Dùng vật A cọ xát nhiều lần lên vật D,sau đó đưa vật A lại gần một vật nhiều điện dương thì thấy hai vật đẩy nhau,Các vật A và D nhiễm điện tích gì,hãy giải thích
Dùng vật A cọ xát nhiều lần lên vật D,sau đó đưa vật A lại gần một vật nhiều điện dương thì thấy hai vật đẩy nhau,Các vật A và D nhiễm điện tích gì,hãy giải thích
Câu 2. Trung hoà 400 mL dung dịch acetic acid 0,5 M bằng dung
dịch NaOH 0,5 М.
a. Viết PTHH.
a) \(CH_3COOH+NaOH\rarr CH_3COONa+H_2O\)
giúp mik
1 thí nghiệm vận chuyển nước ở thân cây
2 thí nghiệm lá thoát hơi nước
Là sao bạn nhỉ? Bạn cần hỗ trợ các bước để thực hiện thí nghiệm hay sao?
giúp mik viết báo cáo 2 thí nghiệm sau :
1 thí nghiệm vận chuyển nước ở thân cây
2 thí nghiệm chứng minh lá thoát hơi nước
có 3 lọ mất nhãn đựng các dung dịch không màu sau KOH KCL HCL bằng phương pháp hóa hãy nhận biết các dung dịch trên
Vẽ được sơ đồ diễn tả quang hợp diễn ra ở lá cây
Carbon dioxide + Nước \(\xrightarrow[DL]{ASMT}\) Glucose + Oxygen
Câu 1. Quá trình trao đổi khí chịu ảnh hưởng của những yếu tố nào? Cây bị thiếu nước ảnh hưởng như thế nào đến quá trình quang hợp?
VD2.Vì sao trước khi trồng cây hoặc gieo hạt, người ta thường làm đất tơi xốp và bón lót một số loại phân? những ngày khô hanh, độ ẩm không khí thấp hoặc những ngày nắng nóng cần phải tưới nhiều nước cho cây?
Câu 3. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quá trình hô hấp tế bào? Em hãy giải thích tình huống sau: Sau khi kết thúc năm học, Hoa được bố mẹ trở về quê để xem bà con gặt lúa. Sau khi gặt xong, mọi người lấy thóc trải ra sân để phơi. Ngân không biết là tại sao mọi người lại lấy thóc ra phơi. Em hãy giải thích giúp bạn.
Câu 4. Tại sao ở các thành phố, nơi đông dân cư sinh sống hoặc nơi đông người như công viên, trường học, bệnh viện,…lại cần trồng nhiều cây xanh? Là học sinh em cần làm gì để bảo vệ cây xanh trong sân trường?
Câu 5. Cây xanh không có một “trái tim” để bơm máu đi nuôi cơ thể như ở hầu hết động vật, vậy các chất cần thiết cho cơ thể (nước, chất khoáng và chất hữu cơ) được vận chuyển như thế nào trong cây?
NHỚ GTHICH ĐẦY ĐỦ CHI TIẾT LỚP 7
Câu 1.
Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình trao đổi khí
- Ánh sáng: Ánh sáng là yếu tố điều khiển sự đóng mở của khí khổng, quyết định cường độ trao đổi khí.
- Hàm lượng nước: Khi cây bị thiếu nước, tế bào khí khổng sẽ mất nước và xẹp lại, khiến khí khổng đóng lại, làm giảm hoặc ngừng trao đổi khí.
- Nhiệt độ: Nhiệt độ cao làm tăng tốc độ thoát hơi nước, nhưng nếu quá cao sẽ khiến khí khổng đóng lại để hạn chế mất nước.
- Nồng độ \(CO_{2}\): Nồng độ \(CO_{2}\) cao trong không khí sẽ làm khí khổng mở ra nhiều hơn, tăng cường độ trao đổi khí, trong khi nồng độ thấp lại làm khí khổng khép bớt lại.
Ảnh hưởng của thiếu nước đến quá trình quang hợp Khí khổng đóng lại:
- Khi thiếu nước, khí khổng sẽ đóng lại để giảm sự thoát hơi nước.
- Giảm trao đổi \(CO_{2}\): Việc khí khổng đóng lại khiến lượng \(CO_{2}\) đi vào lá giảm đáng kể.
- Làm chậm quá trình quang hợp: Vì \(CO_{2}\) là một trong những nguyên liệu chính của quá trình quang hợp, nên khi thiếu \(CO_{2}\), cây sẽ không thể tổng hợp đủ chất hữu cơ (đường) và năng suất quang hợp sẽ giảm mạnh.
Câu 2.
Làm đất tơi xốp:
- Tạo điều kiện hô hấp: Đất tơi xốp tạo nhiều khoảng trống, giúp không khí lưu thông dễ dàng. Điều này cung cấp oxy cho rễ cây hô hấp, sản sinh ra áp suất thẩm thấu cao giúp rễ hút nước và khoáng chất tốt hơn.
- Thoát nước và giữ ẩm: Đất tơi xốp giúp thoát nước tốt, giảm nguy cơ úng nước. Đồng thời, nó vẫn giữ được độ ẩm cần thiết, tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh vật có ích phát triển.
