HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
\(a,\) Ta có: \(\Delta=b^2-4ac=a^2-4ac=a^2-4.1.\left(-1\right)\) \(=a^2+4>0\forall x\)
\(\rightarrow\) Phương trình luôn có 2 nghieepmj phân biệt.
\(b,\) Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}x_1+x_2=-\dfrac{b}{a}=-a\\x_1.x_2=\dfrac{c}{a}=-1\end{matrix}\right.\)
\(\left(x_1-1\right)\left(x_2-1\right)=2\)
\(\rightarrow x_1x_2-x_1-x_2+1-2=0\)
\(\rightarrow-\left(x_1+x_2\right)+x_1x_2-1=0\)
\(\rightarrow--a+-1-1=0\)
\(\rightarrow a=2\)
Điều kiện: \(x+m\ne0\rightarrow x\ne-m\)
Ta có: \(y'=\left(\dfrac{x^2+mx+1}{x+m}\right)'\) \(=\dfrac{x^2+2mx+m^2-1}{\left(x+m\right)^2}\)
\(y'=0\) \(\rightarrow\) \(x^2+2mx+m^2-1=0\) \(\rightarrow\left(x+m\right)^2=1\) \(\rightarrow\left[{}\begin{matrix}x_1=1-m\\x_2=-1-m\end{matrix}\right.\)
Thế \(x_1,x_2\) vào \(y\) ta được:
- Với \(x_1:\) \(y=\dfrac{\left(1-m\right)^2+m\left(1-m\right)+1}{1-m+m}=2-m\)
- Với \(x_2:\) \(y=\dfrac{\left(-1-m\right)^2+m\left(-1-m\right)+1}{\left(-1-m\right)+m}=-m-2\)
\(\rightarrow\) Hàm số $y$ xác định trong khoảng: \(\left(2-m;-m-2\right)\) hoặc \(\left(-m-2;2-m\right)\)
- Do hàm $y$ là hàm số đồng biến trên $R$ ta dễ dàng loại trừ được khoảng \(\left(2-m;-m-2\right)\) là vô lý. Nếu \(max=7\rightarrow-m-2=7\rightarrow m=-9\), ta có khoảng \(\left(11;7\right)\) \(\rightarrow\) loại. (để biết nó đồng biến hay không thì ấn máy tính phần bảng giá trị)
- Ta lấy khoảng còn lại: \(2-m=7\rightarrow m=-5\rightarrow\left(3;7\right)\)
Vậy chọn $D$ nhé!
Nếu bình luận này được 25 like và 1 link tích xanh mình sẽ cho Hắc Hàn coi trang đầu nhé =)))
#h24cfs_796- Thực ra thì nếu có mức lương ổn định, hợp lí và có vị trí phù hợp với tài năng của mình thì ai cũng sẽ ở lại hết ấy. Nhưng có những điều mà em không hề hay biết khi mình mới bắt đầu. Hồi trước lúc ít GP với SP và không ai biết đến anh cũng đã nghĩ sẽ kiên trì ở lại đây lên CTV rồi khi học Đại Học anh nghĩ mình xin lên Giáo Viên. Đó là dự định lúc đầu, nhưng thời gian đã cho anh rất nhiều câu trả lời anh luôn thắc mắc "tại sao những người kì cựu nhiều GP lại rời đi". Mới đầu anh nghĩ nó là 1 câu hỏi khó, nhưng khi lên được vị trí gần bằng họ hay tương đương với họ rồi anh đã có cho mình câu trả lời. Và anh xin phép không nói ra câu trả lời tại sao ở hiện tại mà anh đang gắng hoàn thiện 1 file google doc dài khoảng 20 trang nói rõ vấn đề khi bắt đầu ở hoc24, tồn tại, quá trình và lí do không nên ở lại, nó sẽ được gắn link ở ảnh bìa sau này. Tóm lại em hãy hiểu là khi em là anh hay là những người trong danh sách em nói thì em sẽ hiểu lí do họ rời đi và cũng như rất ít quay trở lại. Và sau cùng anh cũng đã quyết định mình sẽ rời đi nhưng vẫn lâu lâu quay lại coi nơi đây như là 1 kỉ niệm. Anh rất vui khi vẫn còm người nhớ đến mình. Gửi lời cảm ơn chân thành đến em rất nhiều, người viết cfs này.
- Lời nữa đến mọi người là ai nhớ mình hay muốn hỏi thăm gì cứ nhắn qua bất cứ nơi đâu nhé! Mình luôn mong chờ điều đó!
