3) Mô tả các nghề nghiệp mà em biết? Biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề?
Em đồng ý với những ý kiến nào sau đây
a.Người tự tin là người biết tự giải quyết lấy công việc của mình
b.Người tự tin luôn cảm thấy mình nhỏ bé, yếu đuối
c.Tính rụt rè làm cho con người khó phát huy được khả năng của mình
d.Người có tính ba phải là người thiếu tự tin
Thống kê một số nghề mà em biết,tìm hiểu ở địa phương ta có những nghề chủ yếu nào?Em thích nghề nào ?Vì sao?
Yếu tố nào quyết định sự gọn gàng cùa góc học tập?
A.Tâm trạng của bản thân
B.Tính tự giác của bản thân
C.Kinh phí mà bản thân có
D.Vị trí của góc học tập
Theo em, đâu là cách làm quen bạn mới phù hợp nhất? *
5 điểm
A.Lấy tay vỗ vào vai bạn để tạo bất ngờ.
B.Gọi to: “Ê! Lại đây!”
C.Cười tươi, chủ động giới thiệu bản thân mình, hỏi tên bạn và tìm hiểu sở thích của nhau.
D.Tất cả các ý.
1. Nêu được ít nhất 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới? 2. Nêu 4 việc nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng với thầy cô? 3. Nêu ít nhất 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học? 4. Nêu ít nhất 4 việc nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, thân thiết với bạn bè? 5. Từ đầu năm học, Hương và Lan đi đâu cũng có nhau vì học cùng lớp ở trường tiểu học. Hôm nay, Hương thấy Lan đi với Mai- một người bạn mới quen mà không để ý gì nên rất giận Lan. Lan ko hiểu vì sao Hương giận mình Nếu là Lan, e sẽ làm gì?
1. Trang bị thêm cơ sở vật chất, máy móc hiện đại khi làm nghề truyền thống. |
| A. Định hướng nghề nghiệp cho HS, đồng thời góp phần phân luồng HS cũng như phát triển nghề truyền thống. |
2. Cập nhật yếu tố hiện đại, quy trình chuẩn trong đào tạo nguồn nhân lực tham gia lao động các nghề truyển thống. | B. Giúp hồi sinh cho các làng nghề truyền thống, tạo ra những thay đổi, thích ứng phù hợp nhằm đáp ứng được yêu cầu của thị trường trong nước và quốc tế. | |
3. Quảng bá du lịch gắn với các làng nghề. | C. Đảm bảo thu nhập, tương lai cho người lao động và làng nghề. | |
4. Giới thiệu sản phẩm truyển thống ra nhiều nước trên thế giới. | D. Tạo cơ hội cho các làng nghề sản xuất đồ thủ công, mĩ nghệ, đồ dùng trang trí, gia dụng đáp ứng nhu cầu của xã hội, trang trí, làm đẹp. | |
5. Khuyến khích cộng đồng trong nước sử dụng sản phẩm nghề truyền thống. | E. Tăng khả năng đáp ứng nhu cẩu của thị trường lao động. | |
6. Hướng nghiệp cho HS phổ thông về nghề truyền thống. | F. Nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của xã hội cho các làng nghề. |
Truyện Chàng Út nàng Sen, Sự tích Thác Trị An, sự tích trái sầu riêng giúp học sinh hiểu, trải nghiệm khám phá những vẻ đẹp của quê hương, những vấn đề kinh tế, văn hóa... của địa phương
A. Thành phố Hồ Chí Minh
B. Biên Hòa
C. Đồng Nai
D. Bình Dương
Lan hát rất hay nên khi học nhạc Lan thường xưng phong trình bày bài nhạc. Lan là người:
A. Chăm học B. Tự tin C. Biết khả năng của mình D. Cả A,B,C