Cho hình lăng trụ ABC.A'B'C' có I,G,K lần lượt là trọng tâm các tam giác ABC,A'B'C',ACC'. Gọi M, M' lần lượt là trung điểm BC, B'C'. Chứng minh rằng IG//(BCC'B') và (A'KG) // (AIB')
Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình bình hành. Trên cạnh SC và cạnh AB lần lượt lấy điểm M và N sao cho SM=2MC; AN=2NB
a) tìm giao tuyến của hai mặt phẳng (SAB) và (SCD)
b) tìm giao tuyến của hai mặt phẳng (SAC) và (SND)
c) Gọi G là trọng tâm tam giác ABD chứng minh GN//(SBD)
d) Xác định giao điểm K của mặt phẳng (ABM) với đường thẳng SD. Tính tỉ số SK/ SD
e) chứng minh rằng MN// (SAD)
Một nguồn phát sóng dao động điều hòa trên phương thẳng đứng với tần số f = 5 Hz tạo ra sóng tròn đồng tâm tại u chuyển trên mặt chất lỏng có tốc độ 0,3 m/s hai điểm M và N thuộc mặt chất lỏng mà phân tử tại M dao động cùng pha với phần tử chất lỏng tại O còn phần tử n dao động ngược pha với phần tử dao động tại O không thể phân tử chất lỏng tại O số phần tử chất lỏng dao động cùng pha với vận tải chất lỏng tại O trên đoạn MO bằng 5 trên đoạn NO là 8 và trên MN là 4 khoảng cách lớn nhất giữa hai điểm M và N có giá trị gần giá trị nào sau đây
A.45cm B 59cm C 41cm D 34cm
Giúp em với, please!!!
vt bài văn nlxh về vấn đề trách nhiệm của cn người với vc bảo vệ đất nước
Hello các bạn
Bài tập 4: Đọc văn bản sau và thực hiện yêu cầu: TÌNH MẸ Một cậu bé mời mẹ tham dự buổi họp phụ huynh đầu tiên ở trường tiểu học. Điều cậu bé sợ đã thành sự thật, mẹ cậu bé nhận lời. Đây là lần đầu tiên bạn bè và giáo viên chủ nhiệm gặp mẹ cậu và cậu rất xấu hổ về vẻ bề ngoài của mẹ. Mặc dù là người phụ nữ xinh đẹp nhưng bà lại có một vết sẹo lớn che đi gần toàn bộ mặt bên phải. Cậu bé không bao giờ muốn hỏi mẹ tại sao lại bị vết sẹo lớn như vậy. Vào buổi họp mặt, mọi người đều có ấn tượng rất tốt về sự dịu dàng và vẻ đẹp tự nhiên của người mẹ mặc cho vết sẹo đập vào mắt, nhưng cậu bé vẫn cảm thấy rất xấu hổ và giấu mình vào một góc tránh mặt mọi người. Ở đó, cậu nghe được cuộc trò chuyện giữa mẹ và cô giáo. Cô giáo hỏi: - Làm sao chị bị vết sẹo như vậy trên mặt? Người mẹ trả lời: - Khi con tôi còn bé, nó đang ở trong phòng thì lửa bốc lên. Mọi người đều sợ không dám vào vì ngọn lửa đã bốc lên quá cao, thế là tôi chạy vào. Lúc chạy đến chỗ con, tôi thấy một xà nhà đang rơi xuống nên vội vàng lấy thân mình che cho con. Tôi bị ngất xỉu nhưng thật may mắn là một anh lính cứu hỏa đã cứu cả hai mẹ con tôi. Người mẹ chạm vào vết sẹo nhăn nhúm trên mặt và nói tiếp: - Vết sẹo này không chữa được nữa, nhưng cho tới ngày hôm nay, tôi chưa hề hối tiếc về điều mình đã làm. Nghe đến đây, cậu bé đã chạy nhanh về phía mẹ, nước mắt lưng tròng. Cậu ôm lấy mẹ và cảm nhận sự hy sinh to lớn mà mẹ dành cho mình. Cậu nắm chặt tay mẹ suốt cả ngày hôm đó như không muốn rời. (Nguồn: https://voh.com.vn/song-dep/truyen-ngan-ve-me-431752.html) Câu 1. Xác định ngôi kể của văn bản trên. Dấu hiệu nào để em xác định như vậy? Văn bản kể theo ngôi thứ 3. Người kể dấu mặt gọi n/vật = tên Câu 2. Văn bản viết về đề tài gì? Căn cứ vào đâu để em xác định đề tài? Câu 3. Trong truyện có những nhân vật nào? Nhân vật nào là nhân vật chính? Vì sao? Câu 4. Em hiểu nghĩa của từ “phụ huynh” trong câu “Một cậu bé mời mẹ tham dự buổi họp phụ huynh đầu tiên ở trường tiểu học.” như thế nào? Câu 5. Theo tác giả, điều gì khiến cậu bé sợ hãi? Câu 6. Nếu em là nhân vật cậu bé trong truyện trên, sau khi nghe câu chuyện về chiếc sẹo của mẹ, em sẽ nói câu gì với mẹ? Câu 7. Chi tiết cuối truyện ngắn “Cậu nắm chặt tay mẹ suốt cả ngày hôm đó như không muốn rời” gợi cho em suy nghĩ gì?
Câu 1.
- Văn bản được kể theo ngôi thứ ba.
- Dấu hiệu: người kể dấu mình, gọi nhân vật bằng “cậu bé”, “người mẹ”, “cô giáo”, không xưng “tôi”.
Câu 2.
- Văn bản viết về đề tài tình mẫu tử (tình mẹ con).
- Căn cứ: nội dung xoay quanh sự hy sinh thầm lặng, cao cả của người mẹ dành cho con.
Câu 3.
- Nhân vật trong truyện: cậu bé, người mẹ, cô giáo, bạn bè, lính cứu hỏa.
- Nhân vật chính là người mẹ, vì câu chuyện tập trung làm nổi bật tình yêu thương và sự hy sinh của mẹ.
Câu 4.
“Phụ huynh” là cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh, đại diện gia đình tham dự các hoạt động ở trường.
Câu 5.
- Theo tác giả, điều khiến cậu bé sợ hãi là ngoại hình của mẹ, đặc biệt là vết sẹo lớn trên khuôn mặt, khiến cậu xấu hổ trước bạn bè.
Câu 6.
- Nếu là cậu bé, em sẽ nói: “Con xin lỗi mẹ vì đã từng xấu hổ, con yêu mẹ rất nhiều.”
Câu 7.
- Chi tiết “cậu nắm chặt tay mẹ suốt cả ngày” gợi lên sự thức tỉnh trong nhận thức và tình cảm của người con, thể hiện lòng biết ơn, yêu thương sâu sắc dành cho mẹ.
cho điểm M nằm ngoài đường tròn (O;R). Từ M kẻ các tiếp tuyến MA,MB tới (O;R) (A,B là các tiếp điểm). Kẻ AC là đường kính, gọi H là giao điểm của MO và AB
a) cmr 4 điểm M,A,O,B cùng thuộc 1 đường tròn
b) MC cắt đường tròn (O;R) tại D. Chứng minh MC.MD=MH.MO
c) gọi F là trung điểm của CD, OF cắt AB tại K . Chứng minh KD là tiếp tuyến của (O;R)
12-47(-31)
17 - 47(-31)
= 17 - 47 - 31
= - 64 - 31
= -95