Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
a) Học sinh nên tập trung vào học hành, không nên quan tâm đến tiền bạc.
b) Học sinh không nên giữ tiền vì không giữ được tiền cẩn thận và hay chi vào những việc không cần thiết.
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
a) Học sinh nên tập trung vào học hành, không nên quan tâm đến tiền bạc.
b) Học sinh không nên giữ tiền vì không giữ được tiền cẩn thận và hay chi vào những việc không cần thiết.
a) Em không đồng tình với ý kiến cho rằng học sinh chỉ nên tập trung vào học hành mà không cần quan tâm đến tiền bạc. Vì tiền bạc là một phần quan trọng của cuộc sống, việc hiểu về giá trị của tiền cũng như cách quản lý tài chính sẽ giúp học sinh có ý thức chi tiêu hợp lý hơn. Nếu không được giáo dục về tài chính từ sớm, học sinh có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát chi tiêu khi trưởng thành. Hơn nữa, nhiều bạn học sinh còn muốn phụ giúp gia đình hoặc có những nhu cầu cá nhân cần sử dụng tiền. Vì vậy, thay vì không quan tâm những vấn đề tiền bạc, học sinh nên học cách sử dụng tiền một cách thông minh và có trách nhiệm
b) Em không hoàn toàn đồng tình với ý kiến cho rằng học sinh không nên giữ tiền vì không cẩn thận và dễ chi tiêu hoang phí. Thực tế cho thấy có nhiều học sinh đã biết cách tiết kiệm và chi tiêu hợp lý, nhiều bạn giữ gìn từng đồng tiền rất cẩn thận. Việc giữ tiền giúp học sinh học được cách quản lý tài chính cá nhân, từ đó rèn luyện tính tự lập và có trách nhiệm hơn với đồng tiền mình có. Để tránh tình trạng chi tiêu lãng phí, cha mẹ và thầy cô nên hướng dẫn học sinh cách sử dụng tiền hợp lý thay vì cấm đoán hoàn toàn. Như vậy, học sinh vừa có thể chủ động trong cuộc sống vừa biết trân trọng giá trị của tiền bạc
Em không hoàn toàn đồng tình với ý kiến a) vì mặc dù học hành là quan trọng, nhưng việc hiểu biết về tiền bạc và cách quản lý tài chính cũng rất cần thiết. Việc học về tiền bạc giúp học sinh phát triển kỹ năng quản lý, tư duy về giá trị của tiền và cách sử dụng nó một cách hợp lý. Điều này sẽ giúp các em có nền tảng vững vàng khi trưởng thành, không chỉ trong việc học mà còn trong cuộc sống.
Với ý kiến b), em đồng tình một phần, nhưng không hoàn toàn. Việc học sinh không nên giữ tiền một cách tự do là hợp lý vì học sinh có thể thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý tài chính và dễ dàng chi tiêu vào những thứ không cần thiết, như đồ chơi, ăn uống ngoài, hay các vật dụng không thực sự hữu ích. Tuy nhiên, thay vì cấm đoán, nên dạy học sinh cách quản lý tiền bạc một cách có trách nhiệm, giúp các em hiểu được giá trị của tiền và cách tiết kiệm, chi tiêu hợp lý.
a) Học sinh nên tập trung vào học hành, không nên quan tâm đến tiền bạc
Em không đồng tình vì mặc dù việc học hành là rất quan trọng, nhưng em nghĩ học sinh vẫn cần phải có một mức độ quan tâm nhất định đến tiền bạc. Học sinh có thể học cách quản lý tài chính Việc này giúp mình phát triển khả năng tài chính , giúp mình trưởng thành hơn trong việc ra quyết định. Quan trọng là học sinh phải biết cách cân bằng giữa học tập và quản lý tài chính sao cho phù hợp.
b) Học sinh không nên giữ tiền vì không giữ được tiền cẩn thận và hay chi vào những việc không cần thiết.
Em không đồng tình vì chúng ta có thể học cách quản lý tiền hợp lý, tiết kiệm và sử dụng vào những việc thực sự cần thiết. Việcc biết cách quản lý tiền bạc từ sớm sẽ giúp mình trưởng thành và tự tin hơn , đồng thời phát triển kỹ năng quan trọng này khi bước vào cuộc sống độc lập.
em hãy nêu được ít nhất 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường mới
Theo các bạn tình yêu tuổi học trò là gì
em hãy hình dung khi trỏ thành người lớn em sẽ là người như thế nào
hãy chia sẻ vớ các bạn sự thay đổi của em hiệ có gì khác hồi tiểu học
Hãy nêu một điều mà em không thích ở bạn mình.Em đã làm gì để khắc phục điều đó?
Em không thích ở bạn mình tính cách vì tính cách của bạn ấy hay buồn rồi overthinking
Em đã đi chơi với bạn nhiều hơn , giải đáp một số chuyện khúc mắc mà bạn ấy đang lo lắng nhằm giúp bạn ấy thấy vui vẻ hơn khi có một người bạn
Em ko thích sự cố chấp của bạn, có việc gì sai mà bạn ấy làm thì toàn đùn đẩy cho người khác và cho dù có bằng chứng rõ rệt nhưng bạn ấy vẫn gân cổ lên cãi và nói tục
em hãy nêu giá trị của bản thân từ tình huống trong câu hỏi .tình huống . trên đường đi học em nhặt được một chiếc ví trong đó có giấy tờ tùy thân và tiền của người đánh rơi em sẽ làm gì với chiếc ví đó
Đứng trước tình huống này. Nếu em nhặt được chiếc ví đó, em nên đưa nó đến cơ quan chức năng gần nhất hoặc tìm cách liên lạc với người đánh rơi để trả lại chiếc ví, giấy tờ tùy thân và tiền bạc trong đó. Hành động đó là sự tôn trọng và trung thực, cho thấy em có đạo đức, sự quan tâm đến người khác và khả năng giữ gìn trật tự xã hội.
tình huống . trên đường đi học em nhặt được một chiếc ví trong đó có giấy tờ tùy thân và tiền của người đánh rơi em sẽ làm gì với chiếc ví đó
Em sẽ không mở ví ra, đứng yên tại chỗ một lúc để đề phòng có người tìm kiếm, nếu một khoảng thời gian không có ai tìm kiếm thì em đem đến trụ sở công an gần nhất.
Viết một đoạn văn nêu cảm nhận của em về sự trù phú của rừng U Minh
Tìm hiểu những yếu tố tạo nên sự tự tin dành cho tuổi mới lớn.
Em đặt chuông báo thức vào 6 giờ sáng mỗi ngày để chuẩn bị tới trường nhưng chuông reo rồi mà em vẫn rất khó ra khỏi giường.Em nên làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và chuẩn bị đến trường cho kịp giờ học.