Em hãy nêu các bước dùng bình cứu hoả?
Em hãy nêu các bước dùng bình cứu hoả?
[Lớp 6]
Câu 1:
Thực hiện phép tính sau
a) \(\dfrac{1}{3}+\dfrac{-1}{15}+\dfrac{2}{5}\)
b) \(\dfrac{3}{11}.\dfrac{7}{19}+\dfrac{7}{19}.\dfrac{8}{11}+-\dfrac{26}{19}\)
c) \(\dfrac{2}{3}-\left(75\%+2\dfrac{1}{6}\right)+\left(-2\right)^3.0,5\)
Câu 2:
Tìm x biết
a) \(x+\dfrac{7}{2}=\dfrac{15}{4}\)
b) \(0,8+\left|x-\dfrac{1}{2}\right|=1\)
c) \(\left(\dfrac{1}{3}-x\right)^2-1\dfrac{3}{9}=1\dfrac{4}{9}\)
d) \(-1\le\dfrac{x}{5}< \dfrac{1}{5}\) \((x\in\mathbb{Z})\)
Câu 3:
Một trường THCS có 1800 học sinh. Số học sinh khối 6 bằng 25% số học sinh toàn trường. Số học sinh khối 7 bằng \(\dfrac{3}{10}\) số học sinh toàn trường.
a) Mỗi khối 6 và 7 có bao nhiêu học sinh?
b) Tính tỉ số phần trăm của tổng số học sinh khối 8 và khối 9 so với số học sinh toàn trường.
c) Biết số học sinh khối 7 bằng \(\dfrac{6}{5}\) số học sinh khối 8. Tính số học sinh mỗi khối 8 và 9.
Câu 4:
Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Ot sao cho \(\widehat{xOy}=65^o,\widehat{xOt}=130^o.\)
a) Trong ba tia Ox, Oy, Ot, tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?
b) Tính số đo \(\widehat{yOt}.\)
c) Chứng tỏ tia Oy là tia phân giác của \(\widehat{xOt}.\)
d) Vẽ Om là tia đối của tia Ox. Tính số đo góc mOt
Câu 5:
Không quy đồng mẫu, hãy tính hợp lí tổng \(A=\dfrac{1}{2.15}+\dfrac{3}{11.2}+\dfrac{4}{1.11}+\dfrac{5}{2.1}.\)
Chúc các em ôn thi tốt!
em trả lời tiếp
d) vì tia Om là tia đối của tia Ox
=> xOm = 180o
=> mOt = xOm - xOt = 180o- 130o = 50o
câu 4
a)vì các tia Oy và Ot đều nằm trên nửa mặt phẳng bờ Ox mak xOy =65o xOt=130o
=> xOy < xOt
=> tia Oy nằm giữa
b) ta có xOy + yOt = xOt
=> yOt =xOt -xOy =130o- 65o =65o
c) vì tia Oy nằm giữa
mak yOt = xOt =65o
=> tia Oy là tia phân giác của xOt ( thưa thầy tia Om ko có thì làm sao tính)
Bài 2 :
\(a.\) \(x+\dfrac{7}{2}=\dfrac{15}{4}\)
\(\Leftrightarrow x=\dfrac{15}{4}-\dfrac{7}{2}=\dfrac{15}{4}-\dfrac{14}{4}=\dfrac{1}{4}\)
\(b.\) \(0.8+\left|x-\dfrac{1}{2}\right|=1\)
\(\Leftrightarrow\left|x-\dfrac{1}{2}\right|=1-0.8=0.2=\dfrac{1}{5}\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-\dfrac{1}{2}=\dfrac{1}{5}\\x-\dfrac{1}{2}=-\dfrac{1}{5}\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{2}=\dfrac{7}{10}\\x=-\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{2}=\dfrac{3}{10}\end{matrix}\right.\)
\(c.\)
\(\left(\dfrac{1}{3}-x\right)^2-1\dfrac{3}{9}=1\dfrac{4}{9}\)
