viết một bài văn văn kể về một trải nghiệm đáng nhớ đi đồ sơn
viết một bài văn văn kể về một trải nghiệm đáng nhớ đi đồ sơn
Chào em! Dưới đây là bài văn tham khảo kể về một trải nghiệm đáng nhớ khi em cùng bạn bè đi dã ngoại lên núi: Vào một sáng chủ nhật mát mẻ, lớp em tổ chức chuyến dã ngoại lên núi. Trên xe, ai cũng háo hức, mong chờ đợi giờ được ngếm cảnh vật tươi đẹp. Khi đến chân núi, chúng em xếp hàng leo theo con đường mòn quanh co. Đường leo khá dốc nhưng hai bên là những thảm cỏ, hoa dại rất đẹp, tiếng chim ríu ran nghe rất vui tai. Lên tới bảng phẳng giữa lưng chừng, cả lớp dừng lại nghi ngứ. Chúng em trải bạt, cùng nhau ăn trưa, chia nhau những món ăn mang theo và tổ chức nhiều trò chơi tập thể. Nhiều lúc mệt mỏi vì leo dốc nhưng nhìn những khuôn mặt bạn bè cười vang, em cảm thấy hết mệt. Ấn tượng nhất là khi em đứng trên đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa, thấy những cánh đồng xanh mướt và con sông uốn lượn xa xa. Chuyến dã ngoại đã giúf em hiểu rõ hơn về vẻ đẹp thiên nhiên và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Đó cũng là kỷ niệm đáng nhớ giúp em gần kết hơn với thầy cô và bạn bè trong lớp. Mong em dùng bài tham khảo này để tự viết lại theo cách của mình, nhớ miêu tả tình cảm và sự việc đầy đủ.
Viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá nội dung và những nét đặc sắc về nghệ thuật của đoạn trích truyện “Buổi sớm”. Thạch Lam
viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về sức mạnh của tinh thần không lùi bước
Tinh thần không lùi bước là sức mạnh phi thường giúp con người vượt qua khó khăn, thất bại để vươn lên và gặt hái thành công. Đó là sự kiên trì, ý chí, lòng dũng cảm đối diện với thử thách, không bỏ cuộc trước vấp ngã, từ đó tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân và trở nên mạnh mẽ hơn. 1. Giải thích Tinh thần không lùi bước: Là ý chí kiên cường, không khuất phục trước khó khăn, thử thách. Nó bao gồm lòng dũng cảm đối diện với thất bại, sự nỗ lực không ngừng nghỉ và khả năng đứng dậy sau vấp ngã để tiếp tục tiến về phía trước. Sức mạnh của tinh thần không lùi bước: Giúp con người vượt qua thử thách: Khi gặp khó khăn, thay vì bỏ cuộc, tinh thần này giúp ta nhìn nhận vấn đề một cách tích cực hơn và tìm ra giải pháp. Tạo nên thành công: Những người không bao giờ bỏ cuộc, dù gặp bao nhiêu thất bại, cuối cùng cũng sẽ đạt được mục tiêu của mình. Hoàn thiện bản thân: Mỗi lần đứng dậy sau vấp ngã là một bài học kinh nghiệm quý giá, giúp ta trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn. Truyền cảm hứng: Tinh thần không lùi bước của một người có thể lan tỏa và tạo động lực cho những người xung quanh. 2. Bàn luận Biểu hiện của tinh thần không lùi bước: Sự kiên định với mục tiêu đã đề ra. Nỗ lực không ngừng nghỉ, làm việc chăm chỉ để đạt được ước mơ. Không sợ thất bại, xem thất bại là bài học để trưởng thành. Phê phán những thái độ tiêu cực: Những người dễ dàng bỏ cuộc, nản chí khi gặp khó khăn. Những người ỷ lại, dựa dẫm vào người khác và thiếu ý chí phấn đấu. Những hành động liều lĩnh, mù quáng, lầm tưởng với lòng dũng cảm. 3. Bài học và liên hệ bản thân Bài học: Mỗi người cần rèn luyện cho mình một tinh thần thép, một ý chí không lùi bước để có thể đối mặt với những thử thách trong cuộc sống. Thất bại không phải là dấu chấm hết, mà là một phần tất yếu trên con đường dẫn đến thành công. Liên hệ bản thân: Là học sinh, chúng ta cần rèn luyện tinh thần không lùi bước ngay từ bây giờ, trong học tập và cuộc sống. Hãy luôn cố gắng, không ngừng học hỏi, kiên trì với mục tiêu của mình và sẵn sàng đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Thái độ sống tích cực và tinh thần không lùi bước sẽ giúp chúng ta trở thành những công dân có ích, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
I. PHẦN ĐỌC HIỂU (4,0 điểm)
Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:
NHỚ DÒNG SÔNG QUÊ MẸ
Dòng sông ấy uốn quanh bờ bãi,
Nước trong xanh như ánh mắt tuổi thơ.
Con thuyền nhỏ bập bềnh theo con sóng,
Chở ước mơ con trẻ đến chân trời.
Chiều nghiêng xuống, khói lam vờn mái rạ,
Tiếng mẹ gọi ngân dài giữa hoàng hôn.
