Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Linh Phương
Xem chi tiết
Hà Đức Thọ
20 tháng 7 2017 lúc 6:48

Cảm ơn Linh Phương đã tổ chức thành công cuộc thi môn Ngữ Văn.

Thầy sẽ liên hệ với các bạn được giải để trao thưởng.

Cảm ơn tất cả các bạn!

Người hùng thời gian...
20 tháng 7 2017 lúc 6:51

Không biết ăn ở thế nào chứ thi gì cũng đứng thứ 3, thứ 4 chả lên được thứ 1,2 để có tiền .

XUI VÃI + ĐỘ NGU BẨM SINH khocroi

ĐI CHẾT ĐÂY

Người hùng thời gian...
20 tháng 7 2017 lúc 6:53

ĐÓI NGHÈO CÁC BÁC ƠI

Ôn tập ngữ văn lớp 8

Linh Phương
Xem chi tiết
Rain Tờ Rym Te
19 tháng 7 2017 lúc 23:19

6 bài

Mỹ Duyên
13 tháng 7 2017 lúc 8:25

Cmt đầu - chúc mi đc gải tán nhé Như Khương Nguyễn

Lê Dung
13 tháng 7 2017 lúc 9:00

chúc mọi người thi tốt ạ!!! yêu mọi người lắm!! chaiyo!!! e bỏ thì mn hãy cố lên!! never give up!!!

Linh Phương
Xem chi tiết
Mỹ Duyên
12 tháng 7 2017 lúc 13:12

Cmt đầu.... Tạch cmnr ; bt v nhờ mẹ lm cho khỏe

Nguyễn Thanh Hằng
12 tháng 7 2017 lúc 13:16

Chúc mừng mí a, mí cj, cj fiend, dc zô zòng 3

chúc mừng riêng pâp Như Khương Nguyễn, pâp đi thái nhanh zề mua qà cho con

Nguyễn Thị Huyền Trang
12 tháng 7 2017 lúc 13:19

hình như có 2 ẻm lp 7 lên 8 thoy limdim

Linh Phương
Xem chi tiết
Nguyễn Hải Dương
7 tháng 7 2017 lúc 7:11

coment đầu 4 ngày thui ak

Nguyễn Hải Dương
7 tháng 7 2017 lúc 7:20

Cho em hỏi bài 3 làm văn hay lập dàn ý

bài 2 chưa hc bt làm sao, hiazzzzzz

thuongnguyen
7 tháng 7 2017 lúc 7:30

Đề vòng 2 khó quá .

Nguy cơ tạch mạnh r :(( =(( ​

Linh Phương
Xem chi tiết
Đạt Trần
3 tháng 7 2017 lúc 21:24

Tạch rồi buôn quá nhảy sông đây vĩnh biệt :((

Lightning Farron
1 tháng 7 2017 lúc 0:08

cú :v

Phạm Thu Hằng
1 tháng 7 2017 lúc 5:39

Đề ngắn thật....nhưng đề ơi...hẹn m trưa về t làm.....tiếc quá...

Linh Phương
Xem chi tiết
Quang Duy
28 tháng 6 2017 lúc 16:17

Hủy làm gì,thì cho bik chứ giải thưởng ko quan trọng (mà cho e hỏi có giải thưởng,nếu có thì là gì ạ?)

P/s:Hỏi thôi chứ k có ý định giành giải =))

TAPN
28 tháng 6 2017 lúc 16:20

_Cảm Ơn Các Bạn Đã Đọc Bài Viết Này_

câu này k cần viết hoa nhiều thế đâu ~_~

Ly Hoàng
28 tháng 6 2017 lúc 16:27

Linh Phương

cj ơi nếu nhỡ làm đc 0đ thì s

Nguyễn Nhi
Xem chi tiết
Linh Phương
26 tháng 5 2017 lúc 13:25

Chuck Palahniuk đã từng nói " Cha mẹ giống như Chúa trời bởi bạn luôn muốn biết họ ở đâu, muốn họ lúc nào cũng nghĩ cho mình, nhưng bạn lại chỉ thực sự nhớ tới cha mẹ khi cần thứ gì đó. " Câu nói đó làm tôi luôn phải suy nghĩ trước những hành động của bản thân khi nhờ tới ba mẹ giúp đỡ.

Có người hỏi tôi " Con thương cha hay mẹ nhất ? Vì sao ? " Với tôi đây là một câu hỏi khó trả lời nhất, lúc người đó hỏi tôi, tôi chẳng nghĩ gì cứ trả lời " Con thương mẹ vì mẹ cho con cuộc sống, dạy con thành người..." Có lẽ câu trả lời sẽ không phải là mẹ mà là cha sẽ vẫn lặp đi lặp lại với các bạn khác không chỉ riêng mình tôi. Tôi cũng chẳng hiểu tại sao tôi lại trả lời một cách ngây ngô đến vậy và rồi ngày nào hễ tôi làm gì cần đến sự giúp đỡ của cha hay mẹ tôi đều nhờ đến họ một cách vô tư, thản nhiên mà chẳng nghĩ tại sao mình không tự làm hay cố gắng trừ khi nó quá sức với bản thân. Rồi đến một ngày, khi trường tôi đón thầy Nguyễn Thành Nhân về trường được nghe thầy kể về tình cảm của cha mẹ mà bậc làm con như chúng tôi chẳng bao giờ hiểu, nghe thầy kể tôi ngẫm về những hành động của mình khi làm với cha mẹ, tôi ân hận lắm và cũng chỉ muốn ôm lấy cha mẹ và nói " Con xin lỗi, con sai rồi..."

