Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
a) Học sinh nên tập trung vào học hành, không nên quan tâm đến tiền bạc.
b) Học sinh không nên giữ tiền vì không giữ được tiền cẩn thận và hay chi vào những việc không cần thiết.
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
a) Học sinh nên tập trung vào học hành, không nên quan tâm đến tiền bạc.
b) Học sinh không nên giữ tiền vì không giữ được tiền cẩn thận và hay chi vào những việc không cần thiết.
a) Em không đồng tình với ý kiến cho rằng học sinh chỉ nên tập trung vào học hành mà không cần quan tâm đến tiền bạc. Vì tiền bạc là một phần quan trọng của cuộc sống, việc hiểu về giá trị của tiền cũng như cách quản lý tài chính sẽ giúp học sinh có ý thức chi tiêu hợp lý hơn. Nếu không được giáo dục về tài chính từ sớm, học sinh có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát chi tiêu khi trưởng thành. Hơn nữa, nhiều bạn học sinh còn muốn phụ giúp gia đình hoặc có những nhu cầu cá nhân cần sử dụng tiền. Vì vậy, thay vì không quan tâm những vấn đề tiền bạc, học sinh nên học cách sử dụng tiền một cách thông minh và có trách nhiệm
b) Em không hoàn toàn đồng tình với ý kiến cho rằng học sinh không nên giữ tiền vì không cẩn thận và dễ chi tiêu hoang phí. Thực tế cho thấy có nhiều học sinh đã biết cách tiết kiệm và chi tiêu hợp lý, nhiều bạn giữ gìn từng đồng tiền rất cẩn thận. Việc giữ tiền giúp học sinh học được cách quản lý tài chính cá nhân, từ đó rèn luyện tính tự lập và có trách nhiệm hơn với đồng tiền mình có. Để tránh tình trạng chi tiêu lãng phí, cha mẹ và thầy cô nên hướng dẫn học sinh cách sử dụng tiền hợp lý thay vì cấm đoán hoàn toàn. Như vậy, học sinh vừa có thể chủ động trong cuộc sống vừa biết trân trọng giá trị của tiền bạc
Em không hoàn toàn đồng tình với ý kiến a) vì mặc dù học hành là quan trọng, nhưng việc hiểu biết về tiền bạc và cách quản lý tài chính cũng rất cần thiết. Việc học về tiền bạc giúp học sinh phát triển kỹ năng quản lý, tư duy về giá trị của tiền và cách sử dụng nó một cách hợp lý. Điều này sẽ giúp các em có nền tảng vững vàng khi trưởng thành, không chỉ trong việc học mà còn trong cuộc sống.
Với ý kiến b), em đồng tình một phần, nhưng không hoàn toàn. Việc học sinh không nên giữ tiền một cách tự do là hợp lý vì học sinh có thể thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý tài chính và dễ dàng chi tiêu vào những thứ không cần thiết, như đồ chơi, ăn uống ngoài, hay các vật dụng không thực sự hữu ích. Tuy nhiên, thay vì cấm đoán, nên dạy học sinh cách quản lý tiền bạc một cách có trách nhiệm, giúp các em hiểu được giá trị của tiền và cách tiết kiệm, chi tiêu hợp lý.
a) Học sinh nên tập trung vào học hành, không nên quan tâm đến tiền bạc
Em không đồng tình vì mặc dù việc học hành là rất quan trọng, nhưng em nghĩ học sinh vẫn cần phải có một mức độ quan tâm nhất định đến tiền bạc. Học sinh có thể học cách quản lý tài chính Việc này giúp mình phát triển khả năng tài chính , giúp mình trưởng thành hơn trong việc ra quyết định. Quan trọng là học sinh phải biết cách cân bằng giữa học tập và quản lý tài chính sao cho phù hợp.
b) Học sinh không nên giữ tiền vì không giữ được tiền cẩn thận và hay chi vào những việc không cần thiết.
Em không đồng tình vì chúng ta có thể học cách quản lý tiền hợp lý, tiết kiệm và sử dụng vào những việc thực sự cần thiết. Việcc biết cách quản lý tiền bạc từ sớm sẽ giúp mình trưởng thành và tự tin hơn , đồng thời phát triển kỹ năng quan trọng này khi bước vào cuộc sống độc lập.
Cho 20 ml dung dịch sodium carbonate 0,448M vào bình nón. Thêm chỉ thị methyl da cam vào bình và chuẩn độ bàng dung dịch tẩy rửa đã pha loãng bên trên. Tiến hành chuẩn độ đến khi nào chỉ thị từ màu vàng sang màu hồng, sau 3 lần chuẩn độ thì thể tích chất tẩy rửa trung bình đã dùng là 19,84 mL. Tính nồng độ hydrochloric acid trong chất tẩy rửa
giải giúp em bài 7.7 với ạ
Tổng số hạt proton, neutron và electron trong 1 nguyên tử như sau: Trong nguyên tử A là 58, trong nguyên tử B là 16. Tìm số proton, neutron và khối lượng nguyên tử của A, B. Cho biết tên gọi và nguyên tử khối của A và B. Giả sử sự chênh lệch giữa số proton với số neutron trong mỗi nguyên tử không quá 1 đơn vị.
giúp mih vs ạ🌹
cho 0,12 mol CO2 vào 200 ml dung dịch NaOH 1 M thu được 200ml dung dịch B
a)tính khối lượng muối trong B
b)Tính nồng độ mol các chất trong B
c) Cho dung dịch CaCl_2 dư vào mê tính khối lượng kết tủa thu được
d) khô cạn B bằng cách đun sôi .Tính khối lượng muối khan thu được
nhớ quang minh éo chịu dc =)))
nhớ a phạm quang minh vãi =)))
Đốt chay hoàn toàn 9,916L hỗn hợp khí X gồm 2 hydrocarbon A và B ( Mb/nA= 3nB) cần vừa đủ 29,748L O2; sau phản ứng thu dc hỗn hợp Y gồm CO2 và hơi nước. Hấp thụ hết Y vào dd Ca(OH)2 thấy có 50g kết tủa và dd Z ( biết phản ứng xảy ra hoàn toàn) và thể tích do dc ở đkc. a) Tìn công thức phân tử của A,B viết công thức cấu tạo của A,B b) Dung dịch Z có khối lượng tăng hay giảm so với dd Ca(OH)2 ban đầu và tăng hay giảm bao nhiêu gam