Xin chào các bạn!
Từ bức ảnh trên các em hãy suy nghĩ về chủ đề được gợi ra nhé!
Xin chào các bạn!
Từ bức ảnh trên các em hãy suy nghĩ về chủ đề được gợi ra nhé!
Lòng người có lúc là nơi lạnh lẽo nhất nó có thể lạnh hơn Bắc Cực hay Nam Cực(Trong hình họ không biết giúp cô bé mà chỉ ngó lơ hay chê trách bố mẹ cô)
Nó còn có nghĩa là nói lên sự nghèo khổ, khó khăn của cô bé
+ Em bé thiếu thốn tình thương gia đình, không có cha mẹ chăm sóc.
+ Em bé phải lang thang kiếm sống, chịu cảnh màn trời chiếu đất.
+ Em bé phải đối mặt với sự lạnh giá của mùa đông.
--> Mọi người xung quanh có thể nhìn thấy em bé nhưng không ai giúp đỡ.
--> Thể hiện sự thiếu quan tâm của cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn.
suy nghĩ của em về bức ảnh:
Mình đôi khi cũng bị bỏ mặc, cô đơn một mình, không ai ở bên cạnh mình
Chính vài thế nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực, mà chính là bị thiếu đi tình cảm, phải chịu lạnh lẽo trong cô độc
Xin chào các bạn! Chúng ta cùng tham gia trả lời phiếu này để có thể nhận về nhiều coin nha!
# Thế giới cổ tích
Giống nhau:
+ Đều có yếu tố tưởng tượng kì ảo.
+ Có nhiều chi tiết giống nhau: sự ra đời thần kì, nhân vật chính có những tài năng phi thường...
Khác nhau:
Truyền thuyết | Cổ tích |
- Kể về các nhân vật, sự kiện lịch sử và thể hiện cách đánh giá của nhân dân đối với những nhân vật, sự kiện lịch sử được kể - Truyền thuyết được cả người kể lẫn người nghe tin là những câu chuyện có thật | - Kể về cuộc đời của các loại nhân vật nhất định và thể hiện quan niệm, ước mơ của nhân dân về cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác. - Cổ tích được cả người kể lẫn người nghe coi là những câu chuyện không có thật. |
Giống nhau:
-Đều có yếu tố tưởng tượng kì ảo.
-Có nhiều chi tiết giống nhau : sự ra đời thầm kì, nhân vật chính có những tài năng phi thường...
Khác nhau:
-Truyền thuyết kể về các nhân vật, sự kiện lịch sử và cách đánh giá của nhân dân đối với với những nhân vật, sự kiện lịch sử được kể. Còn truyện cổ tích kể về cuộc đời của các loại nhân vật nhất định và thể hiện quan niệm, ước mơ của nhân dân về cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác.
-Truyền thuyết được cả người kể lẫn người nghe tin là những câu chuyện có thật: còn cổ tích được cả người kể lẫn người nghe coi là những câu chuyện không có thật.
Giống nhau:
-Đều có yếu tố tưởng tượng kì ảo.
-Có nhiều chi tiết giống nhau : sự ra đời thầm kì, nhân vật chính có những tài năng phi thường...
Khác nhau:
-Truyền thuyết kể về các nhân vật, sự kiện lịch sử và cách đánh giá của nhân dân đối với với những nhân vật, sự kiện lịch sử được kể. Còn truyện cổ tích kể về cuộc đời của các loại nhân vật nhất định và thể hiện quan niệm, ước mơ của nhân dân về cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác.
-Truyền thuyết được cả người kể lẫn người nghe tin là những câu chuyện có thật: còn cổ tích được cả người kể lẫn người nghe coi là những câu chuyện không có thật.
Gửi cô.
Cô giáo trẻ mới về trường chỉ hỏi đúng 1 câu, đám học sinh hư hỏng chết lặng…
Đây là một câu chuyện có thật trong lịch sử. Tại một trường trung học ở Mỹ, có một lớp học nọ với 26 em học sinh cá biệt. Những em học sinh trong lớp học này đều có tiểu sử không mấy hay ho: em từng tiêm chích ma túy, em từng vào trại cải tạo, thậm chí có một học sinh nữ mà trong một năm đã phá thai tới 3 lần.
Gia đình đều chán nản và đã buông bỏ chúng, các thầy cô giáo trong trường thậm chí cũng coi chúng là đồ bỏ đi. Tưởng chừng cuộc sống đã hết hi vọng thì một ngày kia, Phila, một cô giáo mới về trường đã tình nguyện làm chủ nhiệm của những đứa trẻ hư hỏng này.