\(\Leftrightarrow\left(\dfrac{1}{3}-x\right)^2=1\dfrac{4}{9}+1\dfrac{3}{9}==\dfrac{25}{9}\)
\(\Leftrightarrow\left(\dfrac{1}{3}-x\right)^2=\left(\pm\dfrac{5}{3}\right)^2\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}\dfrac{1}{3}-x=\dfrac{5}{3}\\\dfrac{1}{3}-x=-\dfrac{5}{3}\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{1}{3}-\dfrac{5}{3}=-\dfrac{4}{3}\\x=\dfrac{1}{3}--\dfrac{5}{3}=2\end{matrix}\right.\)
\(d.\)
\(-1\le\dfrac{x}{5}\le\dfrac{1}{5}\)
\(\Leftrightarrow\left(-1\right)\cdot5\le x\le1\)
\(\Leftrightarrow-5\le x\le1\)
\(x=\left\{-5,-4,-3,-2,-1,0,1\right\}\)
[Lớp 6]
Câu 1. Thực hiện các phép tính sau:
a) \(\dfrac{2}{3}+\dfrac{1}{5}.\dfrac{10}{7}.\) b) \(\left(-3\right)-\dfrac{-2}{9}\).
c) \(13\dfrac{2}{3}.\dfrac{4}{9}-4.\dfrac{4}{9}-\dfrac{4}{9}.\dfrac{2}{3}.\) d) \(\left(\dfrac{3}{4}+0,25\right):\dfrac{3}{7}+\dfrac{2}{3}+\left|-2020\right|.\)
Câu 2. Tìm x, biết:
a) \(x-\dfrac{3}{8}=\dfrac{1}{4}.\) b) \(\dfrac{3}{2}x+\dfrac{1}{7}=\dfrac{7}{8}.\dfrac{64}{49}.\)
c) \(5-\dfrac{2}{3}x=1\dfrac{1}{10}-10\%.\) d) \(\dfrac{2}{3}+\dfrac{1}{3}\left|x\right|=\left(-2\right)^0.\)
Câu 3. Lớp 6A có 40 học sinh. Số học sinh giỏi bằng \(\dfrac{3}{10}\) số học sinh cả lớp, số học sinh trung bình bằng 50% số học sinh giỏi, còn lại là học sinh khá.
a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6A.
b) Tính tỉ số phần trăm giữa số học sinh khá và giỏi so với số học sinh cả lớp.
Câu 4.
Cho \(\widehat{xOz}\) và \(\widehat{yOz}\) là hai góc kề bù, biết \(\widehat{xOz}=70^o.\)
a) Tính số đo \(\widehat{yOz}\).
b) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia \(Ox\), có chứa tia \(Oz\), vẽ tia \(Ot\) sao cho \(\widehat{xOt}=140^o.\) Chứng tỏ \(Oz\) là tia phân giác của \(\widehat{xOt}.\)
c) Vẽ tia \(Om\) là tia đối của \(Oz.\) Tính số đo \(\widehat{yOm}.\)
Câu 5. Tính \(A=\dfrac{1}{2}+\dfrac{5}{6}+\dfrac{11}{12}+\dfrac{19}{20}+\dfrac{29}{30}+\dfrac{41}{42}+\dfrac{55}{56}+\dfrac{71}{72}+\dfrac{89}{90}.\)
Mọi vấn đề liên quan tới ôn thi học kì các em có thể comment dưới đây để thầy cô và các bạn hỗ trợ giải đáp nhé.
[Thông báo]
Sau một vài ngày triển khai chức năng "Ví của tôi", rất nhiều bạn đã hoạt động sôi nổi, tích cực và nhận được nhiều COIN thưởng từ hệ thống.
Bắt đầu từ ngày hôm nay (4/3/2021), Hoc24 sẽ xử lí các yêu cầu đổi COIN và thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ điện thoại cho các em nhé.