Có thể với chúng ta, tình yêu thương của mẹ bao giờ cũng cao cả hơn tình yêu thương của cha.Nhưng đây là suy nghĩ sai, đúng tình yêu của cha sẽ không bằng mẹ nhưng công lao mà cha kể sao cho hết. Cha yêu con không phải qua những cái ôm hay những lời ngọt ngào mà cha yêu con ở hành động của mình. Cha sẽ chẳng ngại mưa hay nắng sớm tối, cha sẽ vì con lo cho con cuộc sống, vật chất. Tôi nhớ một câu cha từng nói với tôi "Cha không phải là người hoàn hảo. Nhưng cha đã thương yêu con theo cách hoàn hảo nhất.... " Câu nói của cha là động lực cho tôi hay những lần mắng lần đánh, cha tôi không đánh con mà cha chỉ tức giận, bỏ đi và nói " Con thích làm gì thì làm hãy suy nghĩ lại hành động việc mà con đang làm, nghĩ kĩ đi xem nó đúng hay sai ". Con chào đời cha vui, tôi yêu cha tôi, không phải vì cha luôn chiều chuộng tôi mà vì cha luôn cho tôi thấy được tình yêu của cha là chân thật, cha cho tôi cảm giác thật ấp áp khi tôi vấp ngã. " Một người cha nghiêm khắc luôn nặng lời khi khiển trách con cái nhưng vẫn là người cha tốt trong mọi hành động – Menandre."

Và mẹ người mà những đứa con quý và tôn trọng nhất,khi tôi chào đời người đầu tiên tôi thấy là nụ cười tràn đầy tình yêu thương của mẹ. Mẹ yêu thương tôi hơn bản thân mình, mẹ luôn dành cho tôi những điều tốt đẹp nhất. Với tôi mẹ là người đẹp nhất, đẹp không chỉ riêng của khuôn mặt, ở nụ cười mà với tôi mẹ đẹp nhất ở tính cách của mẹ. Mẹ tôi là người rất nghiêm khắc với con cái,nhưng tôi biết, chính sự nghiêm khắc của mẹ đang rèn luyện tôi thành người. Mẹ yêu thương con không phải qua hành động như cha , mẹ yêu con bằng chỉ cử lo lắng cho con. Với con , mẹ có nghĩa là duy nhất....Một bầu trời...Một mặt đất...Một vầng trăng...Mẹ không sống đủ trăm năm. Nhưng đã cho con dư dả nụ cười tiếng hát...Mẹ!Có nghĩa là ánh sáng. Một ngọn đèn thắp bằng máu con tim. Mẹ! Có nghĩa là mãi mãi là cho - đi - không - đòi lại - bao giờ…

Cha mẹ ơi! Con yêu hai người nhiều lắm. Chỉ có cha mẹ là người yêu con không điều kiện còn ngoài kia cần điều kiện mới yêu con. " Người ta chẳng bao giờ trả xong nợ cho cha mẹ – Aristote ". Con biết trả ơn cha mẹ sao đây, những người đã sinh thành, nuôi dưỡng con trưởng thành. Con nhận ra con có thể khóc vì mất đi tình bạn , có thể khóc khi mất đi một món đồ vật,...Nhưng con chưa bao giờ nước mắt khi thấy ba mẹ bạn khổ cực như thế nào để nuôi con khôn lớn...Cha hay mẹ đều là những gì mà con trân trọng nhất, vì có cha mẹ mới có con. Con nợ cha mẹ nhiều rồi...Cha mẹ ơi con sẽ cố gắng học tập và trưởng thành để không làm cha mẹ phụ lòng. Cảm ơn cha mẹ những ngươi đã dùng tuổi thanh xuân của mình để cho con...

Nguyễn Trần Thành Đạt
26 tháng 5 2017 lúc 14:17

Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Mỗi khi nghe lên hai câu ca dao này là lòng tôi lại bồn chồn xao xuyến. Tôi cứ tự nhủ là cha mẹ dành cho tôi nhiêu tình thương như vậy, mình cũng không được để phụ lòng họ.

