Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá bài thơ "Biển" (Xuân Diệu) và bài thơ "Biển" của Puskin
Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá bài thơ "Biển" (Xuân Diệu) và bài thơ "Biển" của Puskin
Biển từ lâu là nguồn cảm hứng thi ca bất tận. Trong bài thơ “Biển” của Puskin, biển hiện lên hùng vĩ, mênh mông, vừa dữ dội vừa bí ẩn. Đối với thi sĩ, biển là “người bạn tự do”, là tri âm để gửi gắm khát vọng vượt thoát khỏi những ràng buộc tầm thường, khẳng định tinh thần lãng mạn và khao khát phiêu lưu. Còn trong “Biển” của Xuân Diệu, biển trở thành ẩn dụ cho tình yêu đôi lứa. Nhà thơ say sưa ca ngợi tình yêu nồng nàn, mãnh liệt, sâu thẳm như biển khơi, luôn dào dạt sóng vỗ. Nếu biển trong thơ Puskin gợi tầm vóc sử thi, khát vọng tự do, thì biển trong thơ Xuân Diệu lại đậm chất trữ tình, gắn với trái tim yêu tha thiết của con người. Dẫu khác biệt về góc nhìn, cả hai bài thơ đều gặp gỡ ở điểm chung: mượn hình tượng biển để bộc lộ những cảm xúc lớn lao, những khát vọng cháy bỏng của con người. Hai tác phẩm đã đem đến hai cách cảm nhận khác nhau, làm phong phú thêm vẻ đẹp của biển trong thơ ca nhân loại.
--Chúc bạn học tốt nha!!!--
dàn ý trong bộ phim nhà bà nữ,nhân vật nữ chính nói với mẹ của mình:"con thà thất bại trong ước mơ của con còn hơn thành công trong ước mơ của mẹ
Tìm ra 5 truyền thuyết?
1) Lê Lợi trả gươm
2) Yết Kiêu
3) Sơn Tinh, Thủy Tinh
4) Thánh Gióng
5) Bà Triệu
1) Lê Lợi trả gươm 2) Yết Kiêu 3) Sơn Tinh, Thủy Tinh 4) Thánh Gióng 5) Bà Triệu
Phân tích hình ảnh người bà trong " Những chiếc lá thơm tho" bằng 1 bài viết dài khoảng tầm 1 trang giấy
Mai em nộp bài rồi ạ!
- tìm các ý sau trong bài tôi đi học
- nhan đề
- bối cảnh : ko gian / thời gian
- sự kiện
- chi tiết
1.viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) phân tích vẻ đẹp của nhân vật lữ trong đoạn trích ở phần đọc hiểu
2.trong bài hát"vì tôi còn sống",ca-nhạc sĩ tiên tiên đã truyền tải thông điệp sống tích cực,khuyến khích con người dám thử thách,dám trải nghiệm và không ngại sai lầm qua câu hát"cứ sai đi vì cuộc đời cho phép".đó là nhắn nhủ đầy cảm hứng về việc sống hết mình và trưởng thành
từ những vấp ngã.từ gợi dẫn trên,kết hợp với hiểu biết của bản thân,anh/chị hãy viết một bài văn nghị luận (khoảng 600 chữ) trình bày suy nghĩ về vấn đề:tuổi trẻ và quyền được sai lầm
2.chỉ ra những chi tiết thể hiện tâm trạng của nhóm Lữ khi đốt sách vở và nhật ký
3.tác giả đã xây dựng nhân vật Lữ bằng cách đặt nhân vật vào cuộc đối thoại để nhân vật tự kể về mình.nhận xét vè tác dụng cách xây dựng nhân vật này
4.phân tích hiệu quả của việc sử dụng ngôn ngữ thân mật trong đoạn trích dấu chân người lính
5.suy ngẫm của lữ"những năm học đi học nhà trường đã trao cho chúng mình những niềm tin thật là đẹp nhưng còn "sách vớ" và mỏng manh như những cải bong bóng xanh đỏ.chúng mình đã phải đổi bao nhiêu vất vả để tựu tìm lấy một niềm tin bền vững và chắc chắn hơn từ trong cuộc đời"gợi cho anh/chị suy nghĩ gì về giá trị của những trải nghiệm trong cuộc sống?((trình bày khoảng 5-7 dòng).
