
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và trả lời câu hỏi này nhé!

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và trả lời câu hỏi này nhé!
- Thành phần chính: natri cacbonat, bột sắt, bột nhôm, bột than cốc, vôi sống,..
- Cơ chế hoạt động: chỉ cần đổ nước lạnh vào, hộp thức ăn có thể nhanh chóng được làm nóng đến \(150^\circ C\), dựa vào phản ứng hoá học để toả nhiệt.
- Thành phần: magie, sắt, muối,,..
- Khi tiếp xúc với nước thì magie sẽ tham gia phản ứng oxy hóa kim loại và tạo ra nhiệt tăng cao cũng như phản ứng xảy ra mạnh hơn nhờ có thêm thành phần sắt và muối
-Một gói tự sôi gồm có các thành phần chính bên trong là magie, muối và sắt. Khi tiếp xúc với nước, các chất này phản ứng và tạo ra nhiệt, nhờ đó lẩu có thể chín.
Chỉ cần đỏ nước lạnh hoặc nước bình thường vào hộp có túi tự sôi và sẽ là chín thức ăn nhanh chóng.

Câu hỏi: Những hình ảnh trên cho thấy con người đã ứng dụng sinh sản hữu tính trong trồng trọt như thế nào?
Áp dụng quy luật sinh sản hữu tính, cần có cả nhuỵ cái và nhị đực mà đem nhị tới thụ phấn cho hoa.
cho đời sống của bản thân , việc này cũng hỗ trợ cho cây , vừa có ích cho người

Câu hỏi:
1. Trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp.
2. Quang hợp có vai trò như thế nào với tự nhiên và con người?
câu 1
các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình quá trình quang hợp
+ánh sáng
+khí `CO_2`
+Nước
+Nhiệt độ
câu 2
cây hấp thụ khí `CO_2` và thải ra khí `O_2` để duy trì sự sống của con người và sinh vật khác
Câu 1:
*Các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp là:
- Ánh sáng
- Khí Carbon dioxide.
- Nước
- Nhiệt độ
Câu 2:
*Quang hợp có vai trò là: lá cây hấp thụ khí CO2 và nước tạo ra tinh bột và khí oxygen duy trì sự sống cho mọi loài sinh vật sống.
Câu 1: Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình quang hợp là:
- Ánh sáng,
- Nước,
- Khí carbon dioxide,
- Nhiệt độ.
Câu 2:
- Tạo ra các năng lượng cho mọi sinh vật sống (Hấp thụ khí carbon dioxide và thải ra môi trường khí oxy).
Câu hỏi: Làm thế nào để làm giảm cay nhanh chóng?
Có nhiều cách để giảm cay nhanh chóng như dùng sữa tươi, dùng chanh, dùng socola, dùng nước ấm hoặc thậm chí mình chải răng cũng là cách để giảm cay nhanh chóng. Nhưng đặc biệt lúc đó mọi người nghĩ đến việc khác, không nghĩ đến cay thì cũng giảm hiệu quả và rõ rệt.
Theo em,để làm giảm cay nhanh chóng chúng ta nên uống nước ấm hoặc nước chanh
Có rất nhiều cách để làm giảm cay nhanh chóng như uống sữa, ăn kẹo sữa, kẹo sô cô la, giảm cay với chanh, muối ăn, rượu, hoặc ăn cơm và bánh mì đều làm giảm cay một cách nhanh chóng.
Câu hỏi: Dựa trên những đặc tính sinh học nào của tế bào động vật mà người ta có thể nuôi cấy được mô tế bào trong phòng thí nghiệm?
Câu trả lời của em=>Dựa trên những đặc tính sinh học là khả năng phân chia, biệt hóa của tế bào động vật mà người ta có thể nuôi cấy được mô tế bào trong phòng thí nghiệm.
Dựa vào khả năng phân chia, biệt hóa của tế bào động vật mà người ta có thể nuôi cấy được mô tế bào trong phòng thí nghiệm.
Mỗi sinh vật từ khi hình thành, sinh ra và lớn lên đều trải qua quá trình sinh trưởng và phát triển. Sinh trưởng là sự tăng lên về kích thước và khối lượng của cơ thể do sự tăng lên về số lượng và kích thước tế bào. Phát triển bao gồm sinh trưởng, phân hoá tế bào, phát sinh hình thái cơ quan và cơ thể.
Dựa vào sơ đồ vòng đời dưới đây em hãy mô tả các dấu hiệu của sinh trưởng và phát triển của ếch.

đầu tiên trứng của ếch nở ra nòng nọc , nòng nọc phân ra hai loại : nòng nọc đực và nòng nọc cái. nòng nọc bắt đầu mọc hai chân rồi mọc bốn chân , đuôi của nòng nọc dần biến mất và thành ếch sau đó ếch lớn lên và thành ếch trưởng thành . Ếch lại đẻ trứng và lại tiếp tục vòng đời của nó .
TK :
- Sinh trưởng là sự tăng về cả kích thước và lẫn khối lượng của cơ thể do sự tăng lên về số lượng và kích thước tế bào, nhờ đó cơ thể lớn lên.
- Phát triển bao gồm sinh trưởng, phân hóa và phát sinh hình thái.
- Trứng ếch phát triển thành phôi và nở ra ấu trùng (nòng nọc).
- Nòng nọc phát triển cho đến khi bắt đầu mọc hai chân rồi mọc bốn chân.
- Đuôi nòng nọc dần biến mất và thành ếch con khi lên bờ sau đó ếch con phát triển thành ếch trưởng thành . Ếch đẻ trứng và tiếp tục vòng đời của nó.