1. applications
2. assistant
3. comfortably
4. decorating
5. electricity
6. energetic
7. entertained
8. environment
9. equipment
10. health
11. helpful
12. instructions
13. nearby
14. neighborhood
15. neighbors
16. noisy
17. Recycling
18. reduce
19. safety
20. safe
21. scenery
22. solar
23. technology
\(0,51micromet=5100\left(\overset{o}{A}\right)\) \(\rightarrow N=\dfrac{2L}{3,4}=3000\left(Nu\right)\)
\(\rightarrow\) Số $nu$ $1$ mạch là: \(\dfrac{N}{2}=\dfrac{3000}{2}=1500\left(nu\right)\)
- Theo bài ta có: \(A_1:T_1:G_1:C_1=1:2:3:4\)
\(\rightarrow A_1=\dfrac{1}{10}.1500=150\left(nu\right)\)
\(\rightarrow T_1=\dfrac{2}{10}.1500=300\left(nu\right)\)
\(\rightarrow A=T=A_1+T_1=450\left(nu\right)\)
Tương tự: \(G=C=G_1+C_1=1500.\left(\dfrac{3}{10}+\dfrac{4}{10}\right)=1050\left(nu\right)\)
Vậy đáp án cần chọn là: $A$
Đặt: \(\left\{{}\begin{matrix}z=a+bi\\w=c+di\\u=x+yi\end{matrix}\right.\)
\(\left|z-w\right|^2=\left|z\right|^2-2wz+\left|w\right|^2=50-2wz\) \(=50-2ac+2bd-2\left(ad+bc\right)i\) \(\left(1\right)\)
\(8\left|2u-z+w\right|=8\left|2x+2yi-a-bi+c+di\right|=8\sqrt{\left(2x-a+c\right)^2+\left(2y-b+d\right)^2}\)\(=8\sqrt{a^2-2ac-4ax+b^2-2bd-4yb+c^2+4cx+d^2+4dy+4x^2+4y^2}\) \(\left(2\right)\)
\(\left(z-4i\right)\left(\overline{w}-4i\right)=ac-\left(b-4\right)^2+ac\left(d-4\right)i\) biết \(\left\{{}\begin{matrix}ac-\left(b-4\right)^2>0\\ac\left(d-4\right)=0\rightarrow d=4\end{matrix}\right.\)
\(\left(2u+z-w-8i\right)\left(\overline{z-w-2u}\right)=\left(2x+2yi+a+bi-c-di-8i\right)\)\(\left(\overline{a+bi-c-di-2x+2yi}\right)\) \(=a^2-2ac+c^2-4x^2\)\(+(ab+ad-cb-cd-2ya\) \(-2yc+2xb+2xd-4xy)i\) \(+(2ay+ab-ad-8a\) \(-2cy-cb+cd+8c\) \(-4xy-2xb+2xd+16x)i\) \(+2yb-2yd+2y^2+b^2\) \(-bd+2yb-db+d^2+2yd\) \(-8b+8d-16y\) biết phần thực: \(a^2+b^2+c^2+d^2-2ac-2bd-4x^2\)\(+2y^2-8b+8a-16y>0\) và phần ảo: \(2ab-2cb+4cy+4xd\) \(+8xy+8c-8a+16x=0\)
Rút gọn $P$ ta được: \(P=\sqrt{x^2-y^2-4x+5+2i\left(xy-2y\right)}\) \(+\sqrt{2\left(-2x^2+2y^2-6y-2x+4-\left(4xy-2y+3\right)i\right)}\)
\(\rightarrow\) Lú quá đi ngủ!
- Với phương trình: \(3^{x^2}.4^{x+1}-\dfrac{1}{3^x}=0\) ta dùng Casio ra được 1 nghiệm: \(-1\)
- Ta đặt \(x_1=-1\) và thay thử với đáp án \(A\). \(\rightarrow\left(-1\right)^2+3^{-x}=5\) \(\rightarrow x=-1,261...\) (lưu vào ngăn nhớ $A$). Thấy giá trị \(x_2\) thỏa mãn điều kiện \(x_1>x_2\) ta thay lại vào phương trình đầu bài.
\(3^A.4^{A+1}-\dfrac{1}{3^A}=0\) \(\rightarrow\) Nghiệm đúng.
Ta có hệ: \(\left\{{}\begin{matrix}-A+G=300\\A+G=1500\end{matrix}\right.\rightarrow\left\{{}\begin{matrix}A=600\left(nu\right)\\G=900\left(nu\right)\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}A=T=600\left(nu\right)\\G=X=900\left(nu\right)\end{matrix}\right.\)
\(H=N+G=3900\left(lk\right)\)
- Vì quá trình tổng hợp tạo ra chất hữu cơ (những phân tử có kích thước lớn) là nguyên liệu cho phân giải trong hô hấp tế bào.
- Quá trình phân giải phân giải các chất hữu cơ, giải phóng năng lượng. Năng lượng được giải phóng cung cấp năng lượng để diễn ra các hoạt động tổng hợp chất.