Làm PowerPoint giới thiệu về nhà thơ Ta-go và bài thơ mây và gió.
ý nghĩa của phép điệp cấu trúc ngữ pháp trong bài mây và sóng?>?giúp với !!
Dựa vào nội dung của bào thơ " mây và sóng " em hãy kể lại một trải nghiệm của mình với mẹ ( ai giúp mk , mk đg cần gấp , cảm ơn ạ )
1. Đọc đoạn thơ sau và trl câu hỏi Trong xóm có người gọi con: "Bọn tớ ca hát từ sáng sớm cho đến hoàng hôn. Bọn tớ ngao du nơi này nơi nọ mà không biết từng đến nơi nao? Con hỏi: "Nhưng làm thế nào mình ra ngoài đó đc?" Họ nói:"Hãy đến rìa biển cả ngắm nghiền mắt lại cậu sẽ được làm sóng nâng đi" Con bảo:"Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà, làm sao có thể Thế là họ mỉm cười, nhảy múa lướt qua •Xác định thể loại của văn bản chứa đoạn trích trên •Tác giả đọn thơ trên là ai? Nêu ngắn gọn hiểu biết của em về tgiả •Tìm câu chứa hàm ý của người con, chỉ ra nội dung của hàm ý đó
Chuyển bài "Mây và sóng" từ thể thơ tự do sang thể thơ 5 chữ hoặc 8 chữ
1.Nhận xét về điểm giống và khác nhau giữa hai câu nói của con với mây, qua những câu nói đó thấy được đặc điểm gì ở nhân vật này
2.Bài thơ có ý nghĩa ca ngợi tình mẫu tử nhưng vì sao lại có tên là ''Mây và sóng''?
-Giúp mình với! Cảm ơn trước ạ^^
Trong chương trình Ngữ văn lớp 9 cũng có một bài thơ mà trong đó có hai khổ thơ cũng có nét tương đồng với kết cấu của "Mây và sóng", đó là tác phẩm nào? Do ai sáng tác? Chép chính xác hai khồ thơ đó?
Tại sao mây và sóng là văn bản nước ngoài nhưng rất gần gũi với bạn đọc Việt Nam nói chung và bạn học thế giới nói riêng ?
Ý nghĩa nhan đề bài thơ Mây và Sóng?