Khác với suy đoán của bọn trẻ, trong ngày đầu tiên nhận lớp, Phila đã không hề quát nạt hay ra oai với chúng. Trong chiếc đầm lụa màu xanh nhạt, mái tóc màu nâu hạt dẻ búi cao, Phila bước nhẹ lên bục giảng. Cô dịu dàng nhìn xuống lũ trẻ một lượt rồi cất tiếng với vẻ trầm ngâm:
“Cô sẽ kể cho các em nghe về quá khứ của 3 người đàn ông khác nhau:
Người thứ nhất đã từng có những vụ bê bối về chính trị, rất tin vào y thuật của thầy cúng, ông ta từng có tới 2 tình nhân, hút thuốc nhiều và uống 8-10 ly rượu mạnh mỗi ngày.
Người thứ hai đã 2 lần bị đuổi việc, hôm nào cũng ngủ tới trưa mới dậy và tối nào cũng uống 1 lít rượu brandy. Ông ta từng hít thuốc phiện khi còn là sinh viên…
Người thứ ba là anh hùng chiến tranh của một đất nước. Ông ta ăn chay trường, không bao giờ hút thuốc và thỉnh thoảng mới uống rượu, có uống bia nhưng uống không nhiều. Thời thanh niên chưa từng làm gì phạm pháp và chưa từng có một vụ bê bối tình ái nào.
Cô hỏi cả lớp, trong 3 người, ai sau này sẽ có cống hiến nhiều nhất cho nhân loại?”
Những đứa trẻ đồng thanh chọn người thứ ba sau khi nghe xong câu chuyện, nhưng câu trả lời của Phila đã khiến lũ trẻ chết lặng.
“Các em thân mến! Cô biết chắc là các em sẽ chọn người thứ 3 và cho rằng chỉ ông ta mới có thể cống hiến được nhiều cho nhân loại. Nhưng các em đã sai rồi đấy. Ba người này đều là những nhân vật nổi tiếng trong thế chiến thứ 2.
Người thứ nhất là Franklin Roosevelt, tuy tàn tật nhưng ý chí kiên cường. Ông ta đã đảm nhận chức vụ Tổng thống Mỹ trong bốn nhiệm kỳ liên tiếp.
Người thứ hai là Winston Churchill, vị Thủ tướng nổi tiếng và tài ba nhất trong lịch sử nước Anh.
Còn người thứ ba là Adolf Hitler, con ác quỷ phát xít Đức đã cướp đi sinh mạng của hàng chục triệu người dân vô tội”.
Người thứ nhất – Roosevelt, người thứ 2 – Churchill, và người thứ 3 là Adolf Hitler, thật không thể ngờ…
Những đứa trẻ như ngây người trước câu trả lời của Phila và dường như không thể tin nổi vào những gì chúng vừa nghe thấy.
“Các em có biết không, những điều mà cô vừa nói là quá khứ của họ, còn sự nghiệp sau này của họ, là những việc mà họ đã làm sau khi đã thoát ra khỏi cái quá khứ đó. Các em ạ, cuộc sống của các em chỉ mới bắt đầu. Vinh quang và tủi nhục trong quá khứ chỉ đại diện cho quá khứ, còn cái thực sự đại diện cho cuộc đời một con người chính là những việc làm ở hiện tại và tương lai. Hãy bước ra từ bóng tối của quá khứ, bắt đầu làm lại từ hôm nay, cố gắng làm những việc mà các em muốn làm, và cô tin các em sẽ trở thành những người xuất chúng…” – Phila vừa nói vừa nhìn chúng với ánh mắt đầy hi vọng.
Và bạn biết không, sau này khi trưởng thành, rất nhiều học sinh trong số họ đã trở thành những người thành đạt trong cuộc sống. Có người trở thành bác sĩ tâm lý, có người trở thành quan tòa, có người lại trở thành nhà du hành vũ trụ. Và trong số đó phải kể đến Robert Harrison, cậu học sinh thấp nhất và quậy phá nhất lớp, nay đã trở thành Robert Harrison – Giám đốc tài chính phố Wall.
Ý nghĩa của câu chuyện ở đây là bạn hãy đừng bao giờ ngừng hi vọng, ngừng yêu thương, ngừng cố gắng bởi hôm qua chỉ là quá khứ, ngày mai là một điều bí mật, còn ngày hôm nay là một món quà.
Và đó là lý sao nó được gọi là “The Present” (hiện tại/món quà).
