán động vật hoang dã và gỗ lậu.Áp dụng các biện pháp xử phạt nghiêm minh đối với hành vi vi phạm.5. Nâng cao nhận thức và giáo dục cộng đồngTổ chức các chương trình giáo dục về bảo vệ đa dạng sinh học trong trường học.Khuyến khích cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường qua các hoạt động thực tế.Đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của đa dạng sinh học đối với cuộc sống con người.6. Hợp tác quốc tế trong bảo tồn đa dạng sinh họcTham gia các công ước quốc tế như Công ước về Đa dạng sinh học (CBD), CITES.Hợp tác với các tổ chức quốc tế để bảo vệ hệ sinh thái và động vật hoang dã xuyên biên giới.Thực hiện các chương trình nghiên cứu khoa học nhằm bảo tồn tài nguyên sinh học.
Bagel
Xem chi tiết
tbinh
Xem chi tiết
Hồ Phúc Kim Ngân
Xem chi tiết
Khoi Minh
Xem chi tiết
Trần Thị Thanh Tâm
Xem chi tiết
TheRain
5 tháng 3 lúc 18:26

 

`N=(L × 2 )/3,4=1800`(nucleotide) 

Gene 1:

`(A_1)/1=(T_1)/2=(G_1)/3=(C_1)/4=(A+T+C+G)=(1+2+3+4)=(1800)/(10)=180`

Suy ra:

`A_1 =180.1=180`(nucleotide)

`T_1=180.2=360`(nucleotide) 

`G_1=180.3=540`(nucleotide) 

`C_1=180.4=720`(nucleotide) 

Áp dụng NTBS:

`A_2=T_1=360`(nucleotide) 

`T_2=A_1=180`(nucleotide) 

`G_2=C_1=720`(nucleotide)

`C_2=G_1=540`(nucleotide) 

Gene 2:

`A_2=2T_2=3G_2=4X_2`

Suy ra:

`T_2=1/2A_2; G_2=1/3A_2` và `X_2=1/4A_2`

Suy ra:

`A_2+T_2+X_2+G_`=1800`

`A_2+1/2A_2+1/3A_2+1/4A_2=1800`

`(25)/(12)A_2=1800`

`A_2=864`(nucleotide) 

Suy ra:

`T_2=1/2 .864=432`(nucleotide) 

`X_2=1/4 .864=216`(nucleotide) 

`G_2=1/3 .864=288`(nucleotide) 

Áp dụng NTBS

`A_1=T_2=...`

`T_1=A_2=...`

`X_1=G_2=...`

`G_1=X_2=...`

 

Phạm Thanh Hà
Xem chi tiết
dolaa hihi
Xem chi tiết
Xem chi tiết
Enjin
18 tháng 2 lúc 18:20

Câu 1: D. 

Giải thích: Trinh sinh là hình thức sinh sản mà trứng không cần thụ tinh vẫn phát triển thành cơ thể mới. Ở loài ong, ong chúa có thể đẻ trứng đã thụ tinh (sẽ phát triển thành ong cái) hoặc trứng chưa thụ tinh (sẽ phát triển thành ong đực).

Câu 2:C. 

Giải thích:Ong cái (ong chúa và ong thợ) được sinh ra từ trứng đã thụ tinh, do đó chúng mang bộ NST lưỡng bội (2n) - tức là có hai bộ nhiễm sắc thể, một bộ nhận từ mẹ và một bộ nhận từ bố.

Ong đực được sinh ra từ trứng không được thụ tinh, do đó chúng chỉ mang bộ NST đơn bội (n) - tức là chỉ có một bộ nhiễm sắc thể, nhận từ mẹ.

Câu 3:C.

Giải thích:Sự phát triển của ong trải qua nhiều giai đoạn biến đổi hình thái rõ rệt: từ trứng -> ấu trùng -> nhộng -> ong trưởng thành. Đây là kiểu phát triển biến thái hoàn toàn, đặc trưng cho nhiều loài côn trùng.

Ở giai đoạn ấu trùng, chúng khác biệt hoàn toàn về hình dạng so với ong trưởng thành và trải qua giai đoạn nhộng để biến đổi thành ong trưởng thành.

Hùng
18 tháng 2 lúc 19:51

Câu 1: Phương thức sinh sản tạo ra ong đực là phương thức nào?

Ong đực được sinh ra từ trứng không thụ tinh của ong chúa. Đây là phương thức sinh sản không cần sự kết hợp của tinh trùng, do đó là sinh sản trinh sinh.

Đáp án: D. Trinh sinh

Câu 2: Bộ nhiễm sắc thể của ong cái và ong đực lần lượt là?

Ong cái (ong chúa và ong thợ) có bộ nhiễm sắc thể lưỡng bội (2n), trong khi ong đực chỉ có bộ nhiễm sắc thể đơn bội (n) vì chúng được sinh ra từ trứng không thụ tinh.

Đáp án: C. 2n và n

Câu 3: Ý nào sau đây là đúng khi nói về sự phát triển của loài ong?

Sự phát triển của ong gồm 4 giai đoạn: trứng → ấu trùng → nhộng → ong trưởng thành. Đây là quá trình biến thái hoàn toàn, vì ong thay đổi hình thái hoàn toàn từ ấu trùng đến ong trưởng thành.

Đáp án: C. Là sự phát triển thông qua biến thái hoàn toàn

Hbth
18 tháng 2 lúc 20:01

Câu 1:

Phương thức sinh sản tạo ra ong đực là phương thức trinh sinh (D). Trinh sinh là hình thức sinh sản mà trứng không cần thụ tinh vẫn phát triển thành cơ thể mới. Ở loài ong, trứng không thụ tinh sẽ phát triển thành ong đực và trứng được thụ tinh sẽ phát triển thành con cái.

Câu 2:

Bộ NST của ong cái và ong đực lần lượt là 2n và n (C). Ong cái là loài lưỡng bội (2n), có hai bộ nhiễm sắc thể, một từ mẹ và một từ bố. Ong đực là loài đơn bội (n), chỉ có một bộ nhiễm sắc thể duy nhất từ mẹ.

Câu 3:

Ý đúng khi nói về sự phát triển của loài ong là sự phát triển thông qua biến thái hoàn toàn (C). Ong trải qua 4 giai đoạn phát triển: trứng, ấu trùng, nhộng và ong trưởng thành. Trong đó, giai đoạn ấu trùng và nhộng có hình dạng và cấu trúc khác biệt hoàn toàn so với ong trưởng thành. Đây là đặc điểm của biến thái hoàn toàn.