Trong “Mây và sóng” (R.Ta-go), trước lời mời gọi của những người trên mây và những người trong sóng, em bé đều trả lời: - “Mẹ mình đang đợi ở nhà”- “Làm sao có thể rời mẹ mà đến được?” - “Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà, làm sao có thể rời mẹ mà đi được?”
1. Nếu coi dấu câu cũng là một dấu hiệu nghệ thuật trong tác phẩm thì theo em, giá trị nghệ thuật của dấu chấm hỏi trong đoạn giữ liệu trên là gì?
2. Vì sao “Mây và sóng” là một văn bản nước ngoài nhưng lại rất gần gũi với bạn đọc Việt Nam nói riêng và bạn đọc khắp thế giới nói chung? P/S: MK CẦN BÀI NÀY GẤP. GIÚP MK VS. CẢM ƠN A
ý nghĩa của phép điệp cấu trúc ngữ pháp trong bài mây và sóng?>?giúp với !!
Câu 1: Hãy kể tên 1 số bài thơ cùng chủ đề với bài thơ " Mây và sóng " . Hãy chỉ ra những điểm giống và khác nhau giữa các bài này
Câu 2: Hãy viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận của em về em bé trong bài thơ " Mây và sóng " . Từ đó em thấy được trách nhiệm của mình như thế nào đối với gia đình
Làm PowerPoint giới thiệu về nhà thơ Ta-go và bài thơ mây và gió.
Từ bài thơ Mây và sóng của Ta-gor, em hãy viết một bài văn nhỏ (khoảng 1 trang giấy) nêu cảm nhận của em về tình mẫu tử thiêng liêng diệu kì với cuộc sống của mỗi chúng ta.
Điều gì đã giúp em bé sáng tạo ra những trò chơi thú vị như trong bài thơ?
Giúp em với ạ gấp lắm
viết đoạn văn hình thức tổng phân hợp (12 câu) trình bày cảm nghĩ của em về những trò chơi em bé tự nghĩ ra. trong đoạn có sử dụng một câu bị động và một câu văn có thành phần khởi ngữ (gạch chân , chú thích rõ )
cần gấp
e còn 1 tiếng nộp bài
Trong bài thơ “Mây và sóng”, việc tác giả sử dụng thủ pháp trùng điệp để xây dựng thêm cuộc trò chuyện giữa em bé với những người trong sóng ở phần hai nhằm mục đích gì?
Giúp em với ạ gấp lắm!
Các bạn giúp mình nha :
chủ đề về mẹ :
Có một người luôn tảo tần hôm sớm
chắm só con từng giấc ngủ bữa ăn ...
viết tiếp hộ nha. Cô bảo mình phải có vần chân và vần liền hoặc cách. viết 4 khổ và mỗi khổ 6 câu thơ.
giúp mình nha . Mình cảm ơn các bạn nhiều.