Trong cuộc đời của con người, mỗi ngày đều có thể là một sự bắt đầu mới mẻ còn những vinh quang và tủi nhục của ngày hôm qua đều chỉ là dĩ vãng.
Những việc trong quá khứ nói cho người khác biết bạn đã từng là người như thế nào, nhưng chính những việc làm ở hiện tại và tương lai mới nói lên bạn là ai.
Cô giáo trẻ mới về trường chỉ hỏi đúng 1 câu, đám học sinh hư hỏng chết lặng…Thế nên:
Đừng bao giờ hạ thấp giá trị của mình bằng cách so sánh với người khác.
Đừng bao giờ đặt mục tiêu của mình dựa vào những gì mà người khác cho là quan trọng. Chỉ bạn mới biết được những gì tốt nhất đối với chính mình.
Đừng bao giờ để cuộc sống vuột khỏi tầm tay bằng cách sống khép mình vào trong quá khứ, hay uốn mình vào trong tương lai. Hãy sống cho hiện tại, lúc này và ở đây.
Hãy hướng về phía mặt trời và bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy bóng tối.
Và cuối cùng, hãy nhớ rằng, dù người khác có nói với bạn điều gì đi nữa, hãy tin rằng cuộc sống này là kỳ diệu và đẹp đẽ.
(Sưu tầm)
Bài thơ Bắt nạt của nhà thơ Nguyễn Thế Hoàng Linh nằm trong sách Ngữ Văn lớp 6 (tập 1), thuộc bộ sách giáo khoa "Kết nối tri thức với cuộc sống" do Nhà xuất bản Giáo dục phát hành. Bài thơ được trích từ tập thơ Ra vườn nhặt nắng của Nguyễn Thế Hoàng Linh (Nhà Xuất bản Thế giới, Hà Nội, 2017, trang 24-25).
Những ngày gần đây, bài thơ đang gây ra những tranh cãi về nội dung, nghệ thuật. Các em hãy chia sẻ suy nghĩ của mình về bài thơ này nhé.
Bài thơ ''Bắt nạt'' của Nguyễn Thế Hoàng Linh nói về vấn nạn bắt nạt học đường từ xưa tới nay. Dạo gần đây lại gây tranh cãi mạnh mẽ từ phía các bậc phụ huynh cha mẹ.Tại sao lại vậy nhỉ? Theo em được biết thì các câu thơ có thể gây tranh cãi đó là: Nhảy híp - hóp cho hay; Sao không trêu mù tạt; Vì bắt nạt dễ lây; khổ 7; Vì bắt nạt rất hôi. Xuyên suốt cả bài thơ tác giả có ngụ ý trỉ trích vấn nạn bạo lực học đường nhưng cái không hay ở đây là tác giả thể hiện chưa phù hợp với các em. Ví dụ như khổ thứ 7 chẳng hạn. Có thể hiểu rằng khổ thơ này có hàm ý khiêu khích, đối chấp nên khiến dư luận bùng nổ là điều đương nhiên. Theo em, NXB Giáo dục cần có biện pháp khắc phục.
Bài thơ "Bắt nạt" của tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh được nhiều người cảm thấy rằng nội dung và cách gieo vần khó hiểu, lủng củng. Điểm nhấn của bài thơ là việc ngăn chặn hành vi bắt nạt, điều mà chúng ta đều đồng ý. Tuy nhiên, cách trình bày và diễn đạt của tác giả đã tạo ra nhiều tranh cãi.
Cách gieo vần: Trong thơ ca, gieo vần là một phần quan trọng để tạo ra cho người đọc sự mượt mà, hứng thú khi đọc. Trong trường hợp này, tác giả gieo vần từ "bắt nạt" với các từ như "trêu mù tạt", "dễ lây", "dễ hôi", gây ra sự không mượt mà, khó ngấm và thậm chí phản cảm.
Nội dung: Thông điệp chống bắt nạt trong bài thơ là rất ý nghĩa. Tuy nhiên, 2 khổ thơ cuối khi tác giả kêu gọi người bắt nạt hãy bắt nạt mình vì đã quen với việc bị bắt nạt lại tạo ra một cảm giác mâu thuẫn. Thay vì đem lại sự đồng cảm cho người bị bắt nạt, nó lại khó hiểu và lạc lõng.
Thơ trong sách giáo trình không chỉ cần nổi bật về mặt học thuật mà còn cần đem lại những bài học giáo dục cho học sinh. Khi một bài thơ tạo ra hàng loạt tranh cãi về sự phù hợp, điều này cần được xem xét kỹ lưỡng.
