Lặng lẽ Sa Pa -Nguyễn Thành Long

Thanh Nguyễn

Đọc câu văn sau:

"Hơn bao nhiêu người khác,ông biết rất rõ sự bất lực của nghệ thuật,của hội họa trong cuộc hành trình vĩ đại là cuộc đời"

a)Nhân vật được nói đến trong câu văn trên là ai?Nhân vật ấy có vai trò như thế nào trong tác phẩm?

b)Trong tác phẩm có nhân vật không xuất hiện trực tiếp nhưng cũng góp phần quan trọng thể hiện chủ đề của tác phẩm.Hãy viết 1 đoạn văn khoảng 8 câu theo phép lập luận T-P-H trình bày cảm nhận của em về những nhân vật ấy

Tinh Lãm
21 tháng 12 2018 lúc 22:05

a. Nhân vật được nói đến: ông họa sĩ

Vai trò: Những điều tác giả muốn gửi gắm của nhân vật ông họa sĩ về con người,về cuộc sống, về nghệ thuật

b. ( Văn tớ tự viết, bạn tham khảo nhé! )

Những nhân vật không xuất hiện trực tiếp mà chỉ được giới thiệu gián tiếp qua lời kể của anh thanh niên đã góp phần thể hiện chủ đề của tác phẩm. Học là những con người luôn cống hiến lặng lẽ, âm thầm xây dựng cuộc sống.Đó là anh bạn đồng nghiệp với anh thanh niên, lặng lẽ cống hiến trên đỉnh Phan-xi-păng cao 3142 mét- một độ cao mà anh cho là lí tưởng. Đó là ông kĩ sư ở vườn rau Sa Pa hằng ngày ngồi trong vườn chăm chú quan sát cách lấy mật của ong, rồi tự tay thụ phấn cho hàng vạn cây su hào để tạo gia hạt giống có năng suất tốt hơn. Đó là anh cán bộ nghien cứu đã hơn một năm ròng, lập bản đồ sét để tìm tài nguyên, làm giàu cho đất nước. Đó là người bố đáng kính của anh thanh niên - người xung phong đi bộ đội... Họ đã tạo thành cái thế giới nơi những con người như anh thanh niên ở trạm khí tượng - những con người miệt mài lao động khoa học, lặng lẽ mà khẩn trương vì lợi ích của đất nước, vì cuộc sống của mọi người. Từ đó, ta càng cảm phục và biết ơn những con người lao động mới đang ngày đêm làm việc miệt mài, cống hiến âm thầm ,lặng lẽ hi sinh cả tuổi trẻ, hạnh phúc cá nhân, góp phần xây dựng đất nước thêm giàu đẹp hưng thịnh.

P/S: Văn tớ tự làm, có gì sai sót bạn thông cảm, nhớ tham khảo nhé! ^-^

Chúc bạn học tốt nhé!

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Đức An
Xem chi tiết
Nguyễn Đức An
Xem chi tiết
Nguyễn Đức An
Xem chi tiết
Trà My
Xem chi tiết
quân nguyễn
Xem chi tiết
Nguyễn Tuấn Vinh
Xem chi tiết
Việt Tiến 9B
Xem chi tiết
Bống
Xem chi tiết
Anh Pham
Xem chi tiết