Các em lưu ý làm theo hướng dẫn trong bài viết dưới đây để chuyển đổi COIN:
https://hoc24.vn/tin-tuc/huong-dan-doi-coin.html
Hiện tại, hệ thống đã hủy toàn bộ các yêu cầu trước đó của các em do thực hiện và điền thông tin chưa đúng. Những ai đã gửi yêu cầu sẽ nhận lại COIN về ví của mình, nếu tiếp tục muốn đổi, các em làm theo hướng dẫn trên nhé.
Mọi thắc mắc, các em comment trực tiếp dưới đây hoặc liên hệ với các thầy cô ở Hoc24 để được giải đáp.
Chúc các em học tập tốt, nhận được nhiều COIN và thực hiện rút COIN thành công!
Ai cũng có coin, còn mình thì không có đồng nào
Ai lương thiện rủ lòng thương cho mình mấy coin, cảm ơn rất nhiều
Cô ơi mấy hôm nay em vẫn đạt điều kiện là trả lời câu hỏi nhanh trong 10 phút đầu và được tick nhưng lại không nhận được coin ạ ;w;
Ví coin của e có tập giá trị bằng tập giá trị hàm số y = sin x
Tìm các số tự nhiên x, y thỏa mãn 11y - x2 + 13x = -23
Với: y=0 thì: \(-x^2+13x=-24\text{ nên: }x^2-13x-24=0\text{ thấy ngay phương trình này ko có nghiệm nguyên}\)
\(\text{Nếu: }y>0\text{ thì: }x^2-13x=23+11^y\text{ do đó: }\left(x-1\right)^2-11x=24+11^y\text{ do đó: }\left(x-1\right)^2\text{ chia 11 dư 2}\)
THấy ngay 1 số chia 11 dư 0;+-1 ; +-2; +-3;....;+-5 mà: 0;1;4;9;16;25 không có số nào chia 11 dư 2 nên loại nên phương trình vô nghiệm
Lời giải:
PT $\Leftrightarrow 11^y=x^2-13x-23$
Nếu $x\equiv 0\pmod 3$ thì:
$x^2-13x-23\equiv -23\equiv 1\pmod 3$
Nếu $x\equiv 1\pmod 3$ thì:
$x^2-13x-23\equiv 1-13-23\equiv 1\pmod 3$
Nếu $x\equiv 2\pmod 3$ thì:
$x^2-13x-23\equiv 1-13.2-23\equiv 0\pmod 3$
Do đó $11^y\equiv 0\pmod 3$ (vô lý) hoặc $11^y\equiv 1\pmod 3$
$\Rightarrow (-1)^y\equiv 1\pmod 3$
$\Rightarrow y$ chẵn. Đặt $y=2t$
$11^{2t}-x^2+13x+23=0$
$(2.11^{t})^2-(2x-13)^2=-261$
$(2.11^t-2x-13)(2.11^t+2x+13)=-261$
Đến đây là dạng phương trình tích cơ bản. Bạn có thể dễ dàng giải.
Lời giải:
PT $\Leftrightarrow 11^y=x^2-13x-23$
Nếu $x\equiv 0\pmod 3$ thì:
$x^2-13x-23\equiv -23\equiv 1\pmod 3$
Nếu $x\equiv 1\pmod 3$ thì:
$x^2-13x-23\equiv 1-13-23\equiv 1\pmod 3$
Nếu $x\equiv 2\pmod 3$ thì:
$x^2-13x-23\equiv 1-13.2-23\equiv 0\pmod 3$
Do đó $11^y\equiv 0\pmod 3$ (vô lý) hoặc $11^y\equiv 1\pmod 3$
$\Rightarrow (-1)^y\equiv 1\pmod 3$
$\Rightarrow y$ chẵn. Đặt $y=2t$
$11^{2t}-x^2+13x+23=0$
$(2.11^{t})^2-(2x-13)^2=-261$
$(2.11^t-2x-13)(2.11^t+2x+13)=-261$
Đến đây là dạng phương trình tích cơ bản. Bạn có thể dễ dàng giải.
[Thông báo]
Chào các em.