Đó là những vấn đề mà mọi người tranh cãi, còn em nếu được đưa ra suy nghĩ thì bài thơ "Bắt nạt" thì vẫn là một bài thơ hay giáo dục cho học sinh về phòng chống bắt nạt học đường bằng những chi tiết hay, dí dỏm, em vẫn rất thích bài thơ này.
Khi được đưa vào nội dung sách giáo khoa thì theo em về hình thức, ngôn ngữ, nghệ thuật và điển hình là cốt ý của bài thơ "Bắt nạt" hoàn toàn là phù hợp. Cũng như theo phong cách giáo dục mới, cởi mở hơn. Chúng ta không thể yêu cầu lối tư duy, sáng tạo, cách học mới mà không có sự đổi mới trong chương trình dạy. Và qua hình thức của bài thơ, những từ mở và gần gũi với học sinh hiện nay như "híp hóp, mù tạt" hay ở phần kết ấn tượng "vì bắt nạt rất hôi" để lại cho em nhiều luồng suy nghĩ. Phong cách ngôn ngữ trong bài không gò bó theo lối cũ mà trở nên mạnh mẽ, có nhiều phần suy nghĩ cứng rắn hơn. Cốt mục đích có lẽ để đưa đến nội dung "không nên bắt nạt" đến những bạn thường bắt nạt kẻ khác. Ví như nạn bắt nạt học đường, tâm tính của những người bắt nạt nào có thể được thay đổi bằng những lời lẽ thân thương dịu dàng. Có thể vì thấu điều ấy và cũng như là giảm đi một trong các tệ nạn học đường, họ cho vào sách giáo khoa của lớp 6 dạy dỗ từ sớm cho các bạn. Thay vì bắt nạt để thể hiện bản thân thì hãy làm điều tốt đẹp, có ích hơn!. Đó cũng là thông điệp, ý nghĩa nội dung của bài thơ. Mang tính liên hệ thực tế cao phù hợp lối giảng dạy mới. Và mọi sự thay đổi đều đem đến ít nhất một điều tốt đẹp. Tuy nhiên, xu hướng khá tiêu cực của bài thơ vẫn thể hiện khá rõ đặc biệt ở khổ thơ cuối. "Bị bắt nạt quen rồi" câu thơ thể hiện như một lời tâm sự của một bạn học thường xuyên bị bắt nạt. Điều ấy dấy lên cho em suy nghĩ khổ thơ này vừa đem đến sự đồng cảm thấu hiểu cũng lại vừa cho các bạn học sinh hiểu sớm hơn về sự "tiêu cực" trong học đường. Hay nói cách khác, các bạn được hiểu hơn về tình yêu thương nhưng cũng lại được lớn sớm hơn khi hiểu "ngôi trường không chỉ là nơi giáo viên dạy, học sinh học". Nói chung cái gì cũng có mặt tốt mặt hại, có lẽ vì đó mà bài thơ dấy lên nhiều tranh cãi. Nhưng với em bài thơ hoàn toàn phù hợp để giảng dạy các bạn học sinh về nhiều cái hay lẽ đẹp trong cuộc sống. Con người thì có trái tim mà có trái tim thì phải có tình thương cảm, lòng trắc ẩn. Chúng ta không thể sống mà không nhận giúp đỡ, không sẻ chia... Bởi thế, em thấy rằng bài thơ trên hay về thông điệp mang đến cho người đọc mà xen lẫn vào đó thì ngôn từ khá thoải mái, mới mẻ.
#Trang
Em hãy viết một đoạn văn chia sẻ suy nghĩ của mình về câu nói trên nhé.
3 bạn có bài viết hay nhất sẽ được thưởng 5 GP.
Câu châm ngôn của Bion "Mặc dù bọn trẻ ném đá vào lũ ếch để đùa vui, nhưng lũ ếch không chết đùa mà chết thật" là một câu nói sâu sắc và mang ý nghĩa rất quan trọng. Đối với em, câu nói này nhấn mạnh đến sự tác động của hành động và lời nói của chúng ta đối với người khác.
Câu chuyện về việc trẻ em ném đá vào lũ ếch để đùa vui có thể được hiểu như một hình ảnh của sự bắt nạt và hành động tàn ác. Trẻ em có thể không nhận ra tác động tiêu cực của hành động của mình, nhưng những hậu quả có thể là rất nghiêm trọng. Lũ ếch không chết đùa mà chết thật là một cách để nhấn mạnh rằng những hành động và lời nói của chúng ta có thể gây ra hậu quả không mong muốn và thậm chí có thể làm tổn thương người khác.