- Giúp rễ phát triển: Rễ cây có thể đâm sâu, lan rộng dễ dàng trong đất mềm, tạo nền móng vững chắc cho cây phát triển khỏe mạnh.
Bón phân lót:
- Cung cấp dinh dưỡng ban đầu: Bón lót cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cây trong giai đoạn đầu mới nảy mầm, khi bộ rễ chưa phát triển hoàn chỉnh để hấp thụ phân bón.
- Phân bón có đủ thời gian tan rã: Phân hữu cơ, phân lót cần thời gian để phân hủy và chuyển hóa thành dạng dễ hấp thụ cho cây. Việc bón lót trước giúp đảm bảo khi cây cần là đã có sẵn dinh dưỡng.
Cần tưới nhiều nước vào những ngày khô, nóng vì:
- Tăng cường quá trình thoát hơi nước: Nắng nóng làm tăng nhiệt độ, giảm độ ẩm không khí, khiến quá trình thoát hơi nước qua lá cây diễn ra mạnh mẽ hơn.
- Bù đắp lượng nước mất đi: Để duy trì hoạt động sống và sự cân bằng sinh lý, cây cần được bổ sung lượng nước đã mất đi. Tưới nhiều nước giúp bù đắp lượng nước bị thoát ra ngoài do nắng nóng và không khí khô.
Câu 3.
Yếu tố ảnh hưởng đến hô hấp tế bào:
- Nước: Cần thiết cho hô hấp vì nó vừa là nguyên liệu vừa là môi trường cho các phản ứng hóa học. Hàm lượng nước càng cao, cường độ hô hấp càng mạnh.
- Nhiệt độ: Nhiệt độ thuận lợi cho hô hấp tế bào thường ở mức nhất định (khoảng \(30-35^{\circ }C\) ở thực vật). Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp đều ức chế quá trình hô hấp.
- Nồng độ oxygen (\(O_{2}\)): Là nguyên liệu của hô hấp. Nồng độ \(O_{2}\) càng cao, hô hấp càng mạnh. Thiếu \(O_{2}\) sẽ làm giảm cường độ hô hấp.
- Nồng độ carbon dioxide (\(CO_{2}\)): Nồng độ \(CO_{2}\) cao sẽ ức chế hô hấp. Cồng độ \(CO_{2}\) thấp (khoảng \(0,03\%\) trong không khí) thuận lợi cho hô hấp.
Giải thích tình huống phơi thóc
- Mục đích chính của phơi thóc là là để làm giảm hàm lượng nước trong hạt thóc sau thu hoạch.
- Cần giảm hàm lượng nước trong hạt thóc vì:
+ Hô hấp tế bào: Hạt thóc, dù đang ở trạng thái "ngủ", vẫn thực hiện hô hấp tế bào để duy trì sự sống.
+ Ảnh hưởng của nước: Nước là một trong những yếu tố quyết định đến tốc độ hô hấp. Nếu hàm lượng nước cao, tốc độ hô hấp của hạt sẽ rất nhanh, dẫn đến việc hạt sẽ nhanh chóng bị phân hủy, nảy mầm hoặc hư hỏng.
+ Kết quả: Bằng cách phơi khô thóc, người nông dân đã làm giảm hàm lượng nước trong hạt, từ đó làm chậm quá trình hô hấp tế bào. Điều này giúp bảo quản thóc được lâu hơn mà không bị nảy mầm hay hư hỏng trước khi được sử dụng hoặc bán.

LÀM THEO KHTN 7 SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC
Câu 16. Nhận định về vai trò của trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng trong cơ thể sinh.
a) Duy trì sự sống.
b) Sinh trưởng, phát triển.
c) Sinh sản ở các loài sinh vật
d) Giúp cơ thể thích nghi với môi trường
Câu 17. Những yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến quá trình quang hợp của cây xanh.
a) Khí oxygen, khí cacbor dioxide, nhiệt độ
b) Nước, khí cacbor dioxide, ánh sáng
c) Khí cacbor dioxide, nhiệt độ, ánh sáng
d) Nước, nhiệt độ, ánh sáng
Câu 18. Quan sát Hình 28.1, Sự trao đổi khí
qua khí khổng trong hô hấp và quang hợp.
a) Quang hợp nhận khí Carbon dioxide
b) Hô hấp nhận khí oxygen
c) Quang hợp thải ra khí Carbon dioxide
d) Hô hấp thải ra khí oxygen
so sánh điểm khác biệt giữa hoạt động thiện nguyện và hoạt động vì có lợi ích cá nhân?
em cần gấp ạ, mai em đi thi
Điểm khác biệt chính là mục đích: thiện nguyện vì lợi ích của người khác và xã hội, không vụ lợi, trong khi hoạt động vì lợi ích cá nhân thì mục đích cuối cùng là mang lại lợi ích cho bản thân. Hoạt động thiện nguyện xuất phát từ lòng nhân ái, tự nguyện và không đòi hỏi đền đáp, còn hoạt động vì lợi ích cá nhân thường hướng đến lợi ích vật chất, tinh thần hoặc địa vị của bản thân.
Lần sau bạn nhớ đăng đúng môn học nhé.
cái ghẻ thuộc lớp gì?
Giúp mk với mọi người