Sau quá trình nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm, Hoc24 sẽ bắt đầu triển khai chức năng "Ví của tôi" kể từ ngày hôm nay 26/02/2021.
"Ví của tôi" ra đời với mục đích thúc đẩy hoạt động học tập của các thành viên Hoc24; chung tay xây dựng một cộng đồng học tập tích cực, sôi nổi; kèm theo đó là tặng những phần thưởng xứng đáng các bạn có nhiều đóng góp, dành thời gian, công sức để giúp đỡ các bạn khác tiến bộ. Chúng ta cùng tìm hiểu và sử dụng chức năng này nhé!
1. "Ví của tôi" hoạt động như thế nào?
Khi vào ví của mình, các bạn sẽ thấy COIN, 1 COIN = 1000 VNĐ. Các bạn có thể rút COIN bằng cách gửi yêu cầu chuyển tiền về tài khoản ngân hàng, hoặc đổi ra thẻ điện thoại. Chỉ có thể rút COIN khi số COIN trong tài khoản khả dụng từ 50 trở lên.
Lưu ý: Tên ngân hàng, tên chủ tài khoản, số tài khoản và số điện thoại cần cập nhật chính xác để hệ thống có thể chuyển tiền/thẻ điện thoại cho bạn.
Trong lịch sử giao dịch, các bạn có thể kiểm tra trạng thái nhận, gửi, rút COIN của mình.
Ngoài ra, các bạn có thể tặng COIN từ ví của mình cho tài khoản của bạn khác nữa nhé.
2. Làm sao để được COIN?
Hiện tại, có năm cách để được COIN trong "ví của tôi".
- Trả lời hỏi đáp nhanh nhất và được giáo viên tick đúng.
Câu trả lời đúng đưa ra trong vòng 10 phút sau câu hỏi sẽ được cộng 2 COIN.
Câu trả lời đúng đưa ra trong vòng 10-30 phút sau câu hỏi sẽ được cộng 1 COIN.
Giáo viên, CTV chỉ tick một câu trả lời đúng nhất, sớm nhất, trình bày đẹp nhất cho mỗi câu hỏi. Không tick câu trả lời copy.
- Đóng góp nội dung cho Hoc24.
Trong nội dung lí thuyết của các bài học, có chức năng "các phiên bản chỉnh sửa", với những bài học chưa có nội dung (đặc biệt phần Soạn văn, Tập làm văn mẫu), các bạn có thể vào tạo nội dung, giáo viên sẽ duyệt, hiện thị nội dung đó và tặng coin xứng đáng với bài đóng góp.
Nếu bạn nào copy từ các trang khác bị nhắc nhở quá 3 lần sẽ bị khóa chức năng này.
- Được giải thưởng tuần (50 COIN).
- Được thăng hạng GP (từ thiếu tá lên trung tá: 10 COIN, trung tá lên thượng tá: 15 COIN, thượng tá lên đại tá: 20 COIN,...).
- Được người khác tặng.
Ngoài ra, các bạn có thể được thưởng COIN từ các cuộc thi; CTV, thành viên tích cực cuối mỗi kì.
3. COIN để làm gì?
Trước hết, COIN làm giàu "ví của tôi" để đổi ra tiền mặt/thẻ điện thoại. Đó là một phần thưởng và là sự ghi nhận của Hoc24 cho những đóng góp, cố gắng của các bạn.
COIN còn để tặng cho những bạn bè Hoc24 ở xa của mình kèm theo những lời nhắn nhủ, động viên.
Sau này, COIN còn có thể được dùng để mua các ấn phẩm, quà tặng của Hoc24 và nâng cấp tài khoản Hoc24 VIP.
Chúng ta hãy cùng trải nghiệm chức năng mới này và hoạt động tích cực để nhận được COIN một cách xứng đáng nhé!
Thích thật sự, coin - hi vọng sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị với coin.