Đối với em, câu nói này cũng nhắc nhở về trách nhiệm của chúng ta trong việc đối xử và giao tiếp với người khác. Chúng ta cần nhận thức rằng những lời nói và hành động của mình có thể ảnh hưởng đến tâm lý và tình cảm của người khác. Đôi khi, một lời đùa vô tình hay một hành động nhẹ nhàng có thể gây ra những tổn thương không thể khôi phục được.
Vì vậy, câu châm ngôn này nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc đối xử và giao tiếp với tình yêu thương, sự tôn trọng và sự nhân ái. Chúng ta cần nhớ rằng mỗi lời nói và hành động của chúng ta có thể có tác động lớn đến người khác, và chúng ta nên luôn cẩn trọng và tỉnh táo trong việc xây dựng một môi trường tốt đẹp và đáng sống cho tất cả mọi người.
Câu châm ngôn của Bion "Mặc dù bọn trẻ ném đá vào lũ ếch để đùa vui, nhưng lũ ếch chết không đùa mà là chết thật", một lần nữa khiến tôi phải suy nghĩ đến những hành động "vô ý" xuất phát điểm chỉ là để thỏa mãn niềm vui bản thân nhưng cuối cùng lại khiến người khác gánh chịu hậu quả từ trò đùa quái ác ấy. Tôi nghĩ ngay đến vấn nạn bắt nạt học đường đang diễn ra ngày càng phổ biến trong cuộc sống ngày hôm nay. Một bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng gần đây "The Glory" cũng đã phơi bày phần nào bộ mặt thối rữa của những kẻ bắt nạt luôn lấy lí do đùa cho vui để tổn thương cả thể xác và tinh thần của bạn học khác. Nhân vật chính của chúng ta cũng là một trong số rất nhiều nạn nhân của "trò đùa" học đường từ những kẻ bắt nạt nhưng không phải ai cũng có thể vượt qua. Hoặc tồi tệ hơn họ sống với những tổn thương và mặc cảm day dứt với bản thân đến cuối đời. Ngoài ra còn vô số những trường hợp khác trên mạng xã hội ban đầu là mục đích mua vui nhưng hậu quả lại tạo một làn sóng dư luận chèn ép người khác vào bước đường cùng. Lời nói có thể chỉ là những câu bông đùa, hành động cũng chỉ mang tính chất trêu chọc nhưng tổn thương là thật. Có những hậu quả vượt ngoài dự liệu có thể khiến chúng ta ân hận cả đời vì hành động của chính mình. VÌ vậy, trước khi bắt đầu hành động dù là mục đích nào đi chăng nữa cũng phải cân nhắc và suy nghĩ thật kĩ càng. Một khi bắt tay làm thực hiện phải lường trước mọi hậu quả kể cả tình huống xấu nhất. Đặc biệt là không thể lấy lí do "vui đùa" để biện hộ cho hành động độc ác của mình đối với người khác. Hãy thử một lần đặt mình vào vị trí của đối phương, một lần thấu hiểu đó là cảm giác như thế nào khi ta là nạn nhân của hành động vui đùa ấy. Nỗi đau chính bản thân mình không chịu được thì cũng đừng bắt người khác phải gánh chịu. Hi vọng mỗi chúng ta đều có riêng cho mình một tư duy sáng suốt và ngừng đi theo số đông, đùa vui luôn phải biết điểm dừng không nên để mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát đến mức không thể vãn hồi.
Câu châm ngôn của Bion "Mặc dù bọn trẻ ném đá vào lũ ếch để đùa vui, nhưng lũ ếch không chết đùa mà chết thật" là một câu nói sâu sắc và đáng suy ngẫm. Đối với tôi, câu nói này nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc đối xử đúng mực và tôn trọng mọi hình thức sống.
Trong cuộc sống, chúng ta thường có xu hướng coi nhẹ và xem thường những hành động nhỏ nhặt mà chúng ta gây ra. Chúng ta có thể không nhận ra rằng những hành động đó có thể gây tổn thương và hậu quả không mong muốn cho người khác hoặc môi trường xung quanh. Câu chuyện về việc ném đá vào lũ ếch để đùa vui là một hình ảnh mạnh mẽ về việc chúng ta không nên coi thường những hành động nhỏ nhặt mà có thể gây hại cho người khác.