Tôi là người con hạnh phúc nhất trên thế giới này khi có tới hai người ba và một người mẹ. Chắc rằng mọi người rất thắc mắc về vần đề này! Đúng thật, nó hơi khó hiểu, nhưng tôi chỉ được sống với người ba thứ nhất trong 46 tháng tuổi đầu đời, về sau tôi sống cùng mẹ và ba. Vì là con nít nên mọi người hay hỏi tôi: "Tại sao ba mẹ cháu lại đặt tên cho cháu là Đạt?", "Cháu nghĩ mẹ cháu sinh ra cháu có khó khăn không?",... rất nhiều câu hỏi khó. Nhưng,có lẽ tôi sẽ khó trả lời nhất với câu hỏi "Nếu một ngày ba mẹ cháu phải chết, cháu có thể cứu một người, cháu sẽ cứu ai?" Làm sao mà bác họ của tôi có thể hỏi tôi một câu hóc búa như thế? Bác còn dụ cho tôi hai cây kẹo mút, có lẽ là trẻ con nên tôi đã trả lời để ăn kẹo mút. Tôi trả lời "Dạ là ba!". Tôi cũng chẳng hiểu tại sao mình chọn ba nữa? Tôi trả lời rất nhanh và không cần suy nghĩ như vậy. Rồi sau đó, vào một ngày không đẹp, ba tôi mất. Từ đó, tôi cứ oán trách ba sao bỏ con sớm vậy, tôi đau khổ cay đắng, tôi chán đời. Nhưng, cảm ơn ông trời đã ban cho tôi một người mẹ tuyệt vời. Mẹ đã luôn bên cạnh tôi và an ủi, chia sẻ với tôi ngọt bùi. Đến một ngày nọ, khi mẹ bị va chạm giao thông, tuy chỉ chầy xước nhẹ nhưng mẹ vẫn cứ đi làm vườn và dạy học. Tôi nhìn cảnh tượng ấy xót xa đến nhường nào, lúc ấy tôi chỉ muốn một dao kết liễu cuộc đời của mình. Tôi cảm thấy ân hận trước việc trả lời câu hỏi của bác họ, đáng lẽ lúc ấy tôi phải trả lời là cả ba và mẹ chứ. Mẹ có vai trò không nhỏ đối với cuộc đời của tôi.

Có thể chúng ta cứ nghĩ cha và mẹ sẽ có người thương chúng ta hơn, người ghét chúng ta hơn. Nhưng đâu ai nghĩ rằng cha mẹ đều rất yêu thương chúng ta. Tình thương của cha là sức mạnh, tình thương của cha đâu có thể hiện qua việc ôm hôn con cái hay là chăm sóc con cái khi ốm. Nhưng chúng ta vẫn phải hiểu rằng, ba luôn chấp nhận nguy hiểm và khó khăn để có được đồng tiền chân chính nuôi nấng con cái, đảm bảo có ăn có mặc cho gia đình. Ba tôi cũng thế, ba tôi cũng có công lao rất lớn trong việc gánh vác gia đình. Mỗi lần ba đánh tôi, mỗi lần ba mắng tôi, ba nói ba không quan tâm đến tôi nữa nhưng tôi vẫn biết tình thương của ba dành cho tôi không bao giờ là cạn.Dù có nước chảy đá mòn nhưng tình cảm ba dành cho tôi thì không bao giờ bị bào mòn cả. Và đâu mấy ai hiểu được cái ánh mắt ấm áp của ba nó khác cái ánh mắt ấm áp của mẹ như thế nào. Ba luôn cố gắng mọi thứ chỉ vì con cái chúng tôi. Và cũng như mẹ, khi tôi chào đời phải ở trong lồng kính ba ngày, tôi biết ba cũng rất vui khi con cái khỏe mạnh nhưng cũng rất lo cho tình hình sức khỏe của tôi. Tôi không biết ba của mọi người thì sao, nhưng đôi khi tôi con thấy ba tháo vát trong công việc của mẹ, ba trông em gái út của tôi, ba đi hái rau về nấu cháo cho tôi, ba ru tôi và em ngủ,.. Lời ru của ba tuy khàn và không hay những nó là cả một trái tim và sự ấm áp.

Như tôi đã nói, tôi có hai người ba, vậy người ba còn lại là ai? Người ba còn lại chính là mẹ của tôi. Từ khi ba qua đời, có lẽ mẹ phải chịu gánh nặng ngàn cân, có lẽ mẹ đã có thể buông tay ra và đi tiếp cuộc đời mới nhưng mẹ vẫn chấp nhận ở lại lo lắng và nuôi dưỡng chúng tôi khôn lớn. Mẹ đã làm công việc mà dường như nhiều người đàn ông không làm được: tưới cà phê, phát cỏ, xịt cỏ,... Mẹ gồng gánh thân hình bé nhỏ cao chưa đầy mét rưỡi để nuôi chúng tôi. Mẹ còn thức khuya dậy sớm để làm những công việc lặt vặt như rựt chồi,.. Điều đó là tôi cứ hoài nghi trong suy nghĩ của mình, ba còn sống.

