Trong bài thơ “Mây và sóng”, việc tác giả sử dụng thủ pháp trùng điệp để xây dựng thêm cuộc trò chuyện giữa em bé với những người trong sóng ở phần hai nhằm mục đích gì?
Giúp em với ạ gấp lắm!
Dựa vào nội dung của bào thơ " mây và sóng " em hãy kể lại một trải nghiệm của mình với mẹ ( ai giúp mk , mk đg cần gấp , cảm ơn ạ )
mây và sóng)
Em bé có muốn đi chơi với những người trên mây trong sóng không?câu thơ nào nói lên điều đó?Những người trên mây trong sóng đã chỉ cho em bé cách đến chơi là gì?Nhận xét cách em bé coa thể đi chơi cùng mây và sóng
Nêu những trò chơi mà em bé sáng tạo ra
Câu 1: Hãy kể tên 1 số bài thơ cùng chủ đề với bài thơ " Mây và sóng " . Hãy chỉ ra những điểm giống và khác nhau giữa các bài này
Câu 2: Hãy viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận của em về em bé trong bài thơ " Mây và sóng " . Từ đó em thấy được trách nhiệm của mình như thế nào đối với gia đình
viết đoạn văn hình thức tổng phân hợp (12 câu) trình bày cảm nghĩ của em về những trò chơi em bé tự nghĩ ra. trong đoạn có sử dụng một câu bị động và một câu văn có thành phần khởi ngữ (gạch chân , chú thích rõ )
cần gấp
e còn 1 tiếng nộp bài
Có ý kiến cho rằng: “Ngôn ngữ đối thoại và việc sáng tạo ra cả một thế
giới âm thanh đã mang lại cho bài thơ Mây và sóng một sắc thái đặc biệt”.
Suy nghĩ của em về ý kiến trên.
ý nghĩa của phép điệp cấu trúc ngữ pháp trong bài mây và sóng?>?giúp với !!
Hai trò chơi trong tác phẩm " Mây và sóng" có gì khác nhau? Em bé thích trò chơi nào hơn? Vì sao?