[Toán thực tế]
Bà Tư đã bán 94 quả trứng gà cho một số khách hàng. Người thứ nhất mua một nửa số trứng và 1 quả. Người thứ hai mua một nửa số trứng và 1 quả. Cứ như thế cho đến khi chỉ còn 1 quả. Hỏi có bao nhiêu khách hàng đã mua trứng gà của bà Tư?
Số trứng còn lại sau lần 1 là :
(94 : 2) - 1 = 46 (quả)
Số trứng đã bán sau lần 2 là:
(46 : 2) - 1 = 22 (quả)
Tương tự với số trứng lần lượt giảm là:
10, 4, 1 (quả)
⇒ Bà Tư đã bán cho 5 khách hàng tất cả.
1 nửa số trứng đó là 47 quả
`=>` Người thứ nhất mua 48 quả
`=>` Bà Tư còn 46 quả
1 nửa của 46 quả là 23 quả
`=>` Người thứ hai mua 24 quả
`=>` Bà Tư còn 22 quả
1 nửa của 22 quả là 11 quả
`=>` Người thứ ba mua 12 quả
`=>` Bà Tư còn 10 quả
1 nửa của 10 quả là 5 quả
`=>` Người thứ tư mua 6 quả
`=>` Bà Tư còn 4 quả
1 nửa của 4 quả là 2 quả
`=>` Người thứ năm mua 5 quả
`=>` Bà Tư còn 1 quả(Theo đề bài là còn 1 quả)
Vậy có 5 khách hàng đã mua trứng gà của bà Tư
Số cam người thứ I mua là: (94:2) +1 = 48 (quả)
Số cam còn lại sau khi người thứ I mua là:94-48=46(quả)
Số cam người thứ II mua là:(46:2)+1=24(quả)
Số cam còn lại sau khi người thứ II mua là: 46-24=22(quả)
Cứ như thế mỗi người đều mua một nửa số trứng và 1 quả và số trứng lần lượt giảm là:10;4;1
⇒khi tính đến người thứ 5 thì chỉ còn lại 1 quả(TMĐK đề bài)
vậy có 5 khách hàng đã mua trứng của bà Tư
[Câu hỏi vui dịp Tết]
Từ 9 chữ số 1,2,3,4,5,6,7,8,9, với mỗi chữ số chỉ được dùng một lần cùng với các kí hiệu toán học không được tạo bởi chữ cái (như sin,cos,tan,...), hãy tạo ra số 2021.
\(\left(7.8.9.4\right)+\left(1+2+3-6+5\right)=2016+5=2021\)
Update 1 luật nhỏ của event box Toán:
Hiện tại có phản ánh là 1 số bạn lợi dụng tính năng sửa bài viết của hoc24 để giành chỗ trước trong câu trả lời (bằng cách cmt 1-2 từ, sau đó sửa lại thành bài làm hoàn thiện). Cũng như đó là tình trạng copy vẫn nhức nhối từ xưa đến nay, do đó, trong phạm vi event của mình, mình xin đưa ra 2 quy định nho nhỏ:
- Mỗi lần "đặt chỗ" trước và sửa bài viết để giành lợi thế 1 cách không lành mạnh như vậy, bạn sẽ bị trừ 75 GP vào điểm số tích lũy (chỉ tính trong event, GP thật không ảnh hưởng).
- Mỗi câu trả lời thực hiện bằng cách copy (copy-paste bài viết người khác, hoặc copy bằng hình thức chụp ảnh màn hình rồi cắt hình, paste lại...) sẽ bị trừ 50 GP tích lũy trong event (GP thật không ảnh hưởng).
Mình không cấm giành chỗ trước, không cấm copy. Các bạn có quyền làm vậy. Mình chỉ tặng kèm thêm cho những hành động đó vài chục GP âm để khen ngợi thôi.
Vấn đề này thì hoc24 đã xử lí, là nếu bạn nào dùng tiểu xảo post bài rồi cập nhật như vậy, thì hoc24 tính thời gian gửi bài là lần cập nhật cuối cùng.
Chúc các em cuối tuần vui vẻ.
