Em hãy nêu cách truy cập vào một trang web?
Em hãy nêu cách truy cập vào một trang web?
Để truy cập một trang web, bạn chỉ cần:
B1Mở trình duyệt web (Chrome, Firefox, v.v.).
B2Nhập địa chỉ trang web vào thanh địa chỉ (ví dụ: www.google.com).
B3Nhấn Enter để tải trang.
Nêu các bước thưc hiện tìm kiếm.
Các bước thực hiện tìm kiếm:
Bước 1- Mở trinh duyện ( vd: Google, Chrome, Yahoo, Cốc Cốc,....)
Bước 2- Nhập địa chỉ máy tìm kiếm.
Bước 3- Nhập từ khóa tìm kiếm.
Bước 4- Lựa chon kết quả tìm kiếm.
trên inkscape ta có thể đổi thuộc tính của mỗi đối tượng được tạo từ công cụ ngay trên thanh công cụ không?
Python có thể thực hiện các phép toán với số mà không cần phân biệt số thực hay số nguyên đúng không?
thêm chiều sâu vào hình ảnh đồ họa có thể thêm đường viền màu đen quanh đối tượng đúng không?
1.Inkscape: Có, bạn có thể thay đổi thuộc tính của đối tượng ngay trên thanh công cụ.
2.Python: Đúng, Python tự động xử lý phép toán giữa số thực và số nguyên mà không cần phân biệt rõ.
3.Chiều sâu đồ họa: Đúng, thêm đường viền màu đen là một cách tạo chiều sâu cho đối tượng.
Câu 11. World Wide Web là gì?
A. Một trò chơi máy tính.
B. Một phần mềm máy tính.
C. Một hệ thống các website trên Internet cho phép người sử dụng xem và chia sẻ thông tin qua các trang web được liên kết với nhau.
DTên khác của Internet.
Câu 11. World Wide Web là gì?
A. Một trò chơi máy tính.
B. Một phần mềm máy tính.
C. Một hệ thống các website trên Internet cho phép người sử dụng xem và chia sẻ thông tin qua các trang web được liên kết với nhau.
DTên khác của Internet.
câu 1;nhóm thực phẩm nào không thuộc các nhóm thực phẩm chính
nhóm thực phẩm giàu chất đường,bột,xơ

TỰ LUẬN:
Câu 1. Cho bảng tính:
| STT | Họ và tên | ĐIỂM TRUNG BÌNH MÔN | Toán | Văn | Tin | Anh | Trung bình |
|-----|--------------------|---------------------|------|-----|-----|-----|------------|
| 1 | Phạm Hoàng Bảo An | | 8 | 7 | 9 | 8 | |
| 2 | Võ Thị Minh An | | 9 | 8 | 8 | 7 | |
| 3 | Trần Minh Châu | | 8 | 9 | 7 | 9 | |
| 4 | Trương Thanh Hà | | 7 | 8 | 9 | 8 | |
| 5 | Dương Gia Khánh | | 9 | 7 | 8 | 9 | |
a) Em hãy sử dụng công thức (hoặc hàm) để tính điểm trung bình cho các bạn học sinh.
b) Sau đó nêu các bước tạo một biểu đồ hình cột để so sánh điểm trung bình của các bạn đó với nhau.
Câu 2: Nêu các bước tạo biểu đồ hình quạt tròn?
Câu 3: Em hãy nêu các biểu hiện vi phạm khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số?
Câu 1.
a) Dùng công thức (hoặc hàm) tính điểm trung bình cho các bạn học sinh
- Công thức tại ô G2: =AVERAGE(C2:F2)
- Sao chép công thức xuống các ô G3, G4, G5, G6 để tính trung bình cho các học sinh khác.
b) Các bước tạo biểu đồ hình cột để so sánh điểm trung bình của các bạn
1. Bôi đen cột B2:B6 (họ và tên) và G2:G6 (điểm trung bình).
2. Vào thẻ Insert → Column Chart (biểu đồ cột).
3. Chọn dạng biểu đồ cột phù hợp (Clustered Column).
4. Chỉnh sửa tiêu đề biểu đồ, thêm nhãn dữ liệu nếu cần.
Câu 2.
Các bước tạo biểu đồ hình quạt tròn
1. Bôi đen dữ liệu cần biểu diễn.
2. Vào thẻ Insert → Pie Chart.
3. Chọn kiểu biểu đồ tròn mong muốn.
4. Thêm tiêu đề, nhãn dữ liệu để biểu đồ rõ ràng.
Câu 3.
