Mây và sóng- Ta-go

mẫn nguyễn

những câu nói có hàm ý trong bài 'Mây và sóng'. giúp mình vs :)

zed & ahri
14 tháng 3 2019 lúc 12:51

Những câu thơ có hàm ý mời mọc hoặc từ chối trong các đoạn đối thoại giữa em bé với những người ở "trên mây" và "trong sóng":

Câu có hàm ý mời mọc:

“Bọn tớ chơi từ khi thức dậy cho đến lúc chiều tà. Bọn tớ chơi với bình minh vàng, bọn tớ chơi với vầng trăng bạc.” “Bọn tớ ca hát từ sáng sớm cho đến hoàng hôn. Bọn tớ ngao du nơi này nơi nọ mà không biết từng đến nơi nao”.

Câu có hàm ý từ chối:

“Mẹ mình đang đợi ở nhà” “Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà, làm sao có thể rời mẹ mà đi được?”

Những câu có hàm ý mời mọc rõ hơn có thể viết thêm:

Bọn tớ chơi từ khi thức dậy cho đến lúc chiều tà. Bọn tớ chơi với bình minh vàng, bọn tớ chơi với vầng trăng bạc. Nếu đi chơi cùng bọn tớ thì sẽ thật thú vị biết chừng nào. Bọn tớ ca hát từ sáng sớm cho đến hoàng hôn. Bọn tớ ngao du nơi này nơi nọ mà không biết từng đến nơi nao. Cuộc ngao du cùng bọn tớ sẽ là tuyệt vời nhất trên đời.
Bình luận (0)
Thảo Phương
14 tháng 3 2019 lúc 15:48
Các câu có hàm ý mời mọc: “Bọn tớ chơi từ khi thức dậy cho đến lúc chiều tà. Bọn tớ chơi với bình minh vàng, bọn tớ chơi với vầng trăng bạc.” “Bọn tớ ca hát từ sáng sớm cho đến hoàng hôn. Bọn tớ ngao du nơi này nơi nọ mà không biết từng đến nơi nao”. Các câu có hàm ý từ chối: “Mẹ mình đang đợi ở nhà” “Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà, làm sao có thể rời mẹ mà đi được?” Có thể viết thêm câu có hàm ý mời mọc rõ hơn: Có ai muốn chơi cùng bọn tớ không đấy? Chơi với bọn tớ rất tuyệt!
Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Linh Nguyễn
Xem chi tiết
Nguyễn Minh Nga
Xem chi tiết
Shuny
Xem chi tiết
Bạch Vũ Luân
Xem chi tiết
yoo rachel
Xem chi tiết
Curry
Xem chi tiết
Tiênn Phạmm
Xem chi tiết
Thích Bá
Xem chi tiết
Phương
Xem chi tiết