Cho câu sau Khuôn mặt của bà đã có nhiều sợi tóc trắng như cước. Theo em, chủ ngữ và vị ngữ trong câu đã phù hợp với nhau chưa? Vì sao? Em hãy chữa lại chủ ngữ hoặc vị ngữ để tạo thành câu đúng.
Cho câu sau Khuôn mặt của bà đã có nhiều sợi tóc trắng như cước. Theo em, chủ ngữ và vị ngữ trong câu đã phù hợp với nhau chưa? Vì sao? Em hãy chữa lại chủ ngữ hoặc vị ngữ để tạo thành câu đúng.
Hai câu văn sau được liên kết với nhau bằng cavhs nào? " Cũng có lúc dòng sông như một tấm gương tráng thủy ngân xanh, soi rõ trời cao và cánh cò trắng muốt vỗ thong thả qua sông một cách bình thản. Lúc ấy, mặt nước giống hệt một con người sâu sắc, đang mải suy nghĩ điều gì".
Hai câu văn sau được liên kết với nhau bằng cavhs nào? " Cũng có lúc dòng sông như một tấm gương tráng thủy ngân xanh, soi rõ trời cao và cánh cò trắng muốt vỗ thong thả qua sông một cách bình thản. Lúc ấy, mặt nước giống hệt một con người sâu sắc, đang mải suy nghĩ điều gì".
hãy viết một đoạn văn tả cô giáo đang giảng bài
cứu mình đi sắp thi gòi
Câu 16: Ghi lại một chi tiết trong câu chuyện thể hiện biện pháp nghệ thuật tác giả đã sử dụng. Câu 17. Xác định trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau “Một tuần rồi một tháng trôi qua, chậu đất vẫn im lìm, không có cây nào mọc lên cả. " Câu 18: Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong câu: “Những gương mặt tiêu biểu của học sinh khắp ba miền Bắc hoan, phân khởi" - Trung - Nam đã hội tụ về đây trong niềm hân hoan phấn khởi
Các bạn giúp mik ik : tả trường em trước buổi học
Xác định DT,ĐT,TT trong các câu sau : Trên những ruộng đồng lúa chín vàng ,bóng áo chầm và nón trắng nhấp nhô ,tiếng nói , tiếng cười nhộn nhịp ,vui vẻ
Điền vế câu vào chỗ trống để có một câu ghép hoàn chỉnh:
a, Mặt trời lên, cái nắng trở nên gay gắt hơn ...
b, Ngày mùa thật vất vả, khẩn trương ...
c, Mọi người đổ hết ra đường rồi tràn về cánh đồng ...
Đặt 1 câucó sử dụng biện pháp nhân hoá.
- Dấu gạch ngang:
- Dấu ngoặc đơn:
nghênh nghênh có đồng nghĩa với nghiêng nghiêng không?