Nếu như ba là người dành công lao với chúng ta thì mẹ là người hết lòng nuôi dậy chúng ta bằng tình thương. Tình thương của mẹ có lẽ không phải là những việc làm chân tay bốc vác lớn như ba nhưng rõ thấy cái tình thương ấy trong cuộc sống hằng ngày, Từ cái nhìn, cái ôm, nụ hôn nhẹ lên trán con hay cả những lần chăm sóc con khi con ốm. Đối với tôi, mẹ tôi thật hoàn hảo không chỉ ở vẻ ngoài lương thiện cùng với thân hình cân đối mà có cả tình thương ấm áp dành cho con cái. Rồi những ngày em gái của tôi ốm, mẹ còn thức muộn hơn những ngôi sao sáng ngoài kia. Nó sáng hồi rồi tắt nhưng mẹ thi vẫn thức, vẫn thức suốt đêm,.. Đối với tôi mẹ là cả nguồn sống, mẹ là chân trời xa xôi, mẹ là những gì mà tôi cần nhất,... Mỗi lời mẹ mắng như mỗi lời khuyên bảo, dạy dỗ con chân thành nhất, mà có lẽ nếu không phải mẹ thì chẳng có ai làm được.

Cha ở trên trời cao, vẫn sẽ mãi nhìn xuống dưới này quan sát cuộc sống của con, con rất yêu ba, con cảm ơn ba khi đã bên con 46 tháng trời ròng rã vất vả, Và con cũng cảm ơn mẹ, cảm ơn tình yêu thương của mẹ dành cho con, nó lớn mạnh hơn tất cả những gì trên thế giới to lớn này. Con đã không biết khi ba mẹ khóc vì con, khi ba mẹ làm mệt,con quá vô tâm phải không? Công lao cha mẹ con bao giờ mới trả hết nổi, dù có lấy thân con ra để chăm sóc cha mẹ thì cũng không bao giờ hết. Con chẳng biết là gì hơn, con hứa rằng sẽ chăm ngoan học giỏi để không phụ lòng ba mẹ. Con thề với ba "Khi con còn sống, con sẽ không bao giờ để mẹ rơi bất cứ một giọt lệ nào vì con". Ba mẹ vẫn là những người quan trọng nhất đối với con.

Nguyễn Nhi
26 tháng 5 2017 lúc 12:35

Các bạn văn giúp tớ với @Linh Phương ; @Nguyễn Trần Thành Đạt ; Phương Thảo ; Dương Yến Tử ; Chi Dương ;.......... Và các bạn khác nữa

Huỳnh Minh Phát
Xem chi tiết
Trương Hồng Hạnh
22 tháng 12 2016 lúc 17:23

Trong hoạt động dạy của giáo viên cũng như hoạt động học của học sinh, không chỉ cần các yếu tố chủ thể như người giáo viên, học sinh mà còn cần đến sự hỗ trợ của rất nhiều các yếu tố khác như: không gian học, các phương tiện hỗ trợ như: bảng, phấn, bàn học, ghế …và một vật dụng không thể thiếu, đảm bảo quá trình dạy và học có thể diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và hiệu quả, đó là sách vở. Sách là phương tiện hữu ích và không thể thiếu đối với mỗi học sinh, bởi không chỉ tiếp thu những tri thức thông qua lời giảng gải của giáo viên mà học sinh còn cần có sách vở để mở rộng tri thức cũng như củng cố những tri thức đã học. Như bao cuốn sách khác, sách giáo khoa Ngữ văn lớp tám tập một cũng là một quyển sách vô cùng hữu ích đối với hoạt động học của học sinh.

Sách giáo khoa là cuốn sách do bộ giáo dục và đào tạo biên soạn theo nội dung, chương trình dạy và học của giáo viên và học sinh của các cấp. Theo đó, nội dung trong các cuốn sách giáo khoa phải đẩm bảo các tiêu chí sau. Thứu nhất, đó là về tính chính xác, khoa học, nghĩa là những kiến thức, nội dung được đưa vào trong chương trình dạy phải đảm bảo tính chuẩn xác về kiến thức, là những kiến thức đã được các nhà khoa học ở Việt Nam cũng như trên thế giới kiểm chứng về tính chuẩn mực của nó. Thứ hai, đó chính là tính phù hợp với trình độ tiếp nhận của học sinh từng lứa tuổi, bởi lẽ không đảm bảo tính vừa trình độ, kiến thức đưa vào dễ qua hoặc khó quá thì sẽ không mang lại hiệu quả giáo dục cao, học sinh sẽ lơ là hoặc cảm thấy áp lực trong hoạt động học.

Yếu tố thứ ba nữa đó chính là nội dung đưa vào phải chứa đựng kiến thức, cùng với đó là những nội dung mang tính giáo dục cao để học sinh không chỉ biết tiếp thu mà còn biết thực hành, không chỉ học những lí thuyết suông mà còn biết vận dụng vào trong đời sống thực tiến. Trên cơ sở tiền đề vừa nêu, tôi nhận thấy quyển sách giáo khoa ngữ văn lớp tám tập một đảm bảo được đầy đủ những yêu cầu đó, không chỉ về mặt nội dung mà cả về mặt hình thức đều được đảm bảo.