Ôi con sông – dòng đời ta gửi lại,
Chảy qua tim, qua kỷ niệm chẳng nguôi.
(Trích “Nhớ dòng sông quê mẹ” – Sưu tầm)
Câu 1. (0,5 điểm) Xác định thể thơ của đoạn thơ trên.
Câu 2. (0,5 điểm) Tìm những hình ảnh gợi lên kỷ niệm tuổi thơ của tác giả.
Câu 3. (1,0 điểm) Chỉ ra và nêu tác dụng của một biện pháp tu từ trong câu thơ:
“Dòng sông ấy uốn quanh bờ bãi,
Nước trong xanh như ánh mắt tuổi thơ.”
Câu 4. (1,0 điểm) Qua đoạn thơ, em hiểu gì về tình cảm của tác giả đối với quê hương?
Câu 5. (1,0 điểm) Từ nội dung đoạn thơ, em hãy trình bày suy nghĩ của mình về tình yêu quê hương trong cuộc sống hôm nay.
bài làm
câu 1: thể thơ tự do
câu2: những hình ảnh:"con thuyền","bờ bãi","mái rạ","khói lam","con sông"
câu3:
-biện pháp tu từ: so sánh
-dấu hiệu nhận biết: nước trong xanh được so sánh với ánh mắt tuổi thơ qua từ như
-tác dụng:
+Tăng sức gợi hình,gợi cảm giúp câu thơ trở nên sinh động và hấp dẫn người đọc
+Nhấn mạnh sự hồn nhiên,những kỉ niệm tuổi thơ của tác giả khi được vui đùa,ngắm nhìn dòng sông qua ánh mắt
+Qua đó thể hiện được tình cảm,cảm xúc tha thiết của tác giả đối với dòng sông ấy và là một phần kỉ niệm tuổi thơ ko bao giờ quên
câu4:
-Những kỉ niệm,tuổi thơ của tác giả đc thể hiện qia những dòng sông gắn với chiếc thuyền nhỏ,buổi chiều tà cùng với những khói lam bay ra từ bếp cùng với tiếng mẹ gọi sau một ngày nô đùa với dòng sông ấy và đó chỉ còn lại là những kỉ niệm năm ấy
-Qua đó,tình cảm mà tác giả dành cho quê hương vô cùng tha thiết,nỗi nhớ này càng một lớn khi phải xa cách quê hương và không bao giờ phai trong tim
câu5:
-Quê hương là nơi sinh ra và lớn lên,nuôi dưỡng biết bao nhiều tâm hồn tuổi thơ.Không chỉ vậy nó còn là một dòng chảy bao gồm:cảm xúc,tình thương,kỉ niệm và tuổi thơ.Vì vậy,tình yêu của chúng ta đối với quê hương trong cuộc sống hiện nay là cực kì quan trọng,là nguồn động lực thôi thúc chúng ta thành công và cũng luôn đồng hành theo ta trong tim.
em làm phần đọc hiểu như này được chưa mọi người ai đánh giá giúp em và chỉ ra lỗi để em có thể bổ sung đc ko ạ,mai thi r:(((((
Câu 1: Đoạn thơ trên được viết theo thể thơ tám chữ (mỗi câu 8 tiếng).
Câu 2: Đoạn thơ sử dụng biện pháp so sánh (“dịan gùng sông đỡ ă; Nước trong xanh như ánh mắt tuổi thơ”) và nhân hóa (“con thuyền chở ước mơ”, “dòng sông – dòng đời”). Những hình ảnh này gợi nên vẻ đẹp mỏ màng của dòng sông và tình cảm gắn bó với ký ức, tuổi thơ cũa tác giả. Nội dung đoạn thơ gọi nhớ hìn đấm về dòng sông quê mệ, với cảnh sắt yếu điệu và kỷ niệm tuổi thơ thương yêu.
trong câu sau có mấy từ đơn " càng lạ hơn nữa, từ sau hôm gặp sứ giả, chú bé lớn nhanh như thổi
rong câu "càng lạ hơn nữa, từ sau hôm gặp sứ giả, chú bé lớn nhanh như thổi" có 15 từ đơn. Các từ đơn này bao gồm: "càng", "lạ", "hơn", "nữa", "từ", "sau", "hôm", "gặp", "sứ", "giả", "chú", "bé", "lớn", "nhanh", "thổi".
nghĩ của từ '' ngời ngời '' giúp mình với
Chỉ ra và nêu tác dụng biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ sau: “Bác đến chơi đây ta với ta.”
Câu thơ "Bác đến chơi đây ta với ta" sử dụng biện pháp tu từ hoán dụ kết hợp với điệp từ "ta". Từ "ta" được lặp lại vừa thay cho chủ nhà, vừa thay cho người bạn đến chơi, qua đó nhấn mạnh mối quan hệ gắn bó, thân thiết giững như một. Việc lặp lại từ "ta" còn góp phần khẳng định tình cảm chân thành, gần gũi và tôn lên không khí đầm ấm của cuộc gặp gỡ giữa hai người bạn già.
viết bài văn phân tích tác phẩm
viết cho tôi bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử đền thám mỹ sơn (ko chép mạng)
viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ bài ca du kích