P/S: Các thầy đã xây dựng một số tính năng rất hay ho cho hoc24, sẽ được giới thiệu trong thời gian tới.
Đôi khi làm xong em bấm gửi rồi mới check bài cho nhanh có gọi là vi phạm không ạ
Hi vọng có cái nút báo cáo vi phạm được phát huy ạ!
Câu hỏi vui (có thể là rất cũ):
Biết kết quả của \(2^{29}\) là 1 số có 9 chữ số phân biệt.
Không dùng máy tính, không tính ra kết quả cụ thể, hãy cho biết chữ số còn thiếu trong kết quả của \(2^{29}\) là chữ số nào? Giải thích.
Đây chỉ là 1 bài toán lớp 6 nên các bạn đừng làm gì quá khủng khiếp nhé.
Ta có \(2^{29}=\left(2^6\right)^4.2^5=64^4.32\equiv1.5\equiv5\left(mod9\right)\).
Do đó số \(2^{29}\) chia cho 9 dư 5, tức tổng các chữ số của nó chia 9 dư 5.
Gọi chữ số còn thiếu đó là a. Tổng các chữ số của số \(2^{29}\) là: \(\left(0+1+2+...+9\right)-a=45-a\).
Do 45 - a chia cho 9 dư 5 nên a chia cho 9 dư 4.
Từ đó a = 4.
Vậy chữ số còn thiếu là 4.
Anh ơi em không hiểu đề lắm.
Chữ số còn thiếu tức là sao ạ?
Chào các bạn, hy vọng tất cả các bạn đều đã thi xong và có thể tạm thời thoát khỏi núi bài ôn tập.
Như đã hứa, sau khi các bạn thi xong và mọi thứ ở phiên bản hoc24 mới bắt đầu đi vào ổn định, mình sẽ tổ chức 1 event nho nhỏ ở box Toán. Ừ, nhưng không có cuộc thi nào đâu, tổ chức thi tốn thời gian và cần nhiều não lắm, mấy cái này thì mình không có.
Đây là event dành cho box Toán và chỉ box Toán, đơn giản và nhanh gọn, dựa trên BXH môn Toán, mình đặt ra quy tắc như sau:
- Bắt đầu từ ngày mai (ngay sau thời điểm thầy phynit tổng kết trao thưởng tuần), cứ 3 tuần mình sẽ gọi là 1 Nhóm và 3 Nhóm gọi là 1 Chu kì.
- Trong thời gian 3 tuần (1 Nhóm), cộng GP trên bảng xếp hạng Toán, chia làm 2 kiểu: CTV và thành viên thường, tính riêng không liên quan gì đến nhau.
- Bạn CTV đứng đầu sẽ nhận phần thưởng 200k. Bạn thành viên thường nhận phần thường 150k.
- Trong 1 Chu kì, một bạn chỉ được nhận thưởng tối đa 1 lần. (Ngắn gọn là trong 9 tuần 1 bạn chỉ được nhận thưởng tối đa 1 lần).
- Trong 1 Chu kì (9 tuần), sau khi loại trừ hết các bạn đã nhận thưởng, bạn có tổng điểm cao nhất sẽ được trao danh hiệu an ủi "Kẻ về nhì vĩ đại" cùng phần thưởng 100k. Trong cuộc đời, 1 người chỉ được nhận phần thưởng này đúng 1 lần. :D
- Điểm cộng dồn GP trong 3 tuần của 1 bạn chỉ tính tối đa tới 120GP. Vượt qua 120GP thì những con số đằng sau sẽ không có tác dụng.
- Nếu chỉ có 1 bạn đạt 120 điểm, bạn đó đương nhiên nhận thưởng (nếu không có bạn nào đạt con số 120 thì bạn cao nhất từ trên xuống sẽ nhận thưởng).
- Nếu nhiều bạn cùng đạt con số 120, thì thứ tự ưu tiên sẽ là: chất lượng câu trả lời, tốc độ đạt tới 120, sự nhiệt tình từ trước đến nay trên hoc24.