Sách giáo khoa ngữ văn lớp tám tập một do nhà xuất bản giáo dục xuất bản, tùy nhu cầu sử dụng của học sinh và giáo viên mà nhà xuất bản sẽ tiến hành những lần xuất bản khác nhau, và thờ gian xuất bản, lần xuất bản cũng được ghi chú rõ trong trang cuối của mỗi quyển sách giáo khoa này, chẳng hạn như cuốn sách giáo khoa của tôi được xuất bản lần thứ sáu, vào tháng bảy năm hai ngàn không trăm mười lăm. Về cơ bản, nội dung cuốn sách giáo khoa ngữ văn đều được giữ nguyên, cả về hình thức cũng vậy. Do đó mà các lần xuất bản khác nhau chỉ khác nhau ở ghi chú thời gian, còn nội dung và hình thức được đảm bảo tuyệt đối. Nếu hi hữu lắm có sự thay đổi thì có lẽ đó là ở chất lượng giấy.

 

Quyển sách giáo khoa ngữ văn lớp tám tập một của tôi có màu sắc sáng hơn so với đứa bạn cùng bàn. Tuy nhiên, về cơ bản thì nội dung vẫn được giữ nguyên. Cuốn sách giáo khoa ngữ văn lớp tám có chiều dài là hai mươi cen ti mét và chiều rộng khoảng mười cen ti mét, độ dày của cuốn sách cũng rất phù hợp, không dày quá mà cũng không mỏng quá. Về cấu tạo hình thức bên ngoài đều rất thuận tiện, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của học sinh cũng như giáo viên. Ở cuối mỗi cuốn sách giáo khoa lớp tám tập một đều có dán tem của bộ giáo dục và đào tạo, đó chính là sự xác nhận cho học sinh cũng như phụ huynh biết được đó chính là do bộ giáo dục biên soạn, tránh được những trường hợp, các cơ sở in ấn bên ngoài sản xuất lậu, tạo ra những quyển sách không có nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng.

Giá của cuốn sách giáo khoa ngữ văn lớp tám tập một cũng được in rõ ở ngay cuối của bìa sách, ở dìa ngoài cùng của bên tay phải. Và giá của cuốn sách này là mười hai nghìn năm trăm đồng. Quyển sách giáo khoa ngữ văn lớp tám này cũng như bao quyển sách giáo khao khác vì được bộ giáo dục hỗ trợ giá nên giá trị của nó rất vừa phải, ai cũng có thể mua để sử dụng. Đấy là về mặt hình thức, còn về mặt nội dung của quyển sách giáo khoa ngữ văn lớp tám cũng rất phù hợp đối với trình độ của học sinh, quyển sách này bao gồm các đơn vị kiến thức mới, ví dụ như phần tập làm văn sẽ có các bài văn về nghị luận xã hội, thuyết minh về một vật hay về một sự kiện, địa danh nào đó. Về phần văn thì có các văn bản chức năng thuộc các thể loại nhưu chiếu, cáo, biểu. Ví dụ như các văn bản: Chiếu dời đô của Lí Công Uẩn, Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn, bình ngô đại cáo của Nguyễn Trãi…

Quyển sách giáo khoa ngữ văn lớp tám tập một không chỉ được đảm bảo về hình thức bên ngoài mà ngay những nội dung được đưa vào cũng đảm bảo tính mới mẻ, kiến thức, nội dung đảm bảo tính vừa sức, chuẩn mực. cũng vì vậy mà học sinh lớp tám sẽ được học những đơn vị kiến thức của môn ngữ văn lớp tám đầy bổ ích.

Bạn tham khảo nhé! ^_^

Thảo Phương
3 tháng 1 2017 lúc 13:21

Mở bài

Ngày nay có rất nhiều đồ chơi hiện đại hấp dẫn, nhưng đồ chơi dân gian vẫn không vắng mặt trong đời sông của trẻ thơ. Trong số những đồ chơi dân gian tưởng đã không tồn tại thì nay được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đồ chơi ấy vẫn tồn tại và phát triển. Một trong sô” đồ chơi đó chính là cái tò he. Tò he có từ bao giờ? Tại sao lại gọi là tò he? Nguyên liệu làm nên tò he là gì? Ý nghĩa của việc giữ gìn và phát triển đồ chơi tò he?

Thân bài

Xuất xứ

Không ai biết chính xác đồ chơi tò he có từ bao giờ và ai là người đầu tiên làm ra nó. Tò he tồn tại trong dân gian từ rất lâu, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là làng Xuân La, xã Phương Dực, Phú Xuyên, Hà Tây (nay thuộc Hà Nội). Một cụ già trong làng (81 tuổi) cho biết nghề nặn tò he có lịch sử hơn 300 năm. Về tên gọi tò he: Lúc đầu người ta gọi đồ chơi này là đồ chơi chim cò vì sản phẩm làm ra là con vật gần gũi với cuộc sông của người nông dân. Về sau, con vật nặn ra được gắn với một chiếc kèn ống sậy. Kèn có thể phát ra âm thanh hấp dẫn. Khi thổi, kèn có tiếng kêu ngắt quãng tò… te… Sau truyền miệng chệch đi thành tò he. Có lẽ vì thế, người ta mới gọi là tò he.