Các biểu hiện vi phạm khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số:
- Truy cập trái phép vào tài khoản, dữ liệu của người khác.
- Phát tán thông tin sai lệch, tin giả.
- Đăng tải, chia sẻ nội dung xấu, độc hại.
- Sử dụng công nghệ để lừa đảo, đánh cắp thông tin.
- Nghiện game online, mạng xã hội gây ảnh hưởng xấu đến học tập và sức khỏe.

TỰ LUẬN:
Câu 1. Cho bảng tính:
| STT | Họ và tên | Toán | Văn | Tin | Anh | Trung bình |
|-----|-----------------------|------|-----|-----|-----|------------|
| 1 | Phạm Hoàng Bảo An | 8 | 9 | 8 | 8 | |
| 2 | Võ Thị Minh An | 8 | 8 | 9 | 7 | |
| 3 | Trần Minh Châu | 8 | 9 | 8 | 9 | |
| 4 | Trương Thanh Hà | 9 | 9 | 7 | 8 | |
| 5 | Dương Gia Khánh | 8 | 8 | 9 | 8 | |
a) Em hãy sử dụng công thức (hoặc hàm) để tính điểm trung bình cho các bạn học sinh.
b) Sau đó nêu các bước tạo một biểu đồ hình cột để so sánh điểm trung bình của các bạn đó với nhau.
Câu 2: Nêu các bước tạo biểu đồ hình quạt tròn?
Câu 3: Em hãy nêu các biểu hiện vi phạm khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số?
Câu 1.
a) =AVERAGE(C2:F2)
b)
- Bước 1: Chọn dữ liệu: Bôi đen vùng gồm Họ tên và Trung bình. Ví dụ: B2:B6 và G2:G6
- Bước 2: Chèn biểu đồ cột
+ Vào menu Insert
+ Chọn Column Chart (biểu đồ cột) → chọn kiểu Clustered Column
- Bước 3: Tùy chỉnh biểu đồ
+ Đặt tên biểu đồ: So sánh điểm trung bình các bạn
+ Điều chỉnh màu, kích thước, nhãn giá trị nếu cần
Câu 2.
- Bước 1. Chọn dữ liệu (thường gồm 1 cột nhãn + 1 cột giá trị)
- Bước 2. Vào Insert → Chart → Pie Chart
- Bước 3. Chọn kiểu biểu đồ Pie muốn dùng.
- Bước 4. Tùy chỉnh:
+ Thêm nhãn dữ liệu (Data labels)
+ Hiển thị phần trăm (%)
+ Đặt tên biểu đồ
+ Chọn màu phù hợp
Câu 3.
Một số vi phạm thường gặp:
- Sao chép, chia sẻ phần mềm, tài liệu không có bản quyền
- Đăng tải, phát tán tin giả, thông tin sai sự thật
- Xâm phạm quyền riêng tư của người khác (tự ý lấy hình, tin nhắn…)
- Sử dụng tài khoản người khác trái phép
- Viết bình luận xúc phạm, bắt nạt qua mạng
- Dùng công nghệ để gian lận học tập (copy bài, dùng AI không đúng mục đích)
- Phát tán virus, mã độc, phá hoại hệ thống
- Lộ, làm rò rỉ thông tin cá nhân của bản thân hoặc người khác
Câu 25: Đối với danh sách 1000 phần tử, thuật toán tìm kiếm tuần tự cần tối đa bao nhiêu bước để tìm một phần tử không tồn tại?
A. 1 bước B. 500 bước d. Không giới hạn c1000buoc
Bài 20: Câu lệnh lặp For
Câu 1. Số công việc cần phải lặp với số lần xác định?
1) Đếm số học sinh của lớp.
2) Đếm số chia hết cho 5 trong đoạn từ 10 tới 100.
3) Đọc tên lần lượt từng học sinh của một lớp có 30 em.
4) Chạy 5 vòng sân bóng.
5) Tính tổng các số có 2 chữ số.
A. 3. B. 4. C. 5. D. 2.
Câu 2. Biến chạy trong vòng lặp for i in range(<giá trị cuối>) tăng lên mấy đơn vị sau mỗi lần lặp?