Đồng thời, câu nói cũng nhắc nhở chúng ta về sự đồng cảm và tôn trọng đối với mọi hình thức sống. Chúng ta không nên coi thường hoặc lạm dụng quyền lực của mình để làm tổn thương hoặc gây hại cho những sinh vật khác. Mỗi hình thức sống đều có giá trị và quyền được sống và phát triển.
Vì vậy, câu châm ngôn này nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm của mỗi người trong việc đối xử đúng mực và tôn trọng mọi hình thức sống. Chúng ta cần nhìn nhận và đánh giá lại những hành động của mình, đảm bảo rằng chúng không gây hại cho người khác hoặc môi trường xung quanh. Chỉ khi chúng ta có ý thức và hành động đúng mực, chúng ta mới có thể xây dựng một xã hội tôn trọng và bền vững.
Chắc hẳn tuần này các bạn đều đã thi học kì xong và chuẩn bị bế giảng năm học, bước vào kì nghỉ hè rồi.
Hi vọng các em đều đạt thành tích cao trong năm học vừa rồi nhé.
Hôm nay, chúng ta hãy viết một bài mô tả về kì nghỉ hè mà em mong muốn.
Gợi ý:
- Em muốn đi tới nơi nào, vào khoảng thời gian nào?
- Em muốn đi cùng ai?
- Có những hoạt động nào thú vị trong kì nghỉ đó?
- Kì nghỉ này có ý nghĩa gì đối với em?
....
Bài viết thú vị nhất sẽ được tặng 10 GP nhé!
Kì nghỉ hè là thời gian mà tôi luôn mong đợi và trông chờ từ đầu năm học. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời để tận hưởng những ngày nắng vàng rực rỡ, thư giãn và tận hưởng cuộc sống.
Trong kì nghỉ hè này, tôi mong muốn được đi du lịch và khám phá những địa điểm mới. Tôi muốn đến các bãi biển xinh đẹp, tham quan các thành phố lớn và khám phá những địa danh nổi tiếng. Tôi muốn trải nghiệm những hoạt động thú vị như lướt sóng, lặn biển, đi xe đạp và tham gia các trò chơi dưới nước.
Ngoài ra, tôi cũng muốn dành thời gian để đọc sách, học hỏi và phát triển bản thân. Tôi muốn tham gia các khóa học trực tuyến, học một ngôn ngữ mới và rèn luyện kỹ năng mềm.
Cuối cùng, tôi muốn dành thời gian để tận hưởng cuộc sống gia đình và bạn bè. Tôi muốn tổ chức các buổi picnic, đi chơi cùng bạn bè và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.
Kì nghỉ hè là thời gian tuyệt vời để tận hưởng cuộc sống và làm những điều mình yêu thích. Tôi hy vọng rằng kì nghỉ hè này sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời của tôi.
Kì nghỉ hè đã đến, nó mang đến cho em một cảm giác hồi hộp và phấn khởi. Em đã trải qua một năm học vất vả và đầy thách thức, nên thời gian nghỉ này là cơ hội để thư giãn, khám phá và tận hưởng cuộc sống.
Em ước ao có thể đến một vùng đất mới lạ, nơi mà em chưa từng đặt chân tới. Đối với em, viễn cảnh của một chuyến du lịch đến Nhật Bản trong khoảng thời gian giữa tháng 6 và tháng 7 sẽ là một giấc mơ trở thành hiện thực. Em thích những phong cảnh đẹp, văn hóa độc đáo và ẩm thực tuyệt vời của đất nước này. Em mơ ước được khám phá những ngôi đền linh thiêng ở Kyoto, dạo chơi trong khu phố phồn hoa Shibuya ở Tokyo, và thư giãn trên những bãi biển tuyệt đẹp ở Okinawa.
Trong chuyến đi này, em muốn đi cùng gia đình và bạn bè thân thiết. Sự gắn kết và chia sẻ niềm vui trong một môi trường mới sẽ tạo nên những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ. Em hy vọng rằng chúng em có thể tận hưởng những bữa ăn truyền thống, tham gia vào các hoạt động vui chơi và khám phá những địa điểm thú vị cùng nhau.
Trong kì nghỉ hè này, em muốn tham gia vào nhiều hoạt động thú vị. Em sẽ thử một số môn thể thao mới như lướt sóng và lặn biển tại Okinawa. Em cũng muốn tham gia vào các buổi tham quan và trải nghiệm văn hóa, như học cách làm sushi hoặc tham quan các công viên lớn ở Tokyo. Ngoài ra, em cũng muốn dành thời gian để đọc sách, viết và tận hưởng những khoảnh khắc yên bình và thư thái.