Nguyên liệu làm tò he

Bột gạo 1 kg gạo tẻ thì trộn với 0,1 kg gạo nếp rồi đem xay bột. Nhào bột với nước cho đến khi bột nhuyễn, quyện dính vào nhau, vê thành cục. Cho cục bột vào nồi nước đang sôi để một giờ đồng hồ đến khi bột nổi, chìm xuống rồi lại nổi lên thì vớt ra. Để nguội rồi nhuộm các màu theo ý muôn. Phẩm màu: các màu này đều lấy từ thiên nhiên. Màu vàng là màu của nghệ. Màu đỏ là màu của gấc. Màu xanh là màu của lá cây,… Que tre: vót nhỏ, dài khoảng 20 đến 30 cm, dùng để gắn cái tò he.

Ý nghĩa của đồ chơi tò he

Lưu giữ nét văn hóa dân gian của dân tộc. Lưu giữ và phát triển được làng nghề truyền thông. Giúp công ăn việc làm cho nhiều người, nhiều gia đình vượt qua khó khăn về kinh tế.

Kết bài

Ngày nay, tò he không chỉ là những con vật. Người làm to he rất nhanh nhạy và sáng tạo. Ngoài những con vật quen thuộc, người ta còn nặn các nhân vật trong phim hoạt hình mà trẻ yêu thích. Không những vậy, những người nặn còn sáng tạo khi nặn những nải chuối, buồng cau, miếng trầu để các bà, các mẹ, các chị lên chùa thắp nhang,… Nước ta đã cử cụ Nguyễn Văn Tố (81 tuổi) mang nghề truyền thông của quê hương đại diện cho Việt Nam tham gia “Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản”. Đông đảo bạn bè quốc tế biết đến nghề nặn tò hè ở nước ta. Chúng ta cần giữ gìn và phát triển nghề nặn tò he, để trên khắp đất nước, những đồ chơi dân gian song song tồn tại cùng những đồ chơi hiện đại từ các nước trên thế giới nhập vào.
Đạt Trần
21 tháng 11 2017 lúc 17:54

I. MỞ BÀI:
- Giới thiệu chiếc cặp sách là người bạn đồng
hành lâu dài với lứa tuổi học trò trong suốt thời
gian cắp sách đến trường.

II. THÂN BÀI:
1. Nguồn gốc, xuất xứ:
- Xuất xứ: vào năm 1988, nước Mỹ lần đầu tiên sản xuất ra chiếc cặp sách mang phong cách cổ điển.
- Từ sau 1988, cặp sách đã được sử dụng phổ biến nhiều nơi ở Mỹ và sau đó lan rộng ra khắp thế giới.
2. Cấu tạo:
- Chiếc cặp có cấu tạo rất đơn giản.
+ Phía ngoài: chỉ có mặt cặp, quai xách, nắp mở, một số cặp có quai đeo,.
+ Bên trong: có nhiều ngăn để đựng sách vở, bút viết, một số cặp còn có ngăn để đựng áo mưa hoặc chai nước,.
3. Quy trình làm ra chiếc cặp :
- Có nhiều loại cặp sách khác nhau như: cặp táp, cặp da, ba-lô,. với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như: của Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc: Tian Ling, Ling Hao,. mang những phong cách thiết kế riêng biệt. Tuy nhiên cách làm chúng đều có phần giống nhau.
+ Lựa chọn chất liệu: vải nỉ, vải bố, da cá sấu, vải da,.
+ Xử lý: tái chế lại chất liệu để sử dụng được lâu dài, bớt mùi nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của chất liệu đó.
+ Khâu may: thông thường các xí nghiệp sử dụng máy may để may từng phần của chiếc cặp lại với nhau theo thiết kế.
+ Ghép nối: ghép các phần đã được may thành một chiếc cặp hoàn chỉnh rồi được tung ra thị trường với những giá cả khác nhau.
4. Cách sử dụng:
- Tùy theo từng đối tượng mà con người có những cách sử dụng cặp khác nhau:
+ học sinh nữ : dùng tay xách cặp hoặc ôm cặp vào người.
=> Thể hiện sự dịu dàng, thùy mị, nữ tính.



+ hoïc sinh nam: ñeo cheùo sang moät beân.
=> Theå hieän söï khí phaùch, naêng ñoäng, nam tính.

Nam sinh viên Đại học
Đeo cặp một bên thể hiện sự tự tin và năng động
+ học sinh tiểu học : đeo sau lưng để dễ chạy nhảy, chơi đùa cùng đám bạn.
=> Thể hiện sự nhí nhảnh, ngây thơ của lứa tuổi cấp 1.