Giúp mình với mn
các chi tiết miêu tả ngoại hình, lời nói, hành động, suy nghĩ, cảm xúc, mối quan hệ của nhân vật tía nuôi trong bài đi lấy mật
1. Ngoại hình Tía nuôi hiện lên là một người đàn ông miền rừng chất phác, khỏe mạnh, rắn rỏi. Dáng vẻ toát lên sự từng trải, gắn bó với núi rừng và lao động nặng nhọc. 2. Lời nói Ông nói năng mộc mạc, giản dị, gần gũi với con nuôi. Lời dặn dò chứa chan tình thương, vừa quan tâm, vừa răn dạy, thể hiện trách nhiệm của người cha. 3. Hành động Tía nuôi trèo lên cây cao lấy mật, khéo léo, gan dạ và đầy kinh nghiệm. Ông liều mình đối mặt với nguy hiểm (ong đốt, rơi ngã…) để lấy được mật ong. Hành động của ông biểu hiện sức lao động bền bỉ, hi sinh vì gia đình. 4. Suy nghĩ Luôn nghĩ cho con nuôi: mong con có mật để ăn, mong con lớn khôn, học được tinh thần lao động và can đảm. Luôn ý thức rõ hiểm nguy nhưng vẫn chấp nhận vì tình thương và trách nhiệm. 5. Cảm xúc Yêu thương, lo lắng, quan tâm đến con nuôi. Tự tin khi làm công việc quen thuộc nhưng cũng có lúc lo sợ hiểm nguy. Tận tụy, hi sinh vì con, vì gia đình. 6. Mối quan hệ Với con nuôi: Tía nuôi như một người cha thực sự, vừa bảo ban, vừa làm gương, vừa che chở. Với công việc, thiên nhiên: Gắn bó, hòa hợp, am hiểu núi rừng, ong mật. ✨ Kết luận: Tía nuôi là hình tượng đẹp của người lao động miền rừng: khỏe mạnh, dũng cảm, giàu tình thương, sẵn sàng hi sinh vì con. Qua nhân vật, tác giả ca ngợi vẻ đẹp của tình cha con, của con người lao động và thiên nhiên rừng núi.
Một người đi quãng đường AB vận tốc 15/km trên nửa quãng đường đầu và vận tốc 10/km trên nửa quãng đường sau. Vận tốc trung bình của người đó trên cả quãng đường AB là …..km/h.
đáp án là 12 km/h nhó tích cho mik nha(¬‿¬)
khi gặp vua thiệu bảo ,hoài văn có những hành động và lời nói gì
Dựa trên các nguồn sử liệu, khi gặp vua Thiệu Bảo (tức vua Trần Nhân Tông), Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản đã có những hành động và lời nói thể hiện rõ khí phách và lòng yêu nước của mình, dù tuổi đời còn rất trẻ. Hành động: Khi bị quân lính chặn lại, không cho vào hội nghị Bình Than, Hoài Văn Hầu đã tức giận đến mức bóp nát quả cam trong tay lúc nào không hay biết. Chi tiết này cho thấy sự uất ức, phẫn nộ tột cùng của ông vì bị coi thường, không được tham gia bàn việc nước trong lúc quân Nguyên Mông đang lăm le xâm lược. Sau đó, Hoài Văn Hầu đã tự chiêu mộ gia nô, lập đội quân riêng và tự tay thêu sáu chữ vàng lên cờ là "Phá cường địch, báo hoàng ân" (nghĩa là: Phá giặc mạnh, báo ơn vua). Lời nói (hoặc tâu bày): Sau khi vượt qua sự ngăn cản của quân lính và gặp được vua, Hoài Văn Hầu đã tâu bày một cách thẳng thắn, gan dạ về ý nguyện đánh giặc, bảo vệ đất nước của mình. Lời tâu của ông đã cho thấy sự quyết tâm, chí khí lớn lao, vượt lên trên nỗi ấm ức cá nhân. Vua Thiệu Bảo, khi chứng kiến hành động và nghe lời tâu của Trần Quốc Toản, đã không hề trách phạt mà còn mỉm cười, tỏ ra rất độ lượng. Nhà vua đã tha tội, khuyên ông về quê chăm mẹ và ban cho ông một rổ cam quý, thể hiện sự thấu hiểu và trân trọng chí khí của người anh hùng trẻ tuổi này. Những hành động và lời nói của Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản đã trở thành biểu tượng cho tinh thần yêu nước, dũng cảm và sẵn sàng xả thân vì dân tộc của các thế hệ thanh niên Việt Nam.