Kì nghỉ hè này có ý nghĩa quan trọng đối với em. Đó là thời gian để em thả lỏng tinh thần và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống sau một năm học căng thẳng. Nó cũng là cơ hội để em mở rộng tầm hiểu biết và trải nghiệm những điều mới mẻ. Kì nghỉ hè không chỉ là thời gian nghỉ ngơi, mà còn là thời điểm để em nạp năng lượng và chuẩn bị cho những thách thức mới trong năm học tiếp theo.
Em rất háo hức và mong chờ kì nghỉ hè này. Nó là một cơ hội để em khám phá thế giới và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ cùng những người thân yêu. Em mong rằng kì nghỉ hè sẽ mang đến cho em niềm vui, trải nghiệm và những kỷ niệm không thể nào quên.
Kỉ nghỉ hè là thời gian thư giãn sau 1 năm học vất vả.Đây cũng là thời điểm để em chu du đi vòng quanh trái đất =)
Trong kì nghỉ lần này, em cùng gia đình đã sắp xếp thử thách 7 ngày 7 đêm đi vòng quanh trái đất cùng với gia đình bạn Minh- bạn của em.Ai nấy đều hào hứng , vui vẻ. Sáng hôm sau, gia đình 2 bên bắt chuyến bay đầu tiên sang Bồ Đào Nha.Em cùng Minh đã vào nhà thần tượng của mình, đó là Ronaldo :) Em đã được anh ấy tặng chữ kí và Minh cũng vậy.Sau 1 ngày vất vả , cả nhà đi xả hơi bằng việc đi tắm. Next day, gia đình e và Minh lại bắt 1 chuyến bay mới.Lần này , địa điểm nhà e vs Minh đến đó là......... nhà cô Quyên :)))) Em với Minh đã thấy cô chăm sóc con bị ốm . Lúc thì cô đắp khăn lên trán cô lúc thì cô pha thước cho con uống.Hai khóe mắt em đỏ lên, 2 dòng nước mắt tuôn dài trên má.Chúng em biết rằng tình mẫu tử thật tuyệt vời biết bao.Sau 1 ngày xúc đọng, cuối cùng gia đình em trở về nhà.Ai nấy đều thấm mệt sau 1 ngày dài đi du lịch.Sau chuyến đi , em rút ra đc bài học : Hãy luôn yêu quý người mẹ đáng kính của mình nhé!
1. Cá lớn nuốt cá bé
Ý nghĩa: Câu thành ngữ trên nhắc đến quy luật cạnh tranh khốc liệt trong cuộc sống, kẻ yếu sẽ bị kẻ mạnh đánh bại và tự đào thải rồi biến mất
2. Đàn gảy tai trâu
Ý nghĩa: Sử dụng để nói đến một vấn đề đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần mà người nghe vẫn coi thường và bỏ ngoài tai.
3. Nước mắt cá sấu
Ý nghĩa: nói đến biểu hiện của những kẻ gian dối, đạo đức giả. Đằng sau những giọt nước mắt bi thương của họ là cả một âm mưu chứ không hề ăn năn, hối lỗi vì sai lầm của mình.
4. Ôm cây đợi thỏ
Ý nghĩa: ám chỉ hành động dựa dẫm mong chờ vào may mắn khiến bản thân chúng ta mất nhiều thời gian và công sức một cách vô nghĩa
1 Cá lớn nuốt cá bé
2 đàn bầu gảy tai trâu
3 Nước mắt Cá sấu
4 ôm cây đợi thỏ
H1 là: cá lớn nuốt cá nhỏ.
h2 là:đàn bầu gãy tai trâu.
h3 là:nước mắt cá sấu.
h4 là:ôm cây đợi thỏ.
Trong bộ phim hoạt hình "Chúng tôi đơn giản là gấu", em thích nhất là nhân vật "Gấu trắng".Gấu Trắng hay còn gọi là Ice bear là một nhân vật được nhiều người yêu thích trong bộ phim hoạt hình này. Gấu trắng là một chú gấu Bắc Cực, là em út trong gia đình nhà gấu. Ice bear có một thân hình trắng tinh. Chú gấu này rất đảm đang và luôn lo mọi việc. Cậu cũng là một đầu bếp có tay nghề cao, vũ công salsa, một người biết chế tạo và sửa robot và là một võ sĩ. Gấu Trắng tài năng và luôn duy trì được phong độ hơn các anh em của mình ngay cả khi ở trong những tình huống xấu hổ nhất.