Các nhà doanh nhân: sử dụng các loại cặp đắt tiền, xịn, thường thì họ xách trên tay.
=> Thể hiện họ thật sự là những nhà doanh nhân thành đạt và có được nhiều thành công cũng như sự giúp ích của họ dành cho đất nước.
- Nhìn chung, khi mang cặp cần lưu ý không nên mang cặp quá nặng, thường xuyên thay đổi tay xách và vai đeo.
5. Cách bảo quản:
- Học sinh chúng ta thường khi đi học về thì quăng cặp lên trên cặp một cách vô lương tâm khiến cặp dễ bị rách hay hư hao. Nên bảo quản cặp bằng những phương pháp sau đây để giữ cho cặp bền tốt và sử dụng được lâu:
+ Thường xuyên lau chùi hoặc giặt cặp để giữ độ mới của cặp.
+ Không quăng cặp hay mạnh tay để tránh làm rách cặp hay hư hao.
+ Cứ khoảng 1 - 2 lần mỗi năm, hãy làm mới cặp bằng xi đánh giày không màu.
+ Để sửa chữa cặp khi bị rách, đừng nên mang đến hàng sửa giày hay giặt khô vì như vậy sẽ có nguy cơ bị hỏng do dùng sai công cụ. Hãy đưa đến thợ sửa cặp chuyên nghiệp.
+ Đừng bao giờ cất cặp da trong túi nilon, nó có thể làm khô túi hoặc bị chất dẻo dính vào da.
+ Thường xuyên nhét giấy vụn hoặc áo phông cũ vào cặp để giữ hình dáng.
+ Đặt cặp trong túi nỉ của cửa hàng hoặc vỏ gối để giữ khả năng đứng thăng bằng của cặp.

6. Công dụng:
- Cặp là vật để chúng ta đựng sách vở, bút viết mỗi khi đến trường.
- Cặp cũng là vật để che nắng, che mưa cho sách vở. Một số bạn cũng sử dụng cặp để che mưa cho chính bản thân.
- Cặp cũng là vật đã để lại không biết bao nhiêu kỷ niệm vui, buồn, đồng thời cũng tô lên nét đẹp của tuổi học trò - cái tuổi đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi người chúng ta.
III. KẾT BÀI:
- Cùng với những vật dụng tiện lợi khác, chiếc cặp sách đã trở thành một người bạn trung thành và luôn đồng hành với mỗi con người, đặc biệt là đối với những học sinh - chủ nhân tương lai của đất nước Việt Nam.

Lovers
Xem chi tiết
Lovers
20 tháng 11 2016 lúc 12:26

Nhiều thầy, cô lạ quá :)))

@phynit@ongtho@Pham Van Tien@Ngọc Hnue@Violet@Hà Thùy Dươngsen phùngHoá học 24ATNL@Phạm ThuỷBùi Thị Vân :))))

Hà Đức Thọ
21 tháng 11 2016 lúc 10:20

Cảm ơn những tình cảm của em dành cho các thầy cô. Sự tiến bộ của các em trong học tập là động lực lớn để các thầy cô xây dựng và phát triển trang web này.

Cửu vĩ linh hồ Kurama
21 tháng 11 2016 lúc 19:25

Em rất cảm ơn thầy,cô vì công lao dạy dỗ.Chắc cả ngàn lời cảm ơn cũng không đền đáp được những công lao to lớn ấy!Nhờ trang web Hoc24 nay em đã được vào 3 đội tuyển,nâng cao kiến thức,hôm nay em còn được cô giáo khen môn Toán là chăm ngoan,học giỏi,không mất trật tự,nhiều lần phát biểu làm em vui lắm!!!!

*Em có vài câu nói,tuy không hay nhưng nó là tất cả tình yêu và biết ơn về công lao dạy dỗ của thầy cô:

- Hoc24 là ngôi nhà thứ 2 của em.

- Thầy cô cũng vậy là người cha,người mẹ tận tình chăm sóc chúng em.

Em sẽ cố gắng học thật là giỏi để không phụ lòng thầy cô,những người cha mẹ của chúng em.

Huỳnh Thơ
Xem chi tiết
Giap Nguyen Hoang
16 tháng 10 2017 lúc 13:42

Tôi nhớ trước kia khi còn khỏe mạnh, dòng sinh lực trong cơ thể tuôn trào giúp tôi có thể đi đến bất cứ nơi nào mình muốn. Tôi len lách đến mọi ngóc ngách của sự sống. Ở đó tôi được mọi người đón chào nồng nhiệt.

Tôi có một mái tóc dài óng ả với hàng nghìn bông hoa đua nhau nở vào mỗi dịp xuân về. Mùi hương lan tỏa khắp nơi khiến cho từng đàn ong bé xíu nhấp nhô trong các khóm hoa, các nàng bướm xinh đẹp với đôi cánh đầy màu sắc tung tăng dạo chơi khắp nơi. Khi đó, mọi sinh vật từ khắp nơi đổ về đây sinh sống. Rái cá, hải ly, chuột nước, gà nước cùng nhiều loài cá khác nhau đã tạo cho cuộc sống của tôi thêm màu sắc. Họ nô đùa trên cơ thể, vui buồn cùng tôi. Họ tung tăng bơi lội trong dòng sinh lực mãnh liệt trào dâng.