Thông báo:
Chương trình Khoa học tự nhiên lớp 7 cả ba bộ sách mới đã được cập nhật trên Hoc24.vn các em nhé.
Các nội dung này hoàn toàn miễn phí và không giới hạn số lượt làm bài trong một ngày.
Để xem video bài giảng các em có thể theo dõi kênh Youtube Học trực tuyến OLM hoặc đăng kí tài khoản và tham gia khoá học tại olm.vn.
Chúc các em học tốt!
mấy em học sách mới cực lắm nhỉ? Kênh youtube OLM thì bài giản em thấy rất gọn gàn dễ hiểu nha:>

[KHTN lớp 7 - Chủ đề: Trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng]
Câu hỏi:
1. Nhu cầu về nước của động vật phụ thuộc vào những yếu tố nào?
2. Nhu cầu về nước của mỗi người mỗi ngày là bao nhiêu?
1.nhu cầu về nước của động vật phụ thuộc vào những yếu tố là về loài, kích thước cơ thể, độ tuổi, thức ăn, nhiệt độ của môi trường.
2.nhu cầu về nước của mỗi người mỗi ngày là người trưởng thành cần 35 g nước cho 1 kg thể trọng. Nhu cầu nước của trẻ em gấp 3 – 4 lần. Trung bình mỗi người cần 6 - 8 cốc nước/ngày
mãi mãi yêu cô ![]()
![]()
![]()
1. Nhu cầu về nước của động vật phụ thuộc vào những yếu tố như:
+ Nhiệt độ môi trường và cơ thể
+ Kích thước cơ thể
+ Thức ăn mà loài đv đó ăn: ăn cỏ, ăn thịt
+ Thuộc loài đv nào
+ Con đực, con cái, và con của chúng (con cái cần nhiều nước hơn khi mang thai)
2. Nhu cầu về nước của mỗi người mỗi ngày là:
+ Theo tuổi: từ 10->18 tuổi là 40 ml/kg; từ 19 ->30 tuổi hoạt động nặng cần 40 ml/kg; từ 30->55 tuổi hoạt động trung bình cần 30ml/kg; ng trên 55 tuổi cần 30ml/kg
+ Theo cân nặng: trẻ em từ 1->10kg cần 100ml/kg, trẻ em từ 11->20kg cần 1000ml+50ml cho 10 kg cân nặng trở lên; trẻ em từ 21->30kg cần 1500ml+20ml/kg mỗi 20 kg cân nặng trở lên. Ng trung niên cần 15ml/kg mỗi 20 kg cân nặng trở lên.
1. Em nghĩ nhu cầu về nước của động vật phụ thuộc vào độ tuổi. Đối với cùng một loài, các yêu cầu về nước có thể khác nhau tùy theo độ tuổi, chủ yếu là do tỷ lệ nước trong cơ thể của động vật. Ví dụ, cơ thể của động vật chứa 75 - 80% nước, giảm dần xuống khoảng 50% theo tuổi do những thay đổi trong quá trình trao đổi chất và sự tăng chất béo trong cơ thể.
2. Nhu cầu về nước của mỗi người mỗi ngày em nghĩ là: Người trưởng thành cần 35g nước cho 1kg thể trọng. Nhu cầu nước của trẻ em cao gấp 3 - 4 lần. Trung bình mỗi người cần 6 - 8 cốc nước/ngày (tương đương 1,5 lít). Nước đưa vào cơ thể dưới dạng thức ăn và đồ uống.

[Khoa học tự nhiên lớp 7 - Chủ đề: Trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng ở sinh vật]
Câu hỏi: Vì sao khi di chuyển đi nơi khác, người ta thường cắt đi một phần cành và lá?
Vì do khi bưng, hế thống rễ có thể bị đứt một phần, ảnh hưởng đến khả năng hút `H_2O` của cây.
Do khi bứng 1 số rễ cây bị đứt sẽ không còn khả năng để hút nước nên người ta cắt bớt lá để giảm sự thoát hơi nước
Vì khi cây được chuyển đi nơi khác thì sẽ ko được lấy nước cho cơ thể mà trong khi đó quá trình thoát hơi nước vẫn diễn ra qua lá , nếu để lâu sẽ dẫn đến cây chết . Chính vì thế mà khi chuyển cây đi nơi khác người ta thường cắt một phần cành và lá

[Khoa học tự nhiên 7 - Chủ đề: Trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng ở sinh vật]
Câu hỏi: Nếu cây không thoát hơi nước thì cây có lấy được khí carbon dioxide hay không?
Nếu cây không thoát hơi nước thì cây sẽ không lấy được khí `CO_2`, vì việc lấy khí `CO_2` là do hoạt động của khí lúc thoát hơi nước. Khi đủ nước, tế bào căng ra, làm khí khổng mở rộng, hơi nước bay ra và khí `CO_2` đi vào trong tế bào lá.
Nếu cây không thoát hơi nước thì cây sẽ không lấy được khí carbon dioxide
Em nghĩ như vậy, sai cô thông cảm ![]()