Trong những bộ phim hoạt mà em từng xem như pokemon, doraemon,.... thì em thích nhất là nhân vật " Nobita " trong bộ phim "Doraemon" một nhân vật rất hài hước làm cho bộ phim thêm thú vị và bớt đi phần lạnh nhạt của bộ phim Nobita rất nhút nhát và không giỏi về bất kì lãnh vực nào như học tập hay thể thao nhưng Nobita lại giỏi về khả năng thiện xạ và giỏi về chơi đan dây. Nobita luôn luôn bị điểm 0 trong các bài kiểm tra của mình, thường xuyên bị các bạn trong lớp cười, ăn hiếp,... Có Nobita trong bộ phim giúp cho bộ phim thêm thú vị về một người rất hậu đậu mà không ai có thể tin được là cậu ấy có thể hậu đậu đến mức đó.
Trong bộ phim hoạt hình Shin Cậu Bé Bút Chì.em ấn tượng nhất là nhân vật shin .Cậu bé ấy được khắc họa với các nét vẽ đơn giản, nhưng vẫn vô cùng đáng yêu với đôi mắt to tròn và hai cái má phúng phính .Hằng ngày, cậu rất nghịch ngợm, thường bày trò chọc ghẹo bạn bè và người thân tuy nhiên, dù như vậy, mọi người đều vẫn rất yêu quý Shin, bởi cậu ấy thực sự là một đứa trẻ tốt bụng Đặc biệt, cậu ấy cũng là một người anh trai tuyệt vời khi luôn dịu dàng và nhường nhịn với em gái của mình.Đọc truyện Cậu bé bút chì, Shin vừa đem đến cho em tiếng cười giải trí sau những giờ học tập mệt mỏi.Vì vậy Shin sẽ mãi là nhân vật truyện tranh mà em yêu thích nhất.
Sau khi phát động sự kiện: Viết về một người phụ nữ có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời em, đã có rất nhiều bài dự thi được gửi tới mail của Hoc24. Các bài viết đều rất chất lượng, được các bạn trình bày tỉ mỉ và vô cùng cẩn thận. Những bài viết hay sẽ được chia sẻ lên trang chủ Hoc24.VN.
Sau đây là danh sách các bạn được nhận giải thưởng trong sự kiện lần này. Xin chúc mừng các bạn nha.
Bạn Ha Phuong (Nguyễn Hà Phương) phản hồi mail và gửi link trang cá nhân để BTC trao giải nhé!
chúc mừng các bn đc giải nha~~~
em ko gửi email đc nên không có bài huhu
Tấm Cám là một truyện dân gian được truyền từ đời này sang đời khác. Truyện mang ý nghĩa răng dạy con về đức tính sống hiền lành trong cuộc sống. Mặc dù, nghèo khổ, túng thiếu nhưng mỗi con người nên giữ gìn cho mình đức tính trong lành không hám danh, hám lợi. Cám và dì ghẻ, là người xấu, toan tính, ác ôn, độc địa. Hằng ngày toan bắt chị tấm làm đủ thứ việc, dạ hội không cho cô đi theo, cái gian tham của con người được tượng trưng như Cám. Chị Tấm đáng thương là tượng trưng cho lòng trung thực, không gian tham của người nông dân xưa, là một phẩm chất đáng quý mà con người nên có. Phần kết câu chuyện, ta thấy được cái kết của Cám rất đáng đời. Em cảm thấy được rằng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào thì người nông dân xưa vẫn luôn giữ cho mình nét đẹp tâm hôn đẹp đẽ bao la, nhân hậu, cũng là một bài học cho mọi thời đại biết về giá trị của đức tính nhân hậu.
Kết thúc của câu truyện Tấm Cám là một cái kết quá đắt cho mẹ con Cám. Mẹ con Cám phải trả giá cho những gì lúc trước họ đã đối xử với Tấm thậm tệ như thế nào, lòng tham lam, những kế ác độc để hại Tấm của mẹ con Cám.
Đây là một cách kết thúc thật đáng đời cho mẹ con Cám. Cám vì sống độc ác nên đến lúc chết cũng không được thanh thản, đã bị dội nước sôi rồi lại còn bị làm thịt muối thành mắm. Còn mụ dì ghẻ lại là người ăn thịt con gái của mình. Cách kết thúc này là một sự trả giá quá đắt cho những mưu kế độc ác và lòng tham lam của mẹ con Cám.