Bầy gấu hàng ngày đều đến uống nước và bắt cá. Chúng cảm thấy khỏe mạnh khi được thưởng thức làn nước ngọt lịm, trong veo và mát mẻ. Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho tôi một cơ thể tuyệt đẹp với những sợi nước hùng mạnh. Dòng nước nhỏ từ khắp nơi đổ về mang theo nhiều niềm vui mới. Chúng kể cho nhau nghe các câu chuyện mà mẹ thiên nhiên đã tạo ra, về những điều lý thú ơ nơi mà chúng đã đi qua. Các cô gái với mái tóc xõa dài trên làn nước trong mát, ca những bài hát ca ngợi về tôi. Những đứa trẻ nô đùa trong làn nước, vài chiếc thuyền nhỏ với ngư dân đang tung tấm lưới lớn trên mặt nước tạo ra nốt nhạc tươi vui của cuộc sống.

Từ đây, tôi mang dòng sinh lực mãnh liệt của mình đến với mọi nơi, nơi những hạt lúa chín vàng trên các cánh đồng lúa, những hạt ngô vàng óng phơi trên ánh nắng vàng. Tôi nuôi sống từ thế hệ này sang thế hệ khác. Những hàng cây xanh tươi cùng con người khỏe mạnh, đầy ắp những ước mơ cứ thế ra đời.

Giờ thì sao, tôi đã mất đi tất cả. Mái tóc dài óng ả giờ đầy ắp rác, thân cây khô héo mục nát. Đau đớn hơn, túi nilon đầy màu sắc hàng ngày trôi lơ lửng trên người tôi. Những mảnh chai lọ, thậm chí là xác chết của một vài vật nuôi trôi nổi bốc mùi hôi thối. Những bông hoa xinh đẹp giờ héo tàn, ủ rũ rồi biến mất. Người tôi bẩn đến mức không thể nào tin.

Cơ thể tôi bốc mùi hôi thối, dòng nước đen ngòm với vô số thứ bẩn thỉu. Các sinh vật một thời gắn bó với tôi giờ chẳng còn lại mấy. Một số không thể nào chịu đựng được đã bỏ đi nơi khác, một số khác ở lại bám trụ với nơi này. Nhưng cũng chẳng được bao lâu vì cuối cùng họ cũng sẽ cất bước ra đi bỏ lại tôi với một cơ thể yếu ớt, bệnh tật. Các nguồn nước giờ cũng chẳng thèm đến với tôi. Họ bỏ đi với một con sông khác, một số khác thì bị biến mất vì khô hạn.

Bây giờ, những dòng sông xưa đều rơi vào tình trạng như tôi, bị đối xử thậm tệ. Thay vào đó là các dòng nước bẩn đầy chất độc hại từ các nhà máy, thuốc nhuộm, hóa chất. Thậm chí, cánh đồng lúa với chất diệt cỏ, thuốc bảo vệ thực vật liên tục đổ vào người tôi cả ngày lẫn đêm. Mùi của chúng thật khó chịu. Chúng khiến bầu không khí trở nên ngột ngạt làm tôi chẳng thể nào thở được. Bầy cá chết hàng loạt, xác của chúng nổi trên mặt nước. Mắt chúng mở trong như oán trách tại sao tôi lại làm điều đó với chúng. Mái tóc đen óng ả của các thiếu nữ cũng rời xa tôi. Dòng nước nuôi dưỡng cánh đồng cũng bị chặn bởi các thớ đất rắc chắc. Tiếng nô đùa của lũ trẻ giờ đã mất. Tất cả đã đi vào dĩ vãng xa xôi. Con người mắc phải các căn bệnh khi uống nước của tôi. Họ xa lánh, rời bỏ tôi.

Những hàng cây xanh tươi hai bên bờ giờ chẳng còn giữ được dáng vấp như xưa. Chúng ủ rũ héo tàn, màu lá đen thẫm vàng vọt chẳng khác nào một người bệnh. Các cây thì thầm với tôi những tiếng yếu ớt, bệnh hoạn. Họ không thể chịu đựng được lâu hơn nữa.

Mẹ thiên nhiên không còn đủ sức để có thể giúp tôi vượt qua những tháng ngày đáng sợ này. Tôi cảm thấy khó thở, lồng ngực như muốn vỡ ra vì đau nhói. Giọt nước mắt tuôn trào vì cay đắng. Mũi tôi ngứa rang lên vì mùi hôi thối bốc lên từ chính cơ thể. Đầu tôi ngứa vì rác bẩn. Tôi đang hấp hối từng ngày. Tôi đã làm gì nên tội mà phải gánh chịu hậu quả như thế này? Hãy cứu lấy tôi, cứu lấy những gì đã mất dù chỉ là một hành động vô cùng nhỏ. Làm ơn!

Tôi chợt tỉnh giấc. Rồi tôi nghĩ lại giấc mơ của tôi. Tôi nhìn nhận lại bản thân và hành động của mình đối với thiên thiên rồi dút ra bài học :Một hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa cũng đủ để bạn giúp đỡ các dòng sông đang bị ô nhiễm nặng trở về với những tháng ngày hạnh phúc nhất. Dòng sông đang kêu gào thảm thiết vì những hành động vô ý thức, lãng phí và thiếu kiến thức của chúng ta...

PHAN QUỐC BẢO
19 tháng 4 2020 lúc 10:48

cây tre trong bài cây tre việt nam được tác giả miêu tả qua những chi tiết nào ? GIÚP MÌNH VỚI