- Điều kiện tối thiểu để nhận thưởng là cộng dồn ít nhất 50 GP với CTV và 40 GP với thành viên thường.
Phán xét chất lượng câu trả lời (đúng, đầy đủ, trả lời nhiều câu hỏi khó...) là 1 điều mang rất nhiều màu sắc cảm tính. Không sao, con người mình vốn đầy cảm tính, cho nên phải có 1 tiêu chuẩn gì đó không ổn định 1 chút :D
Phần hỏi đáp:
- Hỏi: em nhận thưởng tuần xong có còn được nhận thưởng ở đây không?
Đáp: phần thưởng này hoàn toàn độc lập với các phần thưởng khác của hoc24 (nghĩa là bạn nhận thưởng tuần, thưởng tháng, thưởng quý CTV rồi nhận luôn giải này cũng được luôn).
- Hỏi: sao có sự bất công trong giải thưởng giữa CTV và thành viên thường như vậy?
Đáp: đó không gọi là bất công. Đó chính xác là sự công bằng.
- Hỏi: hình thức trao thưởng là gì?
Đáp: thẻ cào điện thoại, only. Chuyển khoản ngân hàng rất rắc rối (trời nghĩ cảnh ra bốc số ngân hàng chờ 60ph đến lượt giao dịch rồi chuyển cho 3-4 tài khoản đã thấy đầu bốc khói rồi)
- Hỏi: event này diễn ra đến khi nào?
Đáp: không chắc chắn, nhưng có thể khẳng định là không ngắn hơn 1 năm.
- Hỏi: nếu 1 bạn CTV nhận thưởng xong, rồi tạo 1 acc clone cày giải thưởng thành viên thường thì sao?
Đáp: bạn đó sẽ bị loại vĩnh viễn khỏi cuộc chơi. Gì chứ các mem ở box Toán này mình quen mặt lắm, từ loại câu hỏi hay trả lời đến thói quen trình bày lời giải.
- Hỏi: nếu 1 bạn thành viên thường tạo clone?
Đáp: thành viên thường sẽ được ưu ái hơn. CTV bị cấm vĩnh viễn nếu vi phạm, thành viên thường mình chỉ cấm trong vòng 100 năm thôi.
- Hỏi: vậy mục đích thực sự đằng sau event này là gì?
Đáp: hỗ trợ các bạn có thêm vài ngàn chơi Tết, đây là mục đích thật.
Nào, xách bàn phím lên và bắt đầu thôi các bạn.
À, từ ngày mai, bây giờ cứ nghỉ ngơi và thư giãn đi.
Nhiều bạn có vẻ thắc mắc về cái nhóm, chu kì?
Hiểu thế này: bình thường 1 tháng có 4 tuần (tạm coi vậy), nhưng 4 tuần thì dài quá (mọi người nhận thưởng ít đi), nên mình rút ngắn xuống 3 tuần cho nhanh nhận thưởng. Mà theo vốn từ của mình thì không biết người ta gọi 1 vòng thời gian dài 3 tuần là gì, nên mình tạm đặt cho nó 1 cái tên (để đỡ lặp lại)
Tương tự là 1 vòng 3.3=9 tuần, chả biết nó tên là gì, nên đặt đại 1 cái tên.
Hiểu đơn giản: 3 tuần tổng kết thưởng 1 lần. Trong 9 tuần 1 người chỉ được nhận thưởng 1 lần.
Em chào cô giáo /thầy giáo ạ! Phiền cô/thầy giải giúp e bài toán ạ,e nghĩ ko ra ạ và mong cô/thầy rep tin nhắn của e ạ,e có một số thắc mắc ạ!E cảm ơn ạ!
Event này hay quá ạ. Ước gì mình cũng được vài ngàn tiền chơi Tết :D
Làm sao để cộng điểm SP và GP vậy ?
Và điểm GP và SP nghĩa là gì ?
Ai là người làm cho mình cộng điểm SP và GP ?