A. 1. B. 2. C. 0. D. Tất cả đều sai.
Câu 3. Cho các câu lệnh sau, hãy chỉ ra câu lệnh đúng:
A. x = 0 B. x = 0
for i in range(10): x = x + 1 for i in range(10): x:= x + 1
C. x = 0 D. x:= 0
for i in range(10) x = x + 1 for i in range(10): x = x + 1
Câu 4. Trong Python, câu lệnh nào dưới đây được viết đúng?
A. for i in range(10): prin(“A”). B. for i in range(10): print(“A”).
C. for i in range(10): print(A). D. for i in range(10) print(“A”).
Câu 5. Trong câu lệnh lặp:
j=0
for j in range(10):
j = j + 2
print(j)
Khi kết thúc câu lệnh trên, câu lệnh print(j) được thực hiện bao nhiêu lần?
A. 10 lần. B. 1 lần. C. 5 lần. D. Không thực hiện.
Câu 6. Trong câu lệnh lặp:
j = 0
for j in range(10):
print("A")
Khi kết thúc câu lệnh trên lệnh có bao nhiêu chữ “A” xuất hiện?
A. 10 lần. B. 1 lần. C. 5 lần. D. Không thực hiện.
Câu 7. Cho đoạn chương trình:
j = 0
for i in range(5):
j = j + i
print(j)
Sau khi thực hiện chương trình giá trị của biến j bằng bao nhiêu?
A. 10. B. 12. C. 15. D. 14.
Câu 8. Xác định số vòng lặp cho bài toán: tính tổng các số nguyên từ 1 đến 100?
A. 1. B. 100. C. 99. D. Tất cả đều sai.
Câu 9. Đoạn chương trình sau giải bài toán nào?
t = 0
for i in range(1, 101):
if(i % 3 == 0 and i % 5 == 0):
t = t + i
print(t)
A. Tính tổng các số chia hết cho 3 hoặc 5 trong phạm vi từ 1 đến 100.
B. Tính tổng các số chia hết cho 3 hoặc 5 trong phạm vi từ 1 đến 101.
C. Tính tổng các số chia hết cho 3 và 5 trong phạm vi từ 1 đến 101.
D. Tính tổng các số chia hết cho 3 và 5 trong phạm vi từ 1 đến 100.
Câu 10. Cho biết kết quả khi chạy đoạn chương trình sau:
s = 0
for i in range(3):
s = s+2*i
print(s)
A. 12. B. 10. C. 8. D. 6.
Câu 11. Bạn An thực hiện đoạn chương trình sau nhưng chương trình báo lỗi. Theo em, bạn An sai ở dòng thứ mấy:
1) numbers = [6, 5, 3, 8, 4, 2, 5, 4, 11]
2) sum == 0
3) ## iterate over the list
for val in numbers:
4) sum = sum+val
5) print("The sum is", sum)
A. 4. B. 3. C. 2. D. 5.
Câu 12. Đoạn chương trình sau có lỗi tại một dòng lệnh. Theo em, đó là lỗi ở câu lệnh nào:
# program to display student's marks from record
student_name = 'Soyuj'
marks = {'James': 90, 'Jules': 55, 'Arthur': 77}
for student in marks:
if student == student_name:
print(marks(student))
break
else:
print('No entry with that name found.')
A. Sai kí hiệu chú thích. B. Sai khi khai báo danh sách.
C. Sai khi gọi tới phần tử của danh sách. D. Không có lỗi sai ở câu lệnh nào.
Câu 13. Trong Python, đoạn chương trình sau đưa ra kết quả gì?
for i in range(10, 0, -1):
print(i, ‘’)
A. 10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1. B. Đưa ra 10 dấu cách.
C. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10. D. Không đưa ra kết quả gì.
Câu 14. Lệnh nào in ra màn hình các giá trị sau?
11111
22222
33333
44444
55555
A. for i in range(1, 6): print(i, i, i, i, i). B. for i in range(1, 6): print(str(i)*5).
C. for i in range(1, 5): print(str(i)*5). D. for i in range(0, 5): print(str(i)*5).
Câu 15. Điền phần còn thiếu … trong đoạn code sau để được kết quả dưới đây?
55555
44444
33333
22222
11111
for i in range(5, 0, …):
print(str(i)*5)
A. -1. B. 0. C. None. D. 1.
1. C
2. A
3. A
4. B
5. B
6. A
7. A
8. B
9. D
10. D
11. C
12. C
13. A
14. B
15. A